รูนลับในเกม ROV แก้การเนิฟ Soulreaver ที่จะทำให้ไฟต์เตอร์/แอสซาซินฟาร์มป่า โหดเหมือนเดิม

หลังจากที่มีการปรับแพทช์ไปแล้วก่อนหน้านี้ ที่มีการเนิฟไอเท็มฟาร์มป่าอย่าง Soulreaver ด้วยการเอาดูดเลือดออกไป ก็ส่งผลกระทบกับฮีโร่ประเภท ไฟต์เตอร์ และแอสซาซิน ที่ฟาร์มป่าเป็นอย่างมาก เพราะการดูดเลือด 6% จาก Soulreaver นั้น มีผลกับการเล่น และการฟาร์มป่าเป็นอย่างมาก พอเอาออกไปก็ทำให้ไฟต์เตอร์ และแอสซาซิน ที่ใช้การโจมตีปกติเป็นหลัก เล่นได้ยากมากขึ้นกว่าเดิมเยอะ ยกตัวอย่างเช่น Nakroth หรือ Dextra จะเล่นยากขึ้นกว่าเดิมมากๆ ต่อมาจึงมีการใช้ไอเท็มดูดเลือดเข้ามาช่วย เช่น The Beast แต่มันก็ทำให้ความเก่งของฮีโร่ลดลงไป เนื่องจากต้องแลกกับช่องไอเท็มที่เคยใส่ไอเท็มได้แรงๆ หายไปช่องนึงเลยทีเดียว ดังนั้น ผมจึงได้นำ รูนลับในเกม ROV มาใช้แก้ปัญหาตรงนี้ ที่บอกว่าเป็น รูนลับ ก็เพราะว่า เชื่อได้เลยว่าคงไม่มีใครเคยหยิบรูนอันนี้มาใช้กันอย่างแน่นอน แต่ผมใช้มาตั้งแต่ช่วงซีซั่นที่ 4-5 มาก่อนหน้านี้แล้ว

รูนลับในเกม ROV แก้ปัญหาการเนิฟ Soulreaver ได้สบายๆ

รูนลับที่ว่า ก็คือ Bloodlust นั่นเอง ใช่ครับ มันเป็นรูนสีแดงดังนั้นก็แปลว่า เราจะนำมาใช้แทน Onslaught อย่างแน่นอนครับ ซึ่งจุดเด่นของ Bloodlust ก็คือ ให้ค่าพลังโจมตีและดูดเลือดไปพร้อมๆ กัน เรียกได้ว่า เป็นรูนสำหรับไฟต์เตอร์ และแอสซาซิน ที่เน้นการโจมตีปกติเป็นหลักอย่างแท้จริง แต่ส่วนใหญ่คนไม่ค่อยหยิบมาใช้เพราะไม่รู้นั่นเองครับ ที่เห็นแนะนำกันก็มักจะเป็น Onslaught, Awake, Rage หรือ Rampage กันซะเป็นส่วนใหญ่ มันก็เลยเหมือนเป็นรูนลับที่คนไม่เคยรู้และไม่เคยนำมาใช้กันนั่นเองครับ

Bloodlust รูนในเกม ROV ที่น้อยคนนักจะรู้จัก และนำมาใช้จริง
Bloodlust รูนในเกม ROV ที่น้อยคนนักจะรู้จัก และนำมาใช้จริง

วิธีการเอา Bloodlust มาแก้ปัญหาการโดนเนิฟของ Soulreaver ก็คือ การใช้ในจำนวนที่เหมาะสม และเห็นผลอย่างแท้จริง ซึ่งจะไม่ได้มีแค่ Bloodlust เท่านั้น แต่เราจะใช้ร่วมกับรูนสีม่วงอย่าง Essence Reaver ด้วยนะครับ โดยจะใช้ในอัตราส่วนที่เหมาะสม ก่อนอื่นเรามาดูก่อนว่า รูนทั้งสองชนิดนี้ ให้ค่า Status อะไรบ้าง

Bloodlust: พลังโจมตี +2.5, ดูดเลือด +0.5%

Essence Reaver: ดูดเลือด +1.6%

วิธีการนำมาใช้ร่วมกันก็คือ เราจะใช้

Bloodlust 8 ชิ้น จะทำให้ได้ ดูดเลือด +4%

Essence Reaver 5 ชิ้น จะทำให้ได้ ดูดเลือด +8%

รูนลับ ที่ช่วยแก้ไขปัญหา Soulreaver โดนเนิฟได้
รูนลับ ที่ช่วยแก้ไขปัญหา Soulreaver โดนเนิฟได้ ทำให้แอสซาซินฟาร์มป่า หรือ ไฟต์เตอร์ป่า กลับมาเล่นได้เหมือนเดิม

นั่นแปลว่า เราจะได้ค่า Status ของการดูดเลือดมากถึง +12% เลยทีเดียวนะครับ ซึ่งถือว่า เยอะกว่า Soulreaver ของเดิมเป็นสองเท่าเลยทีเดียว ส่งผลให้ฮีโร่ฟาร์มป่าของเราฟาร์มได้เร็ว และฟาร์มได้ง่าย เล่นได้ง่าย และเลเวล รวมทั้งการเงินขึ้นนำฝั่งตรงข้ามได้อย่างง่ายดาย เพราะไม่ต้องกลับบ้านไปเติมเลือดแต่อย่างใด ใช้การดูดเลือดจากครีปเลน และมอนสเตอร์ป่าได้อย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว

สำหรับฮีโร่ที่ควรจะใช้รูนลับสูตรนี้ก็ได้แก่ Nakroth, Enzo, Dextra, Murad, Zanis, Lu Bu, Wonder Woman, Allain, Aoi จะทำให้เล่นได้ง่ายมากขึ้น ฟาร์มได้เร็ว ฟาร์มได้สบาย และเข้าไฟต์แล้วมีโอกาสชนะสูง เพราะได้ดูดเลือดกลับคืนมาในจำนวนที่เยอะมากๆ (ดูดเลือด +12% นี่ถือว่า เยอะมากๆ เลยนะครับ)

แต่ฮีโร่ที่เห็นผลแบบว่า ชัดเจนจริงๆ จากการใส่รูนลับสูตรนี้ในปัจจุบัน จะมีอยู่ 4 ตัว ได้แก่ Nakroth, Dextra, Enzo, Murad พวกนี้เมื่อใส่รูนลับสูตรนี้ จะทำให้เล่นง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะ ฟาร์มได้สบายมากขึ้น และเข้าไฟต์ได้ง่าย โอกาสตายมีน้อยลง เพราะดูดเลือดได้เยอะมากขึ้นนั่นเองครับ

สำหรับสัดส่วนระหว่าง Bloodlust กับ Essence Reaver สามารถปรับเปลี่ยนให้แตกต่างไปจากนี้ได้หรือไม่ คือ บางคนอาจจะมองว่า อยากได้ในเรื่องของพลังโจมตี หรือ ความเร็วในการโจมตีบ้าง ก็อยากจะปรับลด Bloodlust หรือ Essence Reaver ลงไปบ้าง ตรงนี้ก็ต้องตอบว่า ได้แน่นอนครับ สามารถปรับเปลี่ยนสัดส่วนให้แตกต่างไปจากนี้ได้ แต่จากที่ผมได้เล่นสูตรนี้มาอย่างยาวนาน ก็พบว่า การใส่รูนเซ็ตนี้ กับการดูดเลือด +12% มันเป็นอะไรที่สะใจมากๆ ครับ เล่นง่ายจริง และโหดจริงครับ

ไม่แนะนำให้ใส่ Essence Reaver มากกว่า 5 ชิ้น หรือ ใส่ทั้งหมด 10 ชิ้น เพราะมันจะเสียเปรียบในเรื่องความเร็วโจมตี และความเร็วเคลื่อนที่ในช่วงต้นเกมมากเกินไปนะครับ ใช้ได้เต็มที่แค่ 5 ชิ้นพอครับ กำลังดี

รูนลับในเกม ROV สูตรนี้ ไม่ได้เจาะจงว่า ต้องใช้กับพวก ไฟต์เตอร์/แอสซาซิน ฟาร์มป่า อย่างเดียวเท่านั้นนะครับ รูนลับสูตรนี้ ยังสามารถนำไปใช้กับฮีโร่ประเภท ไฟต์เตอร์ที่ยืนออฟเลน และเน้นการโจมตีปกติเป็นหลัก ได้ด้วยเช่นกันนะครับ เช่น Errol, Allain, Airi, Batman, Amily, Astrid เรียกได้ว่า พวกที่ใช้การโจมตีปกติเป็นหลักและทำดาเมจได้แรงๆ พวกนี้สามารถปรับใช้รูนลับเซ็ตนี้ได้หมดเลยครับ เพราะบางคนอาจจะชอบเล่นสไตล์แบบ อยากยืนเลนได้นานๆ ไม่ตายง่ายๆ ดูดเลือดได้สบายๆ แบบไม่ต้องกลับบ้าน เน้นเดินไฟต์ เดินแก๊งค์ได้ตั้งแต่ต้นเกมแบบชิลๆ ก็เอารูนลับสูตรนี้ไปใช้เลยครับ ยกเว้นบางตัวที่ไม่แนะนำให้ใช้ เช่น Omen เพราะการโจมตีแต่ละ Hit มันเบามากๆ ทำให้ดูดเลือดได้น้อย และที่สำคัญ Omen ต้องการความเร็วโจมตีจากรูนในช่วงต้นเกมเป็นอย่างมาก การใส่รูนเซ็ตนี้จะทำให้ Omen ต้นเกมโหดน้อยลงไปเยอะเลยครับ หรือ Qi ก็ไม่แนะนำให้ใช้ เพราะมี Passive (สกิลติดตัว) ที่ช่วยในเรื่องการดูดเลือดอยู่แล้วครับ และถูกปรับมาให้ดูดเลือดได้เยอะขึ้นอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องใช้รูนลับสูตรนี้แต่อย่างใดนะครับ

Bloodlust ถือว่า รูนลับในเกม ROV จริงๆ นะครับ เพราะไม่ค่อยมีใครนิยมนำมาใช้กัน ก็มีในช่วงแพทช์ที่แล้ว มาจนถึงแพทช์ปัจจุบันนี่แหละครับ ที่ผมได้นำรูนนี้มาทดลองใช้ดู และเห็นผลแบบชัดเจน แก้ปัญหาเรื่องไอเท็มฟาร์มป่าอย่าง Soulreaver โดนเนิฟไปแบบชัวร์ๆ แถมยังดูดเลือดได้แรงขึ้นกว่า Soulreaver สมัยก่อนเป็น 2 เท่าเลยทีเดียว (สมัยก่อน Soulreaver มันดูดเลือดได้แค่ +6% เท่านั้นเอง) แม้จะเสียเรื่องความเร็วโจมตี และความเร็วเคลื่อนที่ไปบ้าง 5% แต่มันก็ชดเชยได้จากไอเท็มที่เราใส่ในเกมได้ครับ เรียกได้ว่า คุ้มค่า และทำให้การหยิบฮีโร่ที่ใส่ Soulreaver มาฟาร์มป่ามันง่ายขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว เช่น Nakroth, Dextra คุณจะรู้สึกถึงความแตกต่างในการใส่รูนลับเซ็ตนี้เล่นฮีโร่พวกนี้ในตำแหน่งฟาร์มป่า แบบชัดเจนเลยทีเดียวครับ ง่ายขึ้น เก่งขึ้น แบบทันตาเห็นเลยล่ะ

เป็นไงครับ อีกหนึ่งความลับในเกม ROV ที่ไม่มีใครเอามาบอกกัน ยังมีความลับแบบนี้อีกมากมายนะครับ เดี๋ยวผมจะทยอยเอามาแนะนำกัน บางอย่างก็จำเพาะเจาะจงกับฮีโร่บางตัว ก็ต้องอธิบายควบคู่กับฮีโร่ตัวนั้นๆ ไป มันเป็นเรื่องรายละเอียดปลีกย่อยที่มีความสำคัญกับการเล่นเป็นอย่างมาก ยิ่งเราเล่นแบบเก็บรายละเอียดมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้เราเก่ง และโหดมากขึ้นเท่านั้นนะครับ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อ่านจบแล้วก็อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันด้วยนะครับ จะได้เข้าใจกันมากขึ้น และเห็นภาพได้ชัดเจนว่า ที่เขียนมานั้น เวลาเอาไปเล่นจริงๆ มันต้องนำไปใช้อย่างไร แล้วเมื่อคุณเข้าใจ ฝีมือในการเล่นของคุณก็จะดีขึ้นแน่นอนครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ไอเท็มหลักของแครี่ ROV สาย DPS จำง่ายๆ แค่ 4 ชิ้นนี้ใช้ได้กับแครี่ตีเร็วทุกตัว
เรื่องถัดไปวิเคราะห์ Riktor ROV พร้อมแนะนำแนวทางการเล่นในแพทช์ปัจจุบัน ยังคงเล่นได้อยู่เสมอ