ปรับสมดุล ไอเท็ม และพลังแฝง เกม ROV แพทช์ใหม่ 23 ก.ย. 63

หลังจากที่ในบทความที่แล้ว ผมได้ทำการเขียนอธิบายเกี่ยวกับรายละเอียดในการ ปรับสมดุลฮ๊โร่ ใน ROV แพทช์ 23 ก.ย. 63 ไปแล้ว ซึ่งเป็นการอธิบายรวมทั้งวิเคราะห์ว่า มีฮีโร่ตัวไหนบ้างที่เนิฟ และบัพให้เก่งขึ้น ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการปรับแพทช์เท่านั้น เนื่องจากในแพทช์นี้ เป็นการปรับแพทช์ใหญ่ จึงมีการปรับในหลายส่วนด้วยกัน มาคราวนี้ผมก็จะมาแนะนำในส่วนของการ ปรับสมดุล ไอเท็ม และพลังแฝง ที่มีการบัพ และเนิฟกันหลายชิ้นที่เรียกได้ว่า เป็นที่นิยมใช้ ซึ่งจะส่งผลให้เซ็ตไอเท็ม และพลังแฝง สำหรับฮีโร่บางตัวจะต้องปรับเปลี่ยนแน่นอน

ปรับสมดุล ไอเท็ม และพลังแฝง ในเกม ROV แพทช์ใหม่ 23 ก.ย. 63

Rock shield (บัพ)

Rock Shield
Rock Shield

จากที่ผ่านมาจะพบว่า เงื่อนไขในการกดใช้สกิลติดตัวของ Rock Shield มันยากเกินไปในแพทช์ปัจจุบันเพราะฮีโร่มีดาเมจแรงๆ กันทั้งนั้น ทำให้ฮีโร่ที่กดใช้สกิลของ Rock Shield มีโอกาสตายภายใน 3 วินาทีหลังกดใช้สกิลติดตัว ดังนั้น จึงมีการปรับสกิลติดตัวใหม่ ทำให้มันขึ้นอยู่กับ HP สูงสุดของฮีโร่ จะได้รับโล่ทันที รวมทั้งยังขึ้นอยู่กับจำนวน HP ที่เสียไปอีกด้วย ทำให้เป็นอีกหนึ่งไอเท็มป้องกัน ที่จะเข้ามาประจำการให้กับ โรมมิ่ง/ซัพพอร์ต และ ไฟต์เตอร์ อย่างเป็นทางการแน่นอนครับ ต้องใช้เลยล่ะ

ปรับเปลี่ยนค่า Status พื้นฐานเป็น +150 เกราะ +150 ต้านทานเวท +1000 HP → +180 เกราะ +180 ต้านทานเวท +1200 HP

สกิลติดตัว ปรับเปลี่ยนใหม่เป็น หลังจากที่กดใช้สกิล จะสร้างโล่ที่มีขนาด (HP สูงสุด*10%+ HP ที่เสียไป*50%) ทันที

Amulet of Longevity (บัพ)

Amulet of Longevity
Amulet of Longevity

ต้องยอมรับว่า ที่ผ่านมาไอเท็มชิ้นนี้มันดูไม่น่าใช้เลยจริงๆ เวลาที่เล่น โรมมิ่ง/ซัพพอร์ต ทางทีมงานเค้าก็เลยปรับใหม่ให้มันน่าใช้มากขึ้นกว่าเดิม เน้นการฟื้นฟู HP เป็นหลักอย่างเดียว ซึ่งดูแล้วพอปรับมาแบบนี้ เออ..มันน่าใช้ขึ้นมากกว่าเดิมจริงๆ ครับ อีกหนึ่งไอเท็มป้องกันที่ควรหยิบมาใส่ให้กับ โรมมิ่ง/ซัพพอร์ต แน่นอนครับ

ปรับค่า Status ใหม่ +1800 HP และ ฟื้นฟู +50 HP/ 5 วินาที → +2000 HP +100 เกราะ

สกิลติดตัว ปรับใหม่จากเดิมฟื้นฟู 2% ของพลังชีวิตสูงสุด และ 1% ของมานาสูงสุด ทุกๆ วินาทีหลังจากไม่ได้ต่อสู้ → ฟื้นฟู 4% ของ HP สูงสุด ทุกๆ วินาทีหลังจากที่ไม่ได้ต่อสู้

Bow of Slaughter (บัพ)

Bow of Slaughter
Bow of Slaughter

จุดอ่อนของไอเท็มชิ้นนี้ก็คือ เรื่องของอัตราการดูดเลือดในตอนปกติที่ยังไม่ได้กดใช้สกิล มันดูดเลือดน้อยเกินไป เลยต้องปรับให้มันดูดเลือดได้มากขึ้น แต่ก็ต้องปรับราคาของไอเท็มชิ้นนี้ให้แพงขึ้นตามไปด้วย

ปรับค่า Status เป็น +90 พลังโจมตี +15% อัตราคริติคอล +10% ดูดเลือด → +100 พลังโจมตี +15% อัตราคริติคอล +15% ดูดเลือด

ปรับเพิ่มให้ตอนที่กดใช้สกิลดูดเลือดจะเป็นการสั่งให้ฮีโร่เราโจมตีใส่เป้าหมายทันที ซึ่งเมื่อก่อนตอนกดใช้สกิลมันก็ไม่ได้สั่งให้เป็นการโจมตีอะไร ทำให้เสียเวลาไปหลายเสี้ยววินาทีอยู่ การปรับแบบนี้ก็จะทำให้ทันทีที่เรากดใช้สกิลของไอเท็ม Bow of Slaughter มันจะโจมตีต่อเนื่องทันทีไม่ชะงักหรือเสียจังหวะไป ทำให้ดูดเลือดได้อย่างเต็มที่ และช่วยให้รอดตายได้แบบชัวร์ๆ มากขึ้น บอกเลยว่า แครี่ถูกใจสิ่งนี้อย่างแน่นอนครับ เพราะไม่ต้องสลับมากดปุ่มโจมตีใส่ฮีโร่อีกรอบให้เสียเวลา

ปรับเพิ่มราคา 2300 → 2550

Soul Scroll (เนิฟ)

Soul Scroll
Soul Scroll

ด้วยความที่มันเป็นการเจาะเกราะเวท +75 กับลดการฟื้นฟูได้อีก เลยทำให้มันกลายเป็นไอเท็มที่ได้รับความนิยมมากเกินไปสำหรับเมจ ดังนั้น ทางทีมงานจึงเอาการเจาะเกราะเวท +75 ออกไป และทำให้มันเป็นไอเท็มสำหรับเอามาลดการฟื้นฟู เพื่อแก้ทางพวกฮีโร่ที่เด่นในด้านฟื้นฟูเป็นหลักไปเลย ปรับค่า Status ให้ดีขึ้น และลดราคาลงมา

ปรับค่า Status เป็น +220 พลังเวท +500 HP +75 เจาะเกราะเวท → +220 พลังเวท +300 HP +10% ลดคูลดาวน์ +20 ฟื้นฟูมานา/5 วินาที

ลดราคาลงมา 2110 → 2000

Curse of Death (บัพ)

Curse of Death ROV
Curse of Death

ในแพทช์ปัจจุบันต้องยอมรับว่า ไอเท็มชิ้นนี้ไม่ค่อยได้รับความนิยมจากพวกแครี่ หรือ ไฟต์เตอร์เท่าที่ควร ดังนั้นในครั้งนี้ทางทีมงานเค้าเลยทำการปรับให้มันน่าใช้งานมากขึ้นกว่าเดิม ให้มันได้รับความนิยมสำหรับแครี่มากยิ่งขึ้น

ปรับค่า Status เป็น +100 พลังโจมตี +10% ดูดเลือด → +100 พลังโจมตี +150 เกราะ +10% ลดคูลดาวน์

ปรับเพิ่มราคาขาย 1800 → 2000

Uriel’s Brand (บัพ)

Uriel’s Brand
Uriel’s Brand

ในแพทช์ปัจจุบัน Uriel’s Brand ไม่สามารถเพิ่มเกราะต้านทานเวทให้กับฮีโร่ที่สวมใส่อย่างถาวรได้ ต้องรอให้สกิลติดตัวทำงานอย่างเดียวเท่านั้น นั่นคือตอนที่ HP ลดลงมาต่ำกว่า 40% ดังนั้น เพื่อให้ไอเท็มชิ้นนี้มันเน้นไปที่การป้องกันดาเมจเวทไปด้วย และเพิ่มพลังโจมตีไปด้วย ซึ่งจะทำให้มันเหมาะกับไฟต์เตอร์ และแครี่มากยิ่งขึ้น ทางทีมงานก็เลยปรับให้มันดีขึ้นกว่าเดิม

ปรับค่า Status เป็น +100 พลังโจมตี +600 HP → +60 พลังโจมตี +25% ความเร็วโจมตี +180 ต้านทานเวท

สกิลติดตัว เมื่อ HP ของฮีโร่เหลือน้อยกว่า 40% จะสร้างโล่ขึ้นมาระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งมีค่าการต้านทานเวทเพิ่มขึ้น 200 หน่วย และต้านทานสถานะ 25% รวมทั้งเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ เป็นเวลา 2 วินาที ซึ่งโล่ดังกล่าวจะมีระยะเวลา 5 วินาที และคูลดาวน์ของสกิลติดตัวคือ 75 วินาที

สกิลติดตัว เพิ่มเติมอีกอย่าง ก็คือ การโจมตีปกติ จะเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ให้กับฮีโร่ 10%

Claves Sancti (เนิฟ)

Claves Sancti
Claves Sancti

เพื่อเป็นการทำให้พวกตัวยิงไกลสายคริติคอล ไม่ทำดาเมจรุนแรงจนเว่อร์เกินไป ทางทีมงานจึงต้องลดความแรงของคริติคอลลงไป

ปรับค่า Status เป็น +90 พลังโจมตี + 25% อัตราคริติคอล + 50% คริติคอลดาเมจ → +100 พลังโจมตี + 25% อัตราคริติคอล + 40% คริติคอลดาเมจ

Frostguard (เนิฟ)

Frostguard
Frostguard

ปรับค่า Status เป็น +160 พลังเวท +225 เกราะ → +140 พลังเวท +150 เกราะ +10% ลดคูลดาวน์

ปรับสมดุล ไอเท็ม และพลังแฝง : พลังแฝงที่บัพ และเนิฟ

Deadly Claw (เนิฟ)

Deadly Claw
Deadly Claw

ได้รับโบนัสพลังโจมตี 12-40 และพลังเวท 18~60 (เพิ่มขึ้นตามเลเวล) → ได้รับโบนัสพลังโจมตี 10~38 และพลังเวท 15~57 (เพิ่มขึ้นตามเลเวล)

Gunslinger (เนิฟ)

Gunslinger
Gunslinger

บัพแต่ละครั้ง จะเพิ่มพลังโจมตี +10 และพลังเวท +15 พลังเวท → บัพแต่ละครั้ง จะเพิ่มพลังโจมตี +8 และพลังเวท +12 พลังเวท

Bone Cutter (บัพ)

Bone Cutter
Bone Cutter

ต้านทานสถานะเพิ่มขึ้น 10% → 12.5%

Holy Thunder (เนิฟ)

Holy Thunder
Holy Thunder

สายฟ้าสร้างความเสียหาย 110 (+10 ต่อเลเวล) (+0.35 พลังเวท) คูลดาวน์ 15 วินาที → 88 (+8 ต่อเลเวล) (+0.3 พลังเวท) คูลดาวน์ 12 วินาที.

Curse of death (เนิฟ)

Curse of Death
Curse of Death

– ความเสียหายเวทครั้งแรก 50 (+5 ต่อเลเวล) (+0.25 โบนัสพลังโจมตี) (+0.2 พลังเวท) → 40 (+4 ต่อเลเวล) (+0.25 โบนัสพลังโจมตี) (+0.15 พลังเวท)
– ความเสียหายเวทอีกครั้ง 100 (+10 ต่อเลเวล) (+0.5 โบนัสพลังโจมตี) (+0.4 พลังเวท) → 80 (+8 ต่อเลเวล) (+0.5 โบนัสพลังโจมตี) (+0.3 พลังเวท)

Minion Kill (บัพ)

Minion Kill
Minion Kill

ทำงานในการโจมตีทุก 30 วินาที → 25 วินาที

Visceral Boost (บัพ)

Visceral Boost
Visceral Boost

จะได้รับ exp และ Gold น้อยลง 50% → 40%

จะเห็นได้ว่า ในการ ปรับสมดุล ไอเท็ม และพลังแฝง ครั้งนี้ มีไอเท็ม และพลังแฝงหลายชิ้นที่ถูกปรับเปลี่ยนไป และทำให้แนวทางการออกไอเท็มหรือพลังแฝงของฮีโร่ในหลายๆ ตำแหน่ง ต้องปรับเปลี่ยน เช่น โรมมิ่ง ก็ต้องเน้นไปที่ Rock Shield กันมากขึ้น และเริ่มใช้ Amulet of Longevity กันมากขึ้น หรือ แครี่ ก็ต้องหันมาใช้ Curse of Death กันมากขึ้น ส่วนไอเท็มกันเวทและกันตายอย่าง Uriel’s Brand ก็จะกลับมาได้รับความนิยมสำหรับ แครี่ และไฟต์เตอร์กันมากขึ้นอีกครั้ง

อีกทั้งดาเมจแบบคริติคอลของแครี่ ในช่วงกลางเกม ถึงเลทเกม จะเบาลง เพราะ Claves Sancti โดนเนิฟลงไปแน่นอน และยังมีอีกหลายอย่างที่จะต้องเปลี่ยนไป ซึ่งการเปลี่ยนแปลงแบบนี้ อาจจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่จริงๆ แล้ว ส่งผลกระทบกับการเล่นแน่นอนครับ ใครที่ไม่ได้อ่านเรื่องนี้ อาจจะพลาด และเล่นออกมาได้ไม่ดีและเสียเปรียบฝั่งตรงข้ามได้นะครับ ดังนั้น เรื่องนี้จึงถือได้ว่า มีความสำคัญพอๆ กับเรื่องของการปรับสมดุลฮีโร่เลยทีเดียวครับ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand Return จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ รวมทั้งเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand Return นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ROV แพทช์ใหม่ SS16 ปรับสมดุลฮีโร่เยอะมากๆ ฮีโร่เก่ากลับมาเก่งเยอะเลย
เรื่องถัดไปวิธีแก้ปัญหา ROV แพทช์ใหม่ อัพเดตแล้วเกมกระตุก เกมแล็ค เครื่องร้อน หรือมีปัญหาต่างๆ เกิดขึ้นตามมา