เปลี่ยนซัมซุง Galaxy Note 2 เป็น Note 4 ด้วย DN4 ROM

ข่าวดี สำหรับผู้ที่ใช้งาน มือถือ Samsung Galaxy Note 2 ทั้งหลาย ที่รู้สึกว่า มือถือ ของตัวเองนั้น แสนจะเก่า เหลือเกิน หลังจากที่ Galaxy Note 3 ออกมา เมื่อปีที่แล้ว ยิ่งพอมาปีนี้ Note 4 ดันออกมาอีก ทำให้ กาแล็คซี่ โน๊ต 2 แทบจะกลายเป็นประวัติศาสตร์ ไปเลย ผมเองก็เป็นหนึ่งใน ผู้ใช้งาน ซัมซุง Galaxy Note 2 มากว่า 2 ปีแล้ว ทน และใช้งานได้ดีมาก เรื่องของ ความเร็ว ในการประมวลผล ก็ยังไม่ตก เร็วเหมือนเดิม และยังไม่ได้ทำการ อัพเกรดรอมใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจาก รอมแต่ละตัว จากทางศูนย์นั้น มีปัญหา ยิ่งตัวล่าสุด อย่าง Android 4.3 สูบแบตเตอรี่ แบบสุดๆ ใครที่ทำการ ลงรอมตัวนั้นไป ถึงกับเซ็ง บางคนถึงขั้น ขายต่อแบบไม่สนราคาเลยทีเดียว เพราะเมื่อลงรอมในเวอร์ชั่นสูงไปแล้ว จะย้อนกลับมาลงเวอร์ชั่นต่ำลงมาไม่ได้ ดังนั้นก่อนจะลงรอมตัวไหน ก็ต้องคิดกันให้หนักๆ

เปลี่ยนซัมซุง Galaxy Note 2 เป็น Note 4 ด้วย DN4 ROM
ภาพจาก forum.xda

ล่าสุดมีข่าวดี สำหรับผู้ที่ใช้งาน Samsung Galaxy Note 2 ทุกท่าน เพราะวันนี้ ทีมผู้พัฒนา อย่าง Electron Team ก็ได้ จัดทำ custom ROM ขึ้นมา เพื่อให้แปลง ซัมซุง กาแล็คซี่ โน๊ต 2 ให้กลายเป็น Samsung Galaxy Note 4 ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้ ระบบปฏิบัติการ Android 4.4.4 KitKat เป็น OS หลัก โดยตั้งชื่อให้ว่า Ditto Note 4 หรือ DN4

สำหรับฟีเจอร์ต่างๆ ที่มีใน Note 4 จะถูกใส่ไว้ให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็น Ultra Power Saving Mode หรือ UPSM , Air Commands GUI ตัวใหม่ล่าสุด พร้อมกับ Smart Select และอื่นๆ อีกมากมาย บอกไปก็ไม่หมด เยอะแยะมากมาย เอาเป็นว่า พูดง่ายๆ ก็คือ ยกตัว ROM ที่อยู่ใน NOTE 4 มาใส่ไว้ใน NOTE 2 ให้หมดแล้ว ใครสนใจ ชอบลง Custom ROM อยู่แล้ว ก็อย่าพลาดครับ จัดกันไปเลย ที่นี่ ( มีทั้งไฟล์ดาวน์โหลด และรายละเอียดฟีเจอร์ต่างๆ ครบ )

วิธีติดตั้ง Ditto Note 4 ROM หรือ DN4 รอม ใน Samsung Galaxy Note 2

คำเตือน: ก่อนที่จะทำการ แฟลชรอม แนะนำให้ทำการ แบ็คอัพข้อมูล ที่อยู่ภายใน มือถือ ของคุณ รวมทั้งโฟลเดอร์ EFS ให้เรียบร้อย นอกจากนี้ ซัมซุง กาแล็คซี่ โน๊ต 2 ของคุณ จำเป็นต้องรูทให้เรียบร้อย และทำการติดตั้ง Custom Recovery โดยแนะนำให้ใช้ TWRP จะดีที่สุด

1. ดาวน์โหลด รอม จาก ที่นี่ เลย จากนั้น ทำการคัดลอก ลงใน micro SD การ์ด ของ Galaxy Note 2 ของคุณ

2. ทำการบูทเครื่อง Galaxy Note 2 ของคุณ ด้วย TWRP recovery ด้วยการกดปุ่ม Home+Power+ปุ่มเพิ่มเสียง ทั้ง 3 ปุ่มนี้ พร้อมกัน กดแช่ไว้เลยนะครับ

3. จากในเมนู ของ Recovery โปรแกรม ให้เลือก เมนู wipe data และ cache partition และ format system

4. จากนั้น ทำการเลือกรอม ที่เราได้คัดลอก ไปใส่ไว้ใน SD card ที่อยู่ในเครื่อง โน๊ต 2 แล้ว จากนั้น มันก็จะทำการ แฟลชเครื่อง Samsung Galaxy Note 2 ของคุณ ให้เป็นที่เรียบร้อย

ในขั้นตอนที่ 4 นี้ น่าจะใช้เวลา ไม่เกิน 10 นาที จากนั้น เครื่องจะทำการ รีบูท 1 ครั้ง เป็นอันใช้ได้ แต่ถ้าจะใช้ดี ทำการรีบูทเองอีกสักครั้ง หรือทำการรีเซ็ตมันอีกสักครั้ง ก็จะดีนะครับ

สำหรับใครที่ อ่านขั้นตอน การติดตั้ง DN4 รอมตัวนี้ แล้วงง ไม่เข้าใจ ว่าผมพูดถึงอะไรแล้วล่ะก็ แนะนำว่า อย่าลองทำครับ เดี๋ยวเครื่องเสีย หรือ Brick ขึ้นมา จะหาว่าผมไม่เตือนนะครับ แต่ที่นำมาแนะนำ ก็เพราะเห็นว่า ส่วนใหญ่แล้ว ซัมซุง กาแล็คซี่ โน๊ต 2 ทุกเครื่อง จะหมดประกัน ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ของผมเองก็เช่นกัน ดังนั้นการนำมา ลงรอมเอง ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร ขายต่อ ก็ไม่ได้ราคาเท่าไหร่แล้วล่ะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ต้นแบบ แท็บเล็ต จอพับได้ 3 ชั้น เผยโฉมแล้ว พร้อมความละเอียด 1080p
เรื่องถัดไปเรนเจอร์สุดเทพ โหดโคตรๆ รับเทศกาลคริสมาสต์ เกม LINE Rangers