ไอเท็ม Violet ROV เลนข้าง แพทช์ปัจจุบัน พร้อมรูน ควรออกไอเท็มอะไรบ้าง ถึงจะแรง

นอกจาก Tel’Annas ที่เป็นแครี่ ที่ควรหยิบมาไต่แร็งค์ ใน ROV แพทช์ปัจจุบันนี้ ก็เห็นจะหนีไม่พ้น Violet สาวน้อยมือปืน ที่ทำดาเมจได้รุนแรงมากๆ ซึ่งเดิมที นิยมเอาไปฟาร์มป่ากันซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ในการเล่น Violet ฟาร์มป่า ในแพทช์ปัจจุบัน ถ้าไปเจอทีม ที่มีคนโรมมิ่ง ไม่เป็นงาน จะโดนแอสซาซิน หรือ ไฟต์เตอร์ฟาร์มป่า ฝั่งตรงข้าม เข้ามาล้วง เข้ามาฆ่าถึงในป่าฝั่งตัวเองเลยนะครับ ดังนั้น จึงควรหยิบเอา Violet ไปยืนเลนข้าง หรือ เลนมังกร Abyssal Dragon แทนจะดีที่สุด ซึ่งสิ่งที่ผู้เล่นจะต้องปรับเปลี่ยนก่อนเป็นอันดับแรก ก็คือ รูน และ ไอเท็ม Violet ROV เลนข้าง ซึ่งผมจะมาอธิบายให้ได้เข้าใจกันครับ

เล่น Violet ต้องเน้นเป้าหมาย เน้นโจมตีตัวบางๆ และเป็นตัวทำดาเมจของทีมศัตรูก่อน
เล่น Violet ต้องเน้นเป้าหมาย เน้นโจมตีตัวบางๆ และเป็นตัวทำดาเมจของทีมศัตรูก่อน

ไอเท็ม Violet ROV เลนข้าง และรูน มีอะไรบ้าง?

สำหรับในเรื่องของรูน สำหรับ Violet นั้น ผมแนะนำเลยว่า ให้ใส่รูนสายคริติคอลไปเลยครับ ไม่ต้องไปเน้นตีเร็ว เพราะ Violet มันไม่ได้เป็นฮีโร่ที่ทำ DPS ได้สูงอะไรอยู่แล้ว แต่มันโดดเด่นในเรื่องของ การทำ Burst Damage ยิงแรงๆ แล้วถอยหนีออกมา ดังนั้น ควรไปเน้นที่คริติคอลให้หนักๆ เข้าไว้ ถ้าโดน Violet โจมตีแล้วติดคริ มันต้องไส้แตกเท่านั้นครับ มันถึงจะเหมาะสมกับการเป็น Violet

รูนที่ว่านี้ ก็ประกอบไปด้วย

Rage 8 ชิ้น

Awake 2 ชิ้น

Spirit 10 ชิ้น

Dragon’s Claw 10 ชิ้น

สำหรับในส่วนของไอเท็ม จะประกอบไปด้วยไอเท็มตามลำดับดังนี้

War Boots
War Boots

War Boots จริงอยู่ว่า Violet ไม่เหมาะกับการโจมตีเร็ว แต่การเอา Violet มายืนเลน ถ้าจะใช้แต่สกิลเพื่อเคลียร์ครีปอย่างเดียว บอกเลยว่า มานาจะไม่พอใช้ และต้องกลับบ้านบ่อยๆ แน่นอน ซึ่งการกลับบ้านบ่อยๆ ก็คือ การทิ้งเลน จะทำให้เสียเปรียบ ทั้งเรื่องของ เงิน และเลเวล อีกทั้งอาจจะเปิดโอกาสให้ป้อมในเลนที่ตัวเองรับผิดชอบ โดนหรอยไปได้ง่ายๆ

ดังนั้นแล้ว การออกรองเท้าตีเร็วมา จะช่วยได้เยอะครับ ช่วยให้ Violet สามารถเคลียร์ครีปในเลนตัวเองได้ โดยไม่ต้องใช้สกิลบ่อยๆ และใช้สกิลเท่าที่จำเป็น เพื่อเก็บสกิล กับ มานาเอาไว้ใช้กับฮีโร่ฝั่งตรงข้ามเท่านั้น

ซึ่งในช่วงเลทเกม เราสามารถขายรองเท้าตีเร็วนี้ แล้วออกเป็น Gilded Greaves ได้เลยครับ เราต้องการมันแค่ช่วงต้นเกมถึงกลางเกมเท่านั้นเอง

Broken Spears
Broken Spears

Broken Spear นี่คือ ไอเท็มโจมตีชิ้นแรก ที่ Violet จำเป็นจะต้องใช้ ไม่อย่างนั้น การโจมตีที่ยิงออกไป มันจะเบานะครับ และแม้จะติดคริติคอล มันก็จะเบาไปด้วย ดังนั้น ให้รีบออกไอเท็มนี้เป็นชิ้นแรก จะทำให้ยิงศัตรูได้แรงมากขึ้น ตั้งแต่ช่วงต้นเกม และเมื่อได้ไอเท็มชิ้นนี้มา ก็สามารถโยกเลนจากเลนข้าง มาช่วยเลนกลาง ได้ง่ายมากขึ้นด้วย เพราะสกิลติดตัวของไอเท็ม Broken Spear จะทำให้ Violet วิ่งได้เร็วขึ้น

Omni Arms
Omni Arms

Omni Arms ไอเท็มโจมตีชิ้นนี้สำคัญมากๆ ไม่ใช่แค่ทำให้การโจมตีของ Violet หลังจากใช้สกิล 1 มันจะแรงมากขึ้นแล้ว แต่มันยังช่วยเพิ่มค่า Stat ต่างๆ ที่ Violet จำเป็นต้องใช้ รวมทั้งพลังชีวิตให้มากขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่า ไอเท็มชิ้นนี้ จำเป็นสุดๆ สำหรับ Violet และทำให้ดาเมจมันแรงมากขึ้นอย่างแท้จริง ช่วยให้เคลียร์ครีปได้เร็ว และเติมไฟต์ให้กับเพื่อนได้ดีมากขึ้น

Claves Sancti
Claves Sancti

Claves Sancti ไอเท็มโจมตีชิ้นนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มหลักของ Violet เมื่อมีไอเท็มชิ้นนี้ Violet จะเก่งมากๆ ดาเมจโคตรแรง ใครโดนเข้าไป ต้องหันหลังหนีแน่นอน โดยเฉพาะพวกตัวบางๆ อย่าง แครี่ เมจ และแอสซาซิน ที่มีเกราะน้อยๆ โดนเข้าไป ถึงกับต้องกลับบ้านทันที ยิ่งถ้าติดคริติคอล อาจจะตายได้ ในการยิงเพียงครั้งเดียวเลย

สำหรับลำดับของ ไอเท็มระหว่าง Claves Sancti กับ Omni Arms นั้น สามารถสลับกันได้ ตามสถานการณ์ และความเหมาะสมนะครับ เพราะในบางเกม เราสามารถออกดาบคริติคอลอย่าง Claves Sancti ก่อนได้ อันนี้สลับได้ ไม่มีปัญหาครับ

Muramasa SS4
Muramasa

Muramasa เมื่อเกมมันเข้าสู่ช่วงเลทเกม พวกแท็งค์ หรือไฟต์เตอร์ตัวหนาๆ จะออกเกราะมาเยอะมากๆ เพื่อแก้ทางการโจมตีของ Violet ดังนั้น Violet ก็ต้องแก้ทางกลับ ด้วยการออกไอเท็มเจาะเกราะแบบเป็นเปอร์เซ็นต์ นั่นก็คือ Muramasa นั่นเองครับ เมื่อ Violet มีไอเท็มชิ้นนี้ ก็จะไม่ต้องกลัวใครหน้าไหนอีกแล้ว ขอแค่ให้ได้ยิงเท่านั้น ไส้แตกหมด จะแท็งค์ จะแครี่ หรือ ตำแหน่งไหนๆ เจ็บหนักหมดแน่นอน ถ้าโดนยิงเข้าไปเต็มๆ

Blade of Eternity
Blade of Eternity

Blade of Eternity ไอเท็มชิ้นนี้ ขาดไม่ได้เลยนะครับ ถือเป็นไอเท็มกันตาย สำหรับแครี่อย่าง Violet เลยทีเดียวครับ จำเป็นต้องออกมา ขาดไม่ได้ ซึ่งเมื่อใช้ไปแล้ว หรือ ชุบชีวิตไปแล้ว ก็ให้ขายทิ้ง แล้วออกเป็น Hercules’s Madness มาแทนครับ ขายแล้วซื้อไอเท็ม 2 ชิ้นนี้ สลับกันไปมา เพราะทั้งสองชิ้นนี้ ถือเป็นไอเท็มช่วยป้องกันไม่ให้ Violet ตายง่ายๆ และได้ผลดีมากกว่า Death Sickle อีกนะครับ

สำหรับไอเท็มชิ้นสุดท้าย จะเป็นไอเท็มป้องกัน หรือ ไอเท็มกันตายเท่านั้นนะครับ อย่าไปออกไอเท็มโจมตี ซึ่งถ้าเงินเหลือ และเลทเกมมากๆ ให้ขาย Broken Spear ทิ้ง แล้วซื้อเป็น Fenrir’s Tooth ไปเลยครับ แค่นี้ก็แรงชนิดที่ใครโดนก็ต้องกลับบ้านแล้วครับ อย่าขายรองเท้าทิ้งเด็ดขาด ยังไง Violet ก็จำเป็นต้องใส่รองเท้า แต่จะขาย War Boots แล้วออกเป็น Gilded Greaves แทนก็ได้ หรือถ้าตัวล้วงสายกายภาพเยอะๆ ก็ออกเป็น Sonic Boots ได้เช่นกัน เมื่อรวมกับไอเท็มเกราะกันตายชิ้นสุดท้าย จะทำให้ Violet รอดตาย จากการโดนล้วงได้แน่นอนครับ

นี่คือ รูน และ ไอเท็ม Violet ROV เลนข้าง ออกตามนี้ได้เลย ไม่ต้องไปออกไอเท็มอะไรแก้ทางนะครับ ออกตามลำดับนี้เลย สิ่งที่ผู้เล่นจะต้องปรับเปลี่ยน หรือไปโฟกัส ไม่ใช่เรื่องของ การออกรูน หรือ ไอเท็ม แต่เป็นเรื่องของ ตำแหน่งการยืน และการอ่านแมพ นะครับ การเล่น Violet ต้องระวังตัวให้มากๆ และอย่าหิว อย่าใจร้อน เน้นการเล่นแบบเซฟๆ เอาไว้ก่อน ดึงเวลาเอาไว้ ถ้าเลทเกม มีไอเท็มครบ 4 ชิ้นเมื่อไหร่ คือ โหด ยิงได้โคตรแรงแน่นอน

ช่วงแรก Violet เลนข้าง ต้องเน้นเคลียร์ครีป และรีบดันป้อมก่อน
ช่วงแรก Violet เลนข้าง ต้องเน้นเคลียร์ครีป และรีบดันป้อมก่อน ยิ่งป้อมแตกเร็ว Violet ก็จะเล่นได้ง่ายขึ้น
เล่น Violet ต้องอย่าพยายาม Solo Kill ให้รอเพื่อนมาแก๊งค์ คอยเติมไฟต์
เล่น Violet ต้องอย่าพยายาม Solo Kill ให้รอเพื่อนมาแก๊งค์ คอยเติมไฟต์

ดังนั้น ให้เน้นเรื่องของการเคลียร์ครีป และดันเลนไปก่อน อย่าใจร้อน อย่าห่วงแต่จะฆ่าเด็ดขาดนะครับ เน้นเอาชัวร์ไว้ก่อน จะดีที่สุด ค่อยสะสมเงิน ซื้อไอเท็มไปก่อน เดี๋ยวเลทเกมมา รู้เรื่อง และแบกทีมได้แน่นอนครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้รูน และไอเท็ม Tel’Annas ROV SS8 แพทช์ใหม่ พร้อมคำอธิบายให้เข้าใจอย่างละเอียด
เรื่องถัดไปไอเท็ม Rourke ROV พร้อมรูน ในแพทช์ปัจจุบัน ต้องจัดแบบไหนถึงจะโหด พร้อมทริคการเล่น