คำแนะนำในการ การเลือกซื้อโทรศัพท์สมาร์ทโฟน

ช่วงนี้ ก็เข้าสู่ช่วงของ งาน Commart Thailand 2014 ที่กำลัง จัดขึ้นอยู่ในขณะนี้ และใกล้จะถึง วันวางจำหน่าย มือถือ Smartphone รุ่นใหม่อย่าง Samsung Galaxy S5 ในวันที่ 11 เมษายน 2557 ที่จะถึงนี้แล้ว ผมเอง ก็มีข้อแนะนำ เล็กน้อย มาฝากกัน เกี่ยวกับ การเลือกซื้อโทรศัพท์สมาร์ทโฟน อย่างไร ให้คุ้มค่า เพียงแค่ 3 ข้อสั้นๆ ดังนี้

การเลือกซื้อโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เลือกยังไงดี ให้คุ้ม

เลือกซื้อโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ให้คุ้มที่สุด

1. คุณไม่จำเป็น ต้องเป็นคนแรก ที่ได้ มือถือ สมาร์ทโฟน รุ่นใหม่ ที่เพิ่งวางจำหน่าย มาในวันแรก หรือเป็นคนที่ ได้มือถือ ในวันที่เปิดตัว วันแรก ไม่จำเป็นเลยครับ เค้าไม่ได้บอกเลยว่า มือถือ smartphone รุ่นนี้ ต้องล็อตแรก ล็อตที่มาวางจำหน่าย วันแรกเท่านั้น ที่จะดีที่สุด หลังจากนี้ จะมีปัญหา ไม่ใช่แบบนั้นสักหน่อย แล้วทำไม คุณต้องอยากได้มัน เป็นคนแรก หรือในวันแรกด้วย ดังนั้น ใจเย็น อย่าวู่วาม รอให้มันออกมาสักพัก แล้วคอยติดตามข่าวดู ว่ามันมีปัญหาอะไรหรือเปล่า แล้วค่อยตัดสินใจ ว่าจะซื้อ หรือไม่ซื้อ ก็ยังไม่สาย นี่เป็นสิ่งแรก ที่ต้องระลึกไว้เลย ของ การเลือกซื้อโทรศัพท์สมาร์ทโฟน

2. ประเมินงบประมาณ ของตัวเอง ว่ามีเพียงพอ สำหรับการที่จะเปลี่ยนเครื่อง หรือไม่ บางคน มีรายได้น้อย แต่อยากจะได้ของดีๆ มือถือ รุ่นใหม่ๆ สเปคแรงๆ สุดท้าย ก็ต้องไปเป็นหนี้เค้า หนี้บัตร Aeon บ้าง บัตรเครดิตบ้าง ต้องผ่อนรายเดือนบ้าง ทำทุกอย่าง เพื่อให้ได้ รุ่นท็อปๆ ที่ตัวเองต้องการมา อันนี้มันก็เป็นการซื้อหาอะไร ที่เกินตัวเกินไป ซื้อรุ่นที่เรามีเงินพอ ไม่จำเป็นต้องเป็นหนี้ เพราะ มือถือ สมาร์ทโฟน นั้น เดี๋ยวนี้ ออกรุ่นใหม่ๆ กันมาเร็วมากๆ แทบจะทุก 6 เดือน เลยทีเดียว คุณยอมเสียเงินมากมาย ยอมเป็นหนี้ เพื่อซื้อรุ่นท็อปวันนี้ ผ่านไป 3 เดือน มันอาจจะตกรุ่นแล้วก็ได้ เพราะอาจจะมีรุ่นใหม่ ออกมา

3. ลองสัมผัส ลองเล่น ลองใช้งานเครื่องจริงๆ ดูก่อน ที่จะตกลงใจ ว่าจะซื้อหรือไม่ นับเป็นอีกหนึ่งข้อ ที่สำคัญมากๆ ของ การเลือกซื้อโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เพราะสมัยนี้ ร้านขายมือถือ ทุกที่ รวมทั้งศูนย์บริการ ไม่ว่าจะเป็น AIS , DTAC หรือ Truemove เค้ามีเครื่องจริง ให้ได้ลองสัมผัส ลองเล่นกันหมดแล้ว พอลองแล้ว จะได้รู้ว่า ชอบมั้ย ถูกใจหรือเปล่า มันดีอย่างที่ได้หาข้อมูล หรือไปอ่านรีวิวตามเว็บ ต่างๆ มากหรือเปล่า ถามตัวเอง ให้แน่ใจเสียก่อน ว่ามันดี และใช้งาน ได้ถูกใจเราจริงๆ

สุดท้าย ก็อยากจะฝากเอาไว้ว่า การจะเป็นคนที่เก่ง เรื่องไอที รอบรู้เรื่องต่างๆ เกี่ยวกับมือถือ ไม่จำเป็นที่คุณ จะต้องมีเครื่องรุ่นใหม่ ไว้ใช้งานเสมอไป และคุณอาจจะรอบรู้ทุกเรื่อง เกี่ยวกับมือถือ แต่ไม่จำเป็นต้องซื้อมันทุกเครื่อง นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้LINE Call ใช้งานในประเทศไทยได้ 100% แล้วจ้า
เรื่องถัดไปMicrosoft แจก OneNote ให้ไปเลยฟรีๆ ทุก Platform เลย