ไอเท็มแก้ทางพวก Regen HP ได้ ในเกม ROV เอาให้หงอยจนเล่นไม่ออกไปเลย

เนื่องจากในปัจจุบัน มีผู้เล่นหน้าใหม่ เข้ามาเล่นเกม ROV ในเซิฟไทยเป็นจำนวนมาก มีทั้งเล่นตามกระแส มีทั้งเล่นเพลินๆ ฆ่าเวลา และมีทั้งเล่นเพื่อหวังว่า อาจจะเก่งและฝันจะเป็นนักแข่งได้บ้าง เหมือนที่เห็นเค้าเล่นกันใน Youtube แต่สิ่งที่หลายคนต้องเจอ และเป็นอุปสรรคในแร็งค์ก็คือ พวกฮีโร่ที่โดดเด่นในเรื่องของการ Regen HP ให้กับตัวเอง คือ ฆ่าเท่าไหร่ มันก็ไม่ตายสักที แถมยังเด้งเลือดขึ้นมาเรื่อยๆ อีก ฮีโร่พวกนี้ เป็นฮีโร่ที่ผู้เล่นมือใหม่ในเกม ROV แพ้ทางกันเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่คนที่เล่นมายังไม่ถึง 3 พันเกม มักจะแพ้ทางฮีโร่พวกนี้ เพราะไม่รู้ว่า ต้องแก้ทางฮีโร่พวกนี้ยังไงดี ดังนั้น วันนี้ ผมจะเอา ไอเท็มแก้ทางพวก Regen HP มาบอกให้ได้รู้กัน ถือได้ว่า เป็นสูตรการคอมโบสกิลเลยทีเดียวครับ รวมทั้งบอกด้วยว่า ฮีโร่ตัวไหนในเกม ROV บ้าง ที่โดดเด่นในเรื่องของการ ฟื้นฟูพลังชีวิต หรือ Regen HP ให้กับตัวเอง

แท็งค์อย่าง Arum เจอแครี่ที่ใส่ไอเท็มเซ็ตนี้เข้าไปยิงใส่ ยืนไม่อยู่
แท็งค์อย่าง Arum เจอแครี่ที่ใส่ไอเท็มเซ็ตนี้เข้าไปยิงใส่ ยืนไม่อยู่ ต่อให้เป็น Thane หรือ แท็งค์ตัวไหน ก็ยืนไม่ไหวแน่นอน

ไอเท็มแก้ทางพวก Regen HP ประกอบไปด้วยไอเท็มอะไรบ้าง?

ฮีโร่ในเกม ROV ที่มีจุดเด่นในเรื่องของการ ฟื้นฟูพลังชีวิต หรือ Regen HP ให้กับตัวเองนั้น มีมากมาย ซึ่งถ้าผู้เล่นไม่รู้จัก ก็จะไม่รู้ว่า ต้องออกไอเท็มเหล่านี้เพื่อแก้ทาง ดังนั้น ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จักกันก่อนว่า ในเกม ROV มีฮีโร่ตัวไหนบ้าง ที่มีจุดเด่นในเรื่องการ ฟื้นฟู HP ให้กับตัวเอง ชนิดที่ว่า สร้างปัญหาให้กับฝั่งตรงข้ามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ฮีโร่ที่มีจุดเด่นเรื่องการฟื้นฟูพลังชีวิตให้ตัวเอง ก็ได้แก่ Arum, Thane, Kil’Groth, Errol, Veres, Lauriel, Ormarr, Amily, Qi, Florentino, Taara, Payna, Zanis, Ryoma, Zephys, Y’bneth, Marja, Sephera, Lu Bu

เห็นมั้ยครับว่า มันมีเยอะมากจริงๆ ซึ่งฮีโร่พวกนี้ ถ้าผู้เล่นหน้าใหม่ ไม่เคยหยิบมาเล่นมาก่อน หรือ ไม่เคยได้ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับฮีโร่เหล่านี้ ก็จะไม่รู้เลยว่า ฮีโร่เหล่านี้ มีจุดเด่นในเรื่องของการฟื้นฟู HP ให้กับตัวเองเยอะมากจริงๆ เมื่อไม่รู้ ก็ออกไอเท็มแก้ทางไม่ได้ จริงมั้ยครับ เพราะไม่รู้ว่า ต้องใช้กับฮีโร่เหล่านี้นั่นเอง

นอกจากฮีโร่เหล่านี้ ที่ได้กล่าวมาแล้ว ซึ่งเป็นพวกที่มีการ Regen HP เป็นสกิลของตัวเองอยู่แล้ว ก็ยังมีพวกที่ไม่มีสกิลฟื้นฟู หรือ Regen HP แต่ใส่ไอเท็มเพื่อช่วย Regen HP มาแทน เช่น พวกแครี่ทั้งหลาย อย่าง Tel’Annas, Wisp, Fennik, Moren, Capheny ที่มักจะใส่ Bow of Slaughter มา ก็จะโดนผลจากไอเท็มแก้ทางเหล่านี้ ที่ผมจะแนะนำไปด้วยเช่นกันครับ รวมทั้งพวกฮีโร่ฟาร์มป่า ในสายโจมตีกายภาพ ที่ใช้ Soulreaver หรือ Firestorm Bow ที่มีผลในเรื่องของการดูดเลือด ก็จะโดนลดความสามารถในการดูดเลือดลงไปเช่นเดียวกันครับ

เอาล่ะ เมื่อเรารู้แล้วว่า ฮีโร่ที่มีจุดเด่นเรื่องการฟื้นฟู ทั้งจากสกิลของตัวเอง และไอเท็มที่ใช้ประจำแล้ว คราวนี้เรามาดูกันบ้างว่า ไอเท็มแก้ทางพวก Regen HP เหล่านี้ มีอะไรบ้าง

ไอเท็มที่ควรหยิบมาใส่ เพื่อแก้ทางพวกฮีโร่ที่ฟื้นฟู HP ให้กับตัวเองได้เหล่านี้ แน่นอนว่า ต้องเป็น ไอเท็มลดการฟื้นฟู อย่าง Curse of Death หรือ Soul Scroll อย่างแน่นอนครับ จะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ ซึ่งหลายก็อาจจะมองว่า ไม่เห็นจะแปลกตรงไหนเลย ถ้าจะใช้แค่ไอเท็มลดการฟื้นฟูแค่ชิ้นนี้ชิ้นเดียว

Curse of Death ROV
Curse of Death
Soul Scroll ROV
Soul Scroll

ไม่ครับ ด้วยสูตรนี้ ผมจะไม่ใช่แค่ ไอเท็มลดการฟื้นฟูนี้แค่ชิ้นเดียว แต่ผมจะใช้ไอเท็ม 3 ชิ้นด้วยกัน เข้ามาช่วยคอมโบกัน เป็นสูตรที่จะทำดาเมจได้รุนแรงด้วย และลดการฟื้นฟูที่ตัวเป้าหมายด้วย

ไอเท็มอีกสองชิ้นก็คือ Fafnir’s Talon และ Muramasa นั่นเองครับ ซึ่งถ้าสังเกตให้ดีๆ จะเห็นเลยว่า ไอเท็มสามชิ้นนี้ มันไม่เหมาะกับไฟต์เตอร์สักเท่าไหร่ ถูกต้องแล้วครับ มันเป็นไอเท็มสำหรับแครี่ล้วนๆ เพราะสูตรนี้ แครี่ ควรจะเป็นคนออก ไอเท็มแก้ทางพวก Regen HP นี้ทั้งหมดครับ เนื่องจาก แครี่เป็นฮีโร่ที่ใช้การโจมตีจากแนวหลัง และมีโอกาสโจมตีโดนศัตรูหมดทุกตัวอยู่แล้ว

แครี่ที่ออกไอเท็มเซ็ตนี้ จะยิงแรงมากๆ แท็งค์หนาแค่ไหน ก็ยืนไม่อยู่แน่นอน
แครี่ที่ออกไอเท็มเซ็ตนี้ จะยิงแรงมากๆ แท็งค์หนาแค่ไหน ก็ยืนไม่อยู่แน่นอน

ยิ่งไปกว่านั้น ปัญหาใหญ่ที่เราจะเจอก็คือ ฮีโร่ประเภทแท็งค์ ที่มีจุดเด่นในเรื่องของการฟื้นฟู HP อย่างเช่น Arum, Thane พวกนี้ มันอยู่แนวหน้าของฝั่งตรงข้ามอยู่แล้ว ดังนั้น ถ้าเราให้เมจฝั่งเราออกไอเท็มลดการฟื้นฟู อาจจะมีโอกาสน้อย ที่จะโจมตีใส่แท็งค์เหล่านี้อย่างเต็มที่ คือ โจมตีด้วยสกิลโดนน่ะ มันใช่ แต่มันไม่ต่อเนื่อง เทียบกันแล้ว ถ้าเราเอาสูตร ไอเท็มแก้ทางพวก Regen HP ใส่ให้กับแครี่ จะเกิดความต่อเนื่อง และทำดาเมจได้รุนแรงมากกว่าเยอะครับ การันตีว่า ถ้ามีไอเท็ม 3 ชิ้นนี้ครบ ต่อให้เป็นฮีโร่ที่เป็นแท็งค์อย่าง Arum หรือ Thane ก็ยืนไม่อยู่ครับ แครี่ยิงใส่ทีเลือดไหลเป็นน้ำเลยทีเดียว เมื่อแท็งค์ยืนไม่อยู่ ก็ต้องถอยหนี พอถอยหนี เราก็รุกไล่ และไล่ฆ่าได้ทันทีครับ

ยังไม่พอ นอกจาก แครี่จะเป็นตัวยิงแท็งค์แล้ว มันยังเป็นฮีโร่ที่ทำดาเมจใส่ฮีโร่ฝั่งตรงข้ามทุกตัวอีกด้วย รวมทั้ง แครี่ฝั่งตรงข้าม และตัวฟาร์มป่าฝั่งตรงข้ามอีกด้วย ที่มีไอเท็มช่วยฟื้นฟู HP หรือดูดเลือดให้ตัวเอง เมื่อโดนแครี่ของฝ่ายเรา ที่มี ไอเท็มแก้ทางพวก Regen HP ยิงใส่ ผลของไอเท็มดูดเลือดเหล่านั้น ก็จะเหลือแค่ครึ่งเดียว และทำให้ฮีโร่เหล่านั้น เก่งน้อยลงทันที เพราะดูดเลือดได้น้อยลงนั่นเอง

แครี่ ควรออกไอเท็มลดการฟื้นฟู
แครี่ ควรออกไอเท็มลดการฟื้นฟู เพราะเป็นฮีโร่ที่ทำดาเมจจากแนวหลัง และทำดาเมจใส่ฮีโร่ทุกตัว เรียกว่า เป็นตัวจ่ายดาเมจให้กับทีมก็ว่าได้

ไอเท็มแก้ทางพวก Regen HP เซ็ตนี้ ดูเผินๆ น่าจะไม่แรง แต่มันคือ ชุดที่สามารถล้มแท็งค์ และไฟต์เตอร์ได้สบายๆ ส่วนพวกแครี่ หรือ แอสซาซินตัวบางๆ ไม่ต้องพูดถึง โดนสองสามทีก็ตายแล้วครับ แต่ถ้าเป็นแท็งค์ หรือไฟต์เตอร์ โดนเข้าไป 3 – 4 ที ปางตายแน่นอนครับ นั่นเพราะ ผลจากสกิลติดตัวของ ไอเท็มทั้ง 3 ชิ้นนี้ ที่มันทำงานร่วมกัน ทั้งเจาะเกราะเป็นเปอร์เซ็นต์ ทำให้เกราะของพวกแท็งค์ตัวหนาๆ ต้องบางลง รวมทั้งดาเมจเพิ่มเติม ที่คิดจากเปอร์เซ็นต์เลือดของเป้าหมาย จาก Fafnir’s Talon และปิดท้ายด้วย อัตราการฟื้นฟูของเป้าหมายที่ถูกลดลงอีก 50% นี่ยังไม่รวม อัตราการดูดเลือดที่ตัวเราเอง จะได้กลับมาอีก 20% จากคอมโบของไอเท็ม 3 ชิ้นนี้ด้วยนะครับ

หน้าที่ของแครี่ คือ ยิงใส่แท็งค์นะครับ ส่วนตัวล้วง ไปล้วงพวกตัวบางๆ เมจก็คอยเติมดาเมจแรงๆ ใส่แท็งค์ ดังนั้น ตำแหน่งที่ทำหน้าที่ทำดาเมจใส่ฮีโร่ทุกตัว ก็คือ แครี่ ดังนั้น การออกไอเท็มลดการฟื้นฟู ให้แครี่ออกจะดีกว่า เพราะเมื่อมันยิงใส่แท็งค์ตัวหนาๆ อย่าง Arum หรือ Thane จนยืนไม่อยู่ ฝั่งตรงข้ามก็บุกไม่ได้ ทำได้แค่ถอยหนี เพราะแท็งค์ยืนรับดาเมจไม่ไหว หรือพวกไฟต์เตอร์ที่เด่นด้านการฟื้นฟูอย่าง Veres หรือ Kil’Groth ก็แพ้เรื่องของ ระยะการโจมตีของแครี่ ที่มันไกลกว่าอยู่แล้ว ยิงฟรีจากระยะไกล ลดฟื้นฟู ลดเลือดเป็นเปอร์เซ็นต์ และเจาะเกราะเป็นเปอร์เซ็นต์ บอกเลยว่า Veres, Florentino, Kil’Groth ละลายอย่างรวดเร็วมากๆ แน่นอนครับ

อย่างไรก็ตาม ถ้าเห็นว่า ในทีมมีเมจออกไอเท็มลดการฟื้นฟูไปแล้ว และเป็นเมจที่มีสกิลเป็นวงกว้าง เช่น Ignis, Krixi แบบนี้แครี่ก็ออกไอเท็มอีกแค่ 2 ชิ้น คือ Muramasa กับ Fafnir’s Talon แล้วเดินคู่กับเมจเอาครับ ก็จะทำให้ผลการคอมโบไอเท็มมันทำงานร่วมกัน เหมือนมี 3 ชิ้นเช่นเดิม ย้ำนะครับ ว่าต้องเดินด้วยกัน หรือแก๊งค์เข้าไฟต์ด้วยกัน ไม่อย่างนั้น ถ้าไม่ลดการฟื้นฟู HP ลงไป มันก็ไม่มีความหมายอะไรครับ

บอกตามตรง ถ้าเจอแท็งค์อย่างพวก Arum หรือ Thane และไฟต์เตอร์อย่าง Veres, Kil’Groth, Florentino หรือ Qi แค่ออกไอเท็มลดการฟื้นฟูชิ้นเดียว มันไม่พอครับ มันต้องออก 3 ชิ้นนี้ ถึงจะเอาอยู่ครับ การันตีความแรง ไส้แตกหมดทุกตัวแน่นอน แม้แต่แครี่ด้วยกัน 1-1 ก็สู้เราไม่ได้ครับ เพราะเค้าโดนลดฟื้นฟู ขณะที่เรา ได้ดูดเลือดเพิ่มมาอีก 20% ยืนเปิดหน้ายิงใส่กันตัวต่อตัว เราชนะขาดครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ 1Kilo6 กันได้นะครับ ในเพจ 1Kilo6 (อ่านว่า One Kilo Six) จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ 1Kilo6 นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ฮีโร่เล่นง่าย ในเกม ROV แนะนำเลยสำหรับลงแร็งค์ ไม่จำเป็นต้องเลือกตัวยากๆ ก็ชนะได้ง่ายๆ
เรื่องถัดไปไอเท็มตัดเลือด เกม ROV หลักการออกไอเท็มชิ้นนี้ใครควรออก ออกกันกี่คนถึงจะดี