ยืนยัน ไอโฟน6 iphone6 มาแน่ 9 ก.ย. 57 นี้

หลายคน อาจจะได้เห็นข่าว การเปิดตัว มือถือ iphone รุ่นใหม่นี้ กันไปแล้ว ตามหน้าเวบ หลายๆ เวบ แต่ที่ผมนำมาเสนอ จะมีรายละเอียด มากขึ้นกว่า ที่เวบเหล่านั้น นำเสนอ โดยมีการยืนยัน แน่นอนแล้วว่า ไอโฟน6 จะทำการเปิดตัว อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 9 กันยายน 2557 ซึ่งก็เหลือเวลา อีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้น โดยหลายสื่อ ก็คาดหวังว่า น่าจะมีการเปิดตัว นาฬิกาอัจฉริยะ อย่าง iWatch ออกมาในงานนี้ ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็มีแนวโน้ม ว่าน่าจะเป็นเช่นนั้น เช่นกัน เนื่องจากว่า ถ้าหากทาง Apple ยังปล่อยทิ้งไว้ ไม่รีบเปิดตัว iWatch สักที คู่แข่ง นาฬิกาโทรศัพท์ จากทางฝั่ง Android ทั้ง Samsung และ LG อาจจะชิงส่วนแบ่ง การตลาดไปเสียก่อน ยกเว้นเสียแต่ว่า ฟังก์ชั่นการทำงาน ของ iWatch มันจะแปลกใหม่แบบสุดๆ ( ซึ่งคงไม่แปลกไปจาก ทางฝั่ง แอนดรอย สักเท่าไหร่ )

สำหรับแบนเนอร์ ที่ทำออกมา เพื่อโปรโมต ไอโฟน6 ของ Apple ในครั้งนี้นั้น ก็เป็นสีขาว ปนเทา พื้นๆ ง่ายๆ โดยพาดข้อความว่า “9.9.2014 Wish we could say more.” หรือแปลว่า หวังว่าเราจะสามารถพูดได้มากกว่านี้ ซึ่งก็ยังเป็นที่สงสัยกันอยู่ว่า จะมีอะไรมาเซอร์ไพร์ส ผู้มาเข้าร่วมงานหรือไม่ แต่คาดว่า คงจะไม่พ้น เรื่องของ iWatch แน่นอน

ยืนยัน ไอโฟน6 iphone6 มาแน่ 9 ก.ย. 57
ภาพจาก Apple

ส่วนในเรื่องของ ไอโฟน6 นั้น ก็ยังคงมีการถกเถียงกัน ในเรื่องของ สเปค ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ที่ค่อนข้างแน่นอนแล้ว ก็คือ เรื่องของ ขนาด ที่จะทำออกมา เป็น 2 รุ่น ด้วยกัน นั่นคือ ขนาด 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ซึ่งไม่เคยปรากฏ ในการผลิต มือถือ iphone ของค่าย Apple มาก่อนเลย

ที่น่าจับตามอง ในเรื่องของ สเปค สำหรับ iPhone6 ตัวนี้ ก็คงจะเป็นในเรื่องของ หน้าจอ ที่คาดว่า น่าจะเป็นแบบ Sapphire ที่มีความแข็งแรง ตกไม่แตกว่างั้น แต่ก็ยังไม่ยืนยัน ว่าจะมีใน ไอโฟน6 ตัวนี้หรือไม่ เพราะมันมีราคาแพงมากๆ

ส่วน NFC ก็คาดว่า น่าจะมีการใส่อยู่ใน มือถือไอโฟน รุ่นใหม่ ตัวนี้ด้วยเช่นกัน เพราะเป็นเทคโนโลยี ที่แพร่หลาย และมีประโยชน์มากๆ จะว่าไป ก็เหลือแต่ค่าย Apple ค่ายเดียว ที่ยังไม่ทำ NFC ติดมาในอุปกรณ์มือถือ หรือ แท็บเล็ต เสียที

ส่วนสเปคอื่นๆ ที่เหลือ ผมว่า เรารอคอยดูดีกว่า อีกเพียงแค่ไม่กี่วัน ก็จะรู้กันแล้ว ว่ามันจะออกมา มีหน้าตา อย่างไร ถึงตอนนั้น จะนำรายละเอียด มาให้ชมกันอย่างรวดเร็ว ไม่ให้ตกข่าวกันเลยทีเดียวครับ

เรื่องก่อนหน้านี้Android One มือถือราคาถูก จาก Google มาถึงอินเดียแล้ว
เรื่องถัดไปSamsung Galaxy Note 4 มาแล้ว มือถือออกใหม่