รีวิวซิมเล่น ROV ฟรี 4G โซเชียล พลัส จากทรูมูฟ ว่ามันเล่นได้ที่ความเร็วเต็มสปีดหรือไม่

หลังจากในบทความที่แล้ว ผมได้แนะนำ ซิมเล่น ROV ฟรี 4G โซเชียล พลัส ที่สามารถเล่นเกม ROV ได้ฟรียาวๆ ถึง 1 ปี กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คราวนี้ ผมก็จะมา รีวิวซิมเล่น ROV ฟรี ตัวนี้ หลังจากที่ใช้งานจริงๆ มาสักพักนึงแล้ว ว่าเป็นอย่างไร เพราะผมเชื่อว่า หลายคน คงอยากจะรู้ว่า การที่ทรู ให้ลูกค้าที่ซื้อซิม 4G Social+ แล้ว เล่น ROV ฟรี เนี่ย มันเล่นฟรีก็จริง แต่มันจำกัดความเร็วหรือเปล่า ผมก็สงสัยในเรื่องนี้เหมือนกัน ว่าแล้ว เราก็มาดูกันเลยดีกว่าครับ

รีวิวซิมเล่น ROV ฟรี 4G โซเชียล พลัส

สำหรับสิ่งที่เรา จะต้องมารีวิวกันในบทความนี้ แบบจริงๆ จังๆ เลยก็คือ ความเร็ว ครับ เพราะการเล่นเกม ROV ความเร็ว ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ถ้าความเร็วต่ำ หรือ แล็กขึ้นมา จะทำให้การเล่นผิดพลาด อาจโดนฆ่า และกลายเป็นตัวถ่วงของทีมเลยนะครับ พวกที่เล่นเก่งๆ ฝีมือดีๆ แต่ตกม้าตาย เพราะความเร็วของอินเทอร์เน็ตกันมาเยอะแล้วนะครับ

วิธีการดูความเร็ว ก็ไม่ยากครับ ไม่ต้องไปติดตั้งแอพอะไรเพิ่มเติมให้วุ่นวาย แค่ดูที่หน้าจอของเกม มันก็จะบอกเราอยู่แล้วครับ โดยบอกเป็นค่า Ping ที่เรามักจะเรียกกันว่า ปิง นั่นเอง ซึ่งเจ้าค่านี้ สำหรับคนที่ไม่มีความรู้พื้นฐาน เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และเน็ตเวิร์ค ก็ไม่ต้องไปศึกษาหรอกครับ ให้ดูที่สีเอาก็ได้ ซึ่งทางระบบเค้าทำวิธีบอกความแรงของอินเทอร์เน็ต มาให้เรียบร้อยแล้ว คือ สีเขียว – แรงดีมาก, สีส้ม – สัญญาณเริ่มแย่ ไม่ค่อยจะดีแล้ว, สีแดง – สัญญาณแย่มาก อาจจะทำให้หลุด หรือกระตุกเวลาเล่นได้

สำหรับบางคนที่คิดว่า น่าจะใช้แอพ SpeedTest ทดสอบความเร็วได้ หรือ จะทดสอบความเร็วของอินเทอร์เน็ต ผ่านหน้าเว็บ สำหรับซิมตัวนี้ ทำไม่ได้นะครับ เพราะมันเปิดเอาไว้ ว่า ให้เล่น ROV ผ่านแอพเกม ROV เท่านั้น ซึ่งนั่นแปลว่า แอพอื่นๆ ถ้าใช้เน็ต มันจะคิดตังค์นั่นเองครับ ยกเว้น Data หรือ ข้อมูล ที่ผ่านจากแอพ ROV เท่านั้น ที่มันจะปล่อยให้วิ่งแบบเต็มสปีด ดังนั้น จึงต้องดู และทดสอบภายในเกม ROV เท่านั้นครับ

จุดที่ผมใช้ทดสอบสัญญาณ ก็คือ ที่บ้านผม ซึ่งปกติแล้ว เมื่อก่อนนี้ ผมก็ใช้ซิมทรูมูฟ เช่นเดียวกัน ซึ่งสัญญาณ จะไม่ค่อยดี เนื่องจากอยู่ไกลเสาสัญญาณมากพอสมควรเลยทีเดียว

ค่า Ping สำหรับ ซิม เล่น ROV ฟรี ถือว่าดีทีเดียว
ค่า Ping สำหรับ ซิม เล่น ROV ฟรี ถือว่าดีทีเดียว

จากการที่ผมได้ทำการทดสอบ ซิม 4G โซเชียล พลัส โดยการเล่นที่จุดเดิม ในเวลาเดียวกันทุกวัน พบว่า ค่า Ping มันจะแกว่งอยู่ที่ สีเขียว 50 – 90 ms ซึ่งนับว่า ดีมากๆ มีบางช่วงจริงๆ ที่ลดลงไปเป็น สีส้ม 100 ms นิดๆ ซึ่งเป็นแค่แป็บเดียว จนไม่รู้สึกว่ามันกระตุก แต่ตลอดการเล่น ก็ลื่นไหลดีครับ

มีบางเวลาในเกม ค่า Ping วิ่งขึ้นถึง 91 ms เขียว ถือว่าดีมากๆ
มีบางเวลาในเกม ค่า Ping วิ่งขึ้นถึง 91 ms เขียว ถือว่าดีมากๆ

มือถือที่ผมได้ใช้ทดสอบ ก็เป็นเครื่องเดิม ที่ผมเล่นอยู่ทุกวัน และปิดเน็ตของทุกแอพ เปิดไว้แค่ ROV แอพเดียว เพราะมือถือเครื่องนี้ ผมเอาไว้เล่นเกมอย่างเดียวครับ ดังนั้น ผลลัพธ์ที่ออกมา จึงค่อนข้างแน่นอน เนื่องจาก ไม่มีปัจจัยภายในรบกวน สำหรับปัจจัยภายนอก อาจจะมีบ้าง เนื่องจาก เสาส่งสัญญาณของทรู อยู่ค่อนข้างไกล ถ้าฝนตก ก็อาจจะรวนได้มากกว่านี้อีก แต่ถ้าไปอยู่ในจุดที่ใกล้เสาส่งสัญญาณทรู จะแรงมากๆ และค่า Ping จะนิ่งกว่านี้อีกนะครับ

จึงสรุป รีวิวซิมเล่น ROV ฟรี 4G โซเชียล พลัส ตัวนี้ได้เลยว่า Speed หรือ ความเร็ว ของซิมตัวนี้ สำหรับเล่นเกม ROV นั้น วิ่งเต็ม Speed ของ 4G ครับ คือ ตรงนั้น มือถือเรารับได้เท่าไหร่ ก็วิ่งเร็วตามนั้นเลยครับ ซึ่งแปรผันกับระยะทาง ระหว่างมือถือเรา กับเสารับส่งสัญญาณ ยิ่งอยู่ใกล้ สัญญาณก็ยิ่งแรง ค่า Ping ก็ยิ่งดี และเสถียรมากยิ่งขึ้น

นั่นแปลว่า ซิมเล่น ROV ฟรี ตัวนี้ คุ้มค่ามากครับ ผมลองแล้ว ค่อนข้างประทับใจมากทีเดียว แต่ก็อย่างที่ผมบอก มันค่อนข้างจะมีโอกาสที่ Ping หล่น หรือ ร่วงลงมาจนเป็นสีส้ม และสีแดงได้บ้าง เพราะปัจจัยภายนอก ก็สัญญาณมันมาทางอากาศ มันก็อาจจะมีปัญหาได้บ้าง ถ้าต้องการความแน่นอน หรือความเสถียรของค่า Ping แบบที่เล่นแล้ว ร่วงน้อย มีความต่อเนื่อง ชัวร์มากกว่า 4G ก็ต้อง เล่น ROV ผ่านสาย LAN เท่านั้นครับ แน่นอนที่สุด แต่ถ้าชอบเล่นในเมือง ในจุดที่อยู่ใกล้เสาสัญญาณทรูอยู่แล้ว ผมแนะนำเอาซิมตัวนี้ ไปใช้ก่อนครับ คุ้มค่าที่สุดแล้ว ณ เวลานี้

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ซิมเล่น ROV ฟรี พร้อมโซเชียลไม่อั้น เติม 90 บาทโคตรคุ้ม เล่นได้ครบทุกอย่างเลย
เรื่องถัดไปกลยุทธ์ ROV แผน 2-1-2 ความสมดุลในการเล่นที่แท้จริง เน้นดันเลนนอกก่อนเลนกลาง