วิธีกด Like หรือ Follow ใน Facebook แบบไม่ให้แฟนเห็น จะได้ไม่เกิดปัญหา

ผมเชื่อว่า หลายคนคงมีปัญหากับแฟน เรื่องของการใช้ Facebook พอสมควร บางคู่ถึงกับต้องเลิกกันก็มี เพราะคนเราทุกคน ก็ต้องการมีพื้นที่ส่วนตัว แต่ใน Facebook นั้น เดิมที ก็เป็นพื้นที่ส่วนตัว แต่ตอนนี้ มันเริ่มไม่ใช่ เพราะกลายเป็นที่ที่แฟน จะเข้ามาตรวจเช็คทุกวัน ว่าเราทำอะไร ไปกดไลค์ กดแชร์อะไร หรือติดตามใคร เรื่องนี้ ทำให้เกิดปัญหาได้ทั้งผู้ชาย หรือผู้หญิง เหมือนกันหมด ผู้หญิง ถ้าไปกดไลค์ หรือติดตามผู้ชายคนอื่น ก็มีปัญหา ส่วนผู้ชาย ถ้าไปกดไลค์ หรือติดตามสาวๆ สวยๆ ก็ยิ่งมีปัญหาใหญ่ ยิ่งไปกดติดตามพวกเพจอย่างว่าด้วยแล้ว ยิ่งกลายเป็นปัญหาใหญ่ ไม่ใช่กับแฟน แต่จะเป็นปัญหากับชีวิตทั้งชีวิต เพราะเจ้านาย เพื่อนร่วมงาน หรือคนในครอบครัวเห็นหมด วันนี้ผมเลยอยากจะมา แนะนำ วิธีกด Like หรือ Follow ใน Facebook แบบไม่ให้แฟนเห็น เพื่อจะได้ไม่ต้องมามีปัญหากับแฟนให้ปวดหัว และในขณะเดียวกัน เราก็ยังมีพื้นที่ส่วนตัว ที่จะไปกด Like หรือติดตามใคร ที่เราชื่นชอบได้ โดยไม่ต้องกลัวว่า จะต้องมานั่งทะเลาะกับแฟน เพราะความหึงหวงอีกต่อไป หรือต้องทำให้เพื่อนเราในเฟสบุ๊ค มาเห็นว่าเราทำอะไรลงไปบ้าง ลดความเสี่ยง และเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับตัวเราเอง

สำหรับขั้นตอนที่ผมจะแนะนำให้ทำตามนี้ ผมแนะนำว่า ให้ทำใน คอมพิวเตอร์ PC หรือ โน๊ตบุ๊ค จะดีกว่านะครับ อย่าทำใน มือถือ มันไม่ชัวร์ครับ

วิธีกด Like หรือ Follow ใน Facebook แบบไม่ให้แฟนเห็น

วิธีกด Like หรือ Follow ใน Facebook แบบไม่ให้แฟนเห็น

ขั้นตอนในการตั้งค่าใน Facebook นั้น ง่ายมากๆ ครับ มีดังต่อไปนี้ ( แนะนำให้ทำใน PC จะดีกว่านะครับ อย่าไปทำในแอพ ไม่ชัวร์ครับ )

1. เริ่มต้นมา ก็ไม่ยากครับ เข้าไปที่หน้าโปรไฟล์ของเรา แล้วคลิกไปที่แถบ Friends ได้เลยครับ

เข้าไปที่แถบ friends
คลิกเลือกที่แถบ Friends ได้เลย

2. พอมาที่หน้า Friends แล้ว เราก็ดูที่มุมขวามือ ให้คลิกที่รูปดินสอ แล้วเลือก Edit Privacy

เลือก edit privacy

3. จากนั้น ก็ตั้งค่าทุกอัน ให้เป็น Only Me ทั้งหมด แค่นี้ครับ ( จะมี 2 หรือ 3 ออฟชั่น ก็คลิกให้เป็น Only Me ให้หมด แค่นั้นจบครับ ) เท่านี้ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยในขั้นตอนแรก ทีนี้ใครก็จะมาดูไม่ได้แล้ว ว่าเรามีใครเป็นเพื่อนบ้าง และเรากำลังติดตามเพจไหนอยู่บ้าง

ตั้งค่าเป็น only me
เลือกเป็น Only me ให้หมด
ภาพเมื่อ ตั้งค่าเสร็จแล้ว จะเป็นแบบนี้
เมื่อตั้งค่าเสร็จแล้ว จะได้หน้าตาแบบนี้ครับ

ต่อไปเป็นขั้นตอนการตั้งค่า Like ครับ

1. เริ่มต้น ก็ต่อจากตรงเมื่อกี้เลย ให้เอาเม้าส์ ชี้ไปที่แถบ More ข้างๆ ถัดจากแถบ Friends มาทางขาวนั่นแหละครับ แถบสุดท้าย

ไปที่แถบ more

2. พอชี้แล้ว มันก็จะมีตัวเลือกลงมาเยอะแยะมากมาย ให้เลือกที่ Likes

3. ดูที่มุมขวาบนเหมือนเดิม แล้วคลิกที่รูปดินสอ จากนั้นเลือกที่ Edit the Privacy of Your Likes

เลือก Edit the privacy of your likes

4. กดเลือกตั้งค่าทุกอย่าง ให้เป็น Only me ทั้งหมด เมื่อเปลี่ยนแล้ว จะเปลี่ยนสัญลักษณ์ จากรูปโลก มาเป็นกุญแจล็อค แสดงว่า เปลี่ยนถูกต้องแล้ว เสร็จแล้วก็กด Close

ตั้งค่าเป็น only me ทั้งหมด
ให้เปลี่ยนการตั้งค่า เป็น Only me ให้หมด
เมื่อตั้งค่าเสร็จแล้ว จะเป็นแบบนี้
เมื่อเปลี่ยนแล้ว จะได้หน้าตาแบบนี้ มีรูปกุญแจล็อคแบบนี้ครับ

แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ง่ายมั้ยครับ สำหรับ วิธีกด Like หรือ Follow ใน Facebook แบบไม่ให้แฟนเห็น เพียงแค่เข้าไปตั้งค่า นิดๆ หน่อยๆ เท่านั้นเอง ก็สามารถปกปิดพฤติกรรมต่างๆ ของเรา ไม่ให้แฟนเห็นได้แล้ว ทีนี้ เราจะไปกด Like หรือกด ติดตามเพจไหน ก็สบายใจได้แล้ว เพราะแฟน หรือเพื่อนในเฟสของเรา ก็จะไม่เห็นอีกต่อไป

แต่.. ทุกสิ่งทุกอย่าง อาจจะไม่ชัวร์เสมอไป ดังนั้น ผมจึงอยากจะแนะนำให้ สมัครเฟสบุ๊คใหม่อีกบัญชีนึง แล้วเอาไว้เล่นอะไรที่เป็นเรื่องส่วนตัวดีกว่า ซึ่งแน่นอนว่า คุณไม่จำเป็นต้องซื้อ มือถือใหม่อีกเครื่องให้เปลืองเงินหรอกครับ ผมมีวิธีเล่น Facebook หรือ LINE 2 ไอดี ในมือถือ เครื่องเดียวกัน จะมาแนะนำให้เอาไปใช้กันครับ โปรดกดติดตามที่ เพจ Facebook: SmartphoneTabletThai.com ได้เลยครับ จัดมาให้แน่นอน

เรื่องก่อนหน้านี้เคล็ดลับในเกม ROV ที่ผู้เล่นหลายคน อาจจะยังไม่รู้ ใครรู้ก่อนก็ได้เปรียบ
เรื่องถัดไปเกม Realm of Valor (ROV) อัพเดตเวอร์ชั่นใหม่ เปลี่ยนแปลงหน้าตาไปพอสมควรทีเดียว