ไอเท็ม Ryoma ROV ฟาร์มป่า พร้อมรูนแรงๆ แบบที่แทงทีเดียว ไส้แตกตั้งแต่เลเวล 1

หลังจากที่ในบทความที่แล้ว ที่ผมได้แนะนำเกี่ยวกับ การเล่น Ryoma ROV ฟาร์มป่า ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาคราวนี้ ผมก็จะมาแนะนำเพิ่มเติม เกี่ยวกับ รูน และไอเท็ม ให้ทุกคนได้เข้าใจกันมากขึ้น ว่า รูน และ ไอเท็ม Ryoma ROV ฟาร์มป่า นั้น ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ที่จะทำให้มัน แทงได้แรง คอมโบสกิลชุดเดียวไส้แตก ตั้งแต่ต้นเกม ยันเลทเกม ดาเมจก็ยังแรงมากๆ อยู่ดี รูน และไอเท็ม มีผลกับการเล่น Ryoma ในระดับหนึ่งเลยทีเดียวนะครับ ออกมาผิด ชีวิตเปลี่ยนได้เลย

จะแท็งค์ตัวหนาแค่ไหน ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ Ryoma ROV ฟาร์มป่า
จะแท็งค์ตัวหนาแค่ไหน ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ Ryoma ROV ฟาร์มป่า

ไอเท็ม Ryoma ROV ฟาร์มป่า พร้อมรูนที่ทำให้แรง ตั้งแต่ต้นเกม ยันเลทเกม

ในส่วนของรูน สำหรับ Ryoma นั้น จะเป็นรูนสำหรับสายไฟต์เตอร์แอสซาซิน คือ เน้นแรงจัดชัดเจนเอาไว้ก่อน เหมาะสำหรับฮีโร่ประเภท Burst Damage คอมโบชุดเดียวหาย อะไรแบบนี้ โดยรูนชุดนี้ จะประกอบไปด้วย

Onslaught 8 ชิ้น

Awake 2 ชิ้น

Spirit 10 ชิ้น

Dragon’s Claw 10 ชิ้น

ที่ติด Awake มา 2 ชิ้น ก็เพื่อให้ได้ในเรื่องของ ความเร็วในการโจมตี และ อัตราคริติคอล ติดมาด้วย รวมทั้งการเลือกใช้ Spirit โดยที่ไม่ใช้เป็น Assassinate ก็เพื่อต้องการเสริม DPS ให้กับ Ryoma เวลาที่ตีครีป หรือ มอนสเตอร์ป่า ให้ทำดาเมจได้จากการโจมตีปกติด้วย ไม่ใช่พึ่งพาแต่การโจมตีด้วยสกิลเพียงอย่างเดียว

ไอเท็ม Ryoma ROV ฟาร์มป่า
ไอเท็ม Ryoma ROV ฟาร์มป่า

สำหรับไอเท็มของ Ryoma สายฟาร์มป่า ก็จะไม่แตกต่างจากสายออฟเลน สักเท่าไหร่ เพราะยังคงต้องเน้นไปที่การเพิ่มพลังโจมตีให้มากๆ เข้าไว้ แต่ที่หลายคนอาจจะแปลกใจ ก็คงจะเป็นในส่วนของ Frost Cape ว่าทำไมผมถึงไม่แนะนำให้ออกเป็น Omni Arms เพื่อจะได้ดาเมจที่แรงๆ แต่ทำไมถึงออกเป็นไอเท็มป้องกัน ทั้งๆ ที่ Ryoma ฟาร์มป่านั้น เป็นตัวทำดาเมจหลักของทีม

เหตุผลก็เพราะว่า มันจะเป็นการทำให้ตัวมันเอง บางเกินไปครับ ยิ่งไปกว่านั้น การมี Frost Cape จะทำให้ Ryoma สามารถคอมโบสกิลฆ่าศัตรูได้ง่ายมากขึ้น เนื่องจาก สกิลติดตัวของ Ryoma จะทำงานร่วมกับ สกิลติดตัวของ Frost Cape โดยอัตโนมัติ ทำให้ฟันแล้ว ศัตรูติดสโลว์หนักมากขึ้น จากสโลว์แค่ 50% ก็กลายเป็นสโลว์ถึง 80% เรียกได้ว่า ศัตรูที่โดนฟันด้วยสกิลติดตัวของ Ryoma ที่ใส่ Frost Cape จะก้าวขาไม่ออก และยืนนิ่งๆ ให้ Ryoma กดใช้อัลิตแทงรัวๆ ได้สบายๆ เลยทีเดียว นี่ยังไม่รวม ตอนที่ Ryoma มีบัพแดงอีกนะครับ คือ แทบจะหยุดนิ่งไปเลยทีเดียว ไม่ต้องก้าวขาหนีไปไหนเลย มีทางเลือกเดียวคือ ต้องยืนสู้เท่าไหร่ เพราะถึงวิ่งหนี ก็หนีไม่ได้ เพราะติดสโลว์หนักเกินไป จนขยับไม่ได้นั่นเอง

สำหรับไอเท็มชิ้นที่ 5 ที่เห็นว่า ออกมาเป็น Muramasa นั้น จะออกมาเมื่อเห็นว่า ฝั่งตรงข้าม มีแท็งค์ในทีม และตัวมันหนามาก ก็จำเป็นต้องออกมาครับ ไม่อย่างนั้น จะแทงไม่เข้าเลย แต่ถ้าฝั่งตรงข้าม ไม่มีตัวหนาๆ ก็ไม่เป็นไรครับ

เมื่อเราออกมาเป็น Muramasa แล้ว เราสามารถขาย Broken Spear ทิ้งได้นะครับ แล้วออกเป็น Fenrir’s Tooth แทนได้เลยครับ จะทำให้ดาเมจรุนแรงมากๆ ไม่ว่าจะแท็งค์ หรือ พวกตัวบางๆ ฝั่งตรงข้าม เจอคอมโบของ Ryoma ที่ใส่ Fenrir’s Tooth กับ Muramasa เข้าไป ไส้แตกหมดแน่นอนครับ แต่ก่อนจะขาย รอให้มีเงินพอที่จะซื้อได้ก่อนนะครับ ซึ่งมันก็ต้องเลทเกมจริงๆ จนเงินเหลือใช้แล้วนั่นเองครับ

สำหรับไอเท็มชิ้นสุดท้าย เกราะเกิดนั้น เราก็จะใช้ตาม สูตรไอเท็มกันตาย คือ จะหมุนเวียนสลับกัน 3 ชิ้น ได้แก่ Blade of Eternity, Hercules’s Madness และ Death Sickle สลับกันใช้ ตามสถานการณ์ได้เลยครับ

สำหรับไอเท็มป่าของ Ryoma บางคน อาจจะสงสัยว่า สามารถใช้ไอเท็มป่าชิ้นอื่นได้หรือไม่ เช่น Leviathan ให้มันอึดขึ้น พลังชีวิตเยอะมากขึ้น แล้วไปเปลี่ยนจาก Frost Cape มาเป็น Omni Arms ได้หรือไม่? คือ เมื่อก่อน ตอนที่ Soulreaver มันเหมาะกับแครี่ มันก็ต้องปรับเป็นแบบนั้น สำหรับ Ryoma นั่นแหละครับ แต่ในปัจจุบัน Ryoma ไม่ควรใส่ Leviathan อีกแล้วครับ

Ryoma ROV เหมาะกับ Soulreaver มากที่สุดแล้ว เมื่อมันทำงาน ดาเมจจะแรงมาก
Ryoma ROV เหมาะกับ Soulreaver มากที่สุดแล้ว เมื่อมันทำงาน ดาเมจจะแรงมาก

เหตุผลก็เพราะว่า สกิลติดตัว Soul Seeker ของ Soulreaver นั้น มันเอื้ออำนวยให้กับการใช้สกิลของ Ryoma เป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้การวิ่งเข้าไปแทงศัตรูด้วยสกิล 2 ของ Ryoma แรงมากขึ้น และการโจมตีปกติ หรือใช้สกิลหลังจากที่แทงไปแล้ว ภายใน 3 วินาที จะแรงขึ้น 10% เรียกได้ว่า ไอเท็มชิ้นนี้ เหมาะสมกับ Ryoma อย่างแท้จริงครับ

นี่คือ ไอเท็ม Ryoma ROV ฟาร์มป่า ที่มีดาเมจเหลือเฟือ เพียงพอที่จะฆ่าศัตรูได้ทุกตัว แม้แต่แท็งค์ก็ตาม แต่จำไว้ว่า เรื่องของ เลเวลของฮีโร่ในเกม ROV ก็มีส่วนสำคัญ ถ้าเกมตาม ดาเมจตามเซ็ตไอเท็มที่แนะนำมานี้ จะไม่เพียงพอที่จะฆ่าศัตรูได้แน่นอน ดังนั้น อย่าเล่นให้เสียเปรียบ อย่าเล่นให้เกมตาม อย่าแจก แต่ยืนเลนให้แข็งเข้าไว้ ดาเมจของ Ryoma มันแรงจริง ยิ่งเล่นตำแหน่งป่า ยิ่งแรง ขอแค่เพื่อนร่วมทีม อย่าเพิ่งตายก่อนเลเวล 4 รอให้ Ryoma ไปช่วย ก็จะเอาชนะศัตรูในเลนนั้นๆ ได้แน่นอนครับ ดาเมจของตัวฟาร์มป่าที่แรงมากแบบนี้ ยังไงก็ได้เปรียบครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้Ryoma ROV ฟาร์มป่า ในซีซั่นปัจจุบัน ยังเล่นได้อยู่หรือไม่ เหมาะสมแค่ไหน ที่จะหยิบมาเล่น
เรื่องถัดไปไอเท็ม Riktor ROV ออฟเลน พร้อมรูน ดาเมจแรงๆ ช่วยเติมไฟต์ และล้วงได้ง่าย