โทรศัพท์มือถือซัมซุง ออกมากว่า 100 รุ่นแล้ว รู้กันหรือเปล่า?

โทรศัพท์มือถือซัมซุง มีออกมากัน มากกว่า 100 รุ่นแล้ว ซึ่งคงจะไม่ผิดคาดกันนัก เนื่องจาก อย่างที่เห็นกันอยู่ว่า ทาง Samsung นั้น ขยันผลิตมือถือ ออกมาเป็น รุ่นเล็ก รุ่นน้อยกันมากมาย จนผู้ใช้งาน ตามกันแทบไม่ทัน อย่าว่าแต่ผู้ใช้ทั่วไปเลย แม้แต่เซียนมือถือ หรือ Geek มือถือ ทั้งหลาย ก็ยังสับสนกันได้เหมือนกัน จนบางคน อาจจะคิดว่า โทรศัพท์มือถือซัมซุง เป็น มือถือแอนดรอย เครื่องแรกของโลก ซึ่งจริงๆ แล้ว ไม่ใช่นะครับ ซัมซุง เป็นผู้ผลิตมือถือ ที่มีรุ่นออกมา เยอะที่สุดในโลก แต่ผู้ที่ผลิต มือถือแอนดรอย เป็นเครื่องแรกของโลก ก็คือ HTC นั่นเอง โดยเป็นรุ่น HTC Dream ซึ่งออกมา สำหรับผู้ให้บริการ เครือข่าย T-Mobile ในปี 2008 นั่นเอง 

กำเนิดของ โทรศัพท์มือถือซัมซุง Galaxy 

ปัจจุบัน คงไม่มีใครเถียงว่า Samsung เป็นเจ้าพ่อ แห่งวงการมือถือโลก โดยแท้จริง เพราะนอกจากจะผลิต โทรศัพท์มือถือซัมซุง ออกมาขาย ได้เยอะรุ่นที่สุดในโลกแล้ว ยังมียอดขาย มือถือแอนดรอย โดยรวม สูงที่สุดในโลก สำหรับ มือถือแอนดรอย เครื่องแรก ที่ทาง ซัมซุง ได้ผลิตออกมานั้น ก็คือ Samsung Galaxy ตัวแรก เลขรหัสรุ่น i7500 ซึ่งผลิตออกมา ในเดือนมิถุนายน ปี 2009 โดยมีหน้าจอขนาด 3.2 นิ้ว ชนิดหน้าจอแบบ HVGA และใช้ ระบบปฏิบัติการ Android 1.5 Cupcake มีซีพียู Qualcomm MSM7200A ที่มีความเร็ว 528 MHz เป็นหัวใจหลัก พร้อมกับ RAM อีก 128 MB ซึ่งแม้ว่า สเปคจะดูต่ำต้อยด้อยค่า อย่างมหาศาลนัก เมื่อเทียบกับสเปค ในปัจจุบัน แต่ก็ถือว่า Samsung Galaxy i7500 คือ มือถือแอนดรอย ตัวแรก จากทาง ซัมซุง ที่เริ่มผลิตออกมาขาย บนโลกใบนี้ เลยนะครับ และเป็นที่มาของ มือถือตระกูล Galaxy นั่นเอง

โทรศัพท์มือถือซัมซุง Galaxy i7500

ถ้าหากนับ มือถือแอนดรอย ที่ทาง ซัมซุง ได้ผลิตออกมา นับตั้งแต่ปี 2009 นั้น จะสามารถนับได้ถึง 114 รุ่น ซึ่งสำหรับคนอื่น อาจจะนับได้แตกต่าง เพราะในแต่ละรุ่น ก็มีรุ่นเล็ก รุ่นน้อย รุ่นพิเศษ สำหรับโซนประเทศนั้น ประเทศนี้ แตกต่างกันไป ดังนั้น ตัวเลขของจำนวนรุ่น ที่ออกมา อาจจะไม่เท่ากัน อันนี้ ก็แล้วแต่ว่า แต่ละคน จะใช้กฏเกณฑ์ในการนับอย่างไร เอาเป็นว่า เกิน 100+ รุ่นขึ้นไป ชัดเจนที่สุดก็แล้วกันครับ สำหรับคนที่ยังแคลงใจ กับจำนวนรุ่น มือถือแอนดรอย ที่ ซัมซุง ผลิตออกมา

พูดกันถึงแต่ปริมาณ แล้วจะนึกว่า ซัมซุง มีดีแต่ผลิตออกมาเยอะเท่านั้น อันที่จริงแล้ว ต้องบอกว่า มีมือถือหลายรุ่น ที่เป็นระดับ เรือธง หรือ รุ่นท็อป ที่เป็นตัวแรงสุดๆ ที่ทาง ซัมซุง จัดมาเต็ม ถ้าในสมัยนี้ ก็อย่างเช่น Samsung Galaxy S5 แต่ถ้าย้อนไป ในสมัยก่อน ก็ต้องเมื่อปี 2010 กับ โทรศัพท์มือถือซัมซุง Galaxy S i9000 ที่เป็นต้นกำเนิด มือถือ ตระกูล Galaxy S มาจนถึง S5 ในปัจจุบันนี้ 

โทรศัพท์มือถือซัมซุง Galaxy S i9000

สำหรับความนิยม โทรศัพท์มือถือซัมซุง นั้น ก็ต้องบอกว่า ได้รับความนิยมมาก เป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียว โดยเฉพาะรุ่น เรือธง หรือรุ่นท็อป ทั้งหลาย มักจะขายดี เป็นเทน้ำเทท่า แน่นอนว่า แค่ปริมาณ คงไม่ทำให้ ซัมซุง เติบโตมาได้ จนถึงทุกวันนี้ แต่ต้องมีคุณภาพด้วย แม้ว่า มือถือทุกุร่น ของทางซัมซุง จะมีคุณภาพ ยอดเยี่ยมไปเสียหมด แต่การที่มี มือถือ ปีละ 2-3 รุ่น ที่เป็นรุ่นที่ฮิต ติดลมบน ก็เพียงพอ ที่จะทำให้ชื่อเสียงของ โทรศัพท์มือถือซัมซุง โด่งดัง และได้รับความนิยม มากขึ้นได้อีก 

ที่มา : Samsung Galaxy Series

เรื่องก่อนหน้านี้แท็บเล็ตใหม่ LG G Pad 10.1 แท็บเล็ต ตัวท็อป จาก LG
เรื่องถัดไปวิธีขอรหัส wifi AIS , DTAC และ Truemove H ทำยังไง?