ไอเท็ม Zip ROV พร้อม รูน และพลังแฝง ฉบับสมบูรณ์ ทุกสาย ทุกแบบ ที่เอาไปใช้ได้จริง

หลังจากที่ในโพสต์ก่อนหน้านี้ ผมได้ทำการ วิเคราะห์ Zip ROV ไปแล้ว เพื่อให้เห็นถึง ประโยชน์ของแนวทางการเล่น แต่ละแบบ ซึ่งจะเป็นตัวกำหนด แนวทางการออกไอเท็ม ของแต่ละสายไปแล้ว รวมทั้งได้บอก ความลับของ Zip ROV ไปแล้วด้วยเช่นกัน ซึ่งหลังจากที่โพสต์ไปแล้ว ก็มีแฟนเพจเป็นจำนวนมาก อยากรู้เกี่ยวกับ ไอเท็ม Zip ROV รวมทั้ง พลังแฝง และรูนด้วย ว่าควรใช้แบบไหน ถึงจะเหมาะสมที่สุด ได้เลยครับ เดี๋ยวผมจะเอาทั้ง ไอเท็ม รูน และพลังแฝง ของ Zip มาบอกกันให้หมดทุกสาย ที่สามารถเอาไปเล่นได้จริงๆ เลยว่า ควรออกอะไรยังไงบ้าง มันถึงจะเข้ากัน

Zip ROV ซัพพอร์ต ที่ป่วนเกมมากๆ
Zip ROV ซัพพอร์ต ที่ป่วนเกมมากๆ

ไอเท็ม Zip ROV ทุกสาย พร้อม รูน และพลังแฝง ที่เอาไปใช้ได้จริงๆ

ก่อนที่เราจะทำการแนะนำ ไอเท็ม Zip ROV ของแต่ละสาย เรามาดูในเรื่องของ รูน และพลังแฝง ของ Zip กันก่อนดีกว่าครับ เพราะต้องบอกเลยว่า รูน และพลังแฝงของ Zip นั้น เป็นอะไรที่เราสามารถเซ็ตให้มันตายตัวได้เลยครับ โดยไม่ต้องไปปรับเปลี่ยนบ่อยๆ พูดง่ายๆ คือ เราจะใช้รูน และพลังแฝงตามนี้เป็นหลัก ในการเล่น Zip ทุกสาย เพียงแต่ความแตกต่าง จะอยู่ที่ไอเท็ม ที่แตกต่างกันไป ตามแต่ละสาย เท่านั้นเองครับ

ในส่วนของรูน สำหรับ Zip นั้น ผมลองมาหลายแบบมากๆ และพบว่า รูนแบบที่ลงตัวสำหรับ Zip ด้วยสไตล์การเล่นของผมมากที่สุด ก็คือ รูนแท็งค์มาตรฐานครับ ได้แก่

Golden Body 10 ชิ้น

Protect 10 ชิ้น

Prowess 10 ชิ้น

ด้วยรูนเซ็ตนี้ จะทำให้ Zip ค่อนข้างที่จะแข็งแกร่งมากๆ ในช่วงต้นเกม สามารถทนรับดาเมจได้มากขึ้น ในจังหวะที่พลั้งพลาด ก็ยังเอาตัวรอดออกมาได้ แม้จะวิ่งช้าไปนิด แต่อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่า สไตล์การเล่นของ Zip มันไม่ใช่เข้าไปบวก หรือ ไล่ฆ่าอยู่แล้ว แต่เป็นการเล่นแบบ ซัพพอร์ต เดินกับเพื่อน เดินแก๊งค์ไปกับเพื่อนหลายๆ คนพร้อมกัน คอยอมเพื่อน เวลาที่เพื่อนพลาด แล้วพาหนี หรือ อมเพื่อนไปรวมกันรุมยำศัตรู ก็ได้เช่นกัน ดังนั้น ไม่จำเป็นต้องวิ่งเร็วมากก็ได้ครับ เน้นเอาอึดๆ ถึกๆ ทนๆ ไว้ก่อนจะดีกว่าครับ

ส่วนเรื่องของพลังแฝง สำหรับ Zip นั้น ผมบอกเลยว่า เซ็ตที่ทางระบบแนะนำมา ไม่ค่อยโอเคสักเท่าไหร่ครับ ควรจัดด้วยตัวเอง ให้เหมาะสมกับสไตล์การเล่นของตัวเอง จะดีกว่าครับ ซึ่งสำหรับผม จะจัดออกมาแบบนี้ครับ

พลังแฝง Zip ROV
พลังแฝง Zip ROV

จะเห็นได้ว่า ผมจะเน้นไปที่การใช้ Sacred Protection มาเป็นพลังแฝงขั้นสูงสุด เพื่อช่วยสร้างเกราะให้กับ Zip ในยามคับขัน ที่โดนโจมตีหนักๆ แล้วก็หยิบเอา Blessing มา เพื่อให้คอมโบกับไอเท็มเวทที่ผมจะออกให้กับ Zip ส่วนใครที่เลือกจะเล่น Zip สายแท็งค์ เน้นไอเท็มป้องกัน ก็ไม่ต้องใช้ Blessing ก็ได้นะครับ ให้ออกเป็นอย่างอื่นแทนครับ

เหตุผลที่เราไม่ใช้พลังแฝงในสาย Afata พลังแฝงขั้นสูงสุดแต่ละอัน มันไม่เหมาะกับ Zip สักเท่าไหร่ครับ ทดสอบดูแล้ว ใช้ประโยชน์ไม่ได้ดีเท่าที่ควร แต่พอหยิบมาเป็น Blessing แล้ว จะทำให้เราเล่น Zip ได้ง่ายมากขึ้นและมีจังหวะที่จะหนีได้ ในยามที่พลาดพลั้งอีกด้วย

อย่างที่บอกไปแล้วว่า ไม่ว่าจะเล่น Zip สายไหน ออกไอเท็มแบบแท็งค์ หรือ พลังเวท ก็จะใช้รูน และพลังแฝงแบบนี้ได้เลยครับ ( ปรับพลังแฝงขั้นที่สอง ของสายสีเหลือง Veda นิดนึง ให้เข้ากับไอเท็ม )

ไอเท็ม Zip ROV แต่ละสาย มีอะไรบ้าง?

อย่างที่บอกไปแล้วในบทความ วิเคราะห์ Zip ROV ว่า แนวทางการออกไอเท็มของ Zip นั้น จะมีอยู่สองแนวทางหลักๆ ด้วยกัน ได้แก่ ไอเท็มสายแท็งค์ เพื่อเดินป่วน ยืนค้ำ แท็งค์ให้เพื่อน และรับดาเมจให้เพื่อน และอีกแนวทางก็คือ ไอเท็มสายเวท ที่จะเน้นความแรงของพลังเวท เพื่อเน้นการฟื้นฟู HP ทำให้ยืนค้ำให้เพื่อนได้เช่นกัน รับดาเมจแทนเพื่อนได้ และทำดาเมจได้รุนแรงด้วยเช่นกัน ซึ่งแต่ละเซ็ต ก็จะมีข้อดี และข้อเสีย ดังนี้ครับ

ไอเท็ม Zip ROV สายแท็งค์

ไอเท็ม Zip ROV สายแท็งค์
ไอเท็ม Zip ROV สายแท็งค์

Zip ที่ใส่ไอเท็มสายนี้ จะมีพลังชีวิตสูงมาก เรียกได้ว่า เลทเกมมา โคตรอึด ยิ่งรวมกับสกิลที่ลดความเสียหายได้ ยิ่งทำให้ Zip แข็งแกร่งมากๆ และสามารถยืนแท็งค์ และรับดาเมจให้เพื่อนได้ดีมากๆ อีกทั้งยังคงสามารถอมเพื่อนแล้วหนีได้เหมือนเดิม วิ่งเร็วขึ้น สร้าง CC ทำให้ศัตรูติดสโลว์จากการโจมตีปกติหลังจากใช้สกิลได้ และที่สำคัญ เหมาะกับการสนับสนุนเพื่อนเวลาเข้าทีมไฟต์ระยะใกล้อีกด้วย เรียกได้ว่า เป็นการทำให้ Zip กลายเป็นน้องๆ แท็งค์ไปเลยนั่นเอง

Zip ROV สายแท็งค์ ที่อึด ถึก ทน และชนให้เพื่อนได้เลย
Zip ROV สายแท็งค์ ที่อึด ถึก ทน และชนให้เพื่อนได้เลย

ข้อเสียของ ไอเท็ม Zip สายแท็งค์ ก็คือ จะใช้ประโยชน์ ในการฟื้นฟู HP ตอนที่ Zip อมเพื่อน หรือ ครีป ได้น้อยมากๆ คือ เน้นอมเพื่อให้เพื่อนรอดตาย หรือ พาเพื่อนเข้าไฟต์ พาครีปเข้าป้อม แต่จะไปหวังว่า อมแล้วเลือดจะฟื้นฟูขึ้นมาเยอะๆ ไม่ได้เลยนะครับ เหตุผลก็ตามที่ผมได้แนะนำไปแล้วในบทความ ความลับของ Zip ROV ไปอ่านกันได้นะครับ

ไอเท็ม Zip ROV สายดาเมจเวท

ไอเท็ม Zip ROV สายดาเมจเวท
ไอเท็ม Zip ROV สายดาเมจเวท

ไอเท็มสายนี้ จะดีมากๆ ตรงที่จะทำให้ Zip ทำดาเมจแรงขึ้น ในทุกๆ สกิล รวมทั้งยังสามารถฟื้นฟู HP ให้ตัวเองได้อย่างมหาศาล เวลาที่อมเพื่อน หรืออมครีป ยิ่งมีจำนวนคนที่ถูกอมมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งฟื้นฟู HP ให้ตัวเองได้มากเท่านั้น เช่น อมครีปทั้งเวฟ 3 ตัว เลือดจะเด้งขึ้นมาไม่ต่ำกว่าพันทีเดียว

Zip ROV สายดาเมจเวท จะทำดาเมจได้รุนแรงในทุกๆ สกิลที่ใช้
Zip ROV สายดาเมจเวท จะทำดาเมจได้รุนแรงในทุกๆ สกิลที่ใช้

ไอเท็มสายนี้ ผู้เล่นจะต้องเล่นแบบ เน้นการซัพพอร์ต คือ เดินใกล้ๆ เพื่อน และเก็บสกิล 2 เอาไว้อมเพื่อน ส่วนสกิล 1 ใช้ไปเรื่อยๆ เพื่อทำลายจังหวะของศัตรู และก่อกวนไปเรื่อยๆ ส่วนอัลติ ก็เก็บเอาไว้ ช่วยเพื่อนในการไฟต์ หรือ เอาไว้หนีตอนที่อมเพื่อนแล้ว ได้ทั้งหมดครับ พอเพื่อนพลาดท่า หรือเสียท่า ก็กดใช้สกิล 2 อมเพื่อน แล้วพาหนีได้เลยครับ

จากที่ผมได้แนะนำเซ็ต ไอเท็ม Zip ROV ทั้งสองแบบมานี้ จากที่ได้ทำการทดสอบเล่นมาเยอะมากๆ พบว่า ไอเท็ม Zip สายดาเมจเวท จะเล่นได้สนุก และป่วนเกมได้มากกว่า เพราะไม่ต้องกลับบ้านเพื่อเติมเลือดเลย แค่อมเพื่อน อมครีปเรื่อยๆ ก็ยืนเลนได้ยาวๆ แล้ว ไม่จำเป็นต้องกลับบ้านเพื่อเติมเลือดเลย แต่ในบางเกม ที่ต้องเจอกับฮีโร่ฝั่งตรงข้าม ที่ตัวหนามากๆ ก็ต้องมีการปรับเพื่อใช้ไอเท็ม Zip สายแท็งค์บ้างเช่นกันนะครับ มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วยครับ ไม่ใช่ว่า ห้ามใช้ไอเท็มสายแท็งค์ แต่เราต้องเลือกใช้มันให้เหมาะกับสถานการณ์ ถึงจะดีที่สุด

ก็อย่างที่ผมบอกไปแล้วว่า ทั้งรูน และพลังแฝงของ Zip จะใช้เหมือนกัน ดังนั้น ที่เราต้องปรับเปลี่ยน ก็จะมีแค่ ไอเท็ม ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องเลือกตั้งแต่ตอนดราฟตัว แต่ไปปรับกันตอนที่เข้าไปเล่นในเกมแล้วได้ครับ ว่าจะใช้ไอเท็มเซ็ตไหน ปรับได้ตามสถานการณ์เลยครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ข้อดีข้อเสีย Qi ROV ไฟต์เตอร์ตัวใหม่ รู้ก่อนเข้าใจก่อน ย่อมได้เปรียบ ในทุกด้าน
เรื่องถัดไปไอเท็ม Qi ROV พร้อม รูน และพลังแฝง ฉบับสมบูรณ์ ทุกสาย ทุกแบบ ที่เอาไปใช้ได้จริง