การเล่น Midlane ในเกม ROV มีหน้าที่อะไร และต้องเล่นอย่างไร เทคนิคเล่น ROV

จากในบทความที่แล้ว ผมได้ทำการแนะนำกันไปแล้ว เกี่ยวกับการเล่นแบบ Offlane หรือ การเล่นในเลนมังกรเล็ก มาคราวนี้ ผมจะมาแนะนำ เกี่ยวกับ การเล่นในเลนกลางหรือ Midlane กันบ้าง ว่าฮีโร่ตัวไหน เหมาะสมที่จะเล่นในเลนกลางครับ

ส่วนใหญ่ ถ้าเล่นกันแบบสมัยก่อน ผู้เล่นจะนิยมใช้ ฮีโร่ในตำแหน่งเมจ มายืนเลนกลางนี้กันนะครับ เพราะว่า ยิงไกล แรง และสามารถยืนเลนได้เป็นอย่างดี แต่มาในปัจจุบัน เราสามารถใช้ฮีโร่ในตำแหน่งอื่นๆ มาเล่นในเลนกลางได้ เช่น แครี่ อย่าง Joker หรือ Violet ก็ได้เช่นเดียวกัน ขอแค่ให้ยิงได้ไกลๆ เป็นใช้ได้ครับ

ความสำคัญของผู้เล่นในตำแหน่ง เลนกลางนี้ก็คือ ต้องไปช่วยเพื่อน ทั้งเลนล่าง และเลนบน อยู่เรื่อยๆ ครับ คือหลังจากเคลียร์ครีปในเลนตัวเองเสร็จแล้ว ก็ต้องคอยดูแผนที่ แล้วไปช่วยเพื่อน ที่กำลังลำบาก ทั้งในเลนบน เลนล่าง หรือเพื่อนเราที่อาจจะ แอบไปขโมยฟาร์มในป่าฝั่งตรงข้าม แล้วโดนพวกนั้นไล่ฆ่ามา เราก็ต้องไปช่วยครับ และแน่นอน เวลาที่มีการรุมฆ่ามังกร Abyssal Dragon ฮีโร่ในตำแหน่ง เลนกลาง ก็ต้องไปช่วยแน่นอนครับ

หน้าที่ของ ฮีโร่ในตำแหน่ง Midlane หรือ เลนกลาง คืออะไร?

หน้าที่หลักๆ ของฮีโร่ที่เล่นในตำแหน่ง เลนกลาง ก็คือ คล้ายๆ กับทุกเลนนั่นแหละครับ ได้แก่

1. ป้องกันป้อม อย่าให้ป้อมแตก

2. อย่าตายโดยไม่จำเป็น พูดง่ายๆ คืออย่าแจก แค่ยันครีป ไม่ให้มาโจมตีป้อมได้ก็พอ อย่าหิวไล่ฆ่า เพราะอาจจะโดนลวงพาไปยำก็ได้

3. ดันครีป แต่อย่าดันสูงไป ก่อนดัน ก็เช็คแผนที่ หรือ มินิแมพด้วย ว่าจะโดนแก๊งค์ หรืออาจจะโดนซุ่มหรือเปล่า เพราะถ้าดันครีปไปได้ เคลียร์ครีปได้เร็ว ก็จะไปช่วยเลนอื่นได้ง่าย นั่นเองครับ

4. คอยเช็คมังกร Abyssal Dragon ให้กับเพื่อนๆ ด้วย เพราะอยู่ใกล้สุดแล้ว

จุดอ่อนที่สำคัญของ ฮีโร่ในเลนกลางก็คือ โดนล้วง หรือโดนซุ่มได้ง่ายมากๆ เพราะมีพุ่มไม้ อยู่ด้านข้างทั้งสองข้าง ซึ่งผมเอง ก็เคยโดนอยู่เป็นประจำครับ มันจึงอันตรายเป็นอย่างมาก สำหรับฮีโร่ที่จะมาอยู่ในเลนกลาง ต้องคุมตัวเองให้อยู่ เล่นอย่างมีสติ และอย่าหิว ไม่อย่างนั้น อาจจะโดนรุม หรือโดนซุ่มออกมายำจากในป่าได้ง่ายๆ นะครับ

ฮีโร่ที่สามารถมาเล่นในตำแหน่ง Midlane ได้ มีตัวอะไรบ้าง?

 

การเล่น Midlane ในเกม ROV
Joker สามารถเล่น ในเลนกลางได้

Joker ยิงไกล และยิงเร็วด้วย แต่ต้องระวังเพราะตัวบางมาก

Violet เช่นเดียวกับ Joker แต่ยังดี ที่มีสกิลสำหรับหลบหลีก ทำให้พลิ้วมาก

Raz ต้องใช้สเต็ปในการเล่นสูง เพราะตัวค่อนข้างบาง แต่จะได้เปรียบมากๆ ในช่วงต้นเกม

Preyta มีจุดเด่นในเรื่องของการเคลียร์ครีปเร็วมากๆ เหมาะที่จะยืนเลนกลางเป็นอย่างมาก

Jinna เคลียร์เลนได้ง่าย ไม่ต้องกลัวโดนล้วง

Lauriel มีความพลิ้ว แรง และดูดเลือดได้อีกด้วย สามารถเคลียร์ครีปได้เร็ว หนีก็ได้ จะลุยก็ได้ ไม่กลัวถูกล้วงจากพวกแอสซาซิน แม้แต่โดนรุมก็ไม่กลัว

Chaugnar ต้นเกม ดันครีปได้ช้า แต่ช่วงปลายเกมค่อนข้างโอเค

ทั้งนี้ ผู้เล่นจะเลือกตัวไหนมาเล่น ก็ขึ้นอยู่กับว่า เราถนัดเล่นตัวไหนด้วย แต่จริงๆ แล้ว ถ้าถนัดเล่นทุกตัว แนะนำว่า ให้เลือกเอาตัวที่ค่อนข้างจะอึด และไม่ตายง่าย จะดีที่สุดครับ จะได้ไม่ต้องเป็นภาระของทีมครับ แต่ถ้าเห็นว่า ในทีมมีพวกแท็งค์ หรือตัวถึกๆ เยอะอยู่แล้ว ก็อาจจะเล่นฮีโร่ที่เน้นความแรง แต่ตัวบางก็ได้ครับ คือ มันขึ้นอยู่กับ ทีม และความสามารถของตัวผู้เล่นด้วยจริงๆ เรื่องแบบนี้มันพูดยากครับ

แต่ถ้าจะว่ากันตามหลักการ การจะเลือกฮีโร่มาเล่น Midlane ก็ต้องดูทีมก่อน ว่าเค้าเล่นตัวอะไรกัน แล้วเราค่อยเลือกตัวที่จะทำประโยชน์ให้กับทีมได้มากที่สุด แต่ปัญหาก็คือ ถ้าเราเล่นไม่เก่งทุกตัวนี่สิ จะทำยังไง? สุดท้ายมันก็เลยกลับมาอยู่ที่ว่า ต้องเอาความถนัดของตัวเราก่อนเป็นหลัก เพราะใช่ว่าทุกคนจะเล่นเก่งทุกตัว จริงมั้ยครับ? อันนี้ผมเข้าใจ และส่วนใหญ่เวลาเล่น ผมจะเลือกเล่นตัวที่จะสามารถพลิกเกมได้เป็นหลัก เพราะผมต้องแบกทีมบ่อยครับ เนื่องจากเล่น Solo Rank แต่ถ้าเกมไหน เล่นกับเพื่อน ผมถึงจะเลือกตัวที่เป็นประโยชน์กับทีมแทนครับ อันนี้ก็เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ เพื่อนๆ จะเล่นอย่างไร ก็พิจารณาจากข้อมูลที่ผมนำมาฝากให้นี้ ก็แล้วกันครับ

ถ้าชอบบทความนี้ ก็อย่าลืม กดไลค์ และกดแชร์ เพจ ROV Thailand เพื่อเป็นกำลังใจให้กับแอดมินด้วยนะครับ แค่ไลค์ กับแชร์ ที่เพจ แค่นี้ แอดมินก็ปลื้มแล้วครับ จะได้รู้ว่า ทุกท่าน ชอบหรือไม่นั่นเองครับ

เรื่องก่อนหน้านี้Aleister ROV ฮีโร่ฟรีที่แจกมาใน ซีซั่น 4 ต้องเล่นยังไงถึงจะดูแพง ตัวนี้ ถ้าทีมดี ไม่กระจอกนะ
เรื่องถัดไปRoaming คืออะไร เห็นนักพากษ์เกม ROV พูดกันบ่อยๆ และต้องเล่นยังไง