สูตรเมจ เจาะเกราะเวท 300+ ROV SS13 โหดไส้แตกตั้งแต่ต้นเกม แท็งค์ยังรับไม่ไหว

หลังจากที่เกม ROV ได้เข้าสู่ซีซั่น 13 ที่มาพร้อมกับแพทช์ใหม่ โรงเรียนเวทมนต์ Carano ก็มีหลายๆ อย่างเปลี่ยนไป โดยเฉพาะความเก่งกาจของเมจ ในเกม ROV แพทช์นี้ ที่เก่งขึ้นชนิดที่เรียกได้ว่า ถ้าคนเล่นได้ศึกษาข้อมูลจากบทความนี้ และนำไปใช้ จะทำให้เล่นได้เก่งขึ้นแบบสุดๆ แน่นอน เพราะมันมีความลับหลายๆ อย่าง ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่รู้ โดยเฉพาะผู้เล่นหน้าใหม่ที่เพิ่งจะเข้ามาเล่นได้เพียงไม่กี่ซีซั่น อาจจะไม่เข้าใจเรื่องพวกนี้แน่นอน ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็คือ สูตรเมจ เจาะเกราะเวท 300+ ที่สามารถใช้ได้ในแพทช์นี้เท่านั้น (ก่อนหน้านี้ใช้ไม่ได้) โดยสูตรนี้ ทำได้ตั้งแต่ต้นเกม ทำให้เมจของเรา ทำดาเมจได้รุนแรงมากๆ ชนิดที่เรียกได้ว่า ยิงทีมีไส้แตก แท็งค์ยังต้องละลายเลยทีเดียว

สูตรเมจ เจาะเกราะเวท 300+ โหดจัดตั้งแต่ต้นเกม แท็งค์ยังไส้แตกเลย

สูตรนี้ ผมแนะนำให้เอาไปใช้กันเลยครับ ในตำแหน่งเมจเลนกลาง ยิ่งถ้าเลือกเมจประเภทดาเมจแรงๆ เช่น Raz หรือ Krixi มาเล่นด้วยแล้วล่ะก็ ต้นเกมจะทำดาเมจเวทได้รุนแรงมากๆ ชนิดที่ว่า แท็งค์โดนเข้าไปทีมีสะดุ้ง ถ้าโดนมากกว่านั้น อาจต้องกลับบ้าน หรือตายได้เลย เพราะมันแรงจริงๆ นะครับ เจาะเกราะเวท +300 หน่วยตั้งแต่ช่วงต้นเกม ก่อนกลางเกมแบบนี้ แท็งค์ยังไส้แตกได้ง่ายๆ เลยนะครับ

ว่าแต่ว่า มันจะทำให้เมจของเรา มีเจาะเกราะเวทถึง 300 หน่วยตั้งแต่ต้นเกมได้อย่างไร ง่ายๆ เลยครับ แค่ทำตามนี้ ใช้ไอเท็มแค่ 2 ชิ้น ก็จะทำให้ได้เจาะเกราะเวทโดยรวม สูงถึง +313 หน่วยได้แล้วครับ

เรื่องแรกเลยก็คือ รูนครับ สำหรับรูนที่จะนำมาใช้ จะเป็นรูนเมจตีเร็วก็ได้ หรือรูนเมจมาตรฐานก็ได้ แต่ที่แน่ๆ ก็คือ รูนสีแดง ต้องเป็น Desolate และ รูนสีเขียว ต้องเป็น Stain เท่านั้น ซึ่งจะทำให้ได้ เจาะเกราะเวทจากรูนเซ็ตนี้ +88 หน่วย

จากนั้น พอเริ่มเกมมา ไอเท็มชิ้นแรก ก็ให้ออกเป็นรองเท้า เจาะเกราะเวท หรือ Enchanted Kicks ได้เลยครับ ซึ่งจะทำให้ได้ เจาะเกราะเวท เพิ่มขึ้นมาอีก +75 หน่วย

ต่อมาก็ออกไอเท็มชิ้นที่สองเป็น ไอเท็มใหม่อย่าง Evil Secrets ซึ่งมีสกิลติดตัวเป็น เจาะเกราะเวท +150 หน่วยจริงๆ (แม้ในคำอธิบายไอเท็มจะเขียนว่า มันเจาะเกราะเวทแค่ +75 แต่เมื่อใส่กับฮีโร่แล้ว มันจะเจาะเกราะเวท +150 จริงๆ ครับ) ก็จะทำให้ได้ เจาะเกราะเวท เพิ่มขึ้นมาอีก +150 หน่วยเลยครับ

เมจแค่ออกไอเท็มสองชิ้นนี้ ก็เจาะเกราะเวทไส้แตกแล้ว
เมจแค่ออกไอเท็มสองชิ้นนี้ ก็เจาะเกราะเวทไส้แตกแล้ว

จากที่ผมตรวจสอบ ยืนยันว่า Evil Spirit ต้องให้เจาะเกราะเวท +150 จริงๆ นะครับ อย่างในเซิฟเบต้า ก็เป็นแบบนั้น ดังนั้น ตรงนี้ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงครับ

แต่ที่หลายคนอาจจะสงสัยก็คือ ทำไมใส่รองเท้าเจาะเกราะเวท กับ ไอเท็ม Evil Secrets แล้ว มันถึงไม่ทับกัน คำตอบก็คือ เพราะมันเป็นข้อยกเว้นนั่นเองครับ ทำให้รองเท้าเจาะเกราะเวท สามารถใส่ร่วมกับ ไอเท็มเจาะเกราะเวทได้อีก 1 ชิ้นนั่นเองครับ

สรุปแล้วเมื่อจัดตามที่ผมแนะนำมา ก็จะทำให้ค่าการเจาะเกราะเวท ให้กับเมจของเราดังนี้

– รูน เจาะเกราะเวท +88

– รองเท้า Enchanted Kicks เจาะเกราะเวท +75

– ไอเท็ม Evil Spirit เจาะเกราะเวท +150

รวมแล้ว จะได้เจาะเกราะเวททั้งสิ้น +313 หน่วย โดยมาจากการออกไอเท็มในเกมแค่ 2 ชิ้นเท่านั้น ซึ่งเมื่อเมจของเรามีเจาะเกราะเวทแรงขนาดนี้ ต่อให้แท็งค์ฝั่งตรงข้าม ใส่รองเท้ากันเวท หรือ Gilded Greaves มา ถ้าโดนสกิลเวทของเราเข้าไป ก็ไส้แตกอยู่ดีครับ เพราะค่าการเจาะเกราะเวทของเรามันสูงกว่า อัตราการต้านทานเวทของแท็งค์ ซึ่งจะมีประมาณ 160 – 210 หน่วย แค่นั้นเอง ยิ่งถ้าดาเมจเวทของเรา ไปโดนใส่พวก แครี่ ที่ออกรองเท้าตีเร็วด้วยแล้ว จะโดนดาเมจเวทของเราเข้าไปแบบเต็มๆ ไส้แตกแน่นอนครับ

จะเห็นได้ว่า สูตรเมจ เจาะเกราะเวท 300+ นี้ มีค่าการเจาะเกราะที่ถือได้ว่า เยอะ และโหดมากๆ ในช่วงต้นเกมนะครับ เท่ากับว่า เมจออกไอเท็มนี้แค่ 2 ชิ้น ก็โหดโคตรๆ แล้ว แท็งค์ยังต้องละลายเลยทีเดียว (ถ้าแท็งค์ไม่เล่นตามสูตร วิธีแก้ทางเมจ ที่ผมได้เขียนอธิบายเอาไว้แล้ว) ถ้าเป็นผู้เล่นที่ไม่ได้ศึกษา หรือไม่ได้อ่านข้อมูลจากที่นี่ จะไม่รู้วิธีรับมือ หรือแก้ทางสูตรเมจเจาะเกราะเวท 300+ แบบนี้แน่นอนครับ

สำหรับข้อแนะนำเพิ่มเติม อย่างที่บอกไป สูตรนี้ควรใช้กับเมจที่ทำดาเมจได้แรงๆ ตั้งแต่ต้นเกม เช่น Raz, Natalya หรือ Krixi จะทำให้ดาเมจเวทในช่วงต้นเกม โคตรแรง แรงจนคนที่โดนรู้สึกหน้าสั่นไปเลยทีเดียว นี่เอามาบอกกันเฉพาะแฟนตัวจริงเท่านั้นนะครับ ถ้าใครไม่ได้ติดตามเว็บไซต์นี้ หรือ เพจเฟสบุ๊ค ROV Thailand อันนี้ก็ช่วยไม่ได้นะครับ

คำเตือน – หลังจากใส่ไอเท็มสองชิ้นนี้แล้ว ห้ามใส่ไอเท็มเจาะเกราะที่เป็นหน่วยชิ้นอื่นๆ อีกนะครับ เช่น ไอเท็มใหม่อย่าง Frostguard ก็ใส่ไม่ได้นะครับ จะใส่ได้ก็แค่ Staff of Nuul อันนี้ใส่ได้ครับ ถ้าเป็นเจาะเกราะเวทแบบเป็นหน่วย ใส่ไม่ได้เด็ดขาด เพราะมันจะทับกัน และทำให้ค่าการเจาะเกราะเวท ลดลง 75 หน่วยทันทีครับ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิธีแก้ทางเมจ ROV และไอเท็มเวทใหม่ ใน ROV แพทช์ใหม่ โรงเรียนเวทมนต์ Carano
เรื่องถัดไปความรู้ ROV เรื่อง เจาะเกราะเวท สำหรับเมจ ควรออกแบบไหน ในช่วงไหนของเกม