ไอเท็มเจาะเกราะ เกม ROV ชิ้นไหน แรงที่สุด หรือดีที่สุด สายโจมตีต้องศึกษา

สำหรับฮีโร่ ที่ใช้การโจมตีทางกายภาพแล้ว ต้องบอกว่า ไอเท็มเจาะเกราะ เกม ROV นั้น ถือเป็นไอเท็ม ที่ชี้เป็น ชี้ตายได้เลยนะครับ แต่ปัญหาก็คือ ในเกม ROV หมวดอาวุธสำหรับการโจมตี ดันมีไอเท็มตั้งหลายชิ้น ที่ช่วยเจาะเกราะ แต่ชิ้นไหนล่ะ ที่มันเจาะเกราะได้แรงที่สุด หรือดีที่สุด วันนี้ เราจะมาดูกันครับ

3 ไอเท็มเจาะเกราะ เกม ROV ชิ้นไหน แรงที่สุด

สำหรับไอเท็มเจาะเกราะ ทั้ง 3 ไอเท็ม ที่ผมจะเอามาเปรียบเทียบกันในวันนี้ ก็ได้แก่ Muramasa, Spear of Longinus และ Broken Spears ซึ่ง 3 ชิ้นนี้ ผู้เล่นส่วนใหญ่ คงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว งั้นเรามาเริ่มกันเลยนะครับ

MuramasaMuramasa จะมีสกิลติดตัว เจาะเกราะ +45% ยกตัวอย่างง่ายๆ ถ้าศัตรูมีเกราะ 100 ก็จะโดนเรา ที่ใส่ไอเท็มนี้ เจาะเกราะ ทำให้เหลือเกราะแค่ 55 เท่านั้น จากการทดสอบ จะพบว่า สามารถฆ่าศัตรูได้เร็ว โดยสร้างความเสียหาย โดยเฉลี่ย ครั้งละ 390 หน่วย ภายในเวลา ประมาณ 21 วินาที

Spear of LonginusSpear of Longinus จะมีสกิลติดตัว จะลดเกราะศัตรูลง 50 หน่วย สูงสุด 5 ครั้ง เป็นเวลา 5 วินาที เท่ากับจะลดเกราะในการโจมตี 5 ครั้ง 250 หน่วย จากการทดสอบ พบว่า การโจมตีแต่ละครั้ง จะสร้างความเสียหาย โดยเฉลี่ย ครั้งละ 460 หน่วย ภายในเวลา ประมาณ 15 วินาที

Broken SpearsBroken Spears จะมีสกิลติดตัว เพิ่มเจาะเกราะ 110 – 250 หน่วย จากการทดสอบ พบว่า สามารถสร้างความเสียหายให้ศัตรู ครั้งละ 470 หน่วย ใช้เวลาในการฆ่าศัตรูไวสุด เพียงแค่ 14 วินาทีเท่านั้น

สำหรับศัตรูที่นำมาใช้ในครั้งนี้ คือ Abyssal Dragon และฮีโร่ที่ทดสอบก็คือ Valhein ไม่ใส่รูน ไม่ใส่ไอเท็มอื่น

ค่า stat หลังใส่ ไอเท็มเจาะเกราะ ROV
ค่า stat หลังใส่ ไอเท็มเจาะเกราะ ROV

ถ้าจะให้เทียบจริงๆ ก็ต้องบอกว่า Broken Spears แรงที่สุดครับ และสามารถฆ่าศัตรูได้เร็วที่สุด แต่.. ต้องใช้คำว่าแต่นะครับ ประโยชน์ของมัน อาจจะไม่คุ้มค่า กับการใช้งานอย่างที่คิดนะครับ เพราะค่าการเจาะเกราะ จะขึ้นอยู่กับเลเวลครับ ตั้งแต่ 110 – 250 (เลเวล 15)

ถ้าใช้งานจริงๆ ต้องบอกว่า Spear of Longinus จะมีประโยชน์มากกว่า เพราะช่วยเพิ่มเกราะป้องกันการโจมตีอีกด้วยนะครับ ผมจึงแนะนำให้ใช้ไอเท็มชิ้นนี้ครับ

แต่ข่าวดีก็คือ ไอเท็มเจาะเกราะ เกม ROV ทั้ง 3 ชิ้นนี้ ผมลองทดสอบดูแล้ว สามารถซ้อนทับกันได้ครับ ช่วยลดเกราะมากขึ้นไปอีก แต่ในความเป็นจริง คงไม่มีใคร ใส่ 3 ชิ้นนี้ พร้อมกันแน่นอนครับ อย่างมากก็แค่ 2 ชิ้น เพราะพลังโจมตีของมัน ไม่ได้สูงมากเท่าไหร่ เอาไอเท็มอื่น มาใส่เพื่อเพิ่มพลังโจมตี และบัพพิเศษดีกว่าครับ

ต้องบอกว่า ตั้งแต่ อัพเดทแพทช์ใหม่ มาแล้ว ไอเท็ม Muramasa มีคนเล่นน้อยลงครับ เพราะโดนตัดสกิลติดตัวที่สำคัญออกไป ส่วนใหญ่ จึงหันมาเล่น Broken Spears และจะดียิ่งขึ้นไปอีก ถ้าใช้คู่กับ Spear of Longinus ใส่คู่กันได้เลยครับ ที่เหลือ ก็ใส่พวกเพิ่มคริติคอล หรือไอเท็มป้องกันก็ได้ครับ

ยังมีเทคนิคดีๆ เกี่ยวกับเกม ROV ให้ทุกท่าน ได้ศึกษากันเต็มๆ ในเว็บไซต์แห่งนี้ โดยให้ดูได้ที่นี่เลยครับ คู่มือ และเทคนิคการเล่นเกม ROV แบบเทพๆ เข้าไปศึกษากันได้ครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิธีหาเงิน ในเกม ROV ให้ได้วันละ 1,5xx โกลด์ สายฟรี/เติมเงิน ต้องศึกษาด่วนครับ
เรื่องถัดไปChaugnar ROV เจ้าช้างแท็งค์เมจ โหดกว่าที่คิดนะครับ ใครเล่นเป็นแล้วจะรู้เลยว่า สนุกมากๆ