เซ็ตไอเท็ม Yorn ROV ฟาร์มป่า โหดแน่นอน ยิงรัวๆ แรงๆ ไส้แตกแน่นอน

ต้องบอกว่า ตั้งแต่มีการ อัพเดตแพทช์ใหม่ ต้อนรับ SS5 รู้สึกว่า พี่ Yorn ของเรา จะหล่อขึ้น จนผิดหูผิดตาเลยทีเดียว มีความเก่งกาจมากขึ้น และไม่ใช่ตัวห่วยๆ อีกต่อไป แม้แต่ผู้เล่นในระดับคอน ก็หยิบมาใช้เล่นกัน เพราะพิษสงของมัน ร้ายกาจขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ ยอร์นสายป่า ซึ่งในบทความนี้ ผมจะมาแนะนำ เซ็ตไอเท็ม Yorn ROV ฟาร์มป่า ที่เหมาะกับแพทช์เกม ROV ในปัจจุบันครับ

เซ็ตไอเท็ม Yorn ROV ฟาร์มป่า โหดแน่นอนใช้ไต่แร็งค์ได้สบายๆ

Soulreaver
Soulreaver

Soulreaver สำหรับไอเท็มป่าชิ้นนี้ จะช่วยเพิ่มความเร็วให้กับการโจมตีของ Yorn มากถึง 35% และ ดูดเลือดอีก 10% พร้อมกับเพิ่มความเสียหายเวท 6% ของพลังชีวิต ในทุกๆ การโจมตีปกติ โดยเฉพาะสกิลติดตัว หรือการโจมตีพิเศษของยอร์น ที่ยิงแบบรัวๆ จะยิ่งสร้างความเสียหายได้อย่างมหาศาล

อย่าคิดว่า ยอร์น จะฟาร์มได้ช้านะครับ ด้วยสกิลทั้งหมดที่ยอร์นมี รวมกับ สกิลติดตัว จะทำให้ยอร์น สามารถฟาร์มได้เร็ว ไม่แพ้ใครเลยนะครับ จึงไม่แปลก ที่ยอร์น จะฟาร์มป่าได้ ไม่จำเป็นต้องไปยืนเลนอย่างเดียวเสมอไป

Sonic Boots
Sonic Boots

Sonic Boots บางท่านอาจจะสงสัยว่า ทำไมไม่ออกเป็น War Boots จะได้ยิงไวขึ้น โดยส่วนตัว ในความเป็นจริง มันไม่ได้เป็นแบบนั้นครับ มีหลายครั้ง ที่ Yorn มักจะถูกเล่นงานจากแครี่ของฝ่ายตรงข้าม การมีร้องเท้าใส่เกราะสักคู่ จะช่วยลดความเสียหายได้เป็นอย่างดี ในช่วงต้นเกมเลยนะครับ และอีกอย่างหนึ่ง เรื่องความเร็วในการโจมตีของ Yorn ไม่จำเป็นต้องได้จากรองเท้าหรอกครับ เพราะการที่ได้จากการปรับค่า Stat ของ Yorn ในแพทช์ที่ผ่านมา มันเพิ่มความเร็วในการโจมตีเยอะขึ้น ตามเลเวลอยู่แล้ว รองเท้าจึงควรใส่เป็นเกราะกายภาพ หรือเกราะเวท แล้วแต่ความเหมาะสมครับ

Fafnir’s Talon
Fafnir’s Talon

Fafnir’s Talon ไอเท็มคู่บารมีของ Yorn ซึ่งผมเคยอธิบายไปแล้ว ในบทความ ความลับของ Yorn ลองย้อนไปอ่านกันดูได้ครับ จะเป็นการช่วยเพิ่มดาเมจที่ซ้อนทับกันมากขึ้น สร้างความเสียหายให้กับศัตรูได้อย่างมหาศาล ไอเท็มชิ้นนี้ ถือเป็นไอเท็มประจำตัวของ Yorn เลยก็ว่าได้ครับ เพราะได้ทั้ง ดูดเลือด, พลังโจมตี และความเร็วโจมตี ครบทุกอย่าง ที่ Yorn ต้องการ

Frost Cape
Frost Cape

Frost Cape บางท่านอาจจะสงสัยว่า Yorn จะออกเกราะทำไม? คำตอบคือ Yorn มันตัวบางครับ ถ้าเจอกับทีมแข็งๆ เกมตึงๆ Yorn จะไม่รอดนะครับ บางคนคิดว่า แครี่ต้องยิงแรง ผมเถียงว่า ไม่เสมอไปครับ การยิงแรง เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับแครี่ แต่ถ้าตัวบาง จนโดนล้วงแล้วตายง่ายๆ ไม่ทันได้ช่วยเพื่อน ถามหน่อยว่า ไอ้ที่ยิงแรงน่ะ มันจะได้ใช้มั้ยครับ?

Frost Cape จะให้เกราะ และเลือดกับ Yorn แต่ก็ไม่ได้เสียช่องใส่ไอเท็มไปเปล่า นอกจากป้องกันแล้ว Frost Cape ยังช่วยทำดาเมจได้อีกด้วย โดยสกิลติดตัวของมันคือ Frost Power นั้น หลังจากใช้สกิล การโจมตี “ปกติ” ถัดไป จะลดความเร็วของเป้าหมายลง 30% และสร้างความเสียหายกายภาพอีก 150 หน่วย คูลดาวน์ 3 วินาที ซึ่งมันเข้ากับ Yorn มากๆ เนื่องจาก ทุกครั้ง หลังจากใช้สกิล ยอร์น จะทำการโจมตีปกติเสมอ นั่นแปลว่า สกิลติดตัว Frost Power จะทำงานตลอดแน่นอนครับ

อย่างไรก็ตาม ถ้าเกมไหน ที่เล่นกับเพื่อน ที่ซ้อมกันมาเป็นอย่างดี แล้วเกมไม่ตึง และได้เปรียบมาก อยากจะได้ความแรงแบบสุดๆ ก็ให้ออกเป็น Omni Arms แทน Frost Cape เลยนะครับ แต่.. อย่าออก Omni Arms กับ Frost Cape พร้อมกันเด็ดขาด เหตุผลก็ไปอ่านกันได้ครับ ผมเขียนไว้แล้ว

Muramasa SS4
Muramasa

Muramasa นี่คือไอเท็มเจาะเกราะชิ้นเดียว ที่ครอบคลุม และครบถ้วน ในชิ้นเดียว แม้ในแพทช์นี้ จะถูกลดทอนความแรงลงมา จากเจาะเกราะ 45% มาเป็น 40% แต่มันก็ยังน่าใช้ และคุ้มค่าอยู่ดี เหมาะกับ Yorn เป็นอย่างมาก ใส่ไอเท็มเจาะเกราะชิ้นนี้ ชิ้นเดียว จบครับ ไม่ต้องใส่ชิ้นอื่นอีก

สำหรับไอเท็มชิ้นสุดท้าย มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์นะครับ ว่าเกมมันเป็นอย่างไร ซึ่งผมจะแนะนำตัวเลือกให้แบบนี้ครับ

new claves Sancti
Claves Sancti

Claves Sancti ถ้าเกมไม่ตึง ได้เปรียบ อยากได้ความแรง จัดไอเท็มชิ้นนี้ไปครับ ดาบคริใหญ่ เพิ่มความแรง และถ้าติดคริมา ก็ไส้แตกตายแน่นอนครับ

Ancestral Glory
Ancestral Glory

Ancestral Glory แต่ถ้าเกมตึงมากๆ ต้องใช้ไอเท็มชิ้นนี้ครับ อย่างน้อยก็ยังได้เกิดมาสู้อีกรอบนึง ซึ่งอาจจะฆ่าศัตรูได้ แต่กว่าจะตาย ก็เอาเรื่องนะครับ เพราะไอเท็มชิ้นนี้ จะให้เลือดเพิ่มอีก 1,000 หน่วยเลยนะครับ

สำหรับรูน โดยส่วนตัวแล้ว ผมจะใช้รูนที่เน้นคริติคอลเป็นหลักครับ คือ เน้นอัตราเกิดคริติคอล ซึ่งก็ได้แก่

Rage 10 ชิ้น

Spirit 10 ชิ้น

Dragon’s Claw 10 ชิ้น

ซึ่งเมื่อรวมแล้ว จะได้ค่า stat ตั้งแต่เริ่มเกม ดังนี้

พลังโจมตี +9

เจาะเกราะ +64

ความเร็วโจมตี +10%

ความเร็วเคลื่อนที่ +10%

อัตราคริติคอล +16%

สุดท้ายนี้ ผมอยากจะย้ำสักหน่อยว่า เซ็ตไอเท็ม Yorn ROV ฟาร์มป่า ที่ผมแนะนำนี้ ยืนยันว่า สามารถใช้ไต่แร็งค์ได้จริง แต่ไม่ใช่ ไต่แร็งค์ แบบ Solo Rank คนเดียวนะครับ ประเภทสุ่มเพื่อนร่วมทีมมา ผมไม่แนะนำให้เล่นยอร์น แต่ถ้า จัดทีมกับเพื่อน สามารถใช้ยอร์นเล่นเพื่อจัดอันดับได้แน่นอนครับ อันนี้ เข้าใจกันด้วยนะครับ เดี๋ยวจะเอาเซ็ตนี้ ไปเล่นแบบสุ่มเพื่อน แล้วก็มาบอกว่า ไม่เห็นจะดี ไม่เห็นจะเก่งตรงไหนเลย Yorn เนี่ย มันเก่งนะครับ ยิ่งหลังจากอัพเดตแพทช์แล้ว เพิ่มการหยุดนิ่งของศัตรู ให้กับสกิล 1 ด้วย ยิ่งทำให้ได้เปรียบมากขึ้นไปอีก แต่มันก็ขึ้นอยู่กับเพื่อนร่วมทีมด้วย Yorn ไม่เก่งการต่อสู้แบบ 1 – 1 แต่ถ้าซัพพอร์ตให้ทีม ตอนทีมไฟต์ มันคือ ตัวที่ดีกว่าแครี่ทุกตัวครับ เพราะการโจมตีพิเศษของ Yorn จะสร้างความเสียหายเป็นกลุ่มได้

เรื่องก่อนหน้านี้วิธีฝึกทีม เพื่อไต่แร็งค์ ถึงแพลทตินั่ม 1 ต้องทำยังไง ถึงจะขึ้นได้เร็วสุด
เรื่องถัดไปวิธีเลือกไอเท็มเจาะเกราะ ในเกม ROV ดูยังไงว่าฮีโร่ตัวไหน ควรใช้ชิ้นไหน