ไฮเทคตำรวจไทย แอพ Police I lert you แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายออนไลน์กับตำรวจทันที

ผมเชื่อว่า คงมีคนเป็นจำนวนมาก ที่ยังไม่รู้ว่า ตอนนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ของเรา มีระบบการแจ้ง เหตุด่วนเหตุร้าย ทางออนไลน์ นอกเหนือจากกดสายด่วน 191 แล้วนะครับ โดยจัดทำเป็น แอพพลิเคชั่น ที่มีชื่อว่า Police I lert you ซึ่งได้จัดทำ และได้ทำการทดสอบการใช้งานมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ก็ได้มีการทดสอบการใช้งาน อย่างเต็มรูปแบบ ช่วยในเรื่องของ โครงการฝากบ้านกันตำรวจ ซึ่งก็ทำงานได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งบริษัทผู้ผลิต แอพพลิเคชั่น ดังกล่าวนี้ ก็ไม่ใช่ใคร แต่เป็นบริษัทผู้ผลิต แอพ SOS แจ้งเตือน มืออาชีพ อย่าง บริษัท อรุณสวัสดิ์ ดอท คอม จำกัด (Arunsawad Dot Com Co.,Ltd.) ซึ่งก็มีผลงานมากมาย เกี่ยวกับ แอพ การแจ้งเตือน ซึ่งหลายคน อาจจะเคยผ่านตากันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Muang Thai I lert you บริการเสริมของ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต , Aunjai I lert you บริการเสริมของ บริษัท AIS หรือ BES I lert you บริการแจ้งฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลในเครืองโรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งคราวนี้ ก็มาทำ แอพ Police I lert you สำหรับ ตำรวจนครบาล ขึ้นมา เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

แอพในเครือของ i lert you Play store

การใช้งาน แอพ Police I lert you นั้น ก็ไม่ยาก เพียงแค่คุณมี สมาร์ทโฟน , แท็บเล็ต , iPhone หรือ iPad แล้วไปดาวน์โหลด แอพนี้มาติดตั้ง ก็สามารถใช้งานได้ทันที เงื่อนไขการใช้งานก็คือ ผู้ใช้งานทุกคน ต้องทำการลงทะเบียน ด้วยข้อมูลจริง กับระบบก่อนใช้งาน ได้แก่ ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และแน่นอนว่า จะต้องมีการลงข้อมูล หมายเลขประจำตัว 13 หลัก ลงไปในระบบด้วย ซึ่งหลายคนอาจจะเป็นกังวลว่า ลงข้อมูลส่วนบุคคลไปให้ซะละเอียดขนาดนี้ จะไว้ใจ และมั่นใจถึงความปลอดภัยในเรื่องของข้อมูลนี้ ได้มากแค่ไหน อันนี้ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ออกมายืนยันนะครับว่าไว้ใจได้ ปลอดภัยแน่นอน เพราะมีการเข้ารหัสข้อมูลเอาไว้หลายชั้น ที่จำเป็นต้องลงทะเบียนข้อมูลละเอียดขนาดนี้ ก็เพื่อความถูกต้อง ในการให้ความช่วยเหลือ และเพื่อลดจำนวนของมิจฉาชีพ หรือพวกชอบป่วน ที่ชอบแจ้งข้อมูลเท็จ ให้กับทางเจ้าหน้าที่ อย่างที่ทุกวันนี้ มีคนโทรมาแจ้งข้อมูลเท็จ ออกแนวจะป่วนให้กับทาง สายด่วน 191 จำนวนมากอยู่แล้ว

ไฮเทคตำรวจไทย แอพ Police I lert you แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายออนไลน์กับตำรวจทันที

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งก็คือ ความรวดเร็ว และความถูกต้องแม่นยำของการแจ้งเหตุ แทนที่เจ้าหน้าที่จะต้องทำการซักข้อมูล เหมือนที่ให้บริการใน สายด่วน 191 ใน แอพ Police I lert you นั้น จะทำการแจ้งพิกัด GPS ของจุดเกิดเหตุ ที่แจ้งข้อมูลนั้น ให้เรียบร้อย ทำให้เจ้าหน้าที่ สามารถรู้ว่าใครแจ้ง แจ้งที่ไหน ได้อย่างแม่นยำ ไม่ต้องเสียเวลาซักข้อมูลหลายนาที ซึ่งเวลาหลายนาทีนั้น สำหรับเหตุฉุกเฉินแล้วนั้น หมายถึงความเป็นความตายได้เลยนะครับ

แอพพลิเคชั่น Police i lert you ตำรวจ

สำหรับคำว่า เหตุด่วนเหตุร้าย นั้น หลายคนยังไม่เข้าใจ เหตุด่วนเหตุร้ายนั้น ได้แก่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลัน และมีความเป็นความตาย เข้ามาเกี่ยวข้อง หรือเรื่องที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาช่วยเหลือ หรือดำเนินการโดยทันที เพื่อป้องกันเหตุ หรือระงับเหตุ เช่น รถหาย , เหตุถูกชิงทรัพย์ , เหตุทำร้ายร่างกาย , เหตุวิวาท นักเรียนยกพวกตีกัน , หญิงตั้งครรภ์กำลังจะคลอด อะไรประมาณนี้ ถ้าเกิดเหตุอื่นๆ ที่ไม่เร่งด่วน ไม่ต้องแจ้งนะครับ จะกลายเป็นการแจ้งข้อมูลไม่ตรง หรือกลายเป็นป่วนเจ้าหน้าที่ไป และคุณเอง ซึ่งเป็นคนแจ้ง จะซวยนะครับ เช่น เรียกแท็กซี่ แล้วแท็กซี่ไม่ยอมไปส่ง อันนี้ไม่ใช่เหตุด่วนเหตุร้ายนะครับ ไม่ต้องแจ้งมาเลย

นอกจากฟังก์ชั่น การแจ้งเหตุด่วน เหตุร้ายแล้ว ในแอพพลิเคชั่น Police I lert you ก็ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ ให้ใช้งาน เช่น I call ที่จะแสดงหมายเลข สายด่วน ที่จะโทรติดต่อเอาไว้ให้ แค่แตะก็โทรออกได้ทันที สะดวกมาก ไม่ต้องสลับสับเปลี่ยนแอพ ให้เสียเวลา หรือฟังก์ชั่น I Chat ที่มีหน้าตาการแชท เหมือนกับใน แอพ LINE สามารถเพิ่มเพื่อนใน ฟังก์ชั่น U และพูดคุย แชทกันได้ใน ฟังก์ชั่น I chat ได้เลย เรียกได้ว่า น่าจะใช้งานแอพนี้ ทดแทนการใช้งาน แอพ LINE ได้เลย เวลามีปัญหาอะไร เกิดเหตุด่วนเหตุร้าย ก็สามารถแจ้งได้ทันที

การใช้ แอพพลิเคชั่น Police I lert you ดังกล่าวนี้ เข้ามาช่วยในส่วนของการแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย เพื่อให้ประชาชน สามารถแจ้งเหตุได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องโทรมาที่สายด่วน 191 เพียงช่องทางเดียว เป็นการแบ่งเบาภาระของ 191 แถมยังได้ข้อมูลของเหตุที่แจ้ง อย่างแม่นยำ ถึงตำแหน่งของเหตุที่เกิดอีกด้วย อำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ สามารถเดินทางไปที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำ นอกจากนี้ ยังลดจำนวนการแจ้งเหตุที่ไม่ตรงกับการเป็น เหตุด่วนเหตุร้าย และป้องกันการแจ้งข้อมูลเท็จอีกด้วย เนื่องจาก ทุกคนที่ต้องการจะแจ้งข้อมูล ต้องทำการล็อคอิน ด้วยข้อมูลส่วนตัว รวมทั้งเลขบัตรประชาชน 13 หลัก เอาไว้ที่ระบบก่อนใช้งาน หากพบว่า ท่านใดมีการแจ้งข้อมูลเท็จ ก็สามารถติดตามได้ว่าเป็นใคร เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวจะมีอยู่ในศูนย์วิทยุของ 88 สน. อยู่แล้ว ผมเองรู้สึกชื่นชน ในความคิดสร้างสรรค์ เกี่ยวกับการนำเทคโนโลยี การติดต่อสื่อสาร เข้ามาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ แบบนี้มากๆ ครับ มันช่วยให้อะไรๆ สะดวกขึ้นเยอะเลยทีเดียว

แอพ Police i lert you

สรุปแล้ว แอพ Police I lert you นี้ มีแต่ประโยชน์ครับ ไม่มีโทษเลย แถมยังผ่านช่วงการทดสอบแบบหนักๆ อย่างเช่น ช่วงสงกรานต์ กันมาแล้ว ทำงานได้เป็นอย่างดี มีการรักษาข้อมูลส่วนตัวของเราเป็นความลับด้วย แนะนำให้ใช้กันไว้เลยครับ ที่ผมเห็นว่ามีประโยชน์มากกว่านั้นก็คือ ฟังก์ชั่นการแชท มันจะเป็นการแชทกับบุคคลที่เราสามารถยืนยันตัวตนจริงๆ ได้ ประมาณว่า ต่อไปนี้ ถ้าจะซื้อขายกับใครทางออนไลน์ ต้องมาพูดคุยกันในแอพของตำรวจแอพนี้เท่านั้น ไม่งั้นไม่ซื้อของ ไม่โอนเงินให้ ผมว่าเข้าท่าดีเหมือนกันนะ เพราะทุกคนต้องลงทะเบียนด้วยข้อมูลจริงกับระบบอยู่แล้ว ดีไม่ดี การแชทตกลงซื้อขาย หรือพูดคุยใน i chat อาจจะนำมาเป็นหลักฐานในการแจ้งความเอาผิดได้ด้วยนะครับ ดังนั้นผมจึงคาดว่า พวกมิจฉาชีพ หรือพวกที่ชอบหลอกลวงขายของ หรือแชทเพื่อหลอกเอาเงินนั้น จึงเป็นเรื่องที่ยากจะเกิดขึ้นมากๆ ในแอพของตำรวจแอพนี้ ผมกำลังคุยกับเพื่อนๆ อยู่ว่า จะเปลี่ยนจากการคุย LINE มาคุยกันทาง แอพ Police I lert you แล้วล่ะครับ ปลอดภัยดี ใครสนใจก็อย่างรอช้าครับ ดาวน์โหลดได้เลย ทั้งใน Play Store และ iOS แค่พิมพ์คำว่า Police I lert you ก็เจอเลยครับ หากมีปัญหาสงสัย สามารถติดต่อสอบถามโดยตรงได้ที่ Facebook: I lert you ได้เลยครับ

เรื่องก่อนหน้านี้5 โปรแกรมอันตราย และ แอพ ที่ห้ามติดตั้งในอุปกรณ์ต่างๆ ของคุณเด็ดขาด
เรื่องถัดไปเกมใหม่ LINE Wooparoo Saga น่าเล่นแค่ไหน มาดูกัน