ไอโฟน ไอแพด ก็เล่น เกมแอนดรอย ได้เหมือนกันนะ

ก่อนหน้านี้ ผมเคยได้ทำการ รีวิว วิธีการใช้งาน แอพ BlueStacks สำหรับ เล่นเกมแอนดรอย บน PC ไปแล้วใน เล่นเกม LINE Rangers บน PC ง่ายๆ ผ่านทาง BlueStacks ไปแล้ว ซึ่งจุดประสงค์หลักก็คือ การที่ทำให้ ผู้ใช้งาน PC บนระบบปฏิบัติการ Windows สามารถเล่น เกมแอนดรอย หรือใช้งาน แอพแอนดรอย ต่างๆ ได้ เช่นเดียวกัน สำหรับผู้ใช้งาน Mac บนระบบปฏิบัติการ OS X ของ Apple ก็มี แอพที่ชื่อว่า BlueStacks Player เช่นเดียวกัน ที่ช่วยให้ ผู้ใช้ง่าน Mac สามารถ เล่นเกม แอนดรอย หรือใช้งาน แอพแอนดรอย บนระบบปฏิบัติการ OS X ได้ แต่หลายปีที่ผ่านมา BlueStacks Player นั้น ยังคงเป็นเพียง อัลฟ่า เวอร์ชั่น เท่านั้น ( Alpha เวอร์ชั่น คือ เวอร์ชั่นที่ยังอยู่ในขั้นการทดสอบ หาจุดบกพร่อง และทำการแก้ไข ) ยังมีข้อบกพร่องมากมาย หลายอย่าง ที่ทำให้เป็นอุปสรรคในการใช้งานหลายๆ แอพอยู่เยอะ และแล้ววันนี้ ทาง BlueStacks ก็ได้ทำ BlueStacks Player เวอร์ชั่นเต็ม สำหรับ Mac ออกมาแล้ว ในเวอร์ชั่นที่ใช้แล้ว ไม่หงุดหงิด แถมยังให้ความรู้สึกว่า เหมือนใช้งาน แอนดรอย อยู่จริงๆ เลยทีเดียว

ไอโฟน ไอแพด ก็เล่น เกมแอนดรอย ได้

ในส่วนของ เวอร์ชั่นเต็ม ที่ทำออกมานั้น ได้มีการใส่ฟังก์ชั่นการทำงาน ที่หลากหลาย และใช้งานได้ครบถ้วนมากขึ้น มีทั้งโหมดการใช้นิ้ว สไลด์ ถ่างออกเพื่อซูมเข้า ถ่างเข้าเพื่อซูมออก มีครบทุกฟังก์ชั่น เล่นแบบเต็มจอได้  เรียกได้ว่า มีความพร้อมสำหรับใช้งาน ไม่แพ้ในเวอร์ชั่นสำหรับ PC เลยทีเดียว ความเร็วในการตอบสนอง ก็ทำได้ดี ผมได้ลองใช้แอพนี้แล้ว ชอบครับ เล่นเกมได้ลื่นดีมาก เพราะสเปคของ Mac นั้น ส่วนใหญ่จะสูงอยู่แล้ว ทำให้ตอบสนองการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว และลื่นดีมากครับ แม้จะเล่น เกมแอนดรอย ที่มีความละเอียดสูงมากก็ตาม ( แต่ก็ขึ้นอยู่กับ สเปคของเครื่องด้วยนะครับ )

ทางผู้ออกแบบสถาปัตยกรรมของ แอพพลิเคชั่น BlueStacks ได้ออกมาเปิดเผยว่า ได้มีการใส่ฟังก์ชั่นทุกอย่าง ที่สามารถจับยัดลงไปได้ ใส่เข้าไปใน BlueStacks Player เวอร์ชั่น Mac อย่างเต็มที่ รองรับการใช้งาน Android TV แอพอีกด้วย ต่อไป ผู้ใช้งาน Mac ก็สามารถใช้งาน แอพแอนดรอยด์ ต่างๆ รวมทั้งสามารถเล่นเกม ที่มีเฉพาะในระบบปฏิบัติ แอนดรอย ได้แล้ว สำหรับแอพดังกล่าวนี้ ฟรีนะครับ การใช้งานนั้น ก็ไม่ได้ยากอะไร สำหรับผู้ใช้งาน Mac สามารถดาวน์โหลดแอพ BlueStacks Player ได้ โดยคลิกที่ชื่อแอพเลยครับ ผมเชื่อว่า สำหรับชาว Mac เอง ก็คงยอมรับว่า ในปัจจุบัน มีแอพ และเกมหลายเกม ที่มีเฉพาะใน แอนดรอย ทำออกมาได้ดีมากๆ จนทำให้ผู้ใช้งาน iOS ของ Apple ต้องรู้สึกอิจฉากันอยู่บ่อยครั้ง คราวนี้พอมี BlueStacks คงจะทำให้ ชาวแมค ได้มีโอกาส เล่นเกม แอนดรอย กันซะทีนะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ใส่รหัส ล็อคแอพ แต่ละตัวไม่ให้โดนล้วงข้อมูลด้วย AppLock
เรื่องถัดไปเตือนภัย เว็บปลอม ธ.กสิกรไทย มาอีกแล้ว ระวังกันให้ดี