สูตรเล่น ROV ให้ได้ MVP บ่อยๆ โดยที่ไม่ต้องฆ่าเยอะ เฉือน Butterfly

มีหลายคน สอบถามกันเข้ามาว่า ทำไมเวลาดูสถิติที่ผมเล่น เห็นผมฆ่าศัตรูได้นิดเดียว แต่ทำไมถึงได้ MVP ทั้งๆที่ผู้เล่นคนอื่น ที่ฆ่าได้เยอะกว่ามาก กลับไม่ได้ MVP มันเป็นเพราะอะไร? นี่เป็นคำถามที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ มักจะสงสัย เพราะผู้เล่นมือใหม่ มักจะคิดว่า การจะได้ MVP นั้น ผู้เล่น ต้องเป็นคนที่ฆ่าศัตรูได้เยอะที่สุด แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันไม่ใช่แบบนั้นเลยครับ ผมพิสูจน์มาให้เห็นหลายเกมแล้วครับ ดังนั้นวันนี้ ผมก็เลยจะมาแนะนำ สูตรเล่น ROV ให้ได้ MVP บ่อยๆ แบบที่สามารถแซงหน้า Butterfly ได้เลยครับ

สูตรเล่น ROV ให้ได้ MVP บ่อยๆ โดยไม่ต้องฆ่าเยอะ

การที่ผู้เล่น จะได้ MVP หรือไม่นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ จำนวนที่ฆ่า เพียงอย่างเดียว แต่มันคำนวณเป็นคะแนนจากหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องการ สร้างความเสียหาย ให้กับฝ่ายตรงข้าม, การได้รับความเสียหาย จากฝ่ายตรงข้าม, จำนวนเงินที่ทำได้ในเกม, จำนวนที่ผู้เล่นฆ่า หรือ จำนวนที่ผู้เล่นช่วยฆ่า และอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้น ถ้าเรามีความเข้าใจ และรู้เรื่องพวกนี้ เราก็ไม่จำเป็น ที่จะต้องเป็นผู้ที่ฆ่าได้มากที่สุด เพื่อที่จะได้ MVP ก็ได้นะครับ

อย่างเวลาผมเล่น ผมก็จะไม่เน้นเรื่องฆ่าครับ ฆ่าได้เมื่อมีโอกาส แต่ผมจะเน้นเล่นเพื่อให้ทีมชนะมากกว่า ซึ่งผลที่ออกมา ส่วนใหญ่ก็ MVP ตลอดครับ แซงหน้า Butterfly ที่ฆ่าเยอะๆ เป็นประจำ นั่นเพราะ ผมเล่นแบบนี้ครับ

สูตรเล่น ROV ให้ได้ MVP บ่อยๆ โดยที่ไม่ต้องฆ่าเยอะ
เห็นได้ชัดเจน ว่าฆ่าน้อยกว่า Butterfly ครึ่งต่อครึ่ง แต่กลับมีคะแนนเหนือกว่าเยอะ จนได้ MVP
สูตรเล่น ROV ได้ MVP ชนะ butterfly
เพราะการคิดคะแนน เพื่อจัดว่าใครจะได้ MVP ไม่ได้ดูที่จำนวนการฆ่าเพียงอย่างเดียว

1. ดันป้อม – ผู้เล่น ต้องเน้นตีป้อมเยอะๆ นะครับ ไม่ใช่แต่ฟาร์มมอนสเตอร์ในป่า หรือฆ่าครีป แต่ไม่ตีป้อมเลย แบบนี้ ก็จะเสียคะแนนตรงส่วนนี้ไปครับ

2. ฆ่าครีปเยอะๆ – ผู้เล่น ต้องฆ่าครีปให้เยอะๆ ยิ่งฆ่าเยอะ ยิ่งได้เงินเยอะ และเลเวลขึ้นไวอีกด้วย

3. ช่วยเพื่อนฆ่าเยอะๆ – การช่วยเพื่อนฆ่า ก็ได้คะแนนเป็นรอง ของคนที่ฆ่านิดเดียวครับ ยิ่งช่วยฆ่าเยอะ คะแนนก็ยิ่งพุ่งสูงมากขึ้นครับ

4. ฟาร์มบ้างไรบ้าง ฆ่ามอนในป่าเยอะๆ – แม้ตัวละครที่เราเล่น จะไม่ใช่สายฟาร์ม แต่ก็ใช่ว่าจะไปฟาร์มบ้างไม่ได้นะครับ เพราะการฟาร์ม นอกจากจะเป็นการหาเงินให้ตัวเองแล้ว ยังเป็นการเก็บบัพ และเป็นการแย่งบัพ จากฝ่ายตรงข้ามอีกด้วย ทำให้ฝ่ายตรงข้าม ฟาร์มไม่ได้ หรือเล่นได้ลำบากขึ้นนั่นเอง คะแนนตรงนี้ ก็มีผลนะครับ

5. อย่าว่าง อย่าปล่อยให้เสียเวลาไปเปล่า – อย่าเอาแต่กลัว อย่าเอาแต่ซุ่ม อย่าเอาแต่รอครีป อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไป ควรจะทำการต่อสู้ตลอดเวลา เพราะนั่นหมายถึง จำนวนความเสียหาย หรือดาเมจ ที่เราทำได้ด้วยนะครับ

6. กดใช้สกิลใส่ศัตรูเยอะๆ อย่างก มานา – การกดใช้สกิล จะสร้างความเสียหาย ให้ศัตรูได้มากกว่า การโจมตีปกติ ยิ่งใช้สกิลเยอะ ก็ยิ่งสร้างความเสียหาย หรือทำดาเมจได้มาก

สูตรเล่น ROV ที่ผมแนะนำมานี้ สามารถใช้กับ ฮีโร่ ได้ทุกตัวนะครับ ยืนยันว่า ถ้าทำตามสูตรนี้แล้ว ได้ MVP แน่นอนครับ โดยไม่จำเป็นต้องไปแย่ง Last Shot กับเพื่อน หรือแย่งกันฆ่า ให้เสียอารมณ์ด้วยครับ ที่สำคัญ ไม่จำเป็นต้องเล่นสายนักฆ่า เพื่อจะให้ได้ MVP ทุกรอบก็ได้นะครับ เพราะต้องบอกว่า มันเป็นเรื่องยากครับ ถ้าไม่มีทีมที่รู้ใจกัน มันจะทำ MVP ทุกรอบยากๆ มาก สำหรับฮีโร่ในตำแหน่งนักฆ่า ลองไปเจอทีมที่มีเพื่อนร่วมทีมห่วยๆ เข้าสิ เล่นไม่ออก ไปไม่เป็นเลยทีเดียว อันนี้ก็ฝากกันเอาไว้นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้อยากเล่น ROV ให้เก่ง อย่าเอาแต่ดูคลิปที่มีคนทำไว้ เพราะการดูยังไงก็ไม่มีทางเก่งขึ้นได้แน่นอน
เรื่องถัดไปThane ROV สายแท็งค์ที่เล่นได้สนุกที่สุด ฆ่าก็ได้ แท็งค์ก็ดี เล่นสนุก ไม่มีเบื่อ