ไอเท็มชิ้นที่ 7 ในเกม ROV ใช้ยังไงให้ได้เปรียบมากที่สุด สเต็ปการเล่น ROV เลทเกม

แค่ชื่อเรื่อง ผมก็เชื่อว่า น่าจะทำให้หลายๆ คน เริ่มสงสัยแล้วว่า ผมกำลังพูดถึงเรื่องอะไรอยู่ คำว่า ไอเท็มชิ้นที่ 7 นี่หมายถึง ตอนท้ายเกม ก็ขายรองเท้า แล้วออกไอเท็มชิ้นอื่นมาแทนใช่หรือเปล่า? คำตอบคือ ไม่ใช่แบบนั้นเลยครับ รองเท้ายังอยู่ครบ ไม่ได้ขายทิ้งแน่นอน แต่คำว่า ไอเท็มชิ้นที่ 7 ก็คือ การใส่ไอเท็มอีกชิ้นนึง ที่ใช้ประโยชน์ได้จริงๆ และไอเท็มเดิมในชิ้นที่ 6 ก็ยังใช้ได้ด้วยเช่นกัน พูดไปเดี๋ยวก็จะงงซะเปล่าๆ เอาเป็นว่า เรามาดูกันเลยดีกว่า ว่าอะไรมันคืออะไร

ไอเท็มชิ้นที่ 7 ในเกม ROV ต้องใช้ยังไง ถึงจะทำให้เราเทพที่สุด

ที่มาที่ไป ของการใช้ ไอเท็มชิ้นที่ 7 ก็มาจาก สถานการณ์ที่เรียกว่า เกมตึง หรือ เกมยืดเยื้อ ยาวนานมากๆ เกิน 20+ นาทีขึ้นไป ยื้อกันอย่างยาวนานมาก ผลัดกันรุกผลัดกันรับ ทั้งสองทีม มีเลเวลเท่ากัน ไอเท็มเต็ม ครบเหมือนกัน จนเงินเหลือเยอะแยะ แต่ไม่รู้จะทำอะไร ก็เลยมีการประยุกต์ และดัดแปลง การใช้ ไอเท็มเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ชิ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ นั่นเองครับ

สำหรับไอเท็มที่เป็นหัวใจหลัก ของเคล็ดลับนี้เลยก็คือ Ancestral Glory (ปัจจุบันคือ Blade of Eternity) หรือ เกราะคืนชีพ หรือ เกราะชุบชีวิต ที่เราเรียกๆ กันนี่แหละครับ ซึ่งส่วนใหญ่ เรามักจะเห็นว่า ผู้เล่นที่เก่งๆ หรือมีความรู้เยอะๆ จะออกไอเท็มชุบชีวิตชิ้นนี้ เป็นไอเท็มชิ้นที่ 6

แม้กระทั่งในการแข่งขันเกม ROV ระดับโลก เราก็จะเห็นว่า มีนักแข่งแทบจะทุกทีม ออกไอเท็ม Ancestral Glory (ปัจจุบันคือ Blade of Eternity) เป็นชิ้นสุดท้ายเสมอ ซึ่งผมเชื่อว่า หลายๆ คน ก็อาจจะสงสัยว่า มันจะชุบชีวิตอะไรกันนักกันหนา ก็แค่ชุบชีวิต สู้ออกไอเท็มโจมตี หรือไอเท็มเกราะอีกชิ้น ไม่ดีกว่าหรือ?

นี่แหละครับ ที่ผมกำลังจะแนะนำ มันคือ เคล็ดลับที่มือใหม่ของเกม MOBA หลายๆ คน ยังไม่รู้ ก็คือว่า ไอเท็ม Ancestral Glory (ปัจจุบันคือ Blade of Eternity) เนี่ย เมื่อเราตายลง มันจะชุบชีวิต ให้เราฟื้นคืนชีพขึ้นมา ด้วยพลังชีวิตถึง 40% ถูกต้องมั้ยครับ แต่มันชุบชีวิตได้เพียงแค่ 1 ครั้ง และจากนั้น เราต้องรอกว่าที่มันจะหมดคูลดาวน์ อีก 3 นาที เราถึงจะสามารถชุบชีวิตได้อีกครั้ง ซึ่งไอ้เวลา 3 นาทีเนี่ย มันนานเกินไปครับ

ผู้เล่นที่ศึกษาเกมนี้ และเข้าใจเป็นอย่างดี ก็เลยคิดว่า ในช่วงเวลา ที่ต้องรอ 3 นาทีเนี่ย เราออกไอเท็มอื่น มาทดแทน จะดีกว่ามั้ย ซึ่งก็เลยกลายเป็น สูตร หรือ เคล็ดลับ ไอเท็มชิ้นที่ 7 นี่แหละครับ

เพื่อความเข้าใจ เรามาดูกันเต็มๆ พร้อมตัวอย่างเลยดีกว่าครับ

สมมติว่า ผมกำลังเล่น Slimz อยู่ และเกมตึงมากๆ เล่นกันมานาน จนผ่านมา 25 นาทีแล้ว ทีมผมมีเงินเยอะแยะมากมาย ได้เปรียบด้วย แต่ตีป้อมแม่ของฝ่ายตรงข้าม ไม่แตกสักที เพราะฝ่ายตรงข้าม ตั้งรับกันดีมากๆ

ผมก็เลยออกไอเท็มชิ้นสุดท้ายเป็น Ancestral Glory เสร็จแล้ว ก็รวมแก๊งค์กับเพื่อน ไปลุยกับฝ่ายตรงข้าม ไปบวกกันในป่า หรือตรงไหนก็ได้

ก่อนที่จะบวกกัน ผมก็เปิดหน้าต่างร้านค้า และสั่งซื้อไอเท็ม Fenrir’s Tooth ล่วงหน้าเอาไว้ก่อนเลยครับ แต่ไอเท็มผมเต็ม 6 ชิ้นหมดแล้วนะ แต่ผมสั่งซื้อ Fenrir’s Tooth เพิ่มเติมเอาไว้ เดี๋ยวเราจะมาดูกันว่า ผมสั่งซื้อล่วงหน้าไปทำไม

กดสั่งซื้อล่วงหน้า ไอเท็มชิ้นที่ 7 ไว้ก่อนเลย
กดสั่งซื้อล่วงหน้า ไอเท็มชิ้นที่ 7 ไว้ก่อนเลย

พอบวกกัน ผมพลาดท่า โดนตัวล้วงฝ่ายตรงข้าม มาฆ่าตาย แต่ผมก็สู้สุดฤทธิ์ จนมันก็เกือบตายเหมือนกัน ในจังหวะที่ผมตายลงทันที ผมรีบเปิดหน้าต่างร้านค้าขึ้นมา แล้วกดขายไอเท็ม Ancestral Glory (ปัจจุบันคือ Blade of Eternity) ทันที แล้วปิดหน้าต่างร้านค้า ในเสี้ยววินาทีนั้น ก็จะมีไอเท็มแนะนำ ที่เราสั่งซื้อล่วงหน้าไว้ โผล่ขึ้นมาในจอเกมของเรา ซึ่งก็คื Fenrir’s Tooth มันจะขึ้นมาให้ผมกดซื้อทันทีที่ผมขายไอเท็มชิ้นที่ 6 ไปแล้ว ผมกดต้องรีบซื้อทันที ขั้นตอนที่อธิบายมาทั้งหมดนี้ ทั้งตอนที่ผมขายไอเท็ม Ancestral Glory (ปัจจุบันคือ Blade of Eternity) / ปิดหน้าต่างร้านค้า / แล้วซื้อ Fenrir’s Tooth ผมใช้เวลาไม่เกิน 3 วินาที ซึ่งนั่นหมายถึง ทั้งหมดนี้ผมทำตอนที่ฮีโร่ผมกำลังตายอยู่

พอตายก็รีบขาย ไอเท็มชุบชีวิตทันที
พอตายก็รีบขาย ไอเท็มชุบชีวิตทันที

ซึ่งไอเท็ม Ancestral Glory (ปัจจุบันคือ Blade of Eternity) จะชุบชีวิตฮีโร่เรา หลังจากตายแล้ว 3 วินาที ซึ่งเป็นเวลาพอดีกัน เมื่อผมฟื้นขึ้นมา ผมจะมีพลังชีวิต หรือ HP 40% และมีไอเท็มครบ 6 ชิ้น แต่คราวนี้ ผมมีไอเท็มชิ้นที่ 6 ที่แตกต่างไป คือ Fenrir’s Tooth ที่ช่วยเพิ่มพลังโจมตีให้ถึง 200 หน่วย และเมื่อโจมตีใส่เป้าหมายที่มี HP น้อยกว่า 50% มันจะได้รับความเสียหายเพิ่มอีก 30% นั่นแปลว่า

พอขายเสร็จ จะมีไอเท็มที่เราสั่งซื้อไว้ล่วงหน้า ขึ้นมาให้เราเลือกซื้อทันที
พอขายเสร็จ จะมีไอเท็มที่เราสั่งซื้อไว้ล่วงหน้า ขึ้นมาให้เราเลือกซื้อทันที

นั่นแปลว่า เมื่อผมฟื้นคืนชีพขึ้นมา ผมจะโจมตี “โคตรแรง” และศัตรูส่วนใหญ่ ก็เลือดน้อยกว่า 50% อยู่แล้ว นั่นแปลว่า ผมจะฆ่าได้หลายตัวมากๆ เลยทีเดียว

ซึ่งเทคนิคนี้ ถ้าเพื่อนเราในทีม ใช้กันทุกคน โดยเฉพาะพวกแท็งค์ ที่พอฟื้นคืนชีพขึ้นมา แล้วออกไอเท็มที่ช่วยให้ถึกมากขึ้นเช่น Hercules’s Madness จะยืนบวกกับศัตรู และไล่ฆ่าได้เลยครับ เพราะถึกทนมากขึ้น และพลังโจมตีสูงขึ้นด้วย

สรุปสั้นๆ เข้าใจง่ายๆ ก็คือ

สูตรการออก ไอเท็มชิ้นที่ 7 คือ การออกไอเท็ม Ancestral Glory (ปัจจุบันคือ Blade of Eternity) เป็นชิ้นที่ 6 โดยใช้สกิลติดตัวของ Ancestral Glory มาให้เกิดประโยชน์สูงสุด คือ ชุบชีวิตเรา หลังจากตายแล้ว 3 วินาที และต้องรอคูลดาวน์กว่าจะชุบชีวิตได้อีก 3 นาที

พอเรามีเงินเหลือพอจะซื้อ ไอเท็มชิ้นที่ 7 ซึ่งเราจะซื้อเป็น ไอเท็มโจมตีแบบที่แรงสุดๆ หรือ ไอเท็มเกราะ ก็ขึ้นอยู่กับว่า เราเล่นฮีโร่ตัวไหน และต้องเจอกับสถานการณ์แบบไหน เอาเป็นว่า เมื่อเราเลือกได้แล้ว ว่าจะออกไอเท็มไหน เป็นชิ้นที่ 7 เราก็กดสั่งซื้อล่วงหน้าเอาไว้เลยครับ เสร็จแล้ว พอเข้าไปบวกกับศัตรู แล้วเกิดตายขึ้นมา เราก็รีบกดขายไอเท็ม Ancestral Glory (ปัจจุบันคือ Blade of Eternity) ให้เร็วที่สุด แล้วกดซื้อไอเท็มชิ้นที่ 7 ทันที เพื่อให้ทุกอย่าง เสร็จก่อนที่เราจะฟื้นคืนชีพ ( 3 วินาที )

จากนั้น พอเราฟื้นคืนชีพมาแล้ว จะสู้ หรือจะหนี อันนี้ก็แล้วแต่สถานการณ์นะครับ แต่เมื่อครบ 3 นาทีแล้ว ถ้าเงินเหลือ เราก็ซื้อ Ancestral Glory (ปัจจุบันคือ Blade of Eternity) กลับมาใส่เป็นชิ้นที่ 6 อีกครั้งครับ พอตาย เราก็จะฟื้นคืนชีพได้อีก แต่เท่าที่เล่นมา แค่ออกไอเท็มชิ้นที่ 7 รอบเดียว ก็จบเกมแล้วครับ ชนะทีมไฟต์แน่นอน วิธีการดูว่า คูลดาวน์ของไอเท็ม Ancestral Glory (ปัจจุบันคือ Blade of Eternity) ครบ 3 นาทีหรือยัง ให้ดูที่ด้านล่างของจอเกมครับ มันจะมีสัญลักษณ์ของไอเท็ม Ancestral Glory ขึ้นอยู่ ว่ายังอยู่ในระยะเวลาคูลดาวน์หรือไม่

แต่ถ้าเกม ยังตึง และยืดเยื้ออยู่อีก และเราก็มีเงินเหลืออีก พอหมดคูลดาวน์ เราก็ซื้อ Ancestral Glory มาใส่อีกครั้ง แล้วก็เล่นไป เก็บเงินไป เพื่อเตรียมซื้อ ไอเท็มชิ้นที่ 7 ใหม่อีกรอบครับ

การทำแบบนี้ คือการใช้เงินที่เรามีเหลือเยอะแยะมากมาย ในช่วงท้ายเกม ให้เกิดประโยชน์สูงสุดครับ เพราะบางคน ช่วงท้ายเกม พอมีเงินเหลือเยอะ ก็ไม่รู้จะทำอะไร เอาไปออกไอเท็มซ้ำๆ กันบ้าง หรือ ขายรองเท้า ใส่ไอเท็มโจมตี หรือไอเท็มเกราะบ้าง กลายเป็นอ่อนมากกว่าเดิมไปอีก

การใช้สูตร ไอเท็มชิ้นที่ 7 แบบนี้ จะทำให้เรา ใช้เงินในเกมได้คุ้มค่า และทำให้เรา สามารถฆ่าศัตรูได้ง่ายมากขึ้น เพราะเมื่อเราเกิดใหม่ขึ้นมา เราจะโจมตีได้แรงกว่าเดิมมาก (สำหรับสายแครี่ เมจ หรือ แอสซาซิน) หรือ มีเกราะอึดกว่าเดิมมากๆ สามารถแท็งค์ให้เพื่อนได้อีกรอบเต็มๆ ( สำหรับสายแท็งค์ และไฟต์เตอร์แท็งค์ )

ผมแนะนำว่า ให้ทุกท่าน ลองไปดูคลิป ที่ผมเอาลงไว้ในเพจ ROV Thailand นะครับ แล้วก็ลองไปทำดูในโหมดแคมป์ฝึกดู จะเข้าใจว่า ระยะเวลากว่าที่เราจะฟื้นคืนชีพ จาก Ancestral Glory (ปัจจุบันคือ Blade of Eternity) นั้น เป็นเวลา 3 วินาที ซึ่งมันเพียงพอให้เรา ขายไอเท็ม Ancestral Glory (ปัจจุบันคือ Blade of Eternity) และซื้อไอเท็มที่เรากดสั่งซื้อล่วงหน้าเอาไว้ ก่อนที่เราจะเกิดได้จริงๆ ครับ แต่เพื่อความชัวร์ ผมแนะนำให้ทุกท่าน ลองไปฝึกการกดสั่งซื้อล่วงหน้าก่อนเข้าทีมไฟต์ และการกดขายไอเท็ม Ancestral Glory และซื้อไอเท็มชิ้นใหม่ เป็นชิ้นที่ 7 หลังจากที่เราตาย ว่าจะทำได้เร็วทันก่อนที่เราจะเกิดหรือไม่ เวลาไปใช้งานจริงๆ จะได้ไม่ “ลน” ครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิธีเล่น Slimz ROV สายยืนเลน วิเคราะห์ให้ขาด เล่นยังไงให้โหด ฆ่ากระจาย
เรื่องถัดไปเล่น ROV ผ่านสายแลน บนมือถือ จบกันทีกับอาการกระตุกเพราะเน็ตไม่เสถียร