ขายไอเท็มคืน ในเกม ROV ได้เงินกลับมาเท่าไหร่ รู้เรื่องนี้แล้วมีประโยชน์อะไร?

อีกหนึ่งความรู้ ที่ผมอยากจะเอามานำเสนอ และมาแนะนำกันในวันนี้ ก็คือ เรื่องของ จำนวนเงินที่เราจะได้รับ หลังจากที่ ขายไอเท็มคืน ในเกม ROV ว่าเราจะได้รับเงินกลับมาเท่าไหร่ เงินที่ว่านี้ คือ เงินในเกม หรือ สนามรบ ระหว่างที่เรากำลัง Battle กันอยู่กับศัตรูนะครับ ไม่ใช่เงินในเกม ROV ที่เอาไว้ซื้อรูนอะไรพวกนี้ ทีนี้ หลายคนอาจจะมองว่า เรื่องแค่นี้ ทำไมต้องใส่ใจ หรือจำเป็นต้องรู้กันด้วย ก็แค่ซื้อไอเท็มแบบไม่ต้องขายคืนซะ ก็สิ้นเรื่อง จัดไอเท็มให้ดี ออกไอเท็มตามสถานการณ์ แค่นั้นก็จบแล้ว ไม่เห็นจำเป็นต้องมารู้เรื่องพวกนี้เลย มันเป็นอย่างนี้จริงหรือเปล่า?

ขายไอเท็มคืน ในเกม ROV ได้เงินกลับมาเท่าไหร่ และจะรู้ไปเพื่ออะไร?

การซื้อไอเท็มในเกม ROV วิธีที่ดีที่สุด ก็คือ ซื้อตามที่จัดเรียงมา ซึ่งตอนที่เราจัดเรียง ก็ต้องจัดเรียงให้มันดีที่สุด และจัดลำดับให้เรียบร้อย ซึ่งตรงนี้ ผมไม่เถียงครับ เพราะมันเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว แต่หลักการการซื้อไอเท็ม แบบไม่ต้องขายคืนเลยแบบนี้ ใช้ไม่ได้กับฮีโร่ทุกตัว และไม่ได้กับฮีโร่ในทุกๆ สถานการณ์นะครับ ในบางสถานการณ์ เราก็จำเป็นต้องซื้อไอเท็มบางอย่าง เพื่อมาแก้เกม หรือ แก้สถานการณ์ และมันไม่ใช่ไอเท็มหลักซะด้วย แปลว่า ซื้อมาแล้ว ใช้แค่ระยะเวลาหนึ่ง ก็ต้องขายคืน ซึ่งมีอยู่บ่อยครั้ง ที่ผู้เล่น จำเป็นต้องทำแบบนี้

การซื้อไอเท็มมา แล้วขายคืน มักจะเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง โดยไม่จำเป็นว่า เกมนั้น เราจะเป็นฝ่ายขึ้นนำ หรือ เกมนั้นๆ เราจะตกเป็นรอง แต่มันเกิดขึ้นได้หมด ซึ่งการซื้อไอเท็มเหล่านี้ ส่วนใหญ่ จะเกิดจากการซื้อมา เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า หรือทำให้ฮีโร่ของเรา เก่งขึ้น ในห้วงระยะเวลาหนึ่งๆ เท่านั้น พูดง่ายๆ คือ การซื้อไอเท็มเหล่านี้มา ก็เพื่อทำให้เราเล่นฮีโร่ตัวนั้นๆ ได้ง่ายมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงต้นเกมยังไงล่ะครับ

ยกตัวอย่างง่ายๆ จะได้เห็นภาพชัดเจนขึ้น เช่น Yorn หรือ Violet เมื่อเอามายืนเลน แล้วเจอกับคู่ต่อสู้โหดๆ หน่อย ก็ต้องใช้สกิลเยอะมาก จำเป็นที่ต้องซื้อไอเท็ม เด้งมานา มาช่วยในช่วงต้นเกม นั่นคือ Pendant of Faith ราคาชิ้นละ 120 โกลด์ เมื่อใส่ไอเท็มชิ้นนี้แล้ว ช่วงต้นเกม จะมีมานาเพียงพอให้ใช้ยืนเลนได้ยาวๆ โดยไม่ต้องกลับบ้านเลย ก็ทำให้เลเวล และการเงิน ไม่เสียเปรียบฮีโร่ฝั่งตรงข้าม และลุยต่อกับเพื่อนได้เรื่อยๆ เวลาที่เพื่อนมาเอามังกร Abyssal Dragon นั่นเองครับ ซึ่งพอถึงช่วงกลางเกม พอดาเมจ Violet หรือ Yorn เริ่มแรง เราก็ขายไอเท็ม Pendant of Faith ทิ้งได้เลยครับ

ทีนี้ เมื่อเราจำเป็นต้องทำแบบนี้ คือ ซื้อไอเท็มมาใช้ แค่ช่วงเวลาหนึ่ง เช่น แค่ช่วงต้นเกม แล้วขายคืน เราก็ต้องเข้าใจด้วยว่า เวลาขายคืนแล้ว เราจะได้เงินกลับคืนมาเท่าไหร่?

หลักการคำนวณในเกม ROV ก็คือ เวลาที่เราขายคืนไอเท็ม เราจะขายได้ในราคาเพียง 60% จากราคาเต็มเท่านั้น

ถามว่า ก็แค่ 60% ของราคาเต็ม แค่นี้จะมาเขียนอธิบายไปทำไม จะรู้ไปเพื่ออะไร?

ราคา มันคิดเป็น เปอร์เซ็นต์ครับ ดังนั้น ยิ่งราคาแพงมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งขาดทุนมากเท่านั้น การรู้และเข้าใจแบบนี้ ก็จะช่วยให้เรารู้ว่า ถ้าเราจะซื้อไอเท็มอะไรก็ตาม เพื่อมาใช้ช่วยคราว หรือมาเสริมประสิทธิภาพให้กับฮีโร่ของเรา เราก็ควรซื้อแค่ชิ้นเล็ก หรือชิ้นกลาง ที่ราคาไม่แพง เพราะยิ่งเราซื้อไอเท็มที่ราคาถูกมากเท่าไหร่ เวลาขายคืนไป เราก็จะขาดทุนน้อยลงมากเท่านั้น

ดังนั้น เวลาที่เราเล่นแล้ว ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับฮีโร่ด้วยไอเท็มต่างๆ ที่พิเศษ และต้องขายคืนแน่นอน ก็ให้ซื้อชิ้นเล็กมา แล้วขายคืน จะขาดทุนน้อยที่สุด เช่น

Pendant of Faith ราคา 120 ขายคืนได้ในราคา 72

Phoenix Tear ราคา 600 ขายคืนได้ในราคา 360

Heart of Incubus ราคา 720 ขายคืนได้ในราคา 432

ยิ่งไอเท็มราคาแพงเท่าไหร่ เวลาขายคืน ก็ยิ่งขาดทุนมากเท่านั้น
ยิ่งไอเท็มราคาแพงเท่าไหร่ เวลาขายคืน ก็ยิ่งขาดทุนมากเท่านั้น
ไอเท็ม Heart of Incubus ขายคืน แล้วขาดทุนไม่มากเท่าไหร่
ไอเท็ม Heart of Incubus ขายคืน แล้วขาดทุนไม่มากเท่าไหร่
Pendant of Faith ขายแล้ว ขาดทุนนิดเดียว
Pendant of Faith ขายแล้ว ขาดทุนนิดเดียว

นี่เป็นเพียงตัวอย่างไอเท็มชิ้นเล็ก และชิ้นกลาง ที่เราสามารถซื้อมาใส่ เพื่อเพิ่มความสามารถให้กับฮีโร่ของเราได้ และขายคืนได้หลังจากที่เราเก่งขึ้นแล้ว ซึ่งจะเห็นมีคนใช้ไอเท็มเหล่านี้อยู่บ่อยมากๆ นอกจากนี้ ยังมีไอเท็มอีกหลายชิ้น ที่เราสามารถซื้อมาใช้ชั่วคราว แล้วขายทิ้งได้ ในราคาที่ไม่เกิน 800 เช่น Virtue’s Bracelet ราคา 720 หรือ Knight’s Plate ราคา 730

บางคนอาจจะมองว่า ขายคืน แล้วมันขาดทุนเยอะหรือเปล่า บางอัน แม้จะเป็นไอเท็มชิ้นกลาง แต่ขาดทุนหลักร้อยเลยทีเดียว คือ แบบนี้ครับ ตอนที่เราขายคืนเนี่ย มันมักจะเป็นช่วงที่เลยกลางเกมไปแล้ว คือ เราจะขายทิ้ง เพราะช่องมันเต็มนั่นเอง ซึ่งตอนนั้น อัตรารายได้ของการเงิน ที่เราทำได้ มันเยอะอยู่แล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นเงินที่ได้จากการฆ่าครีป หรือ มอนสเตอร์ป่า มันเยอะขึ้น ตามเวลาของเกม ที่เปลี่ยนไปอยู่แล้วครับ ดังนั้น เงินแค่ 200 – 300 ในช่วงเลทเกม ที่ขายคืนนั้น ไม่ถือว่าเยอะครับ

ในช่วงเลทเกม การซื้อไอเท็มมาใช้ แล้วขายคืน แล้วซื้อใหม่ จะเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง แต่ตรงนี้ เรามักจะไม่กังวลเรื่องเงินอีกแล้ว เพราะเรามีเงินเหลือเฟือกันอยู่แล้ว ก็จะซื้อๆ ขายๆ กัน โดยไม่รู้สึกอะไรเท่าไหร่ แต่การซื้อมาแล้วขายไป ในช่วงต้นเกมนี่แหละ ที่เป็นเรื่องสำคัญ ถ้าเราเข้าใจว่า เมื่อเรา ขายไอเท็มคืน ในเกม ROV แล้วเราจะได้เงินกลับมาประมาณเท่าไหร่ ทุกอย่างมันก็จะง่ายมากขึ้นเองครับ และที่สำคัญ เมื่อเราเข้าใจหลักการนี้ เราก็จะเลือกซื้อไอเท็ม ประเภทใช้ชั่วคราว ได้ง่ายมากขึ้น ไม่ไปซื้อไอเท็มชิ้นใหญ่ๆ ราคาเป็นหลักพัน แล้วเอามาขายทิ้งทีหลัง ให้มันขาดทุนเยอะๆ แน่นอน

เห็นมั้ยครับ ว่า แค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ แค่นี้ ก็สามารถสร้างความแตกต่าง และมีผลกับการเล่นแล้วนะครับ อย่าคิดว่า เกม ROV จะเล่นแบบมั่วๆ งูๆ ปลาๆ ไปได้นะครับ มันต้องศึกษาครับ ยิ่งรู้เยอะ ก็ยิ่งเก่งมากขึ้น และเมื่อรู้มากๆ เวลาลงไปเล่น ก็จะแก้ปัญหา และแก้ทางฝั่งตรงข้ามได้ทุกรูปแบบ และทำให้ฝ่ายเราได้เปรียบขึ้นแน่นอนครับ

อ่านจบแล้วก็แวะมาพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ไอเท็มและรูน Lindis ROV ซีซั่นปัจจุบัน อยากเล่น ต้องเล่นตำแหน่งไหนถึงจะดีที่สุด
เรื่องถัดไปหัวใจหลักของเกม ROV คืออะไร ที่เป็นกุญแจสำคัญของชัยชนะ ถ้าเข้าใจ เล่นตัวไหนก็เก่งหมด