สอนเล่น ROV ตอนที่ 1 ความลับของไอเท็ม ลดคูลดาวน์ ในเกม ROV

นี่คือบทความพิเศษ ที่เกี่ยวกับการ สอนเล่นเกม ROV แบบจริงจัง โดยจะมีอยู่ด้วยกัน 3 เรื่อง ซึ่งผมจะนำมาแนะนำกันนะครับ เป็นความลับ เกี่ยวกับไอเท็มประเภทต่างๆ ที่มีผู้เล่นจำนวนมาก ยังไม่รู้ และเพราะความไม่รู้นี่แหละ ถึงทำให้เล่นแล้ว ไม่เก่ง แพ้บ่อย หรือ ไม่โหด เหมือนกับชาวบ้านเค้าสักที ทั้งๆ ที่ บางคน ก็อุตส่าห์ ลงทุนเติมเงินไปแล้ว ตั้งมากมาย เพื่อซื้อตัวที่มันโหดๆ เทพๆ อย่าง Wukong มาเล่น แต่ทำไม ถึงไม่ประสบความสำเร็จสักที ผมมีคำตอบให้ครับ เรามาดูกันเรื่องแรก สอนเล่น ROV ตอนที่ 1 เกี่ยวกับ ความลับของ ไอเท็ม ที่ช่วยลดคูลดาวน์ มันมีความลับอะไร ที่หลายๆ คน ยังไม่รู้กันบ้าง?

สอนเล่น ROV ตอนที่ 1 ความลับของไอเท็ม ลดคูลดาวน์

เรื่องนี้ ถ้าผู้เล่น ไม่ใช่ติ่งของเกม ROV ตัวจริง แบบแฟนพันธุ์แท้ หรือไม่มีใครมาบอก จะไม่มีทางรู้เลยครับ เกี่ยวกับความลับของไอเท็ม ที่ช่วยลดคูลดาวน์ อันนี้จริงๆ นะครับ เพราะผมเจอกับเพื่อนแทบทุกคน ไม่รู้เรื่องนี้มาก่อนเลย และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้จัดเซ็ตไอเท็มออกมาได้ผิด และเสียช่องในการใส่ไอเท็ม ไปโดยเปล่าประโยชน์ครับ

ความลับที่ว่ามานี้ก็คือ จำนวนเปอร์เซ็นต์ ของการลดคูลดาวน์ ของเกม ROV นี้ จะสามารถใส่ไอเท็มรวมกัน แล้วลดคูลดาวน์ ได้มากสุดเพียงแค่ 40% เท่านั้น!!!

ใช่ครับ มันคือเรื่องจริง แต่หลายคน ที่ไม่รู้ ก็จะอัดใส่ไอเท็มลดคูลดาวน์เข้าไปมากมายถึง 5 ชิ้นด้วยกัน เปลืองช่องในการใส่ไอเท็มไปเสียเปล่า

นี่คือตัวอย่างที่ผมได้ทำการทดสอบให้ดูครับ จากในรูปด้านล่าง จะเห็นว่า ไอเท็มทั้ง 4 ชิ้นนี้ เมื่อใส่รวมกันแล้ว จะมีเปอร์เซ็นต์ การลดคูลดาวน์ อยู่ที่ 15 + 10 +10 +10 = 45%

Spear of Longinus
Spear of Longinus
Omni Arms
Omni Arms
Muramasa SS4
Muramasa
Medallion of Troy
Medallion of Troy

ซึ่งระบบ จะคิดให้แค่ 40% ตามรูปด้านล่างนี้ครับ จะเห็นได้เลยว่า มันจำกัดอยู่แค่ 40% จริงๆ

เกม ROV ลดคูลดาวน์ได้สูงสุดแค่ 45%
ใส่ไอเท็มลดคูลดาวน์มากแค่ไหน ก็ไร้ประโยชน์ เพราะระบบ จะให้ได้มากสุดแค่ 40% เท่านั้น

มันจึงเป็นที่มา ของไอเท็มยอดนิยม ที่มักจะเอามาใส่กัน เพื่อลดคูลดาวน์ และช่วยเพิ่มค่า Stat ได้มากมายด้วย ได้แก่

The AegisThe Aegis ช่วยลดคูลดาวน์ลง 20% ( ไอเท็มป้องกัน )

Virtue’s NecklaceVirtue’s Necklace ช่วยลดคูลดาวน์ลง 10% ( ไอเท็มโจมตีเวท )

Spear of LonginusSpear of Longinus ช่วยลดคูลดาวน์ลง 15% ( ไอเท็มโจมตีกายภาพ )

Medallion of TroyMedallion of Troy ช่วยลดคูลดาวน์ลง 10% ( ไอเท็มป้องกัน )

และยังมีไอเท็มอีกมากมาย ทั้งใช้โจมตีทางกายภาพ, เวท และเอาไว้ป้องกัน แต่ส่วนใหญ่ จะช่วยลดคูลดาวน์ได้ 10% เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม การใส่ไอเท็ม เพื่อลดคูลดาวน์ มากเกินไป อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก เพราะมันจะทำให้เรา เสียช่องไปหนึ่งช่อง ซึ่งเราสามารถใส่ไอเท็ม ที่มีประโยชน์ต่อเรา ในการต่อสู้แต่ละเกม มากกว่าที่จะใส่ไอเท็ม สำหรับลดคูลดาวน์อย่างเดียว ก็เป็นได้

ดังนั้น เปอร์เซ็นต์ หรืออัตราการลดคูลดาวน์ ที่ผมแนะนำให้ใช้กันก็คือ แค่ 35% พอแล้วครับ ไม่จำเป็นต้องเยอะกว่านี้ นั่นคือ ใส่แค่ 3 ชิ้นพอ เพราะ 35% กับ 40% มันต่างกันแค่ 5% เท่านั้น ซึ่งมันมีผลน้อยมากจริงๆ ครับ โดยมันก็ต้องแยกกัน ระหว่าง สายที่เน้นการโจมตี และเน้นการป้องกันนะครับ

ทีนี้ก็หายสงสัยกันแล้วสินะครับ ว่าทำไมพวกไฟต์เตอร์ หรือสายแท็งค์ จึงชอบใส่ Spear of Longinus กันจัง เพราะมันลดคูลดาวน์ได้ถึง 15% ยังไงล่ะครับ ยิ่งถ้าใส่คู่กับ The Aegis ล่ะก็ 2 ชิ้น จบเลยครับ ลดคูลดาวน์ไป 35% เหลืออีก 4 ช่อง ก็เอาไปใส่ไอเท็มเพิ่มพลังชีวิต หรือพลังโจมตีได้สบายๆ เลยครับ เพราะลดคูลดาวน์เต็มที่แล้ว

สำหรับสายที่เน้นการโจมตี ผมแนะนำว่า ให้ใส่แค่ 3 ชิ้นนี้พอครับ

Spear of Longinus
Spear of Longinus
Omni Arms
Omni Arms
Muramasa SS4
Muramasa

ส่วนสายที่เน้นพลังป้องกัน ผมแนะนำให้ใส่ 2 ชิ้นนี้ แล้วหาอาวุธอะไรก็ได้ ที่ช่วยลดอีก 10% มาใส่ จะทำให้ลดคูลดาวน์ได้เต็มที่ ถึง 40% เลยนะครับ

สำหรับความลับเกี่ยวกับ ไอเท็มลดคูลดาวน์ในบทความ สอนเล่น ROV ตอนที่ 1 ที่ผมเขียนขึ้นมานี้ แนะนำว่า ควรแชร์ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันด้วยนะครับ เพราะยังมีผู้เล่นอีกเป็นจำนวนมาก ที่ยังไม่เข้าใจ และใส่ไอเท็มได้ไม่ถูกต้องอีกเป็นจำนวนมาก บางคนก็ใส่ไอเท็มที่ลดคูลดาวน์น้อยเกินไป หรือบางคน ก็ใส่เยอะเกินไป

ไอเท็มคูลดาวน์ มีความสำคัญต่อการเล่นเกมมากนะครับ เพราะไม่ว่าฮีโร่ตัวไหน ก็จำเป็นต้องใช้สกิลกันทั้งนั้น ยิ่งใช้สกิลได้เร็วมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำดาเมจ หรือสร้างความเสียหาย ให้กับศัตรูได้มากเท่านั้น ทำให้การเล่น มันง่ายขึ้นแบบสุดๆ แม้กระทั่ง Taara ก็จำเป็นต้องลดคูลดาวน์นะครับ เพราะนั่น หมายถึง ระยะเวลา ที่สามารถใช้สกิลอัลติเมทได้ จะมีมากขึ้น สามารถใช้สกิลอัลติเมทได้เรื่อยๆ แล้วคิดดูสิครับ ว่ามันจะน่ากลัวขนาดไหน ตีเท่าไหร่ก็ไม่ตาย แป็บๆ เลือดเด้งอีกแล้ว หรือจะเป็น Wukong ที่สามารถวิ่งได้อย่างรวดเร็วขึ้น เพราะใช้สกิล 1 กับ 2 ช่วยในการเคลื่อนที่ได้ตลอด และยังสามารถใช้สกิลโจมตีศัตรูได้บ่อยขึ้นอีก มันจะน่ากลัวขนาดไหน คิดเอาเองก็แล้วกันนะครับ

ดังนั้น ใครที่เข้าใจ ความลับเกี่ยวกับ ค่า % ของไอเท็มลดคูลดาวน์ ก็จะได้เปรียบคู่ต่อสู้มาก เพราะเมื่อซื้อไอเท็มเหล่านี้ใส่แล้ว จะทำให้ใช้สกิลได้บ่อยขึ้น และไวขึ้น เหนือกว่าศัตรูอย่างเห็นได้ชัด และสามารถฆ่าศัตรูได้เร็วมากขึ้นอีกด้วย พูดง่ายๆ คือ เทพขึ้นแน่นอนครับ

ขอบคุณสำหรับการติดตาม อย่าลืมไลค์ที่เพจ SmartphoneTabletThai เพื่อติดตามข่าวสารใหม่ จากทางเราด้วยนะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 6 เล่นให้เป็น มา 2 ก็ฆ่าได้ ขอแค่มีเรากับป้อม แค่นั้นพอ
เรื่องถัดไปสอนเล่น ROV ตอนที่ 2 ความลับของไอเท็มดูดเลือด และเพิ่มความเร็วโจมตี