วิธีติดตั้ง เกม RoV เมื่อมีการ Update ใหม่ ควรทำอย่างไรให้เล่นแล้วไหลลื่น ไม่กระตุก ไม่ค้าง หมดปัญหาจุกจิก

สิ่งที่เกิดขึ้นกับเกมประเภท MOBA อย่าง RoV นั้น ก็คือ การ Update Patch หรือ การปรับแพทช์ใหม่ ที่ผมมักจะเอามาวิเคราะห์ให้ฟังกันบ่อยๆ อยู่แล้วในช่องยูทูป: หลวงป๊า นั้น สิ่งที่มักจะเป็นปัญหาตามมาหลังจากการอัพเดตตัวเกมใหม่ หรือ ปรับแพทช์ใหม่ ก็คือ ปัญหาการเล่นแล้ว เกมกระตุก, เล่นๆ อยู่เกมก็ดับไป, เกมค้าง, รู้สึกว่าโหลดเข้าเกมช้า สิ่งต่างๆ ที่เป็นปัญหาจุกจิกเหล่านี้จะหมดไป หากคุณเข้าใจ วิธีติดตั้ง เกม RoV เมื่อมีการ Update อย่างถูกต้อง ซึ่งหลายคนที่เป็นแฟนตัวยง ติดตามอ่านข้อมูลในเว็บแห่งนี้มานาน เกี่ยวกับทริคการเล่นเกม RoV ก็จะรู้ว่าผมหมายถึงอะไร? ใช่แล้วครับ สิ่งที่ผมกำลังจะเอามาบอกกันก็คือ การ Clean Uninstall และ Clean Install เกม RoV นั่นเองครับ

วิธีติดตั้ง เกม RoV เมื่อมีการ Update Patch ใหม่ ทำทุกครั้งที่มีการอัพเดตก็จะดีที่สุด

1. ลบเกมออกจากมือถือ ถ้าเป็น iOS ทำได้ง่ายมาก กดค้างไว้แล้วก็ลบทิ้งได้เลย ส่วนผู้ที่ใช้มือถือ Android ก็ให้เข้าไปที่การบริหารจัดการ Application แล้วก็เข้าไป “ลบข้อมูลทั้งหมด” ของเกม RoV ซะก่อน จากนั้นก็ค่อยทำการกดปุ่ม Uninstall ก็เป็นที่เรียบร้อย

ลบเกม RoV เดิมออกจากเครื่องก่อนเลย
ขั้นตอนแรก ลบเกม RoV เดิมออกจากเครื่องก่อนเลย

ไม่ต้องกังวลไปว่า เมื่อลบเกม (แบบลบข้อมูลเกมทิ้งทั้งหมด) แบบนี้ จะทำให้มีผลกระทบกับฮีโร่หรือไอเท็มต่างๆ ที่อยู่ในไอดีเกม RoV นะครับ ไม่มีผลกระทบใดๆ เลยครับ เพราะข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับไอดีของคุณนั้น ถูกเก็บไว้ที่เซิฟเวอร์เกมอยู่แล้วครับ การลบข้อมูลทุกอย่างของเกม RoV ออกจากมือถือของเรา ไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆ กับไอดีของเราเลยครับ

2. Restart เครื่องสัก 1 ครั้ง

3. ติดตั้งแอพเกม RoV

ดาวน์โหลดและติดตั้งเกม RoV ใหม่จาก App Store หรือ Play Store
ดาวน์โหลดและติดตั้งเกม RoV ใหม่จาก App Store หรือ Play Store

4. ทำการอัพเดตตัวเกม โดยขั้นตอนนี้ ต้องใช้การเชื่อมต่อผ่าน WiFi เท่านั้น ถึงจะดีที่สุด เพราะต้องใช้ Data ในการดาวน์โหลดเยอะมากๆ จึงแนะนำให้ทำการอัพเดตตัวเกมผ่านทาง WiFi จะดีที่สุด และที่สำคัญต้องใช้เวลาในการอัพเดตนานทีเดียวครับ ตีไปเลยครับ 1 ชม. ยกให้ตรงนี้ไปเลย ดังนั้น การอัพเดตแบบนี้ จึงควรกดอัพเดตแล้ว ไปทำอย่างอื่นในระหว่างที่รอ จะได้ไม่เสียเวลา แต่ก่อนจะปล่อยให้มันอัพเดตไป อย่าลืมรอกดปุ่ม Resume Download ซะก่อนนะครับ

Update ส่วนแรกจะเป็นการดาวน์โหลดทรัพยากรหลักๆ ที่จำเป็นสำหรับการเล่น
Update ส่วนแรกจะเป็นการดาวน์โหลดทรัพยากรหลักๆ ที่จำเป็นสำหรับการเล่น

เพราะการอัพเดตข้อมูลส่วนแรก จะเป็นเฉพาะข้อมูลที่จำเป็นต้องใช้ในการเล่นเกมเท่านั้น เช่น รายละเอียดฮีโร่ แผนที่ และอื่นๆ ที่จำเป็น เมื่ออัพเดตเสร็จตรงนี้ ระบบจะไม่อัพเดตต่อ จนกว่าผู้เล่นจะกดสั่งให้อัพเดตทั้งหมด ซึ่งตรงนี้ก็แล้วแต่ผู้เล่นแต่ละคนเลยครับ ถ้าใครต้องการประหยัดพื้นที่ในมือถือ ก็พอแค่นี้ไม่ต้องกดอัพเดตต่อ แต่ถ้าใครไม่มีปัญหาก็กดอัพเดตต่อไปเลย ซึ่งขั้นตอนนี้จะใช้เวลานานหน่อยนะครับ กด Resume Download แล้วก็ไปหาอะไรทำได้เลยครับ แล้วค่อยกลับมาดูเป็นช่วงๆ

Update ส่วนต่อมาจะเป็นทางเลือก จะดาวน์โหลดก็ได้ หรือจะไม่ดาวน์โหลด แล้วเข้าเล่นเลยก็ได้เช่นกัน
Update ส่วนต่อมาจะเป็นทางเลือก จะดาวน์โหลดก็ได้ หรือจะไม่ดาวน์โหลด แล้วเข้าเล่นเลยก็ได้เช่นกัน

ขั้นตอนในการอัพเดตส่วนที่ 2 หรือ ดาวน์โหลดทรัพยากรอื่นๆ ในเกมเพิ่มเติมนั้น (หลังจากที่กดปุ่ม Resume Download) จะใช้เวลานานมาก ขึ้นอยู่กับสเปคของมือถือที่ใช้ และความเร็วของ WiFi ที่เราเชื่อมต่อ แต่เอาเป็นว่า ให้ไปเลย 1 ชม. ไม่ต้องรีบต้องร้อนอะไร ปล่อยให้มันอัพเดตไปเลยยาวๆ จนกว่าจะเสร็จ ซึ่งควรจะทำในห้องแอร์นะครับ เพราะการเปิดหน้าจอมือถือให้ทำงานเอาไว้ตลอดแบบนี้ จะทำให้เครื่องเกิดความร้อนครับ

5. กดปิดเกม แล้วเปิดเกมใหม่ จากนั้น Log in เข้าเกม แล้วก็ลุยได้เลย

ขั้นตอนการ Update ทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับสเปคมือถือ และความแรงของเน็ต รวมๆ ก็ให้ไปเลย 1 ชม. กันเหนียวไว้ก่อน
ขั้นตอนการ Update ทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับสเปคมือถือ และความแรงของเน็ต รวมๆ ก็ให้ไปเลย 1 ชม. กันเหนียวไว้ก่อน

นี่คือ วิธีติดตั้ง เกม RoV เมื่อมีการ Update ใหม่ ที่ถูกต้องและปลอดภัยนะครับ เรียกได้ว่าเป็นการ Clean Install เกม RoV หรือพูดง่ายๆ ก็คือ การลงเกม RoV ใหม่ ซึ่งจะทำให้หมดปัญหาจุกจิกกวนใจที่จะตามมา ไม่มีสิ่งตกค้าง (Leftover) หลงเหลืออยู่ ไม่มี Process เก่าๆ ตกค้าง ที่อาจจะทำให้เกิดความผิดพลาด หรือ กินพื้นที่หน่วยความจำโดยไม่จำเป็น เป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งขั้นตอนที่ผมอธิบายมาทั้งหมดนี้ ผมทำทุกครั้งเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นการ Update Patch เล็กๆ หรือ ใหญ่ๆ ผมทำทั้งหมดครับ เพื่อให้ประสิทธิภาพในการเล่นมันลื่นไหลมากที่สุด ไม่ต้องมีปัญหาจุกจิกกวนใจๆ ตามมาแน่นอน ลองไปทำตามกันดูนะครับ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อ่านจบแล้วก็อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ หลวงป๊า รวมทั้งยูทูปช่อง หลวงป๊า กันด้วยนะครับ จะได้เข้าใจกันมากขึ้น และเห็นภาพได้ชัดเจนว่า ที่ได้อ่านมานั้น เวลาเอาไปเล่นจริงๆ มันต้องนำไปใช้อย่างไร แล้วเมื่อคุณเข้าใจอย่างถ่องแท้ ฝีมือในการเล่นของคุณก็จะดีขึ้นโดยอัตโนมัติเลยครับ

เรื่องก่อนหน้านี้Murad ออฟเลน ออกรองเท้า Flashy Boots 2 ชิ้น โง่ พลาด หรือ ทริคการเล่นขั้นสูง มาดูกัน สอนเล่น RoV
เรื่องถัดไปวิธีเล่น Zip แบบง่ายๆ มือใหม่ก็เอาไปเล่นตามได้ จำแค่ 5 ข้อนี้พอ ทีมเล่นง่าย โอกาสชนะสูง (สอนเล่น RoV)