วิธีโหลดไฟล์ APK ของ Android เช่น โหลด ROV เซิฟไต้หวัน มาเล่นในเมืองไทย

สำหรับคนที่ใช้งานมือถือแอนดรอย ทุกๆ คน ก็คงจะไม่มีปัญหา เรื่องการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นต่างๆ มาติดตั้งในมือถือ อย่างแน่นอนครับ เพราะสามารถดาวน์โหลดจาก Play Store ได้โดยตรง แต่จะมีคนอยู่ไม่กี่กลุ่ม ที่ไม่สามารถทำแบบนั้นได้ เช่น ต้องการดาวน์โหลดแอพ ที่มีเฉพาะ Play Store ของต่างประเทศ มาติดตั้งในมือถือที่เล่นในไทย หรือ ต้องการดาวน์โหลดแอพ ไปติดตั้งในกล่อง Android Box หรือ แอพ Android Emulator อย่าง Nox หรือ BlueStacks เพราะไม่ต้องการลงทะเบียน หรือ ใช้บัญชี Google ของตัวเอง ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย หรือ กลัวโดนแฮก ก็ว่ากันไป ซึ่งคนกลุ่มนี้ จำเป็นต้องรู้ถึง วิธีโหลดไฟล์ APK เพื่อให้ได้ไฟล์นั้น มาไว้ติดตั้งในมือถือแอนดรอยที่ตัวเองต้องการ หรือ ติดตั้งเกม เพื่อเล่นในเซิฟเวอร์ต่างประเทศ เช่น อยู่เมืองไทย แต่อย่างเล่น ROV เซิฟไต้หวัน, เวียดนาม หรือ เซิฟยุโรป อะไรประมาณนี้

วิธีโหลดไฟล์ APK ของ Android แบบง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้ ขอแค่รู้ทริคนิดหน่อย

สำหรับการดาวน์โหลดแอพ พวกแอพพลิเคชั่น ที่ใช้งานทั่วๆ ไป ไม่มีอะไรซับซ้อน ยุ่งยากครับ แต่ที่น่าจะยากจริงๆ จะเป็นพวก แอพเกม ในต่างประเทศ เพราะพวกนี้ จะเป็นไฟล์ที่มีขนาดใหญ่มากๆ หลายร้อย MB ดังนั้น เพื่อให้เข้าใจ วิธีโหลดไฟล์ APK มากที่สุด ผมก็จะใช้ตัวอย่าง เป็นการดาวน์โหลดแอพเกม จากต่างประเทศ มาติดตั้งในมือถือของเรา ที่อยู่ในเมืองไทยก็แล้วกันนะครับ

ตัวอย่างที่ผมจะเอามาใช้นี้ก็คือ ROV เซิฟไต้หวันครับ ซึ่งปกติ ถ้าทำด้วยวิธีทั่วไป จะยุ่งยากมากๆ นั่นคือ ต้องติดตั้ง VPN ไต้หวันซะก่อน เพื่อทำเหมือนกันว่า เราใช้มือถืออยู่ไต้หวัน จากนั้น ลบบัญชี Google ออกจากมือถือก่อน แล้วล้างข้อมูลของแอพ Google Play Store จากนั้น ล็อคอินเข้าไปใหม่ หลังจากที่เราเปิด VPN แล้ว เราก็จะสามารถดาวน์โหลดแอพเกม ROV ใน Play Store ไต้หวันได้ แต่พอเสร็จแล้ว เราก็ต้องย้อนกลับมาลบบัญชี Google Play Store อีกรอบ แล้วปิด VPN จากนั้น ล็อคอินด้วยบัญชี Google ใหม่ พอจะเล่นเกม ก็ต้องเปิด VPN ก่อนแล้วค่อยเล่น เป็นอะไรที่โคตรยุ่งยากเลย ในขั้นตอนการดาวน์โหลดแอพ เกม ROV ไต้หวัน แบบนี้

ROV เซิฟไต้หวัน
ROV เซิฟไต้หวัน

แต่ด้วยวิธีที่ผมจะมาแนะนำนี้ จะทำให้ทุกอย่าง เป็นได้โคตรง่าย นั่นคือ การดาวน์โหลด แอพที่เป็นไฟล์ apk ผ่านทาง เว็บไซต์ apkpure.com

สำหรับเว็บไซต์ apkpure.com เป็นเว็บเดียวนะครับ ที่ให้บริการดาวน์โหลดไฟล์ นามสกุล apk โดยตรงจาก Play Store ของทั่วโลกได้ ไม่ต้องไปหาเว็บอื่นเลยครับ ตอนนี้ มีแค่เว็บนี้เว็บเดียวแล้ว เมื่อก่อน มีเว็บอื่นด้วย แต่ไม่โอเคแล้ว ปัจจุบัน มีเพียงเว็บนี้เท่านั้น ที่ใช้งานได้จริง

ด้วยเว็บไซต์ apkpure.com นี้ เราสามารถดาวน์โหลดแอพต่างๆ จากประเทศต่างๆ ได้ทั่วโลก วิธีการค้นหาแอพเพื่อดาวน์โหลด ก็ทำได้หลายวิธี แต่ผมจะแนะนำ วิธีที่ง่ายที่สุดเลยก็แล้วกัน นั่นคือ การก็อปปี้ลิ้งค์ ของแอพที่เราจะโหลด ไปใส่ในช่องค้นหาในหน้าเว็บ apkpure เลยครับ เช่น

ROV เซิฟไต้หวัน – https://play.google.com/store/apps/details?id=com.garena.game.kgtw

ROV เซิฟยุโรป – https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ngame.allstar.eu

เราก็แค่ก็อปลิ้งค์พวกนี้ ไปใส่ในช่องค้นหา ของเว็บ apkpure เลยครับ แล้วมันก็จะขึ้นลิงค์ดาวน์โหลดมาให้เราทันที

แต่ทริคของมัน จะอยู่ตรงนี้แหละครับ

คือในปัจจุบัน เว็บ apkpure จะมีเงื่อนไขนิดหน่อย คือ เมื่อก่อน มันจะให้ดาวน์โหลดไฟล์เป็นแบบ นามสกุล apk อย่างเดียวเลยครับ แต่ในปัจจุบัน สำหรับแอพเล็กๆ ยังเป็น apk อยู่ แต่สำหรับแอพใหญ่ๆ เช่น แอพเกม จะถูกทำเป็นไฟล์แบบ XAPK ทำให้เวลาจะแตกไฟล์ ต้องใช้แอพพลิเคชั่นโดยตรงของ apkpure เท่านั้น

แต่มันมีทริคอยู่ว่า ถ้าต้องการดาวน์โหลดไฟล์นามสกุล apk ก็ทำได้อยู่ โดยให้เราคลิกเข้าไปที่ปุ่มที่มีคำว่า Version มันก็จะแตกออกมา เป็นเวอร์ชั่นต่างๆ ให้เราเห็น แค่นี้เราก็เลือกดาวน์โหลดได้แล้วครับ ว่าจะเอาไฟล์แบบไหน

นำลิงค์ของแอพ ที่ต้องการโหลด ไปค้นหาใน apkpure.com
นำลิงค์ของแอพ ที่ต้องการโหลด ไปค้นหาใน apkpure.com ถ้าต้องการโหลดไฟล์ใหญ่ ก็คลิปที่ปุ่ม XAPK เลย แต่ถ้าต้องการโหลดแบบไฟล์ apk ให้คลิกที่ปุ่ม Version จะมีรุ่นย่อยๆ แตกออกมาเพียบ
ไฟล์ใน apkpure จะมี 2 แบบ คือ apk กับ xapk
ไฟล์ใน apkpure จะมี 2 แบบ คือ apk กับ xapk พอคลิกที่ปุ่ม Version มันก็จะแตกออกมาเป็นแบบ apk กับ xapk ให้เลือกดาวน์โหลด ทุกเวอร์ชั่นเลยทีเดียว

อย่างที่ผมยกตัวอย่างให้ดู จะเห็นว่า แอพเกม ROV ไต้หวัน จะมีให้โหลด 2 แบบ คือ ไฟล์ XAPK ขนาด 800 MB กับ ไฟล์ APK ขนาด 4 MB ความแตกต่าง มันคืออะไร?

ความแตกต่างของ ระหว่าง ไฟล์ APK กับ XAPK ของเกม ROV เซิฟไต้หวัน ที่ผมกำลังยกมาเป็นตัวอย่างนี้ก็คือ ไฟล์ APK ที่มีขนาดเล็ก คือ โหลดมาติดตั้งแล้วมันจะดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ ที่เพิ่มเติมและจำเป็น มาติดตั้งเพิ่มให้ ซึ่งจำเป็นต้องทำให้ไต้หวัน หรือ ใช้ VPN ไต้หวัน เชื่อมต่อแล้วเท่านั้น แต่ถ้าเราจะโหลดมาเล่นในไทย ผมแนะนำว่า ให้โหลดมาเล่นแบบไฟล์ XAPK เลยดีกว่าครับ ครั้งเดียวจบ เข้าเล่นได้เลย อย่างมากก็อัพเดตอีกนิดๆ หน่อยๆ แค่นั้นเอง

AOV เซิฟยุโรป
AOV เซิฟยุโรป

สำหรับวิธีการติดตั้งไฟล์ XAPK นั้น ให้เข้าไปอ่านในบทความถัดไปได้เลยครับ วิธีติดตั้งไฟล์ XAPK โดยไม่ต้องใช้แอพใดๆ ผมได้อธิบายเอาไว้อย่างละเอียดแล้ว จะได้เข้าใจกันมากขึ้นครับ ส่วนเรื่องของ วิธีโหลดไฟล์ APK ที่ผมอธิบายมาแล้วทั้งหมดนี้ สามารถนำไปใช้กับแอพต่างๆ ใน Play Store ได้ทั้งหมด ทั่วโลกนะครับ ไม่ใช่แค่แอพเกมอย่างเดียว แต่ที่นิยมเอามาใช้กับแอพเกม เพราะส่วนใหญ่ แอพต่างๆ จะมีเท่ากัน เหมือนกันทั่วโลกครับ แต่ที่แตกต่างก็จะมีแค่ แอพเกม ที่มีเซิฟเวอร์อยู่ในแต่ละประเทศเท่านั้น ซึ่งเหล่าเกมเมอร์ในไทย ต้องการไปสัมผัสฝีมือ หรือ เปลี่ยนบรรยากาศ ในเซิฟต่างประเทศ ก็เลยจำเป็นต้องใช้วิธีนี้ครับ

สำหรับคนอีกกลุ่มหนึ่ง ที่ผมลืมเอ่ยถึง และจำเป็นต้องใช้วิธีนี้เลยก็คือ คนที่เล่นมือถือ แอนดรอยรุ่นเก่าๆ แล้วเวลาอัพเดตแอพไปแล้ว มันมีปัญหา อยากได้แอพนั้นๆ ในเวอร์ชั่นเก่า มาใช้งานแบบเดิม จะดีกว่า ซึ่งใน Play Store มันทำไม่ได้ครับ เพราะมันจะต้องถูกอัพให้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดอยู่เสมอ แต่ใน apkpure นี้ จะมีเวอร์ชั่นต่างๆ ให้เราเลือก อย่างที่ผมใช้งานมาก็จะมีบางแอพ เช่น แอพดูกล้องวงจรปิด ที่บางครั้ง พออัพเกรดเวอร์ชั่นไปแล้ว ไม่โอเค ผมก็จะมาโหลดเวอร์ชั่นเก่า จากใน apkpure นี่แหละครับ กลับไปติดตั้งใส่มือถือ เพื่อแก้ปัญหาเวลาอัพเดตแอพแล้ว กลายเป็นทำให้มันมีปัญหาไป หรือ บางแอพ เช่น แอพ GPS นำทาง อะไรประมาณนี้

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้รีวิว Florentino ROV ดาเมจรุนแรง ไฟต์เตอร์/แอสซาซิน ตัวนี้ ต้องกดใช้สกิลอย่างไร?
เรื่องถัดไปวิธีติดตั้งไฟล์ XAPK โดยไม่ต้องใช้แอพใดๆ ทำได้ง่ายๆ ไม่เกิน 5 นาทีจบ