มือใหม่ ฝึกเล่น RoV ควรเริ่มทำอะไรก่อนหลัง ถึงจะตามผู้เล่นมือเก่าได้ทัน แถมยังแซงหน้าได้อีกซะด้วย

สวัสดีครับ FC ทุกๆ ท่าน นานเอาเรื่องนะครับ หลังจากที่ผมไม่ได้เผยแพร่เนื้อหาสาระเกี่ยวกับ ทริคการเล่นเกม RoV ในเว็บไซต์แบบนี้ ก็สืบเนื่องมาจากผมไปเน้นที่การทำคลิปสอนเล่นในเพจเฟสบุ๊ค RoV Thailand Return – หลวงป๊า และยูทูปช่อง หลวงป๊า อย่างยาวนาน จนตอนนี้ ทุกอย่างค่อนข้างที่จะลงตัวแล้ว ผมก็เลยจะมาอธิบาย และแนะนำแนวทางการเล่น การเดินเกมของเกม RoV กันต่อนะครับ ยิ่งช่วงนี้มีการแข่งขัน RoV ระดับโลก ในชื่อ APL 2022 ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้หลายๆ คนรู้สึกมีไฟ มีแรงบันดาลใจที่จะเล่นเกม RoV กันมากขึ้น สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่หลายๆ คน ก็อยากจะเข้ามาเล่นเกม RoV กันด้วยเช่นกัน แต่ปัญหาก็คือ มักจะไปไม่ถึงฝั่งฝัน คือ เล่นได้ไม่เท่าไหร่ ก็ถอดใจซะแล้ว เพราะเอาแต่แพ้ แพ้ แพ้ แล้วก็แพ้ ดังนั้น ในบทความนี้ เราจะแนะนำผู้เล่นระดับ Beginner หรือ มือใหม่ ฝึกเล่น RoV ว่าต้องฝึกฝนตัวเองยังไง ให้เติบโต หรือ พัฒนาได้เร็ว จนตบพวกมือเก่าๆ ที่เล่นมานานได้อย่างสบายๆ มาครับ มาดูกันเลย

หลวงป๊า RoV เก็บ Mega Kill
อยากเก็บ Mega Kill ได้แบบนี้ไม่ยากเลย ทำได้แน่นอน แต่พื้นฐานต้องแน่นก่อนนะอย่ารีบร้อน

มือใหม่ ฝึกเล่น RoV ต้องฝึกแบบไหน ถึงจะเก่งได้เร็วจนแซงหน้าผู้เล่นมือเก่า?

อันดับแรกเลยก็คือ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเล่นเกม RoV ครับ ปัญหาใหญ่ของผู้เล่นมือใหม่ก็คือ อยากจะเล่นแบบมือโปร อยากจะเก่งเหมือนยูทูปเบอร์ อยากเก่งเหมือนสตรีมเมอร์ ก็มักจะเอาแต่ไปดูคลิปการเล่น หรือ ดูไลฟ์สดจากช่องนั้นช่องนี้ แล้วก็พยายามเล่นตามเค้า จัดเซ็ตรูน ไอเท็ม พลังแฝง ตามแบบเค้า เพราะเชื่อว่า มันจะทำให้ตัวเองเล่นได้ดีขึ้น เพราะคิดว่า เกม RoV ก็คงจะเหมือนกับเกม RPG หรือ MMORPG ที่มันมีสูตรตายตัว แค่จัดเซ็ตตามก็เก่งได้เหมือนเค้าแล้ว ซึ่งนั่นเป็นอะไรที่โคตรจะผิด และไม่ได้ผลเลยสักนิดครับ

สิ่งแรกที่ควรจะทำก็คือ โหลดเกม RoV มาเล่นผ่านระบบ Tutorial ในช่วงแรกซะก่อน เล่นไปเรื่อยๆ เอาแค่รู้สึกว่ากำลังสนุก ช่วงแร็งค์ประมาณ Bronze นี่แหละ พอผ่าน Tutorial ที่ในเกมเค้าจัดระบบไว้ให้แล้ว ก็ให้หยุดก่อนครับ แล้วมาที่เว็บไซต์แห่งนี้ แล้วเริ่มศึกษาทุกเรื่อง ทุกอย่างได้เลยครับ

บางคนอาจจะบอกว่า บทความหลายๆ อัน มันเก่าอ่ะ เขียนไว้นานแล้วนี่ จะใช้ได้ผลหรือ? คำตอบคือ ใช้ได้ผลทุกบทความครับ เพราะแม้ว่าบางอันที่เกี่ยวกับ ค่า Status ของฮีโร่ หรือ ไอเท็ม ที่แตกต่างจากในปัจจุบัน เพราะเกม RoV มีการปรับสมดุล หรือ ปรับแพทช์บ่อย แต่หลักการเล่น การเดินเกม จุดแข็ง จุดอ่อน จุดเด่น จุดด้อย ของฮีโร่หลายๆ ตัว ยังคงมีอยู่ไม่แตกต่างไปจากเดิมมากนัก ที่สำคัญคือ บทความในแต่ละเรื่องนั้น ใช้เวลาในการอ่านไม่ถึง 5 นาทีเองนะครับ เร็วกว่าการดูคลิป 3-4 เท่าเลยทีเดียว

ค้นหาข้อมูล RoV ได้ทุกเรื่อง
ค้นหาข้อมูลทุกอย่างในเกม RoV ได้ที่เว็บไซต์แห่งนี้เลย ที่เดียวเท่านั้นที่ละเอียดและสะดวกขนาดนี้

อยากรู้เรื่องอะไร ไม่ว่าจะเป็น ฮีโร่ ไอเท็ม รูน พลังแฝง ให้พิมพ์ชื่อสิ่งที่อยากรู้พวกนั้นเป็นภาษาอังกฤษเหมือนที่เห็นอยู่ในเกมลงไป ก็จะเจอเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสิ่งนั้นๆ ทันทีครับ ใช้งานง่าย รองรับมือถือทุกรุ่นอยู่แล้วจ้า

ทีนี้เมื่อเราอ่านทฤษฎี หรือ ทำความเข้าใจหลักการมาแล้ว ผมก็แนะนำว่า ให้ศึกษาการเดินเกมของฮีโร่ที่เราสนใจ หรือ ถ้ายังไม่มีฮีโร่ในใจ ก็ให้ศึกษาจากที่เพจเฟสบุ๊ค RoV Thailand Return – หลวงป๊า หรือ ยูทูปช่อง หลวงป๊า ได้เลย ในนั้นจะเป็นการแนะนำฮีโร่ที่ เล่นง่าย ไม่ซับซ้อน มือใหม่ก็เล่นได้ ใช้ไต่แร็งค์ได้ยาวๆ จนถึงแร็งค์ระดับสูงสุด อธิบายไว้อย่างละเอียด เข้าใจง่าย ไม่มีการทำเป็นคอนเท้นต์หรือเขียนข้อความประเภท Clickbait เพื่อล่อให้คนดูอยากกดเข้าไปดูหรอกครับ ทุกอันทำมาจากการเล่นจริงๆ สถานการณ์จริง และเน้นที่การใช้หลักทฤษฎีที่ถูกต้อง มาแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ ที่เจอ เพื่อช่วยให้ทีมเรามีโอกาสสูงสุดที่จะชนะและได้ดาว

ยูทูปช่อง หลวงป๊า RoV
ช่องยูทูป หลวงป๊า มีสาระในเกม RoV เข้มข้นที่สุดแล้ว ตรงไปตรงมา และไม่มีโฆษณาเกี่ยวกับการซื้อขายไอดีหรือเติมเงินมาคั่นเวลาให้รำคาญใจ
ยูทูปช่อง หลวงป๊า มีสาระ RoV อัดแน่นที่สุดแล้ว
ดูเอาละกันว่า เนื้อหาสาระในช่องยูทูป หลวงป๊า มันแน่นขนาดไหน เนื้อๆ เน้นๆ ไม่มีน้ำ

เมื่อศึกษาทั้งทางทฤษฎีจากเว็บไซต์แล้ว ดูหลักการเล่น การเดินเกมที่เป็นคลิปจากยูทูปแล้ว จากนี้ก็เป็นการฝึกเล่นเอง ซึ่งผมแนะนำว่า ให้ฝึกเล่นกับบอทไปก่อนเพื่อฝึกฝนสกิลเพลย์ จนสกิลเพลย์ของเราในการเล่นฮีโร่ตัวนั้นๆ ดีขึ้นแล้ว เราก็ค่อยไปเล่นจริงๆ กับคน

คำว่า สกิลเพลย์ (Skill Play) ถ้าให้อธิบายจริงๆ มันก็คือ ความชำนาญ หรือ ทักษะในการเล่น การใช้สกิลของฮีโร่ตัวนั้นๆ ที่เราเล่นนั่นแหละครับ ถ้าเราชำนาญมากๆ ใช้สกิลแม่น กดได้เร็ว โดนเป้าหมายตลอด เราก็จะเรียกว่า มี Skill Play สูง แต่ถ้าใช้สกิลแบบมั่วๆ จ่ายสกิลมั่ว ไม่โดนอะไรเลย ใช้ไม่ถูกจังหวะ ไม่แม่น เราก็จะเรียกว่า Skill Play ในการเล่นต่ำ นั่นเองครับ

สำหรับแนวทางการฝึกฝนในการเล่น สำหรับ มือใหม่ ฝึกเล่น RoV นั้น เดี๋ยวผมจะมาอัพเดตกันนะครับว่า ควรจะฝึกเล่นในโหมดไหน ฝึกยังไงให้เก่งได้เร็วที่สุด เพราะเดี๋ยวบทความนี้จะยาวเกินไป เอาเป็นว่า ถ้าคุณเป็นมือใหม่แล้วอยากจะเล่นเก่งเร็วๆ จนแซงมือเก่าได้ สิ่งแรกๆ ที่คุณต้องทำก่อนก็คือ ศึกษาเยอะๆ ทั้งอ่านและดู จนคุณเริ่มเข้าใจเกม RoV มากขึ้นแล้ว ค่อยหันมาฝึกฝนความชำนาญในการใช้สกิลของฮีโร่แต่ละตัวนะครับ อย่าเริ่มผิดลำดับ ไม่อย่างนั้นจะเสียเวลาในการเล่นไปโดยเปล่าประโยชน์ครับ

อันนี้บอกกันให้เข้าใจ จากคนที่เคยพลาดและเสียเวลาเพราะเริ่มผิดจุดมาก่อนนะครับ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อ่านจบแล้วก็อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return – หลวงป๊าและเข้าไปดูคลิปการเล่นฮีโร่ทุกตัว การเดินเกมจริงๆ และการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆ ได้ที่ยูทูปช่อง หลวงป๊า Channel กันด้วยนะครับ จะได้เข้าใจกันมากขึ้น และเห็นภาพได้ชัดเจนว่า ที่เขียนมานั้น เวลาเอาไปเล่นจริงๆ มันต้องนำไปใช้อย่างไร แล้วเมื่อคุณเข้าใจ ฝีมือในการเล่นของคุณก็จะดีขึ้นแน่นอนครับ

เรื่องก่อนหน้านี้รูน ไอเท็ม พลังแฝง Xeniel RoV SS23 แพทช์ใหม่ เล่นง่ายและเก่งขึ้นกว่าเดิมเยอะ
เรื่องถัดไปYorn เซ็ตไต่แร็งค์ ที่ดีที่สุด รูน ไอเท็ม พลังแฝง พร้อมแนวทางการเล่น เพื่อเพิ่มความเก่งให้ยอร์นถึงขั้นสุด RoV