การเลือกใช้ฮีโร่เหมือนที่ นักแข่ง โปรลีก ROV ใช้เล่น เอามา Solo Rank ดีหรือไม่? มีอะไรบ้างที่ต้องทำความเข้าใจ

หลายคนที่เล่นเกม ROV ก็มักจะชอบดูการแข่งขันโปรลีกกันเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะการดูการแข่งขันจะทำให้ผู้ชมได้ความรู้ที่ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว จากการดูวิธีการเล่นของนักแข่ง และ การบรรยายของนักพากษ์ แต่ประเด็นที่ผมอยากจะเอามาเขียนแนะนำกันในวันนี้ก็คือเรื่องของการเลือกใช้ฮีโร่เหมือนกับที่ นักแข่ง โปรลีก ROV ใช้ในการแข่งขัน โดยที่ผู้เล่นจะหยิบมาเล่นตามนักแข่ง แต่ตัวเองกดเล่นแบบ Solo Rank ตัวคนเดียว ถามว่ามันเหมาะสมหรือไม่? และมันจะช่วยให้เราเล่น Solo แล้ว มีโอกาสชนะ หรือ เก่งเหมือนนักแข่งมั้ย? ผมจะอธิบายเรื่องนี้ให้ได้เข้าใจกัน เพราะเกม ROV มันไม่มีสูตรการเล่นที่ตายตัว ผู้เล่นคนไหนหรือทีมไหนที่มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับข้อมูลในทุกๆ เรื่องของเกม ROV มากกว่า ก็จะเล่นออกมาได้เก่งกว่า และมีโอกาสชนะสูงกว่าอยู่แล้ว

เราควรเลือกใช้ฮีโร่เหมือนที่ นักแข่ง โปรลีก ROV เค้าใช้เล่น เอามาเล่นแบบ Solo Rank ดีหรือไม่? เพราะอะไร?

ก่อนอื่นเลย ผมต้องบอกก่อนว่า นี่เป็นการพูดในบริบทของการเล่นแบบตัวคนเดียว หรือ Solo Rank ในเซิฟไทยนะครับ ไม่ใช่การเล่นแบบกดกับเพื่อนเป็นตี้ 2-3 คน หรือ กดเป็นทีม 5 คน เพราะการกดเป็นตี้/ทีมแบบนั้น มันคอลเกมกันได้ วางแผนการเล่นและกำหนดทิศทางการเล่นได้ จะหยิบฮีโร่ตัวไหน แบบไหนมาเล่น ก็ไม่มีปัญหา แต่การเล่นแบบ Solo ตัวคนเดียว มันคนละเรื่องกันเลย มันคือ การเล่นแบบตัวคนเดียวอย่างแท้จริง และ ต้องหวังพึ่งดวงในการสุ่มผู้เล่นที่ดีๆ มาให้เรา (แต่ส่วนใหญ่จะเจอแบบแย่ๆ อยู่เสมอๆ)

เอาล่ะ สำหรับคำตอบของคำถามที่ผมเขียนเกริ่นเอาไว้นั้น ก็ต้องตอบว่า การเลือกฮีโร่ตามแบบที่นักแข่งเค้าหยิบมาเล่นในการแข่งขัน สามารถทำได้ โดยการที่เราจะหยิบมาเล่นแบบ Solo Rank นั้น ผมไม่ขอฟันธงตายตัวไปเลยว่า ดี หรือ ไม่ดี เพราะมันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และฮีโร่ที่เราหยิบมาเล่นว่ามันเหมาะสมกับสถานการณ์แบบนั้น มากน้อยแค่ไหน มันฟันธงให้ชัดๆ หรือ สรุปลงไปเลยไม่ได้ มันต้องดูความเหมาะสมของแต่ละเกมเป็นหลัก รวมทั้งการเลือกฮีโร่ให้เหมาะสมกับตำแหน่งที่เล่น อันนี้ก็สำคัญไม่แพ้กัน

เราไม่จำเป็นต้องเลือกใช้ฮีโร่ที่นักแข่งหยิบมาเล่นก็ได้
เราไม่จำเป็นต้องเลือกใช้ฮีโร่ที่นักแข่งหยิบมาเล่นก็ได้ แต่เราเลือกหยิบฮีโร่ที่มันสามารถเอาตัวรอดได้ดี มีดาเมจ และแข็งแกร่ง ซึ่งเหมาะกับการ Solo Rank มากที่สุด ใช่ครับ ฮีโร่ที่เหมาะกับการ Solo Rank ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นฮีโร่ที่นักแข่งเลือกมาใช้ในการแข่งขันเสมอไป

ที่ผมอยากจะบอกก็คือ คุณต้องพิจารณา 2 เรื่องนี้ก่อน แล้วถึงจะเข้าใจเองว่า ควรเลือกฮีโร่มาเล่นตามแบบที่นักแข่งเค้าหยิบไปใช้ในการแข่งขันหรือไม่ หรือควรจะเลือกฮีโร่ที่หน้างานตามความเหมาะสมของแต่ละเกม

1. การเลือกฮีโร่ของนักแข่ง เค้าเลือกแบบมีกลยุทธ์

การแข่งขันในโปรลีก เค้ามีตารางการแข่งขันชัดเจน ว่าทีมไหน จะเจอกับทีมไหน เมื่อไหร่? แต่การเล่นแบบ Solo Rank คุณจะรู้มั้ยว่าจะเจอกับใครที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ขนาดทีมตัวเองยังไม่รู้เลยว่า ระบบจะสุ่มใครมาให้ ดังนั้น ในการแข่งขันโปรลีก เวลาดราฟตัวเค้าต้องเลือกใช้ฮีโร่ให้เข้ากับแผนการเล่น และ ต้องเลือกฮีโร่เผื่อไว้สำหรับเกมต่อๆ ไปด้วย รวมทั้งต้องเลือกแบนตัวที่ฝั่งตรงข้ามถนัด หรือ เลือกใช้ฮีโร่ที่ฝั่งตรงข้ามไม่ถนัดเอามาเล่นก่อน เพราะเมื่อทีมเราเลือกตัวนี้ไปแล้ว เกมต่อไปฝั่งตรงข้ามจะสามารถเลือกใช้ฮีโร่ตัวเดียวกันนี้ได้ แต่ถ้าเค้าไม่ถนัด เค้าก็จะไม่หยิบมาเล่น คือ การดราฟตัวในการแข่งขัน ทั้งโค้ชและผู้เล่นเค้าจะรู้จักผู้เล่นฝั่งตรงข้าม และ ได้ศึกษาสไตล์การเล่น รวมทั้งแผนการเล่นของฝั่งตรงข้ามมาแล้วในระดับหนึ่ง ทำให้กำหนดทิศทาง แผนการดราฟตัว และแผนการเล่นมาแล้วในระดับหนึ่ง

พอถึงเวลาเลือกตัวกันจริงๆ ก็ต้องดูอีกทีว่า ฝั่งตรงข้ามดราฟตัวแบบไหนมา เค้าต้องดราฟด้วยการคำนวณหลายๆ อย่าง ทั้งแผนการเล่นของทีมตัวเอง, การแก้ทางฮีโร่ฝั่งตรงข้าม, ความถนัดของผู้เล่นฝั่งตรงข้าม, คาดคะเนแผนการเล่นของฝั่งตรงข้าม, การดราฟตัวเพื่อดักทางไม่ให้ฝั่งตรงข้ามได้หยิบไปเล่นเพราะไม่ถนัด หรือไม่เข้ากับแผนการเล่นของทีมฝั่งตรงข้าม เพราะเค้าไม่ได้ซ้อมกันมาแบบนั้น และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่า ต้องคำนวณอะไรกันเยอะแยะเลยทีเดียว เรียกว่า ต้องดราฟตัวกันแบบละเอียดเลยล่ะ ซึ่งทั้งหมดนี้คือ กระบวนการคิดในการดราฟตัวของนักแข่ง

แล้วการ Solo Rank แบบกดไปตัวคนเดียวของคุณ ต้องคำนวณอะไรกันเยอะแยะแบบนั้นมั้ย? อันนี้ผมเชื่อว่าทุกคนคงจะรู้คำตอบกันดีอยู่แล้ว นั่นคือ ไม่ครับ ไม่ต้องเลือกฮีโร่เผื่อสำหรับเกมต่อไป ไม่ต้องใช้ฮีโร่อ่อนๆ ก่อน แล้วหยิบตัวเก่งมาเล่นทีหลัง ไม่จำเป็นต้องทำแบบที่นักแข่งทำเลย แต่ให้เลือกฮีโร่ให้เหมาะสมกับทีมของตัวเอง และแก้ทางฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้ แค่นั้นก็พอแล้วครับ

ในการแข่งขันเค้าจะเล่นกันแบบ Best of 3 (BO3) หรือ BO5 หรือแม้กระทั่ง BO7 ในรอบสำคัญๆ เช่น รอบชิงแชมป์ แล้วการเล่นแบบ Solo Rank ของคุณ จะเล่นกี่เกมครับ? คือ เกมต่อไปก็ยังได้เจอกับฝั่งตรงข้ามทีมเดิม และ เพื่อนร่วมทีมเดิมทั้ง 4 คนมั้ย? คำตอบคือ ไม่ครับ มันจะมีโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนั้นน้อยมากๆ ดังนั้น ไม่จำเป็นต้องคิดเผื่อเกมต่อไปใดๆ ทั้งสิ้น ดราฟตัวที่ดีที่สุด ที่เราเล่นเก่งมากที่สุด มีเท่าไหร่ใส่ให้หมดไปเลย เพราะเกมต่อไป เราก็ต้องเจอกับเพื่อนร่วมทีมคนใหม่และผู้เล่นฝั่งตรงข้ามคนใหม่ๆ เช่นกัน

2. นักแข่งเค้าเล่นกันเป็นทีม และมีการซ้อมแผนการเล่น แผนการจัด Comp กันมาก่อน

การดราฟตัวของนักแข่ง นอกจากจะคิดเผื่อสำหรับเกมต่อๆ ไปแล้ว หรือ แก้ทาง หรือ บังคับให้ฝั่งตรงข้ามต้องเล่นตัวที่ไม่ถนัด หรืออะไรก็ตาม แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นแน่นอนก็คือ พวกเขาต้องเคยได้ซ้อมแผนการเล่นโดยใช้ฮีโร่ตัวนั้นๆ มาก่อนแล้ว คือ มีการซ้อมแผนการเล่นโดยใช้การจัด Composition ของฮีโร่แบบนี้มาก่อนแล้ว รวมทั้งมีการซ้อมจังหวะการเข้าไฟต์ เพื่อให้รู้ใจกัน มีการคอลเกม ติดต่อสื่อสารกันตลอดเวลา ดังนั้น เค้าจะมีความเป็นทีมสูงมาก สามารถปรับเปลี่ยนแผนการเล่น หรือ แผนการดราฟตัวที่หน้างานได้ เพื่อให้ทีมเกิดความได้เปรียบในการเล่นมากที่สุด และเพราะเคยได้ซ้อมกันมา ทำให้การปรับแผน เวลาที่เล่นจริงๆ มันออกมาดีได้แน่นอน เพราะทีมเดียวกัน ซ้อมด้วยกันบ่อยๆ จนเข้าใจกันดีอยู่แล้ว

ในขณะที่การเล่น Solo Rank ของเรานั้น คือ การเล่นแบบกดไปตัวคนเดียว แล้วให้ระบบสุ่มเพื่อนร่วมทีมอีก 4 คนมาให้ แถมทีมฝั่งตรงข้ามเป็นใครก็ไม่รู้ พูดง่ายๆ ก็คือ เราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับสไตล์การเล่น ของทั้งเพื่อนร่วมทีมเราเอง และ ผู้เล่นฝั่งตรงข้ามเลย แล้วเราจะไปหลับหูหลับตาดราฟตัวตามนักแข่งได้อย่างไร? ยังไม่พอ การเล่นแบบ Solo Rank ส่วนใหญ่เค้าจะไม่เปิดไมค์และลำโพงเพื่อติดต่อสื่อสารกันอยู่แล้ว การเลือกตัวแปลกๆ หรือ ดราฟตัวกันแบบมั่วๆ จึงมีโอกาสแพ้สูงมากๆ เพราะเล่นแบบต่างคนต่างเล่น การหยิบฮีโร่มาเล่นตามแบบที่นักแข่งเค้าเล่นกันอย่างเดียว จึงไม่ได้การันตีว่า จะมีโอกาสชนะในเกมนั้นๆ สูงขึ้นแต่อย่างใด

การเลือกฮีโร่มาเล่นสำหรับตัวเราเองเวลาที่เล่น Solo Rank ตัวคนเดียวนั้น หลักการที่ถูกต้องก็คือ เราควรจะเลือกจาก

1. เป็นฮีโร่ที่เราเล่นบ่อย มีความถนัด จนถึงขั้นเล่นได้อย่างชำนาญ (มี Skill Play ในการเล่นสูง) อย่าหยิบฮีโร่ที่ไม่ถนัดมาลงแร็งค์เด็ดขาด ยิ่งเป็นฮีโร่ที่เพิ่งจะได้มาใหม่ยังไม่เคยลองเล่น ก็อย่าหยิบมาลองเล่นในแร็งค์เป็นอันขาด เพราะมันคือความเห็นแก่ตัว และทำให้เพื่อนอีก 4 คน ต้องลำบากเป็นอย่างมาก (อันนี้สำหรับการ Solo นะ แต่ถ้ากดเป็นทีม 5 คน จะหยิบฮีโร่ที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ไม่เคยเล่นมาก่อน แล้วเอามาเล่นก็ไม่มีใครว่า เพราะคุณกดไปกับเพื่อน 5 คน ก็คุยกันเองได้อยู่แล้ว)

2. มีประโยชน์กับทีม และเราต้องเล่นมันได้คล่องในระดับหนึ่ง (ตามเงื่อนไขข้อ 1)

3. แก้ทางฮีโร่ฝั่งตรงข้าม แต่ต้องมีคุณสมบัติตามข้อ 1 ด้วย คือ คุณก็ต้องเล่นฮีโร่ตัวนั้นได้เก่งในระดับที่เรียกว่า ชำนาญเลยทีเดียว

Fennik แม้ไม่ใช่ตัวที่ติด META แต่เราก็สามารถหยิบมาเล่นได้สบายๆ
Fennik แม้ไม่ใช่แครี่ตัวที่ติด META แต่เราก็สามารถหยิบมาเล่นได้สบายๆ เราเลือกมันมาเล่นเพราะมองในเรื่องของจุดเด่นของมัน ทั้งความคล่องตัว การเอาตัวรอดได้ดี และดาเมจแบบ DPS ที่ช่วยทีมไฟต์ได้ดี ไม่กลัวแครี่ตัวอื่นๆ มีสกิลหลบดาเมจและ CC ได้ เก่งไม่แพ้ Hayate เลยทีเดียว

การเลือกฮีโร่ที่เค้าว่ากันว่า เก่งมาก โกงมาก ติด Top Tier List บ้าง หรือเป็นตัว META บ้าง ถามว่า เอาจริงๆ แล้วฮีโร่พวกนั้น มันเก่งมั้ย? คำตอบก็คือ เก่งจริงตามนั้นครับ แต่ปัญหาก็คือ ถ้าคุณเล่นไม่เป็น หรือ เล่นฮีโร่ตัวนั้นได้ไม่เก่ง อ่อนประสบการณ์ ไม่ได้ศึกษาเกี่ยวกับฮีโร่ตัวนั้นมาอย่างลึกซึ้งและดีพอ ต่อให้ฮีโร่ตัวนั้นมันติด META คุณก็ไม่ควรหยิบมันมาเล่น ถ้าอยากจะเล่นจริงๆ ต้องศึกษาให้เข้าใจก่อนและไปฝึกมาให้คล่อง จนมี Skill Play ที่สูงในระดับหนึ่ง แล้วค่อยหยิบมาเล่น (ถ้าอยากจะฝึกเล่นฮีโร่ตัวนั้นๆ ให้เก่งขึ้น ก็เข้าไปอ่าน วิธีฝึกเล่นฮีโร่ในเกม ROV ให้มี Skill Play สูงๆ ได้เลยครับ ผมเขียนแนะนำเอาไว้อย่างละเอียดแล้ว) ไม่อย่างนั้น คุณจะรีดเอาประสิทธิภาพ หรือ ความเก่ง/ความโกง ของฮีโร่ตัวนั้นออกมาได้ไม่สุดแน่นอน ทำให้เล่นแล้ว ไม่รู้สึกว่า มันเก่ง/โกง อย่างที่เค้าบอกกันมา และดีไม่ดี คุณเองนั่นแหละจะกลายเป็นตัวถ่วง กลายเป็นจุดอ่อน เอาแต่ตายๆ จนทำให้ทีมแพ้ก็มีให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ เพราะเล่นฮีโร่ตัวนั้นไม่เป็นนั่นเอง (หยิบมาเล่นด้วยเหตุผลเพียงแค่ว่า เค้าบอกกันมาว่า มันเก่ง แค่นั้น)

ฮีโร่ทุกตัวน่ะ มันมีความเก่งอยู่ในตัวทั้งหมดนั่นแหละครับ คำว่า “เก่ง” หรือ “ไม่เก่ง” จริงๆ มันต้องใช้กับผู้เล่นไม่ใช่ใช้กับฮีโร่ ในความเป็นจริงแล้ว ฮีโร่ทุกตัวมีจุดแข็งจุดอ่อนอยู่ในตัวกันหมด ไม่มีฮีโร่ตัวไหนที่เก่งอย่างเดียว ไร้เทียมทาน ไม่มีจุดอ่อนเลยสักนิด ไม่มีแบบนั้นหรอกนะครับ แม้แต่ Florentino เอง ก็มีจุดอ่อนให้เห็นอยู่เต็มไปหมด ส่วนแครี่อย่าง Valhein หรือ เมจอย่าง Mganga, Kahlii หรือ แท็งค์อย่าง Gildur ที่อยู่คู่กับเกม ROV มาตั้งแต่แรกเริ่มเดิมที ก็เป็นฮีโร่ตัวฟรีที่ใครๆ ต้องมีกันอยู่แล้ว เล่นง่าย สกิลไม่ซับซ้อน ไม่ต้องเสียเงินซื้อ มันก็ยังคงเป็นฮีโร่ที่เก่ง และ มีข้อดีที่ชัดเจนมากๆ ทำให้สามารถหยิบมาเล่นได้สบายๆ ใน ROV แพทช์ปัจจุบันนี้อยู่ดี ขึ้นอยู่กับฝีมือของคนเล่นว่ามี Skill Play ในการเล่นฮีโร่พวกนี้มากน้อยแค่ไหน และเข้าใจถึงข้อดีของฮีโร่พวกนี้มากน้อยแค่ไหนอีกด้วย

สรุปก็คือ การจะเลือกใช้ฮีโร่ในการ Solo Rank โดยหยิบฮีโร่ตามที่ นักแข่ง โปรลีก ROV เค้าใช้เล่นกันจริงๆ ในการแข่งขันนั้น ควรทำหรือไม่? คำตอบก็คือ ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองว่า เล่นฮีโร่เป็นกี่ตัว และ เล่นฮีโร่ตัวที่นักแข่งเค้าใช้ในการแข่งขันตัวนั้นที่คุณจะหยิบมาเล่นเป็นหรือเปล่า? ชำนาญแค่ไหน และในเกมนั้นๆ ฮีโร่ตัวนั้นที่คุณจะเล่นตามนักแข่ง มันแพ้ทางฮีโร่ฝั่งตรงข้ามหรือเปล่า? เหมาะสมหรือเข้ากันกับฮีโร่ในทีมของเราหรือไม่? ก็ต้องดูในปัจจัยเหล่านี้ด้วย เราต้องเลือกฮีโร่ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ไม่ใช่อยากเล่นตัวไหนก็เล่น แบบนั้นไม่ได้ เพราะความสนุกของเกม ROV ก็คือ การต้องใช้ความคิดในการเลือกฮีโร่มาแก้ทางกัน หรือ เลือกมาเพื่อทำให้อีกฝ่ายนึงเล่นยากที่สุด จนอาจจะเรียกได้ว่า หากดราฟตัวมาได้ดี เลือกตัวมาได้เหมาะสม เราจะมีโอกาสชนะในเกมนั้นไปแล้ว 40% เลยทีเดียวนะครับ (เกือบครึ่งนึงเลยนะ)

ฮีโร่บางตัวที่เราเห็น นักแข่ง โปรลีก ROV เค้าใช้เล่นแล้ว โคตรเก่ง เราต้องย้อนดูคลิปการแข่งขันใหม่หลายๆ รอบ แล้วดูแบบภาพรวม ภาพกว้างๆ ให้ดีๆ ว่า ที่เค้าเล่นออกมาได้เก่ง เพราะตัวเค้าคนเดียว หรือ เพราะ “ทีม” การเล่นเกม ROV ไม่มีหรอกครับที่จะ “เก่งคนเดียว” มีแต่เพื่อนชงให้สวยๆ จนฆ่าได้เยอะ หรือ เพื่อนเซ็ตไฟต์ให้ง่าย ทำให้เล่นได้ง่าย เพราะทุกตำแหน่งมีความเชื่อมโยง สัมพันธ์กันหมด ยิ่งทีมไหนที่เล่นกันเป็นทีมมากเท่าไหร่ ผู้เล่นแต่ละคนในทีมก็ยิ่งโชว์ความเก่งออกมาได้เยอะมากขึ้นเท่านั้น เพราะต่างคนต่างเล่นกันเต็มที่ ทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างเหมาะสม เพื่อนๆ ก็เบาแรง เล่นกันไม่เหนื่อย พอเล่นกันไม่เหนื่อย เข้าขากัน ก็โชว์โหด โชว์เทพ เล่นแบบ Outplay ได้ มันก็เรื่องธรรมดา

ถ้าเรามองแค่ภาพเล็กๆ ว่า นักแข่งคนนั้น หยิบฮีโร่ตัวนี้มาเล่นแล้วเก่งจังเลย เราก็เลยอยากหยิบมาเล่นตาม ถ้ามองแค่นี้ เวลา Solo Rank คุณจะลำบากแน่นอนครับ เพราะคุณมีโอกาสได้เจอทีมที่ “ต่างคนต่างเล่น” “ไม่มีความเป็นทีม” “เห็นแก่ตัวแย่งครีปเลน แย่งกันฟาร์ม เอาตัวรอด” แล้วฮีโร่ที่คุณเลือกมา มันจะไปเก่งได้ยังไง เราต้องเลือกฮีโร่ให้เหมาะสมกับทีม เลือกตัวที่มันจะแบกทีมได้ จะแบกด้วยดาเมจ หรือ แบกด้วยความแข็งแกร่ง อะไรก็ว่าไป แต่ขอให้มันแบกทีมได้ และคำว่า “แบก” ไม่ได้หมายถึงฮีโร่ที่ติด META เสมอไป แต่เป็นฮีโร่ที่แก้ทางฝั่งตรงข้ามได้จริงๆ และทำให้ทีมเราเล่นได้ง่ายที่สุดแล้ว นั่นล่ะครับคือหัวใจของการดราฟตัวฮีโร่ในเกม ROV

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อ่านจบแล้วก็อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันด้วยนะครับ จะได้เข้าใจกันมากขึ้น และเห็นภาพได้ชัดเจนว่า ที่เขียนมานั้น เวลาเอาไปเล่นจริงๆ มันต้องนำไปใช้อย่างไร แล้วเมื่อคุณเข้าใจ ฝีมือในการเล่นของคุณก็จะดีขึ้นแน่นอนครับ

เรื่องก่อนหน้านี้สอนเล่น Toro RoV แพทช์ปัจจุบัน แท็งค์ที่ตัวหนาที่สุดในเกม ROV แล้ว แข็งแกร่งเกินใคร
เรื่องถัดไปข้อมูลเพิ่มเติม ROV 4.0 แผนที่ใหม่ สงครามระหว่างแสงสว่างและความมืด มีข้อมูลสำคัญที่ต้องรู้เพิ่มเติม