ฮีโร่ตัวฟรี เกม ROV เทพ และโหดมากกว่าที่หลายคนคิด ไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อตัวใหม่เลย

สำหรับใครที่อยากจะเล่นเกม แบบฟรี โดยไม่ต้องเสียเงิน แต่เทพ ผมแนะนำเลยครับ ว่า ฮีโร่ตัวฟรี เกม ROV โหด และเทพจริง โดยไม่จำเป็นต้องเติมเงิน เพื่อซื้อตัวเสียตังค์เลย แม้แต่บาทเดียวครับ ซึ่งปัจจุบัน ผมก็เล่นอยู่ อย่าคิดว่า ฮีโร่ตัวฟรี ที่ได้รับมาง่ายๆ จะอ่อน และกระจอกนะครับ ฮีโร่ในเกมนี้ มันเก่งทุกตัว อยู่ที่ผู้เล่น ว่าเข้าใจถึงจุดเด่น และจุดด้อย ของฮีโร่แต่ละตัว ดีแค่ไหน และมีสเต็ปการเล่น ดีแค่ไหน และอย่างที่ผมย้ำเสมอ ว่าการที่เรา จะเล่นชนะ หรือไม่ชนะ เทพ หรือไม่เทพ นอกจากฝีมือของตัวเราเองแล้ว ส่วนหนึ่งก็ต้องเป็นผลมาจาก ผู้เล่นในทีมของเรา ทำงานได้ดี มีฝีมือเท่าเทียม หรือ อาจจะดีกว่าเรา ถึงจะทำให้เรา เล่นได้ดีด้วยนะครับ

ทำไมถึงบอกว่า ฮีโร่ตัวฟรี เกม ROV เทพจนไม่ต้องซื้อตัวใหม่?

เพราะฮีโร่ตัวฟรี ที่ทางเกมเค้าให้มา มันเทพ และโหด ด้วยสกิลของตัวมันเองอยู่แล้ว ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่าง

Van Helsing หรือปัจจุบันคือ Valhein โหดจริง แต่ต้องใส่ไอเท็มที่เพิ่มพลังโจมตี เด้งเลือด และเพิ่มความเร็วในการโจมตีด้วยนะครับ รับรองว่า โหดสะใจแน่นอน ทั้งสตั๊น ทั้งเร็ว เล่นตัวเดียว อาจจะดูว่ากระจอก แต่ถ้าลุยกันเป็นทีม Van จะมีประโยชน์มากๆ เพราะช่วยสตั๊นคู่ต่อสู้ ให้เพื่อนช่วยฆ่าได้สบายๆ ซึ่งแม้ว่า ในปัจจุบัน จะมีคนเบื่อ ไม่อยากให้มาลงแร็งค์ด้วยก็ตาม แต่ถ้าเพื่อนในทีมเล่นเป็น Valhein จะทำประโยชน์ให้กับทีมได้เยอะมากๆ ยิ่งถ้าเป็น Valhein สายเวท ด้วยแล้ว ยิ่งน่ากลัว และอันตรายมากๆ

Zanis ตัวนี้ก็โหดสุดขีด ทุกๆ ครั้งที่ฆ่าได้ จะได้รับพลังโจมตีที่เพิ่มขึ้น ซ้อนทับไปเรื่อยๆ ในช่วงปลายๆ เกม จะโหดมากๆ ถ้าใส่ของครบ จะโหดพอๆ กับ Butterlfy โดดใส่ทีเดียว “ตาย” เลยครับ ซึ่งตรงนี้ ผู้เล่นส่วนใหญ่ ไม่รู้ และไม่ค่อยฝึกฝน คนที่จะเล่น Zanis ให้เทพได้ ต้องมีสเต็ปที่ดีจริงๆ ครับ และเพื่อนร่วมทีมต้องเข้าใจด้วย ส่วนใหญ่ มักเข้าใจผิดว่า ทำไมเอาแต่หนี ไม่สู้วะ ต้องบอกว่า Zanis ไม่ใช่สายแทงค์นะครับ และเค้าต้องไม่ตายด้วย ซึ่งตรงนี้ ถ้าเพื่อนร่วมทีมรู้ และเห็นแก่ทีม ก็จะต้องช่วยกัน ไม่ให้ Zanis ตายนะครับ

Gildur ตัวนี้ โหดสุดโหด ที่สุดของสายแทงค์ตัวฟรี ที่มีสกิลครบถ้วน ทั้งสตั้น ทั้งจับให้คู่ต่อสู้อยู่กับที่เป็นวงกว้าง มีประโยชน์กับทีมอย่างที่สุด คนที่เล่น Gildur เป็นแล้วใช้สเต็ปดีๆ จะตายยาก และฆ่าได้มากมาย รวมทั้งได้ MVP ง่ายๆ อีกด้วย เพราะได้รับความเสียหายเยอะ และทำดาเมจได้เยอะด้วยเช่นกัน อยากเล่นเก่ง ก็ต้องฝึกครับ โดยเฉพาะช่วงปลายๆ เกม สามารถคอมโบ ฆ่าศัตรู โดยที่ศัตรู ทำอะไรเราไม่ได้เลยนะครับ โหดมั้ยล่ะ?

Mganga ตัวนี้ โหดมหาศาล เห็นต้วมเตี้ยมๆ แบบนี้ แต่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นเป็นอย่างมากนะครับ ด้วยการปล่อยพิษ ที่ดับชีพศัตรูได้มากมาย เรียกได้ว่า ใครๆ ก็ชอบเล่น เป็น “ฮีโร่พิมพ์นิยม” พอๆ กับ Butterfly เลยทีเดียว เห็นหรือยังครับ ว่า ฮีโร่ตัวฟรี โหดจริงๆ

Kahlii แถมอีกสักตัว กับความโหด ฮีโร่ตัวนี้ เป็นสายซัพพอร์ต ที่โหดร้ายมากๆ ทีมไหนมี Kahlii อยู่แถวหลัง คอยยิงช่วย รับรองว่า พวกศัตรู หนีกระจาย เพราะเจอท่าอัลติเมท ที่โหดสุดโหด ยิ่งใส่ของที่ทำให้ช้าเข้าไปด้วย ยิ่งโหดไปกันใหญ่

นอกจากนี้ ยังมี Veera และ Taara ที่ทำประโยชน์ให้กับทีมได้มากมาย และทุกวันนี้ ก็ยังเห็นมีผู้ที่เล่น ฮีโร่ตัวฟรีเหล่านี้อยู่ตลอด มันจึงไม่จำเป็นเสมอไป ที่ต้องเล่นเกมแล้วต้องใช้เงินจริงๆ มาซื้อของในเกม เพื่อให้ตัวของเรา เทพเสมอไปนะครับ ถ้าใครติดตามอ่านบทความของผมมา ตั้งแต่ LINE Rangers จะรู้ว่า ผมเป็นผู้เล่น “สายฟรี” ที่นิยมเล่นแล้ว เทพโดยไม่ต้องเติมเงินนะครับ

ฮีโร่ตัวฟรี เกม ROV ก็เทพและโหดได้
ฮีโร่ตัวฟรี เกม ROV ก็เทพและโหดได้

ฮีโร่ตัวฟรี เกม ROV มีความสามารถที่ครบถ้วน และมีประโยชน์กับทีมเป็นอย่างมาก เพียงแต่ ผู้เล่นส่วนใหญ่ จะคิดว่า ฮีโร่ตัวใหม่ๆ หรือตัวแพงๆ จะเก่ง และเทพมากกว่า โดยวัดจากการต่อสู้กันแบบตัวต่อตัว ว่าถ้าตัวไหน ชนะ แสดงว่า ตัวนั้น เก่งที่สุด ซึ่งเอาเข้าจริงๆ แล้ว มันไม่ได้วัดกันตรงนั้นครับ แต่มันจะต้องวัดกันตรงที่ ตัวไหน ทำประโยชน์ให้ทีมได้มากกว่า เช่น ถ้าเล่น Gildur แล้ว เข้าไปแลก แล้วต้องตาย แต่ศัตรู ตายถึง 4 หรือ 5 ตัว ก็นับว่า คุ้มค่า และเก่งเป็นอย่างมากครับ ไม่ใช่เล่น Butterfly ไม่ตายเลย แต่ก็ฆ่าได้น้อย แถมยังทำให้ทีมแพ้อีก แบบนี้ก็ไม่มีประโยชน์ครับ

ฮีโร่ตัวฟรี ไม่ว่าจะเป็น Valhein, Mganga, Gildur, Kahlii, Veera, Taara และ Zanis มีความโหด และความเทพ อยู่ในตัวครบทุกตัว เพียงแต่ อาจจะเล่นยากสักหน่อย จึงทำให้ มีผู้เล่น เป็นส่วนน้อย ที่จะเล่นแล้วเทพ ก็เลยถอดใจ หันไปซื้อฮีโร่ตัวใหม่ ที่ต้องเติมเงิน แต่เล่นแล้ว เทพง่ายๆ แทน ก็อยู่ที่เพื่อนๆ แล้วล่ะครับ ว่าจะเล่นแบบไหน แต่โดยส่วนตัว ผมเล่นเองจนบรรลุแล้วว่า ต่อให้ซื้อตัวเทพๆ แต่ถ้าไปเจอเพื่อนร่วมทีมอ่อนๆ นู้ปๆ ต่อให้มีตัวเทพๆ ที่เพิ่งจะออกมาใหม่ และโหดแค่ไหน ก็แพ้อยู่ดี เพราะผู้เล่นในทีมของเรา ไม่รู้ว่า ควรเล่นยังไง แต่ถ้าหันมา เล่นตัวฟรี แต่มีเพื่อนร่วมทีมเก่งๆ แบบนี้จะดีกว่ากันเยอะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้NOX โปรแกรม Android Emulator ที่เสถียรที่สุด ณ ตอนนี้ เล่นแล้วลื่นจริง
เรื่องถัดไปDynasty Warriors Unleashed เกมสามก๊ก บนมือถือ เปิดให้เล่น เล่นง่ายไม่ซับซ้อน