หลักการเล่นเป็นทีม 5 คน ในเกม ROV ถ้าเข้าใจ จะเห็นว่าการกดทีม 5 คน ได้ดาวง่ายมากๆ

หนึ่งในแนวทางการเล่น ที่ผมมักจะเน้นย้ำและสนับสนุนให้แฟนเพจทำตามเสมอ ก็คือ การรวมกันเป็นทีม 5 คน และเล่นด้วยกันทุกวัน เพื่อให้แต่ละคน มีทีมประจำของตัวเอง ซึ่งตรงนี้ ผมได้แนะนำแฟนเพจที่อยู่ในกลุ่ม LINE ROV Thailand Official แล้ว เพราะการเล่นเกม ROV มันเป็นเกมที่ต้องใช้ความเป็นทีมสูง ทุกวันนี้ หลายคนชอบดูที่นักแข่ง Pro League เค้าแข่งขันกัน บางคนติดตามดูทุกแมทช์ แต่พอถึงเวลาตัวเองเล่นในเกมจริงๆ กลับกดไปคนเดียว Solo ตัวคนเดียว ซึ่งมันไม่ใช่ นักแข่งที่เค้าแข่ง เค้าลงกันเป็นทีม เล่นกัน 5 คน ซ้อมมาด้วยกันตลอด แล้วใช้แผนการเล่นที่ซ้อมกันมา เพื่อมาสู้กับทีมฝั่งตรงข้าม คนส่วนใหญ่ชอบดู แต่กลับไม่อยากจะสร้างทีมของตัวเองขึ้นมา แต่สำหรับใครที่เริ่มจะรวมทีม 5 คนของตัวเองได้แล้ว ผมก็จะมาแนะนำ หลักการเล่นเป็นทีม 5 คน ว่าการเล่นเป็นทีม 5 คน มันมีหลักในการเล่นอย่างไร แตกต่างจากการ Solo ตัวคนเดียวอย่างไร ซึ่งถ้าทุกคนเข้าใจ เวลาที่มาเล่นรวมกัน 5 คน จะทำให้เล่นกันได้ง่าย และมีโอกาสชนะสูงมากๆ

หลักการเล่นเป็นทีม 5 คน ต้องเล่นยังไงถึงจะมีโอกาสชนะมากที่สุด?

การเล่นเป็นทีม 5 คน มีความยากสำหรับผู้เล่นทุกคนแน่นอน เพราะผู้เล่นส่วนใหญ่ จะเริ่มต้นด้วยการเล่นคนเดียว หรือ Solo ตัวคนเดียวมาโดยตลอด ปิดไมค์ ปิดแชท เล่นมันคนเดียว เน้นการยืนเลนเป็นหลัก ไม่ค่อยมีแผน มีแนวทางการเล่นอะไร ทีนี้พอมีทีมขึ้นมา กดแบบ 5 คนขึ้นมา ถ้ายังเล่นแบบเดิมที่ตัวเองเคยเล่น เหมือนตอนที่ Solo ตัวคนเดียว บอกเลยว่า จะทำให้ทีมมีโอกาสแพ้สูงมากๆ เพราะมันก็ไม่ต่างอะไรกับการกด Solo ตัวคนเดียวไปนั่นแหละครับ ถ้าเจอฝั่งตรงข้าม ที่กดมา 5 คน แล้วแยกกันเล่นเหมือนกัน ก็คงไม่มีปัญหาอะไร ไปวัดกันที่หน้างาน แต่ถ้าเจอทีมที่เค้ามีกัน 5 คน และซ้อม/เล่นด้วยกันมาตลอด บอกเลยว่า ทีมคุณจะโดนรุมยำจนเละตั้งแต่ต้นเกมแน่นอน

ถ้าไม่อยากจะเจอสภาพแบบนั้น เวลาที่เล่นเป็นทีม 5 คน ให้เอาหลักการเหล่านี้ไปใช้ครับ ซึ่งถ้าทุกคนในทีม เข้าใจหลักการพวกนี้ ก็จะทำให้เกิดความเป็นทีม และสามารถเล่นเข้าขากันได้มากขึ้นแน่นอนครับ

1. เลือกฮีโร่ให้ได้เปรียบ นี่ก็เป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุด และถือว่า มาเป็นอันดับแรกที่เราต้องคำนึงถึง เวลาที่ทีมเราเลือกฮีโร่ ต้องเน้นให้มีดาเมจเยอะๆ รวมทั้ง ความแข็งแกร่ง และ CC ด้วย เพราะปัญหาส่วนใหญ่ ที่เราจะเจอกันบ่อยๆ ก็คือ ดาเมจในช่วงต้นเกม ไม่เพียงพอ ทำให้เรา ชิงความได้เปรียบในช่วงต้นเกมไม่ได้ ทีนี้ ถ้าเริ่มเกมมา ก็เตรียมจะตั้งรับแต่เพียงอย่างเดียว เพราะเอาแต่ฮีโร่เลทเกมมา แบบนี้ ทีมเราก็จะโดนบุกอย่างเดียว ทำให้เสียเปรียบในเรื่องการเงินตั้งแต่ต้นเกมได้นะครับ ดังนั้น ต้องเน้นความเข้าใจ ในการดราฟตัวของทีมเราก่อน ต้องเลือกตัวให้ได้เปรียบฝั่งตรงข้ามมากที่สุด

เลือกฮีโร่ให้ได้เปรียบทั้งดาเมจ CC และ ความแข็งแกร่ง
เลือกฮีโร่ให้ได้เปรียบทั้งดาเมจ CC และ ความแข็งแกร่ง

2. เปิดไมค์สื่อสารกันตลอดเวลา หรือที่เรียกว่า การคอลเกม อย่าเล่นแบบปิดไมค์ เพราะการเล่นแบบเป็นทีม 5 คน ฝั่งตรงข้าม เค้าก็กดมาเป็นทีม 5 คนเหมือนกัน เพียงแต่ เค้าอาจจะไม่ได้สื่อสารกัน หรือไม่ได้ซ้อมด้วยกันมา ทีมไหนที่สื่อสารกันได้ดีกว่า มีความเข้าใจตรงกัน ไปไหนไปกัน สามัคคีกันมากกว่า ก็จะชนะไป

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดูเหมือนจะเล็กๆ แต่การเล่นเกม MOBA ถ้าไม่เปิดไมค์คอลกัน จะทำให้ประสิทธิภาพ หรือความเป็นทีม หายไปทันที 30% เลยนะครับ ยิ่งถ้าเจอทีมฝั่งตรงข้ามที่เล่นเก่งๆ และคอลกันตลอด จะยิ่งเสียเปรียบมากกว่านั้นอีก การติดต่อสื่อสาร หรือ เปิดไมค์คุยกันนั้น มีความสำคัญเป็นอย่างมาก การกดเล่นคนเดียว หรือ Solo ตัวคนเดียว คุณจะไม่เปิดไมค์ ไม่สื่อสารกับใครเลยก็ได้ แต่ถ้าเริ่มมีตี้ 2 – 3 คน หรือ กดไปเป็นทีม 5 คน แล้วไม่เปิดไมค์สื่อสาร โอกาสที่คุณจะแพ้ ก็มาแล้ว 30% ตั้งแต่ยังไม่เริ่มเกมเลย

เปิดไมค์สื่อสารกันตลอดเวลา บอกข้อมูลต่างๆ ให้เพื่อนในทีมได้รับรู้
เปิดไมค์สื่อสารกันตลอดเวลา บอกข้อมูลต่างๆ ให้เพื่อนในทีมได้รับรู้

มันไม่ใช่ข้ออ้างที่คุณจะบอกว่า ไม่สะดวกที่จะเปิดไมค์ เพราะแค่การดูแมพอย่างเดียว มันไม่เพียงพอ สำหรับการเล่นแบบเป็นทีม 5 คนแน่นอนครับ เพราะการบุก หรือ การไฟต์ของฝั่งตรงข้าม มันจะมีความเฉียบคมมากๆ และผู้เล่นในทีมเราทุกคน ต้องการข้อมูลมากกว่าที่เห็นใน มินิแมพนะครับ เราไม่ได้อยากรู้ว่า ศัตรูอยู่ตรงไหนในแผนที่ แต่เราอยากได้ข้อมูลมากกว่านั้น เช่น “ตัวป่ามันเลือดน้อย กลับบ้านไปแล้ว” หรือ “แครี่ใช้ Flicker ไปแล้วนะ” และข้อมูลอื่นๆ อีกมากมาย ข้อมูลพวกนี้ มีผลกับการเล่นของทีมเราเป็นอย่างมาก เป็นข้อมูลที่ทำให้เราตัดสินใจต่อไปได้ ว่าจะบุกต่อ จะถอย หรือจะเอายังไง

การติดต่อสื่อสารในเกม หรือ การคอลกัน สำหรับการเล่นเกม ROV มีด้วยกันหลายแบบ ซึ่งผมได้แนะนำไปแล้ว ในบทความ การคอลกันในเกม ROV ไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ครับ

3. ไม่บวกโดยไม่จำเป็น รอตัวทำดาเมจของทีม นั่นคือ ตัวฟาร์มป่า ให้มาก่อนเสมอ เน้นการเคลียร์ครีป เป็นหลักเสมอ ตรงนี้สำคัญมากๆ ส่วนใหญ่ทีมที่มักจะเสียเปรียบตั้งแต่ต้นเกม คือ พวกที่อยู่เลนข้าง ห้าวมากๆ จะบวก จะลุยอย่างเดียว เจอหน้าเป็นเข้าใส่ ตั้งแต่เลเวล 1 กันเลยทีเดียว แล้วก็จะตายก่อน ทำให้ฝั่งตรงข้าม มีการเงิน และเลเวลขึ้นนำฝ่ายเราไปก่อนทันที และชอบมากๆ ที่จะบวกกันก่อนที่ตัวฟาร์มป่าของทีมตัวเอง จะมาถึง ซึ่งมันไม่ถูกต้องเลยครับ เพราะฝ่ายเรายังไงก็เสียเปรียบอยู่แล้ว

เมื่อมีตัวฟาร์มป่าเรามาก็เข้าไปเปิดไฟต์ได้เลย
เมื่อมีตัวฟาร์มป่าเรามาก็เข้าไปเปิดไฟต์ได้เลย

เรื่องแบบนี้ จะปล่อยให้เกิดกับการเล่นแบบเป็นทีม 5 คน ไม่ได้ครับ ก็อย่างที่บอกไปแล้วในข้อ 2 ถ้ามีการติดต่อสื่อสาร หรือการคอลกันในเกม จะไม่มีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นแน่นอน ทุกคนจะรอกัน จะรอให้พร้อม แล้วค่อยบวก ไม่ใช่เจอหน้าศัตรู ก็วิ่งเข้าใส่อย่างเดียว แบบนั้น มันไม่ถูกต้อง

4. เดินเกาะกลุ่มกันเอาไว้ เวลามีอะไร จะได้เดินเติมกันได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการเดินของโรมมิ่ง ต้องไม่ห่างจากเพื่อนในทีมมากเกินไป เพราะถ้าโดนซุ่มโจมตี เพื่อนจะไปช่วยไม่ทัน ดังนั้น ต้องเดินอยู่ในระยะ ที่สามารถไปช่วยกันได้ทัน เติมไฟต์กันได้ทัน โดยให้เดินตามทิศทางของตัวฟาร์มป่าเป็นหลัก อย่าห่างแบบคนละฟากกับตัวฟาร์มป่า เพราะตัวฟาร์มป่า คือ ตัวทำดาเมจหลักของทีม ขาดไม่ได้นะครับ

อย่าอยู่ห่างเพื่อนร่วมทีม ให้อยู่ในจุดที่เพื่อนร่วมทีม สามารถเข้ามาเติมได้ทัน
อย่าอยู่ห่างเพื่อนร่วมทีม ให้อยู่ในจุดที่เพื่อนร่วมทีม สามารถเข้ามาเติมหรือช่วยได้ทัน

5. โรมต้องไม่ออกไปให้ศัตรูยิงฟรี แต่ยืนโซน ในระยะที่ปลอดภัย และเก็บสกิลไว้ใช้ตอนที่เหมาะสม เช่น เมื่อคุณเล่น Thane ก็ให้โซนพื้นที่ ออกไปดูศัตรู แต่ไม่ใช่ว่า เจอหน้าใคร เป็นไถด้วยสกิล หรือ ลุยเสมอ แต่ให้โซน และเก็บสกิลเอาไว้ เพื่อรอจังหวะสวยๆ ไถให้เพื่อนฆ่า จะดีกว่า ที่ออกไปอาจจะเพื่อแสดงตัวว่า “เฮ้ย.. กูอยู่ตรงนี้นะ” เพื่อยับยั้งการบุก หรือการมาของศัตรู หรือ อาจจะออกไปเพื่อเปิดแมพ และมองหาว่าศัตรูอยู่ตรงไหน แค่นั้นพอ เก็บพลังชีวิต และสกิลเอาไว้บวกตอนเข้าทีมไฟต์ดีกว่า

6. ถ้ามุมการเข้าไฟต์ หรือพื้นที่ตรงนั้น ไม่เหมาะ ก็ไม่ต้องบวก เพราะในเกม ROV เราสามารถเลือก หรือกำหนดพื้นที่ ที่จะบวก หรือจะไฟต์ได้ ไม่จำเป็นว่า เจอหน้าต้องใส่ เจอหน้าต้องลุยเสมอไป ให้ใช้การหลอกล่อ การซุ่มโจมตีเข้ามาช่วย เพื่อให้ศัตรู เข้ามาในพื้นที่ ที่เราได้เปรียบ แล้วค่อยบวก ไม่ใช่จะวิ่งเข้าหา จะบวกอย่างเดียว แบบนั้นก็จะเป็นการวิ่งเข้าไปติดกับ หรือเข้าไปในพื้นที่สังหารที่ศัตรูแอบซุ่มรออยู่แล้ว แต่ฝ่ายเราควรจะซุ่ม และให้โรมมิ่งไปล่อให้ศัตรูวิ่งเข้ามาในพื้นที่สังหารของเราแทน จะทำให้เราได้เปรียบมากที่สุด

เลือกพื้นที่ไฟต์ให้ได้เปรียบ อย่าไปบวกหน้าป้อม
เลือกพื้นที่ไฟต์ให้ได้เปรียบ อย่าไปบวกหน้าป้อม แต่เลือกที่จะบวกตรงมังกรบิน ฝ่ายเราจะได้เปรียบ

ในเกม ROV อาจจะพูดได้ว่า คนไหนเปิดก่อนได้เปรียบ ก็ไม่ผิด ดังนั้น ถ้าฝ่ายไหน โดนซุ่มโจมตีเล่นงานก่อน ก็จะมักจะเสียหายมากกว่าเสมอ เพราะโดนสกิลเข้าไปเต็มๆ โดยไม่ทันได้ตั้งตัว ทำให้ตายอย่างรวดเร็ว และทีมเสียเปรียบเรื่องจำนวนคนที่น้อยกว่าทันที เพราะมีเพื่อนตายไปแล้ว ดังนั้น แทนที่เราจะวิ่งไล่ และเข้าไปบวก ให้เสี่ยงที่จะโดนซุ่มโจมตี เราก็ควรจะเป็นฝ่ายที่ซุ่ม และล่อหลอกให้ศัตรูเข้ามาให้เราซุ่มโจมตีซะจะดีกว่า เพราะฝ่ายที่เปิดก่อน ย่อมได้เปรียบเสมอ

7. เมื่อฆ่าได้แล้ว ให้รีบถอย อย่าฝืน เพราะอาจจะโดนศัตรูเข้ามาซ้อนได้ ให้รักษาความได้เปรียบเอาไว้ การที่เราฆ่าศัตรูได้ ในช่วงต้นเกม ทำให้เราได้เปรียบอยู่แล้ว ไม่ควรฝืนไล่ตามต่อ หรือ เข้าไปในเขตของศัตรูจนลึกเกินไป แต่ให้ไปทำอย่างอื่นที่มีประโยชน์ เช่น ดันป้อม หรือ เอามังกร Abyssal Dragon จะเป็นการเพิ่มความได้เปรียบให้กับฝ่ายเรามากขึ้นไปอีก ควรเน้นการเล่นแบบเอาชนะได้ชัวร์ๆ ไม่เน้นยอดจำนวนการฆ่า

8. ไม่เดินตามเกมของฝั่งตรงข้าม แต่ให้สร้างเกม หรือทำให้ฝั่งตรงข้าม ต้องมาเดินตามเกมของฝ่ายเรา ไม่ใช่ว่า ศัตรูโยกไปเลนไหน เราก็รวมกันแห่กันโยกตามไป ถ้าทำแบบนั้น เราจะถูกบีบให้เป็นฝ่ายตั้งรับ (Defender) ไปทันที ทั้งที่ทีมเราได้เปรียบเรื่องการเงิน และฮีโร่อยู่แล้วแท้ๆ แต่ให้เราเลือกเดิน หรือทำเกมในจุดที่ทำให้ศัตรู ต้องเข้ามาหาเรา เช่น ศัตรูรวมกันไปโถมที่ออฟเลน เราก็เอาป้อมในเลนกลางเลย แบบนี้ ศัตรูจะถูกบีบให้ต้องหยุด และรีบมาป้องกันที่เลนกลางแทน เพราะป้อมในเลนกลาง มีค่า และสำคัญมากกว่านั่นเอง แต่ถ้าเค้าไม่หยุด เราก็ได้ป้อมกลางก่อน ซึ่งจะทำให้ทีมเราได้เปรียบมากกว่าเยอะทันที

กดดันที่เลนบนเพื่อให้ศัตรูหยุดการบุกที่เลนกลาง และทำให้แครี่เลนล่าง เล่นได้ง่าย
กดดันที่เลนบนเพื่อให้ศัตรูหยุดการบุกที่เลนกลาง และทำให้แครี่เลนล่าง เล่นได้ง่าย

9. เล่นอย่างใจเย็น อย่าใช้อารมณ์ ปิดแชท และเน้นการเล่นแบบเอาชัวร์ อย่าหัวร้อน ตามการยั่วยุของฝั่งตรงข้าม โดยเฉพาะแชท ต้องปิดแชทให้หมด เพราะเราเปิดไมค์คุยกันอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้แชท และไม่จำเป็นต้องไปอ่านคำยั่วยุใดๆ จากฝั่งตรงข้าม ซึ่งจะทำให้เรามีสมาธิในการเล่นมากที่สุดนั่นเองครับ

ทีนี้บางคน ที่ขึ้นแร็งค์สูงๆ อาจจะมองว่า หลักการเล่นเป็นทีม 5 คน มันเป็นเรื่องที่ทำจริงๆ ได้ยาก เพราะในแร็งค์ระดับสูงๆ ทีมที่กดไป 5 คน จะเก่งมากๆ เดินเกมกันดีมากๆ มีแผนการเล่นที่ชัดเจนสุดๆ ซึ่งมันก็เป็นจริงตามนั้นครับ แต่… ที่มาที่ไป มันแตกต่างกันครับ เพราะอะไร?

คนที่ Solo ตัวคนเดียว หรือ กดไปเป็นตี้ 3 คน จนขึ้นแร็งค์ระดับสูงๆ ได้ พอไปจัดทีมแบบ 5 คน จะเล่นได้ยากลำบากมากๆ รู้สึกเลยว่า การเล่นเป็นทีม ยากกว่าการเล่นแบบ สุ่ม 3 คน หรือ กดไปคนเดียวเยอะ รู้สึกว่า ฝั่งตรงข้าม เล่นดีมากๆ มีความเป็นทีมสูง เหตุผลก็เพราะว่า คุณเพิ่งจะมาเล่น 5 คนครับ

คนที่เล่นเป็นทีม 5 คน เล่นด้วยกันทุกวัน ตั้งแต่แร็งค์ระดับ Platinum ไปเรื่อยๆ ทุกซีซั่น เล่นด้วยกันทุกวัน ความเป็นทีม จะสูงมากๆ เรียกได้ว่า เข้าขารู้ใจกันแบบสุดๆ จนแทบจะไม่ต้องเปิดไมค์เล่นกันแล้วก็มีสำหรับบางทีม แค่มองแมพ ก็รู้แล้วว่า อีกคนจะทำอะไรต่อไป เพราะเล่นด้วยกันเยอะมากๆ ทีนี้พอทีมที่เล่นด้วยกันตลอดแบบนี้ ขึ้นไปแร็งค์ระดับสูงๆ ผลก็คือ จะโหดมากๆ มีแผนการเดินเกมที่ไว และเฉียบขาดมากๆ พวกที่ Solo Rank มาตลอด จะปรับตัวไม่ทัน เพราะนิยมยืนเลนตัวคนเดียว เดินเกมคนเดียวมาโดนตลอด พอเจอการเดินเกมแบบเป็นทีม เดินเกมเร็ว เวดป่า แก๊งค์ฆ่าแต่ละเลนตั้งแต่ต้นเกม จึงปรับตัวตามไม่ทัน ทำให้การเล่นทีม 5 สำหรับพวกเค้า ดูยากเย็นซะเหลือเกิน

ดังนั้น ถ้าคุณจะเล่นเป็นทีม 5 คน และพัฒนาให้แข็งแกร่งแบบสุดๆ แร็งค์ที่ควรจะเริ่มต้น ก็คือ แร็งค์ Platinum หรือ Diamond จะดีที่สุดครับ จะทำให้การเล่นเป็นทีม 5 คนของคุณ มีประสบการณ์มากขึ้นเรื่อยๆ คุณจะเริ่มเล่นเข้าขากันมากขึ้น เริ่มรู้ใจกัน และเริ่มมีแผนการเล่นที่ชัดเจนมากขึ้น จนทีมของคุณจะแข็งแกร่ง จนการไต่แร็งค์เพื่อเก็บดาว มันค่อยๆ หมดความท้าทายสำหรับคุณ และคุณจะแสวงหาแมทช์การแข่งขันชิงเงินรางวัล เพื่อสร้างเป้าหมาย และความท้าทายใหม่ให้กับทีมของคุณ

นักแข่งเค้าก็ทำกันแบบนี้ เค้าถึงต้องพักอยู่บ้านเดียวกัน เล่นด้วยกัน ใช้ชีวิตร่วมกัน เพื่อให้เกิด “ความเป็นทีม” มีความรัก สามัคคี และรู้ใจกัน เมื่อลงเล่น ก็จะเล่นได้ประสานสอดคล้องกันเป็นอย่างดี ดังนั้น การที่คุณจะรวมทีมกัน 5 คน เพื่อกดแร็งค์ มันไม่ใช่แค่ว่า ใครก็ได้นะ มารวมกัน 5 คน แล้วกดแร็งค์ แต่มันควรจะเป็น คนที่เล่นตำแหน่งหลัก 5 ตำแหน่งที่ไม่ซ้ำกัน และมีความมุ่งมั่นที่จะรวมกันเป็นทีม และเล่นเพื่อพัฒนาความเป็นทีม ให้มีความเฉียบคม และแข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ เดี๋ยวผมจะทำแนวทางการฝึกการเล่นแบบเป็นทีม 5 คน มาแนะนำให้กับน้องๆ ทุกคน ที่อยากจะจัดทีมไปแข่งขัน ว่าต้องมีแนวทางการฝึกอย่างไร เพราะแค่การเล่นด้วยกัน 5 คน กดลงแร็งค์ไป 5 คน มันไม่ได้ทำให้ทั้งทีมเก่งขึ้นขนาดนั้น มันยังต้องฝึกฝนอะไรที่มากกว่านั้นอีกครับ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand Return จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ รวมทั้งเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand Return นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ความลับวิธีต้านสถานะ CC ของแครี่ ใน ROV ซีซั่นปัจจุบัน ไม่ต้องใช้รองเท้าต้านสถานะ
เรื่องถัดไปข้อมูล Xeniel ROV ซีซั่นปัจจุบัน รูน ไอเท็ม พลังแฝง สำหรับออฟเลน และ โรมมิ่ง/ซัพพอร์ต