ไอเท็มแนะนำ Y’bneth ROV พร้อมรูน LV3 ว่าต้องใช้แบบไหน ถึงจะโหด ทั้งทนทานและฆ่าได้ด้วย

สำหรับ Y’bneth นั้น ถือเป็นฮีโร่ที่ค่อนข้างเล่นได้ยาก สำหรับหลายๆ คน แม้ว่าก่อนหน้านี้ ผมจะได้แนะนำข้อมูลทั้งหมดไปแล้ว ตั้งแต่การ รีวิว Y’bneth ROV ตามด้วย เทคนิคการเล่น Y’bneth ROV และยังได้แนะนำ วิธีแก้ทาง Y’bneth ROV มาให้แล้วด้วย แต่เอาเข้าจริงๆ ปัญหาส่วนใหญ่ ที่ผู้เล่นหลายคน ที่ลงทุนเปย์ซื้อเจ้า Y’bneth มา แล้วเล่นไม่ประสบความสำเร็จในปัจจุบันก็คือ มันอ่อนแอเกินไป ไม่รู้จะออกไอเท็มกับรูนแบบไหนดี ถึงจะเหมาะสม ไม่เป็นไรครับ วันนี้ผมจะมาบอกให้ว่า ไอเท็มแนะนำ Y’bneth ROV และรูน LV3 ที่ควรใช้กับ แท็งค์/ไฟต์เตอร์ ตัวนี้ ควรเป็นแบบไหนดี

ไอเท็มแนะนำ Y’bneth ROV และรูนที่เหมาะสม

Y’bneth เป็นฮีโร่ในตำแหน่ง แท็งค์/ไฟต์เตอร์ ตรงนี้ ผู้เล่นทุกคน ต้องทำความเข้าใจซะก่อนครับ ไม่ใช่ว่า จะไปจัดรูนแบบมั่วๆ ได้นะครับ หลักในการจัดรูน สำหรับฮีโร่ก็คือ ต้องจัดให้มันตรงกับตำแหน่งครับ ดังนั้น บอกได้เลยว่า รูนสำหรับ Y’bneth ก็ต้องเป็นรูนแท็งค์แน่นอนครับ ซึ่งรูนแท็งค์ ก็จะประกอบไปด้วย

Golden Body 10 ชิ้น

Protect 10 ชิ้น

Prowess 10 ชิ้น

ซึ่งเมื่อใส่รูนแบบนี้แล้ว แน่นอนว่า สิ่งที่เราต้องการ ก็ต้องเป็นเรื่องของ ความถึกทน มาก่อนเป็นอันดับแรก บางคน อาจจะสงสัยว่า ทำไมไม่ออกแบบสายไฟต์เตอร์ผสมไปบ้าง คือ เน้นโจมตีแรงบ้างอะไรบ้าง คำตอบคือ มันไม่เหมาะสมครับ

ค่า Stat ของ Y'bneth เป็นกลางๆ หมดทุกอย่าง
ค่า Stat ของ Y’bneth เป็นกลางๆ หมดทุกอย่าง

สังเกตที่กราฟค่า Stat ของ Y’bneth ให้ดีๆ ครับ จะเห็นว่า มันค่อนข้างที่จะเป็นกลางในทุกๆ อย่าง ไม่เหมือนกับพวกไฟต์เตอร์ที่มีพลังโจมตีรุนแรง (เปรียบเทียบให้ดูกับของ Zanis เลย) ดังนั้น ต่อให้เราใส่รูนเจาะเกราะ 100 เข้าไป ก็ไม่ได้มีประโยชน์เลยครับ สำหรับ Y’bneth

ค่า Stat ของ Zanis พลังโจมตีสูงมากๆ
ค่า Stat ของ Zanis พลังโจมตีสูงมากๆ จึงต้องเน้นรูนไปที่พลังโจมตีให้มากๆ

เพราะกว่าที่ Y’bneth จะเข้าไปถึงตัวศัตรู ก็คงจะโดนโจมตีหนักมากๆ จนตายก่อนที่จะเข้าไปถึงตัวศัตรูแล้วล่ะ อย่าลืมนะครับว่า Y’bneth มันวิ่งก็ช้า โจมตีก็ช้า แถมยังเป็นตัวตีใกล้อีก ดังนั้น ถ้าเกราะไม่แข็ง ตัวไม่หนา ยืนรับดาเมจไม่ได้ อย่าหวังว่าจะเข้าไปกดใช้สกิลถึงตัวศัตรูได้นะครับ ตายก่อนที่จะเข้าไปถึงแน่นอน ดังนั้น ทั้งการจัดรูน และเซ็ตไอเท็ม ต้องไปในทิศทางเดียวกัน นั่นคือ แท็งค์เพียวๆ เท่านั้นครับ

โดยเซ็ตไอเท็มที่ผมจะแนะนำ ก็ต้องเป็น เซ็ตไอเท็มสำหรับแท็งค์ ที่จะช่วยทำให้มัน ยืนได้ทนทาน สามารถรับดาเมจได้ดีมากๆ ไม่ต่างจากแท็งค์เพียวๆ ตัวอื่นๆ

ไอเท็มแนะนำ Y’bneth ROV
ไอเท็มแนะนำ Y’bneth ROV

ไอเท็มในเซ็ตนี้ทุกชิ้น มีความสำคัญ โดยเฉพาะ 3 ชิ้นแรก และชิ้นสุดท้ายสำคัญมากๆ

ชิ้นแรก เกราะไฟ หรือ Mantle of Ra สำคัญมากๆ ครับ เพราะช่วยเพิ่มพลังโจมตี และเกราะให้กับ Y’bneth ที่สำคัญ มันช่วยเติมดาเมจ DPS ให้กับ Y’bneth ด้วย ทำให้ Y’bneth สามารถเคลียร์ครีปได้เร็วมากขึ้น

ชิ้นที่ 2 รองเท้าต้านสถานะหรือ Gilded Greaves ก็สำคัญเช่นเดียวกัน เพราะ Y’bneth วิ่งได้ช้า แถมไม่มีสกิลสำหรับหนี ถ้าเจอศัตรูใช้สกิลประเภท CC มา จะลำบากมากๆ ดังนั้น ต้องออกรองเท้าคู่นี้คู่เดียวเท่านั้นครับ ยกเว้นว่า ฝ่ายตรงข้าม มีตัวสร้างสถานะ CC น้อยมากๆ แบบนี้ก็จัดเป็นรองเท้าลดคูลดาวน์แทนได้ครับ ( Flashy Boots )

ชิ้นที่ 3 อาจจะมีบางคน สงสัยว่า ทำไมไม่ออกเป็น Gaia’s Standard ล่ะ วิ่งเร็วด้วย เด้งเลือดด้วย โดยส่วนตัว ผมมองว่า มันไม่จำเป็นสำหรับ Y’bneth มากนักครับ ออกเป็น Medallion of Troy ไปเลยดีกว่า ชิ้นเดียวจบ และยังได้ลดคูลดาวน์อีกด้วย ส่วนเรื่องการฟื้นฟู HP นั้น สกิลติดตัวของ Y’bneth ก็มีอยู่แล้วครับ ไม่จำเป็นอะไรขนาดนั้น

ส่วนชิ้นสุดท้ายนี่ เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้จริงๆ นั่นคือ Amulet of Longevity เพราะจะช่วยทำให้ สกิลติดตัว และอัลติของ Y’bneth มันดูดเลือดได้แรงมากขึ้น รวมทั้งยังทำให้ Y’bneth มีพลังชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลอีกด้วย

สำหรับไอเท็มชิ้นที่ 4 และ 5 นั้น เป็น Option ครับ สามารถปรับแต่งได้ตามสถานการณ์เลยครับ จะออกเป็นเกราะสะท้อนก็ได้ หรือ เกราะสโลว์ The Aegis ก็ได้เช่นกัน จะทำให้การเล่น หรือ การคอมโบสกิลของ Y’bneth ทำได้ง่ายมากขึ้น

ด้วยไอเท็มเซ็ตนี้ และรูนตามนี้ Y'bneth จะถึกทนมากๆ
ด้วยไอเท็มเซ็ตนี้ และรูนตามนี้ Y’bneth จะถึกทนมากๆ ยืนเปิดอัลติในป้อมพร้อมกับดูดเลือดศัตรูไปด้วยยังได้เลย

ด้วยการจัด ไอเท็มแนะนำ Y’bneth ROV แบบนี้ และรูน LV3 แบบแท็งค์ จะทำให้ Y’bneth มีความถึกทนเป็นอย่างมากตั้งแต่ต้นเกม ยิ่งเลทเกม ยิ่งถึกทนแบบมหาศาล ชนิดที่เรียกว่า เอาไม่ลงกันเลยทีเดียว แต่เรื่องของดาเมจ ก็ต้องทำใจนิดนึงครับ เพราะมันไม่แรงขนาดนั้น แต่ก็เอาเรื่องนะครับ เพียงแต่คอมโบเดียว แท็งค์ฝั่งตรงข้าม คงไม่ตาย แต่ถ้าเมจกับแครี่เจอเข้าไป ลงไปดมหญ้าแน่นอนครับ

การจัดไอเท็ม และรูนแบบนี้ เหมาะกับการเอาไปเล่นในทุกๆ แบบครับ แม้จะ Solo Rank ตัวคนเดียว ก็เอาไปใช้ได้ เพราะมันจะถึกทน ตายยาก ยืน Solo Lane ด้วยตัวคนเดียวได้เลยครับ โดยที่ไม่ต้องมีเพื่อนมาช่วยก็รับมือศัตรูได้ (มีสกิลติดตัวอยู่ จะกลัวทำไม) จำไว้เลยว่า เล่น Y’bneth ต้องเน้นถึกทนไว้ก่อนครับ ยิ่งแข็งแกร่งมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีโอกาสฆ่าศัตรูได้มากเท่านั้นครับ แต่ถ้าไปเน้นแรง จะตายก่อนได้ฆ่าศัตรูนะครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้การแอบดันครีป โดยที่ศัตรูมองไม่เห็นว่ามีฮีโร่อย่างเรามาช่วยดัน ทริคการเล่น ROV
เรื่องถัดไปความลับของ Omen ROV เมื่อรู้แล้ว จะทำให้เล่นง่าย และเทพแน่นอน 1-1 ได้หมดทุกตัว