แนะนำ วิธีดราฟตัว โหมดจัดอันดับ เกม RoV แผนที่ 4.0 เวลาให้คิดมีน้อยลงต้องรีบตัดสินใจ

หลังจากที่เกม RoV มีการปรับแผนที่ใหม่พร้อมกับรีแร็งค์เป็นซีซั่น 20 มาจนถึงวันนี้ ผมก็เชื่อว่า ยังมีผู้เล่นอีกจำนวนไม่น้อย ที่ยังงงๆ กับระบบ Ban/Pick ในโหมดจัดอันดับอย่างแน่นอนครับ เพราะบางคนก็ไม่ได้เล่นทุกวัน เล่นบ้างไม่เล่นบ้าง พอเข้ามาเล่นทีก็เลยยังงงๆ อยู่ ดังนั้น ในบทความนี้ ผมจะมาอธิบายสั้นๆ เกี่ยวกับ วิธีดราฟตัว โหมดจัดอันดับ เกม RoV แผนที่ 4.0 ที่เราต้องทำความเข้าใจกันเอาไว้ เพราะเวลาที่มีให้เราได้คิดและตัดสินใจ จะมีน้อยลง ดังนั้น ต้องรีบคิด รีบตัดสินใจครับ

วิธีดราฟตัว โหมดจัดอันดับ เกม RoV แผนที่ 4.0 เวลาให้คิดมีน้อยลง

เหตุผลที่ทางทีมงานเค้าปรับเปลี่ยนในเรื่องของเวลาในการแบนตัว และเวลาในการคิดเพื่อเลือกใช้ฮีโร่ของแต่ละคนนั้น ก็เพื่อให้การใช้เวลาในหน้าการดราฟตัวมันไม่นานจนเกินไปครับ เพราะที่ผ่านมา เฉพาะการดราฟตัวก็ล่อไปหลายนาทีแล้ว มันเสียเวลาเกินไปครับ ยิ่งถ้าเจอกับบางทีมเก๋าๆ เกมหน่อย ก็จะยิ่งดึงเวลาเต็มที่เหมือนนักแข่งเค้าทำกันเลย มันเสียเวลามากเกินไป เพราะนี่เป็นการลงแร็งค์ ไม่ใช่การแข่งขัน ไม่ต้องดึงเวลาอะไรขนาดนั้นก็ได้ ทางทีมงานเค้าเลยปรับตรงนี้ มาดูกันครับว่า มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง และเหลือเวลาให้เราได้คิดอยู่เท่าไหร่ (อันนี้พูดถึงโหมดจัดอันดับอย่างเดียวนะครับ ไม่ได้พูดถึงโหมดการเล่นอื่นๆ)

1. หน้าเตรียมพร้อม รอผู้เล่นแต่ละคนในทีมกดปุ่มว่า “เข้าเล่น” มีเวลาให้ตัดสินใจ 30 วินาที ถ้าเราไม่กด ยืนยันที่จะเข้าเล่น ทีมก็จะสลายไป และเราจะกดเล่นใหม่หาทีมใหม่ไม่ได้ ต้องรอเวลา 1 นาที ตรงนี้ถ้ามั่นใจว่าต้องการเล่นแน่ๆ ก็กดได้เลยครับ

หน้าสำหรับการกดยืนยัน ว่าต้องการเล่นในเกมนั้นแน่ๆ
หน้าสำหรับการกดยืนยัน ว่าต้องการเล่นในเกมนั้นแน่ๆ ถ้าแน่ใจก็กดได้เลย แต่ถ้าไม่แน่ใจ ก็ไม่ต้องกดก็ได้

2. เมื่อผู้เล่นทุกคนกดยืนยันพร้อมที่จะเล่น ก็จะเข้าสู่หน้าของการ “แลกตำแหน่ง” (หรือจริงๆ ก็คือ การเลือกตำแหน่งนั่นแหละครับ) ซึ่งตรงนี้ผู้เล่นสามารถเลือกตำแหน่งกันได้ภายใน 10 วินาที ว่าใครจะเล่นตำแหน่งไหน

หน้าการ แลกตำแหน่ง หรือ จริงๆ ก็คือ การเลือกตำแหน่งนั่นแหละครับ
หน้าการ แลกตำแหน่ง หรือ จริงๆ ก็คือ การเลือกตำแหน่งนั่นแหละครับ

สำหรับการกดเล่นในโหมดจัดอันดับ ช่วงเวลาที่มีการเลือกระบุ “ตำแหน่ง” ในช่วงค่ำของทุกวัน ก็จะข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย เพราะผู้เล่นได้เลือกแล้วว่าจะเล่นตำแหน่งไหนบ้างตั้งแต่แรกแล้ว ก็ข้ามขั้นตอนนี้ไปเลย

3. ทันทีที่เข้าสู่หน้าดราฟตัวฮีโร่ หรือ หน้า Pick/Ban โหมด จะพบว่า ผู้เล่น 3 คนของแต่ละทีมจะได้เป็นคนเลือกที่จะแบนฮีโร่คนละ 1 ตัว รวมเป็นทีมละ 3 ตัว โดยต่างฝ่ายต่างแบนกันได้ทันที ไม่ต้องรอให้สลับกันแบบทีละฝั่งเหมือนแต่ก่อน โดยมีเวลาให้คิด 30 วินาที (ไม่ใช่คนละ 30 วินาทีนะ แต่ฝั่งละ 30 วินาที ในการแบนฮีโร่ 3 ตัว ทั้งสามคนของแต่ละทีมต้องแบนให้เสร็จภายในเวลา 30 วินาที) ซึ่งตรงนี้ส่วนใหญ่มักจะงง และพลาดไม่ได้แบนกันเยอะเลยครับ ตรงนี้สำคัญนะครับ เริ่มมาปุ๊บต้องรีบเลือกตัวที่จะแบนทันที ไม่งั้นจะพลาดเพราะบางคนเคยชินกับการรอให้ฝั่งตรงข้ามแบนก่อน แล้วเราค่อยแบน คือ ยังนึกว่า จะมีการสลับฝั่งกันแบนอยู่ บอกเลยว่า มันไม่มีอีกแล้วนะครับ การสลับกันแบนแบบเดิมน่ะ

หน้าการดราฟตัวฮีโร่ ใน RoV แผนที่ 4.0
หน้าการดราฟตัวฮีโร่ ใน RoV แผนที่ 4.0 เมื่อเข้าหน้านี้ปุ๊บ เราต้องรีบแบนฮีโร่ 3 ตัวทันที ภายใน 30 วินาที

สำหรับทีมไหนที่จะได้เลือกก่อน 1 ตัวนั้น ก็ไม่ยากครับ ให้ดูที่สัญลักษณ์ หรือแถบไฮไลท์ได้เลยว่า ผู้เล่นคนแรกของฝั่งไหนที่ถูกไฮไลท์ก่อน นั่นก็แปลว่า ฝั่งนั้นนั่นแหละที่จะได้เลือกก่อนนั่นเองครับ เวลาแบนเราก็ต้องดูด้วยว่า ทีมเราได้เลือกก่อนหรือไม่ ถ้าเราได้เลือกก่อน เราก็อย่าแบนตัวที่เราเห็นว่า เราเล่นได้ดี หรือ มันเก่ง มันโกง ก็ปล่อยไว้ครับ (จากภาพด้านบน จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า ทีมเราได้เป็นฝ่ายที่เลือกก่อน เพราะมีไฮไลท์ที่ผู้เล่นคนแรกของฝ่ายเรานั่นเอง)

4. สำหรับการเลือกฮีโร่มาเล่นของแต่ละคน จะมีเวลาคนละ 20 วินาที ในการคิดและตัดสินใจเลือกฮีโร่ที่ตัวเองจะเล่น ซึ่งน้อยมากๆ นะครับ ดังนั้น ต้องรีบคิด รีบตัดสินใจ อย่ารอช้า อย่าลีลา ไม่อย่างนั้น อาจจะพลาดเลือกตัวผิด หรือ มัวแต่หันไปคุยกับเพื่อน ไปเข้าห้องน้ำอยู่ กลับมาอีกที ระบบก็เลือกตัวที่เล่นบ่อยที่สุดมาให้แทน แบบนั้นแย่แน่นอนครับ อย่าเผลอเด็ดขาด เมื่อเข้าสู่หน้าดราฟตัวแล้ว ให้จดจ่ออยู่ตรงนั้น อย่าไปทำอะไรที่ไหน เพราะมันไม่ได้นานเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้วนะครับ

นี่คือ วิธีดราฟตัว โหมดจัดอันดับ เกม RoV แผนที่ 4.0 ที่มีเวลาในการดราฟตัวน้อยลงมาก คือ เค้าจะเน้นให้คนใช้เวลาในการเล่นต่อเกมน้อยลงกว่าเดิม ไม่ต้องมาเสียเวลารอ คนที่ลีลาเยอะ เลือกตัวช้า มันกินเวลามากเกินไป ดังนั้น ผู้เล่นแต่ละคน ต้องรีบคิด รีบเลือกฮีโร่มาแก้ทาง รีบวิเคราะห์การดราฟตัวของฝั่งตรงข้าม คิดตัวเลือกในใจเอาไว้เยอะๆ ผมบอกเลยว่า มีหลายครั้งที่เจอกับทีมฝั่งตรงข้ามในการ Solo Rank ที่พลาดตรงการดราฟตัว คือ ตัดสินใจช้าบ้าง ไม่อยู่หน้าจอบ้าง เลยกลายเป็นทีมดราฟตัวมาเละเทะ แครี่ 3 ตัวบ้าง หรือ โรม 2 ตัวบ้าง ก็มีให้เห็นกันบ่อยๆ เพราะหลายคนไม่ได้ศึกษาเรื่องการเปลี่ยนแปลงในหน้าการดราฟตัวของเกม RoV ที่มีเวลาให้คิด และพิจารณาเลือกฮีโร่น้อยลงนั่นเองครับ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อ่านจบแล้วก็อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันด้วยนะครับ จะได้เข้าใจกันมากขึ้น และเห็นภาพได้ชัดเจนว่า ที่เขียนมานั้น เวลาเอาไปเล่นจริงๆ มันต้องนำไปใช้อย่างไร แล้วเมื่อคุณเข้าใจ ฝีมือในการเล่นของคุณก็จะดีขึ้นแน่นอนครับ

เรื่องก่อนหน้านี้สอนเล่น Quillen ROV ป่าตัวเก่งสำหรับ Solo Rank ป่าตัวนี้เก็บดาวง่ายที่สุดแล้ว
เรื่องถัดไปวิธีเล่น Aya RoV เหมาะกับเกมแบบไหน และควรคอมโบสกิลกับฮีโร่ตัวไหนบ้าง