วิธีเก็บดาว ในเกม RoV ที่ง่าย รวดเร็ว และสนุกที่สุด ควรเล่นแบบไหน? เล่นกันกี่คนดี?

หลังจากในโพสต์ที่แล้ว ที่ผมได้อธิบายเหตุผลไปแล้วว่า ทำไมถึงไม่ควร Solo Rank ในเกม RoV คราวนี้ ผมจะมาอธิบายกันบ้างว่า อ้าว..แล้วถ้าเราอยากเก็บดาวแบบจริงจัง อยากฝึกเล่น RoV ให้เก่ง ถ้าไม่ให้เล่นแบบกดคนเดียว หรือ Solo Rank แล้วต้องเล่นยังไง มีไหมกับ วิธีเก็บดาว ในเกม RoV ที่ง่าย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากที่สุด ที่สำคัญคือ นอกจากจะได้ดาวแล้ว ยังเป็นฝึกฝีมือ ทักษะการเดินเกม ให้กับตัวเราเองได้อีกด้วย มาครับ เดี๋ยวผมอธิบาย และแนะนำให้ว่า ควรเล่นแบบไหน รวมทั้งระดับความยากของแต่ละระดับด้วยครับ

วิธีเก็บดาว ในเกม RoV ที่ง่าย รวดเร็ว และสนุกแบบสุดๆ ดีกว่าการ Solo Rank เยอะ

ในการเล่นเกม RoV ให้ได้ดาวแบบชัวร์ๆ และสนุกแบบสุดๆ นั้น ในปัจจุบันก็คือ การเล่นแบบมีตี้ หรือ ปาร์ตี้ หรือหาเพื่อนกด Rank ไปด้วยนั่นเอง เพียงแต่ว่า จะเล่นกันเป็นตี้กี่คนนั้น มีเหตุและผลดังต่อไปนี้ครับ

1. กดกับเพื่อน 2 คน หรือ Duo Rank

การกดแบบ Duo Rank ดีกว่าการ Solo Rank คนเดียว
การกดแบบ Duo Rank ดีกว่าการ Solo Rank คนเดียวแน่นอน

การเล่นแบบ Duo Rank หรือ กด 2 คนนั้น ข้อดีก็คือ ไม่ต้องหาเพื่อนร่วมตี้เยอะครับ หาแค่คนเดียว ก็เล่นได้ทันที แต่ข้อเสียก็คือ ระดับความยากในการเล่น หรือ พูดง่ายๆ ก็คือ ระดับความยากในการแบกนั้น จะมีสูงมากครับ คือ มันไม่ง่ายจริงๆ ที่จะชนะ เพราะเรา 2 คน ต้องแบกเพื่อนร่วมทีมอีก 3 คนนะครับ

หัวใจสำคัญที่จะทำให้การเล่นแบบ 2 คน หรือ Duo Rank ง่ายหรือไม่นั้น ก็คือ ความสามารถของผู้เล่นทั้ง 2 คน ที่กดไปด้วยกันนั่นเองครับ หากทั้ง 2 คน เล่นเก่ง เล่นชำนาญมาก และพอจะเดินเกมเป็นบ้าง โอกาสชนะก็จะสูงมากขึ้นตามไปด้วย แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะแพ้พอสมควร เพราะมีโอกาสเจอฝั่งตรงข้ามที่มาเป็นตี้ 3 คน

อย่างไรก็ตาม การกด 2 คน เป็นทางเลือกที่ง่ายที่สุด แต่อาจจะไม่ดีที่สุด เพราะมันง่ายตรงที่เราไม่ต้องหาเพื่อนเยอะครับ แค่คนเดียวก็ลุยได้แล้ว แต่ต้องใส่ใจในเรื่องการล็อคตำแหน่ง หรือ เล่นตำแหน่งให้สอดคล้องกัน เลือกฮีโร่ให้สอดคล้องกัน ซึ่งตรงนี้ เดี๋ยวผมจะมาแนะนำให้อีกทีนะครับว่า ควรจะดูยังไง เล่นกันแบบไหนดี เดี๋ยวโพสต์นี้มันจะยาวเกินไปนั่นเองครับ

2. กดกับเพื่อน 3 คน หรือ Trio Rank

การกดแบบตี้ 3 คน เป็นวิธีเก็บดาวในเกม RoV ที่ง่าย
การกดแบบตี้ 3 คน เป็นวิธีเก็บดาวในเกม RoV ที่ง่ายที่สุด และเร็วที่สุด

การกดกับเพื่อน 3 คน หรือ เล่นเป็นตี้ 3 คน หรือที่เรียกกันว่า Trio Rank นั้น คือ ระบบการเก็บดาวที่ดีที่สุดครับ ง่ายที่สุด และมีประสิทธิภาพมากที่สุด คือ มันเป็นจำนวนคนที่มากที่สุดแล้วของการกดเล่นแบบสุ่ม (การสุ่มจะสุ่มแบบเรากดคนเดียว, กด 2 คน และกด 3 คน) ซึ่งเงื่อนไขหรือหลักการ ก็เป็นแบบเดียวกับการกดแบบตี้ 2 คนนั่นเองครับ

การเล่นเป็นตี้ 3 คน จะทำผลงานออกมาได้ดีหรือไม่นั้น อยู่ที่ฝีมือของผู้เล่นทั้ง 3 คน ที่กดไปด้วยกันว่า เก่งขนาดไหน ถ้าเก่งมาก โอกาสชนะย่อมมีสูงถึง 60% อยู่แล้ว และเหตุผลสำคัญก็คือ การเล่นแบบกดตี้ 3 คน เราต้องแบกคนในทีมอีกแค่ 2 คน ซึ่งไม่ยาก และโอกาสที่จะเจอกับฝั่งตรงข้ามที่เก่งๆ แบบกดทีม 5 คนนั้น มีน้อยมากๆ มีโอกาสเจอฝั่งตรงข้ามมากันแบบเป็นตี้ 2 คน หรือ กด 1 คน มาทั้งทีมก็เป็นได้เช่นเดียวกัน

เรียกได้ว่า ถ้าต้องการขึ้นแร็งค์สูงๆ ในเวลาอันสั้น หรือ ทุกเกมคาดหวังว่าต้องได้ดาว อยากเก็บเม็ดฮีโร่ อยากปั้นไอดีใหม่ หรืออะไรก็ตาม กดเป็นตี้ 3 คน ง่ายสุด ดีสุดครับ ไม่ปวดหัว ไม่หัวร้อน ที่สำคัญไม่ต้องโฟกัสเรื่อง แผนการเล่น การเดินเกมอะไรมากมายนัก รู้แค่นิดหน่อยก็เพียงพอแล้ว แต่เน้นไปที่เรื่องของสกิลเพลย์ของผู้เล่นแต่ละคน และการเลือกฮีโร่มาเล่น แค่นั้นก็ชนะสบายแล้ว

3. กดทีม 5

การกดทีม 5 ถ้าเล่นเป็นงานจะง่ายที่สุด
การกดทีม 5 ถ้าเล่นเป็นงานจะง่ายที่สุด แต่ถ้าเล่นกันไม่เป็น เดินเกมไม่ได้ ก็จะแพ้แบบเละเทะ

การกดทีม 5 คน คือ ความยากที่สุดในเกม RoV เพราะผู้เล่นส่วนใหญ่ มีพื้นฐานมาจากการเล่นแบบกดโซโล่คนเดียว หรือ เต็มที่ก็กด 2-3 คน ซึ่งการเล่นแบบสุ่มผู้เล่นแบบนั้น ไม่จำเป็นต้องเน้นแผนการเล่น การเดินเกมแบบเป็นทีมนัก เน้นการเข้าไฟต์เล็กๆ แล้วชนะ ก็มีโอกาสชนะสูงแล้ว เน้นสกิลเพลย์เป็นหลัก แต่พอมาเล่นแบบกดทีม 5 คน มันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะการเล่นแบบทีม 5 คน ก็คือ เรากดไปกับเพื่อนร่วมทีมเป็นทีม 5 คนเลย ระบบในเกมก็จะหาฝั่งตรงข้ามที่มาเป็นทีม 5 คน ให้มาชนกัน เหมือนเป็นการแข่งขันในลีก หรือ ในทัวร์นาเม้นต์ที่เราเห็นกันนั่นแหละครับ ระบบจะไม่จับเอาฝั่งเราทีม 5 ไปเจอกับฝั่งตรงข้ามที่มาเป็นตี้ 2-3 คนอย่างแน่นอน

ดังนั้นแล้ว ระดับความยากของการกดทีม 5 มันจึงเป็นอะไรที่เรียกได้ว่า ขั้นสุด เพราะเราไม่รู้ว่า ฝั่งตรงข้ามที่มากันเป็นทีม 5 คนนั้น จะเดินเกมกันเข้มข้นขนาดไหน ส่วนใหญ่แล้ว คนที่กดเล่นเป็นทีม 5 คน จะเป็นพวกที่มีประสบการณ์สูง มักจะเป็นพวกที่เน้นการเก็บดาวแบบจริงจังสุดๆ เช่น พวกตี้ Win Rate ที่ดราฟตัวกันมาแบบมีแผน เล่นกันแบบเดินเกมเร็ว อัตราชนะ Win Rate 90-100% หรือ พวกที่รับจ้างปั๊มดาว พาเล่น ก็จะกดมาเป็นทีม 5 คน คือ พาลูกค้ามาเล่นคนนึง แล้วอีก 4 คนแบก พวกนี้คือ พวกที่เก่งมากๆ เดินเกมเร็ว สกิลเพลย์สูง มีแผนการเล่น ก็จะยำฝั่งตรงข้ามให้แพ้แบบรวดเร็ว ชนิดที่ว่า แตกต่างกันราวฟ้ากับเหว แล้วลองคิดดูว่า เรากดทีม 5 คนกันไป แบบเล่นกันไม่เป็น แล้วไปเจอฝั่งตรงข้ามที่เดินเกมกันเป็นงาน เล่นกันทุกวัน ซ้อมกันตลอด ทีมเรากดที่กดทีม 5 เล่นกันขำๆ เฉพาะกิจ จะมีโอกาสชนะมั้ย?

ใช่ครับ การที่เรากดทีม 5 คน แล้วจะชนะฝั่งตรงข้ามได้ชัวร์ๆ นั้น ผู้เล่นในทีมเราแต่ละคน จะต้องเดินเกมเป็น เล่นเป็นงาน สกิลเพลย์เป็นเลิศ ที่สำคัญเข้าใจหน้าที่ของแต่ละตำแหน่งที่ตัวเองรับผิดชอบได้เป็นอย่างดี ถึงจะสู้กับพวกตี้ Win Rate หรือ พวกรับจ้างปั๊มดาวได้ แต่ถ้าเราคิดแค่ว่า ชวนเพื่อนที่เห็นแร็งค์สูงๆ แล้วคิดว่า เค้าคงเก่ง มารวมๆ กันให้ครบทีม 5 ตำแหน่งไหนขาดก็ให้คนที่ไม่ถนัดมาเล่นก็ได้ ให้ครบ 5 คน พวกนี้พอเข้าไปเล่นจริงๆ จะมีโอกาสแพ้มากกว่าที่จะชนะ ยิ่งเจอพวกที่เดินเกมเป็นงานด้วยแล้ว จะกลายเป็นลูกไก่ในกำมือ โดนเค้ารุมยำอยู่ฝ่ายเดียวอย่างแน่นอน

และนี่คือ คลิปตัวอย่างการเดินเกมทีม 5 คน ที่เล่นกันเป็นงาน เดินเกมกันเป็นระบบ จนฝั่งตรงข้ามสู้อะไรไม่ได้เลย

เป็นยังไงกันบ้างครับ พอจะเข้าใจ วิธีเก็บดาว ในเกม RoV ทั้ง 3 แบบแล้วหรือยัง เห็นมั้ยครับว่า ไม่มีทางเลือกของการ Solo Rank อยู่ในนั้นเลย เพราะการ Solo Rank มันมีความเสี่ยงสูง ให้ผลลัพธ์ที่ไม่แน่นอน ถ้าเราจะลงทุนทำอะไร ก็ต้องทำให้มันสำเร็จ หรือ ให้ได้ผลดี ถูกต้องมั้ยครับ เช่น ถ้าจะเล่นหุ้น เราก็ต้องเลือกตัวที่มีความเสี่ยงน้อย เช่นเดียวกัน ถ้าเราอยากได้ดาว อยากปั้นแร็งค์​ก็ต้องเลือกเล่นในโหมดที่จะเล่นง่ายสุด และมีโอกาสชนะสูงสุด ซึ่งถ้าไม่อยากปวดหัวมากนัก มีความเสี่ยงที่จะแพ้อยู่บ้างนิดหน่อย ก็คือ การกดแบบตี้ 3 คน หรือ Trio Rank แต่ถ้าอยากได้ผลลัพธ์แบบชัวร์ๆ ไม่ต้องลุ้นดวงว่าระบบจะสุ่มเพื่อนร่วมทีมแบบไหนมา ก็กดเป็นทีม 5 คนได้เลย แต่ก็ต้องเดินเกมกันเป็นด้วยนะ ไม่งั้นก็จะแพ้และเครียดยิ่งกว่าการ Solo คนเดียวซะอีก เพราะการเดินเกมทีม 5 ความโหดมันคนละชั้นกับการ Solo Rank เลย ทีม 5 เค้าเล่นกันโหดกว่า เดินเกมเร็วกว่า ปิดเกมเร็วกว่า จบเกมเร็วกว่า การเล่น Solo หลายสิบเท่าเลยทีเดียว

สำหรับใครที่ไม่สามารถเข้าดูในเพจเฟสบุ๊ค “หลวงป๊า” ได้นั้น แปลว่า คุณโดนแบนจากเพจแล้วล่ะครับ ด้วยเหตุที่คุณมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม จึงโดนแบน และถ้าใครที่ไม่สามารถค้นหาช่องยูทูป “หลวงป๊า” ได้ นั่นก็แปลว่า คุณก็โดนแบนจากช่องเช่นเดียวกันครับ วิธีการปลดแบนไม่ยากเลยครับผม ให้ทำการสมัคร Supporters ทางช่องยูทูปด้วยระดับ “เล่นกับ หลวงป๊า Exclusive” แล้วติดต่อกับพี่หลวง เพื่อขอปลดแบน 1 เท่านั้นก็เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ง่ายๆ เลย

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อ่านจบแล้วก็อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ หลวงป๊า รวมทั้งยูทูปช่อง หลวงป๊า กันด้วยนะครับ จะได้เข้าใจกันมากขึ้น และเห็นภาพได้ชัดเจนว่า ที่ได้อ่านมานั้น เวลาเอาไปเล่นจริงๆ มันต้องนำไปใช้อย่างไร แล้วเมื่อคุณเข้าใจอย่างถ่องแท้ ฝีมือในการเล่นของคุณก็จะดีขึ้นโดยอัตโนมัติเลยครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ทำไมถึงไม่ควร Solo Rank ในเกม RoV ในแพทช์ปัจจุบันนี้? แล้วควรหาเพื่อนเล่นกี่คนถึงจะดีที่สุด
เรื่องถัดไปMortos โรมมิ่ง กดโซโล่คนเดียว ต้องเล่นยังไง เดินเกมแบบไหน ถึงจะทำให้ทีมเล่นง่าย จนเก็บดาวได้แบบชัวร์ๆ สอนเล่น RoV