รูน ไอเท็ม พลังแฝง Kahlii ROV สายแว้นยิงปืนกลรัวๆ ทุก 10+ วินาที โหดโคตรๆ

หนึ่งในเมจยุคเก่า ที่ได้รับการบัพความสามารถให้เก๋าขึ้นมา ในการปรับสมดุล ROV แพทช์ใหม่ 22 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา ก็คือ Kahlii นั่นเองครับ โดยเมจตัวนี้ ได้รับการปรับในส่วนของความคล่องตัว (Mobility) ให้วิ่งได้เร็วขึ้น และมีอัลติที่ยิงปืนกลได้รัวมากขึ้นกว่าเดิมเกือบเท่าตัว ทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในเมจที่ต้อง Must-Pick มาเล่นในแร็งค์อย่างแน่นอนครับ ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่า เมื่อ Kahlii ถูกปรับสกิลมาแบบนี้แล้ว รูน ไอเท็ม พลังแฝง Kahlii ROV ยังใช้แบบเดิมได้อยู่หรือไม่? และสายการเล่นแบบไหนที่ควรหยิบมาเล่นในแพทช์นี้ (เพราะ Kahlii สามารถเล่นได้หลากหลายสายมากๆ นะครับ)

รูน ไอเท็ม พลังแฝง Kahlii ROV ในแพทช์ปัจจุบัน

รูน ไอเท็ม พลังแฝง Kahlii ROV สายแว้นยิงปืนกลรัวๆ
รูน ไอเท็ม พลังแฝง Kahlii ROV สายแว้นยิงปืนกลรัวๆ

รูนสำหรับ Kahlii นั้น จะไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมนะครับ นั่นคือ Desolate / Spirit / Stain ตามนี้ครับ ใช้แบบเดิมได้เลย ส่วนไอเท็ม ก็ยังคงเหมือนเดิมเช่นกัน ไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยเซ็ตไอเท็มที่ผมแนะนำนั้น จะเป็นสายลดคูลดาวน์ก่อนในช่วงต้นเกม – กลางเกม เพื่อทำให้ Kahlii สามารถยิงอัลติได้รัวๆ ตลอดเวลา คูลดาวน์แค่ 1x วินาที ซึ่งน้อยมากๆ ซึ่งไอเท็มอย่างรองเท้า ก็จะไปเปลี่ยนในช่วงเลทเกม เพื่อให้ต้านทานสถานะต่างๆ ได้ดีขึ้นเท่านั้นเอง

สำหรับไอเท็มที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ ก็คือ Soul Scroll และ Frosty’s Revenge ก็เลือกเปลี่ยนเอาตามสถานการณ์นะครับ เช่น ถ้าเจอแท็งค์ตัวหนาๆ อยู่ฝั่งตรงข้าม เช่น Roxie, Xeniel, Toro, Mina พวกนี้จะมี HP เยอะมากๆ เราก็จำเป็นต้องออกไอเท็มเวทละลายแท็งค์เข้ามาช่วยเสริม นั่นคือ Berith’s Agony ก็อาจจะเอามาเปลี่ยนกับ Soul Scroll หรือ Frosty’s Revenge ก็ได้ พิจารณาเอาไว้ ไอเท็ม 2 ชิ้นนี้อันไหนจำเป็นมากกว่ากัน เพราะเราอาจจะไม่ได้เจอฮีโร่ที่มีจุดเด่นในเรื่องการฟื้นฟู HP เสมอไป ก็อาจจะตัด Soul Scroll ออกไปได้ในบางเกมเช่นกัน

สำหรับไอเท็มเล็กๆ ที่อยู่ด้านบน นั่นคือ เซ็ตในช่วงต้นเกมนะครับ ทันทีที่เราออกได้ครบ 3 ชิ้น เมื่อรวมกับพลังแฝง Sacred Bead จะทำให้ลดคูลดาวน์ของอัลติ Kahlii ได้เต็ม 40% พอดี ทำให้เรายิงอัลติรัวๆ ได้ตั้งแต่ช่วงต้นเกมเลยนะครับ

ในส่วนของพลังแฝง จะมีออฟชั่นให้เลือกใช้มากหน่อย เช่น จะใช้เป็น Holy Thunder แบบเก่าๆ ก็ได้ แต่โดยส่วนตัว ผมแนะนำให้ใช้เป็น Alchemy แบบที่ผมแนะนำดีกว่าครับ เพราะแม้ว่า มันจะโดนเนิฟไปก็ตาม แต่การมีเงินเพิ่มมามากขึ้นสำหรับ Kahlii นั้น จะทำให้ Kahlii โหดขึ้นอย่างรวดเร็วครับ ยังไงซะ พลังแฝง Alchemy ก็คุ้มค่าสำหรับ Kahlii มากกว่าครับ เน้นรวยไว้ก่อน Kahlii ยิ่งรวย ก็ยิ่งโหด ยิ่งรวย ก็ยิ่งยิงได้แรงมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ถ้าใครชอบความแรงอย่าง Holy Thunder จะใช้แบบเดิมต่อไป ก็ไม่ผิดเช่นเดียวกันนะครับ สิ่งสำคัญที่ต้องไม่ลืม ก็มีเพียงแค่ ต้องใช้พลังแฝง Sacred Bead ด้วยเสมอ แค่นั้นเอง เพื่อทำให้การลดคูลดาวน์ของอัลติมีมากถึง 40% ตั้งแต่ต้นเกมนั่นเองครับ

สำหรับ รูน ไอเท็ม พลังแฝงของ Kahlii ROV มีเท่านี้จริงๆ ครับ สิ่งที่ต้องทำความเข้าใจก็คือ แนวทางการเล่น เพราะ Kahlii ได้รับการปรับมาใหม่ให้ใช้สกิล 2 แล้ว วิ่งได้เร็วขึ้นกว่าเดิม ทำให้มีความคล่องตัวมากขึ้น โล่ที่ได้รับก็หนาขึ้น รวมทั้งอัลติก็มีความกว้างของสกิลมากขึ้น และมีจำนวนภูติที่ยิงออกไปมากขึ้นด้วย โดยภาพรวมก็ต้องบอกว่า Kahlii มันเก่งขึ้นในทุกๆ ด้านเลยทีเดียวครับ

อย่างไรก็ตาม แนวทางการเล่นของ Kahlii นั้น ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนักนะครับ โดยในช่วงต้นเกม ต้องเล่นแบบเซฟๆ เน้นเดินในเส้นทางที่ปลอดภัย ตราบใดที่ Kahlii ยังไม่เลเวล 4 มันก็ยังจะไม่เก่งนะครับ เพราะมีสกิล 1 เป็นสกิลทำดาเมจหลักเพียงแค่สกิลเดียวเท่านั้น หลังจากที่เลเวล 4 แล้ว Kahlii มันถึงจะเก่งและเดินโยกเลน กดดันเลนได้ดีมากๆ ซึ่งตรงนี้ ก็ต้องระวังครับ เพราะถึงแม้ว่า ระบบจะปรับให้ Kahlii มันวิ่งเร็วขึ้นด้วยการบัพสกิล 2 ก็ตาม แต่นั่นก็ยังไม่ใช่สกิลเคลื่อนที่ที่สามารหนีข้ามกำแพงได้ การเล่น Kahlii ก็ยังคงเป็นเมจขาตายเหมือนเดิม ต้องระวังตัวล้วง และการดักพุ่มไม้เหมือนเดิมครับ จะเล่นแบบห้าวๆ ประมาทๆ หรือเก๋าๆ ไม่ได้เด็ดขาด

ข้อควรระวัง ย้ำอีกรอบ Kahlii เป็นเมจขาตาย ต่อให้วิ่งเร็วขึ้น ก็ใช่ว่าจะรอดตายจากการโดนล้วง แม้ว่าจะปรับมาใหม่ให้วิ่งเร็วขึ้น แต่ Kahlii ก็ยังคงแพ้ทางตัวล้วงประเภทหายตัวได้ หรือ ตัวล้วงที่เข้าถึงตัวได้อย่างรวดเร็ว หรือ พวกไฟต์เตอร์/แท็งค์ ที่สามารถโถมเข้ามาถึงตัวของ Kahlii ได้ วิธีเดียวที่จะทำให้ Kahlii อยู่รอดปลอดภัย ก็คือ การได้เห็นก่อนนั่นเอง โรมมิ่งควรจะโซนพื้นที่เพื่อเปิดแมพ เปิด Vision ให้ Kahlii ได้เห็นตำแหน่งของตัวล้วงก่อน ก็จะสามารถรักษาระยะให้ห่างในระยะที่ปลอดภัย และเข้าถึงตัวได้ยากนั่นเอง เพราะระยะการโจมตีของ Kahlii มันไกลอยู่แล้ว ขอเพียงแค่ได้เห็นก่อน ก็ไม่มีทางมาเข้าถึงตัว Kahlii ได้ง่ายๆ อย่างแน่นอนครับ

ในช่วงต้นเกม ถึงกลางเกม การใส่รองเท้าลดคูลดาวน์อย่าง Flashy Boots จะทำให้ดาเมจของ Kahlii จ่ายออกมาได้เรื่อย ใช้อัลติได้อย่างต่อเนื่อง คูลดาวน์นิดเดียว แต่หลังจากกลางเกมไปแล้ว สังเกตง่ายๆ ก็คือ พอป้อมชั้นนอกศัตรูแตกแล้ว หรือ ป้อมชั้นนอกของเราแตกแล้ว การเดินเกมจะเป็นแบบเดินกับเพื่อน มากกว่ายืนเลนกอดป้อม เมื่อนั้นเราต้องรีบออกรองเท้า Gilded Greaves ให้เร็วที่สุด เพื่อช่วยให้ Kahlii ไม่โดนสถานะ CC มากเกินไป เพิ่มโอกาสการรอดตายให้กับ Kahlii มากยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องการทำดาเมจเวทนั้น ไม่มีอะไรต้องห่วง Kahlii มันเป็นเมจที่เล่นง่ายๆ อยู่แล้ว คิดว่าทุกคนคงกำหนดทิศทางการยิงอัลติกันเป็นอยู่แล้ว อันนี้คงไม่ต้องสอน ขอแค่อย่าหันทิศยิงผิด รับรองว่า หวังผลได้แน่นอนครับ โซนพื้นที่ เล่นงานแครี่แนวหลังได้สบายๆ เลยทีเดียว

ในส่วนของ รูน ไอเท็ม พลังแฝง Kahlii ROV ถามว่า สามารถออกมาแบบที่แตกต่างจากนี้ได้หรือไม่? ก็ต้องตอบว่า ได้ครับ แต่การจะแหวกแนวไปเล่น Kahlii สายคริติคอล แบบเดิม คงไม่คุ้มค่า ไม่แนะนำสักเท่าไหร่ครับ เพราะดูจากการปรับค่าต่างๆ ของ Kahlii ในแพทช์ล่าสุด พบว่า มันให้ประโยชน์กับการเล่น Kahlii สายดาเมจเวทเยอะมากๆ ทีเดียวครับ การเล่น Kahlii สายคริติคอล ไม่คุ้มค่าครับ ใช้ประโยชน์จากอัลติได้ค่อนข้างน้อยมากเกินไปครับ ควรเล่น Kahlii สายดาเมจเวท ตามแบบที่ผมแนะนำนี้จะดีกว่าครับ การันตี MVP ได้บ่อยแน่นอน เพราะจะทำดาเมจได้เยอะมากๆ

บอกเลยครับว่า การเล่น Kahlii สายนี้ตามที่ผมแนะนำ จะยิงอัลติได้มันส์สุดๆ อย่างแน่นอนครับ ยิงจนสะใจกว่าเล่นแครี่แน่นอน

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อ่านจบแล้วก็อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันด้วยนะครับ จะได้เข้าใจกันมากขึ้น และเห็นภาพได้ชัดเจนว่า ที่เขียนมานั้น เวลาเอาไปเล่นจริงๆ มันต้องนำไปใช้อย่างไร แล้วเมื่อคุณเข้าใจ ฝีมือในการเล่นของคุณก็จะดีขึ้นแน่นอนครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ROV แพทช์ใหม่ 22 ก.ค. 64 ยุคทองผ่องอำไพของเมจอย่างแท้ทรู แครี่อยู่ยากขึ้นมากๆ
เรื่องถัดไปTachi โรมมิ่ง อยากเล่นต้องได้เล่น เอาสูตรนี้ไปใช้โหดแน่นอน สอนเล่น ROV ทำไมจะเอามาโรมไม่ได้