เทคนิคเล่นด่าน สเตจพิเศษ เกม LINE เรนเจอร์ แบบง่ายๆ

ถ้าจะพูดถึงความสนุก และความท้าทายในการเล่น เกม LINE เรนเจอร์ ณ ตอนนี้ คงหนีไม่พ้น เรื่องของการเล่นในด่าน สเตจพิเศษ ที่มีความท้าทายมากๆ เรียกได้ว่า จะแพ้ไม่ได้เลย เพราะในการเล่นด่าน สเตจพิเศษ แต่ละครั้งนั้น จะใช้ขนนกสีเหลืองถึง 2 อันด้วยกัน เปลืองแบบสุดๆ แล้วยิ่งถ้าเล่นแล้วแพ้ จะเป็นอะไรที่เสียหายมากๆ เสียทั้งเวลา เสียทั้งขนนก และเงินที่ใช้ในการซื้อ option เสริมต่างๆ ลงไปลุย สำหรับพวกที่เป็นเทพ มีตัวละครระดับเทพๆ 7 – 8 ดาว ก็คงจะไม่มีปัญหา ในการเล่น สเตจพิเศษ นี้สักเท่าไหร่ เพราะตัวละคร เรนเจอร์ ของทีมตัวเอง มันแรงและโหด อึด ถึก อยู่แล้ว เล่นยังไงก็ผ่านได้ โดยไม่ยากนัก แต่สำหรับพวกนักเล่นสายฟรี หรือ Free Rangers คงจะลำบากสักหน่อย เพราะตัวก็ไม่แรง ตีก็เบา อึดก็ไม่อึด ดังนั้นถ้าอยากจะเล่น สเตจพิเศษ ให้ผ่านนั้น ต้องใช้ความพยายาม และความอดทน มากกว่าพวกเทพๆ ที่เติมเงินเยอะหน่อยนะครับ ผมจะมาแนะนำเทคนิค เล็กๆ น้อยๆ ที่น้องๆ บางคน อาจจะยังไม่รู้ จนบางคนถึงขั้นท้อแท้ ที่เล่นยังไงก็ไม่ผ่าน ตัดสินใจลงทุนเติมเงิน เพื่อเสี่ยงสุ่มตัวละคร Rangers เทพๆ มาไว้ในทีมกันเลยทีเดียว

เทคนิค สเตจพิเศษ LINE เรนเจอร์

เทคนิคการเล่น ในด่าน สเตจพิเศษ แต่ละด่านนั้น จุดสำคัญเลยก็คือ การยึดป้อมปืน และป้อมธนู ให้มาเป็นฝ่ายเรา แต่การจะยึดได้นั้น ต้องตีป้อมต่างๆ เหล่านั้น จนถึงจุดที่มันแพ้ มันจึงจะกลายเป็นฝ่ายเรา ตรงนี้แหละครับ ที่ว่ายาก เพราะว่า การยิงธนู หรือลูกบอล ของป้อมต่างๆ เหล่านี้นั้น จะยากขึ้น ตามระดับของด่านย่อยในแต่ละ สเตจพิเศษ ยิ่งระดับ 5 – 9 ซึ่งเป็นระดับบอสนั้น เรียกว่า ยิงโดนทีนึง ก็เกินกว่า 10+ ล้านขึ้นไป เรนเจอร์ตัวไหน มีค่าพลังชีวิตน้อยกว่า 10 ล้าน ดับหมดครับ แถมลูกบอลที่ยิงมา ยังเป็นแบบสแปลช คือ โดนทุกตัว ตายทุกตัว ตายเป็นกลุ่มครับ

วิธีการก็คือ ใช้สูตรการเล่นแบบ Free Rangers เหมือนที่สมัยก่อน ที่เอาไว้ใช้ตอนเล่นด่านยากๆ ช่วงนั้นเรียกได้ว่า เป็นยุคแรกๆ ของการเล่น LINE Rangers เลยทีเดียว ใครไม่ทันนี่ แสดงว่า เพิ่งเป็นนักเล่นหน้าใหม่ หลักการก็คือ ใช้พวก Speed Rangers ที่เกิดเร็ว พลังชีวิตน้อย วิ่งได้ไว ออกไปตายก่อน ในขณะที่เราก็สะสมแร่ เพื่อกดเรียกพวก เรนเจอร์ สายยิงไกล ออกมายิงป้อมปืน ไปเรื่อยๆ ถ้าตัวยิงเราแรง ไม่นานป้อมเหล่านั้น ก็จะกลายเป็นของเรา แล้วเราก็จะรุกคืบไปข้างหน้าได้

LINE เรนเจอร์ อมตะ

เทคนิคในการเล่นใน สเตจพิเศษ ระดับบอส หรือด่านที่ 5 หรือ 6 ที่ว่ายากๆ ของแผนที่นั้นๆ ก็คือ การที่จะต้องใช้ ความสามารถพิเศษ คือ อมตะ ร่วมกับ การช่วยเหลือจากทีมของเพื่อน ที่มีแต่ตัวเทพๆ เข้ามาช่วย ซึ่งด่านใน สเตจพิเศษ ที่เป็นระดับบอสเหล่านี้ ส่วนใหญ่แล้ว จะเริ่มต้นด้วยการที่ มีป้อมยิงลูกบอล หรือธนู มาอยู่ใกล้กับป้อมเกิด ของฝ่ายเรา ซึ่งไม่ว่าจะส่งเรนเจอร์ ตัวไหนออกไป จะใช้เทคนิคก่อนหน้านี้ คือ Speed Rangers ก็ตายหมดอยู่ดี เพราะมันอยู่ใกล้ป้อมเกิดมาก ยิงแบบสแปลช โดนเรนเจอร์ฝ่ายเรา ตายหมด วิธีการที่ดีที่สุดคือ การใช้ความสามารถอมตะ

เทคนิค LINE เรนเจอร์ สเตจพิเศษ

อันดับแรกเลยก็คือ อัพแร่ให้เต็มระดับ 8 หรือระดับสูงสุด จากนั้นรอจนแร่เต็ม แล้วกดความสามารถอมตะ แล้วรีบกดเรียกเพื่อน พร้อมๆ กับกดเรียกเรนเจอร์ของเราออกมาพร้อมๆ กัน จัดเต็มกันเลยทีเดียว ในขั้นตอนนี้ ต้องไวนะครับ เพราะเวลาในการใช้ ความสามารถอมตะนั้น มีเพียง 20 วินาที เท่านั้น ดังนั้นต้องรีบ ถ้าทีมของเราแรง หรือทีมของเพื่อนที่มาช่วย แรงมากๆ ป้อมยิงที่อยู่หน้าป้อมเกิดของฝ่ายเรา ต้องแตกแน่นอน จากนั้นก็ใช้เทคนิค Speed Rangers ต่อได้เลย ทีนี้ก็ง่ายแระ

ในการเล่นด่าน สเตจพิเศษนี้ การใช้เทคนิคการเล่นแบบ Speed Rangers ถือว่าสำคัญมากๆ เป็นหัวใจหลัก ของการเล่นใน สเตจพิเศษ เลยนะครับ สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก ว่าเทคนิคการเล่นแบบ Speed Rangers คืออะไร ก็ลองหาอ่านได้ ในเวบนี้เลยนะครับ มันคือการส่งหน่วยกล้าตาย ที่เกิดได้ไว ออกไป เพื่อล่อให้ศัตรูเล่นงาน แต่ตัวที่เราส่งไปตาย ในขณะที่แนวยิงด้านหลังของเรา ก็ยังยิงต่อไปเรื่อยๆ

ผมบอกได้เลยว่า ในด่านสเตจพิเศษ ระดับบอส ทุกด่าน จำเป็นต้องใช้ ความสามารถพิเศษอมตะ กับทีมของเพื่อนเข้ามาช่วยแน่นอน ส่วนด่านที่เป็นด่านระดับธรรมดา คือด่านที่ 1 – 3 หรือ 4 นั้น ส่วนใหญ่ ไม่จำเป็นต้องใช้ตัวช่วย แค่ใช้ทีมเอ เป็นทีสายโหดๆ ตัวถึกๆ อึดๆ กับตีแรงๆ ร่วมกับทีมบี ที่เป็นชุด Speed Rangers แค่นี้ก็ผ่านด่าน สเตจพิเศษ ได้อย่างสบายๆ แล้ว ส่วนการลุ้มของรางวัล จะจับได้ไอเท็มที่ต้องการหรือไม่ ก็ต้องใช้เทคนิค การลุ้นเปิดของรางวัล ที่ผมได้เคยบอกไปในบทความก่อนหน้านี้แล้วดูครับ ถ้านึกไม่ออก ก็ลองค้นหาในช่องค้นหา ที่อยู่ภายในเว็บนี้ได้ครับ ค้นหาได้ทุกอย่าง ที่อยู่ในเว็บนี้ครับ

เรื่องก่อนหน้านี้สารบัญตัวละครที่อัพเกรดได้ 6 – 7 ดาว เกม LINE เรนเจอร์
เรื่องถัดไปเกม LINE เรนเจอร์ เวอร์ชั่นใหม่ กับความสนุกที่เปลี่ยนไป