ชี้เป้า แอพ VPN ไต้หวัน ใช้งานฟรี ไว้เล่น ROV เซิฟไต้หวัน พร้อมแนะนำ วิธีการติดตั้งและใช้งาน

หลังจากที่ผมได้ทำการ แนะนำ วิธีโหลดไฟล์ APK สำหรับแอพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแอพทั่วไป หรือ แอพเกม โดยยกตัวอย่างเป็น แอพเกม ROV เซิฟไต้หวัน รวมทั้ง แนะนำ วิธีติดตั้งไฟล์ XAPK ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เชื่อว่า เมื่อทุกคนได้ทำตามมาจนถึงขั้นนี้ จะประสบกับปัญหา เน็ตช้า ปิงสูง ไม่สามารถเข้าเกม ROV เซิฟไต้หวันได้ นั่นเป็นเพราะว่า เน็ตในเมืองไทยของเรา ถ้าเป็นเน็ตบ้าน จะมีความเร็วออกนอกประเทศน้อยมากครับ ส่วนถ้าเป็นเน็ตมือถือ 4G อันนี้ ไม่ค่อยจะมีปัญหาเรื่องนี้เท่าไหร่ แต่เพื่อความชัวร์ ปัญหานี้จะหมดไปแน่นอน ถ้าเราใช้ VPN ครับ ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องรู้ว่า VPN คืออะไร เพราะผมจะมาแนะนำ แอพ VPN ไต้หวัน แบบที่ใช้งานง่ายๆ แค่แตะๆ มันก็ทำงานได้แล้วครับ แถมยังฟรีอีกด้วย

แนะนำ แอพ VPN ไต้หวัน เอาไว้เล่นเกม ROV เซิฟไต้หวัน สบายๆ

การดาวน์โหลดแอพ ROV เซิฟไต้หวัน มาติดตั้งนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้ VPN เลยครับ สามารถทำได้ โดยเน็ตบ้าน WiFi ธรรมดาๆ แต่เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว การจะเข้าเล่นนี่แหละ คือ ปัญหาครับ

ROV เซิฟไต้หวัน เข้าเล่นผ่านทาง VPN จะดีที่สุด
ROV เซิฟไต้หวัน เข้าเล่นผ่านทาง VPN จะดีที่สุด

เพราะอินเทอร์เน็ตบ้านในไทย จะมีความเร็วออกนอกประเทศต่ำ ยกเว้นบางค่าย ที่มีท่อความเร็วออกนอกประเทศที่สูงกว่า ก็ทำให้เล่นในเซิฟเวอร์ต่างประเทศได้สบายๆ แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม ก็สมควรใช้ VPN อยู่ดี ไม่ว่าจะเล่นผ่าน WiFi หรือ 4G ก็ควรจะมี VPN เป็นตัวช่วย ให้เกิดความลื่นไหล ในการเล่นมากขึ้น

จริงอยู่ว่า แอพ VPN ในปัจจุบันบน Play Store นั้นมีมากมาย มีทั้งแบบฟรี และเสียเงิน แต่ไม่ได้แปลว่า ทุกแอพ จะมีไอพีอยู่ที่ไต้หวันนะครับ ดังนั้น เราต้องเลือกด้วยว่า VPN ที่เราต้องการใช้นั้น มีไอพีอยู่ในประเทศที่เราต้องการเล่นหรือไม่

พักเบรก อธิบายเกี่ยวกับ VPN นิดนึง เอาแบบบ้านๆ เลยนะครับ ง่ายๆ เลยก็คือ VPN เป็นการทำให้ตัวเรา เสมือนไปอยู่ในจุดๆ นั้น เช่น เราอยู่เมืองไทย แต่อยากจะเล่นเกมในไต้หวัน หรือโหลดสติ๊กเกอร์ไลน์ หรือ แอพต่างๆ ในไต้หวัน เราไม่สามารถทำจากเมืองไทยได้ เพราะไอพีของเครื่องมือถือเรา อยู่ในเมืองไทย ทาง Play Store ไต้หวันเค้ารู้ เค้าก็บล็อกเอาไว้

แต่เมื่อเราใช้ VPN ที่มีไอพีไต้หวัน ไอพีของเครื่องเรา ก็จะเปลี่ยนเป็น ไอพีของมือถือในไต้หวัน ระบบ Play Store ในไต้หวัน ก็จะเห็นว่า มือถือของเรา อยู่ในไต้หวัน ก็จะให้ดาวน์โหลด หรือ เล่นเกมได้ ที่สำคัญคือ ความเร็วของเน็ต มันจะเร็วมากกว่า การใช้ WiFi ยิงตรงจากประเทศไทยเราไปไต้หวันด้วย เนื่องจากใช้ท่อการเชื่อมต่อคนละแบบ มีความเร็ว และความคล่องตัวสูงกว่า เปรียบเสมือน ทางด่วนลอยฟ้าส่วนตัว วิ่งด้วยความเร็ว 140 ได้เลย

เช่นเดียวกัน ถ้านักแข่งระดับโปร จากในไต้หวัน ต้องการมาเล่น ROV ในเซิฟไทย ก็ต้องต่อผ่าน VPN มาเช่นเดียวกัน เพื่อให้ความเร็วมันเสถียร และมีปิงขึ้นน้อย ไอพีของเค้า ก็จะขึ้นเป็นไอพีในเมืองไทยนั่นเองครับ

กลับมาที่เรื่องของเรากันต่อ สำหรับ แอพ VPN ไต้หวัน ที่ผมจะมาแนะนำกันนี้ ผมได้ใช้งานมาเองกับตัว แล้วพบว่า มันใช้งานได้ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว แม้ว่าผมจะต่อด้วย WiFi บ้าน ซึ่งถ้าเชื่อมต่อ ผ่าน 4G จะเร็วกว่านี้แน่นอน

แอพตัวนี้ มีชื่อว่า OpenVPN for Android ตามรูปด้านล่างนี้เลยครับ ดูให้ดีๆ นะครับ โดยดูทั้ง ชื่อ รูป และ ผู้ที่ทำแอพนี้ขึ้นมา เพราะชื่อมันอาจจะซ้ำกันได้ ให้ดูที่ชื่อเจ้าของ คือ คนที่ทำแอพขึ้นมา จะดีที่สุดครับ

แอพ OpenVPN เป็นแอพ VPN ยอดนิยม ในฝั่งแอนดรอย
แอพ OpenVPN เป็นแอพ VPN ยอดนิยม ในฝั่งแอนดรอย

จากนั้น เมื่อเราติดตั้งเสร็จ เราก็ไปติดตั้งอีกแอพนึง เพิ่มเติม นั่นคือ แอพ Taiwan VPN โดยตัวนี้ จะเป็นเหมือนปลั๊กอินเพิ่มเติม ที่ใช้งานผ่านแอพ OpenVPN for Android เป็นแอพ VPN ตัวหลัก ในการเชื่อมต่อ

เวลาจะใช้งาน ก็เปิดที่แอพ Taiwan VPN ตัวเดียวพอครับ ทันทีที่เปิดขึ้นมา จะเห็นหน้าตาแอพแบบง่ายๆ เราก็แค่กดปุ่ม Play หรือ ปุ่มเล่น สีเขียวตรงกลาง ครั้งเดียว ระบบก็จะทำการเชื่อมต่อให้เรียบร้อย รอจนมันขึ้นคำว่า Connected แค่นี้ ก็แปลว่า เราได้รับไอพีในไต้หวันเรียบร้อย เสร็จแล้ว เราก็ค่อยเปิดเกม ROV เซิฟไต้หวันมา แล้วก็สนุกได้เลยครับ ง่ายๆ แค่นี้เอง

สำหรับ แอพ VPN ไต้หวัน ตัวนี้ ฟรีนะครับ ไม่มีค่าบริการอะไร เรื่องของความเร็ว จากที่ผมได้ทดสอบมา สำหรับ WiFi ก็พอได้ครับ แต่ยังไม่สเถียรเท่าไหร่ ถ้าจะให้ดี แนะนำว่า ให้ต่อผ่าน 4G จะดีที่สุดครับ แต่ก็อย่างว่า มันขึ้นอยู่กับตำแหน่ง และระยะห่างจากเสาสัญญาณด้วยนะครับ แม้จะเป็น 4G แต่ถ้าห่างจากเสามาก สัญญาณเบาบาง WiFi ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าครับ

สกิน Xeniel ใน ROV เซิฟไต้หวัน
สกิน Xeniel ใน ROV เซิฟไต้หวัน

ถ้าสัญญาณเน็ตไม่ดี ต่อให้ใช้ VPN ก็ไม่ไหวนะครับ ดังนั้น ดูเรื่องสัญญาณเน็ต ความเร็วเน็ต โปรมือถือ หรือ โปรเน็ตบ้าน ของตัวเองให้ดีๆ ก่อนนะครับ

อย่างไรก็ตาม นอกจากแอพ VPN ตัวนี้แล้ว ยังมี VPN อีกหลายตัว ที่สามารถเลือกมาใช้งานได้ แต่พอดีกว่า ตัวนี้ เป็นแอพ VPN ที่ใช้งานได้ง่ายที่สุดแล้ว สำหรับใครที่มีความเข้าใจ ในเรื่องไอทีเป็นอย่างดี ก็สามารถเลือกใช้ VPN ตัวอื่น ที่ดีกว่านี้ได้นะครับ ไม่จำเป็นต้องใช้ตัวนี้อย่างเดียว เพียงแต่ แอพ VPN ตัวนี้ เหมาะสำหรับ Starter เท่านั้นครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิธีติดตั้งไฟล์ XAPK โดยไม่ต้องใช้แอพใดๆ ทำได้ง่ายๆ ไม่เกิน 5 นาทีจบ
เรื่องถัดไปวิธีตั้งค่า VPN ให้มือถือ รุ่นใหม่ๆ ทั้ง iOS และ Android พร้อมแจกฟรี VPN แรงๆ ทั่วโลก