ฮีโร่ ROV ที่ Solo คนเดียว แล้วมีโอกาสชนะมากที่สุด แบกทีมได้ แม้จะต้องเจอกับเพื่อนที่อ่อนก็ตาม

ด้วยความที่ ปัจจุบัน มีผู้เล่นหน้าใหม่ เข้ามาเล่นเกม ROV เป็นจำนวนมาก จะด้วยกระแสความนิยม หรือจะอะไรก็ตาม ทำให้มีผู้เล่นหน้าใหม่ เข้ามาเล่นเกม ROV กันมหาศาล ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น กับผู้เล่นเก่า ที่เล่นเป็นงาน และมักจะกดสุ่มทีมคนเดียว หรือ Solo Rank มาโดยตลอด ประสบปัญหา คือ ลงแร็งค์คนเดียว หรือ เล่นแม้แต่ในโหมดปกติคนเดียว ก็แพ้ยับแทบทุกเกม คือ แพ้มากกว่าชนะ ต้องหัวร้อน เพราะเจอคนที่เล่นแบบไม่เป็นไม่สนอะไร เยอะมากๆ จนมีแฟนเพจบางคน สอบถามว่า มันมีบ้างมั้ย ฮีโร่ ROV ที่ Solo คนเดียว แล้วแบกทีมได้ สามารถพาให้ทีมชนะได้ ด้วยตัวคนเดียว ผมบอกเลยครับ ว่า มีแน่นอน

ฮีโร่ ROV ที่ Solo คนเดียว แล้วแบกทีมได้ เปอร์เซ็นต์ชนะสูงมาก

นี่คือ ฮีโร่ ที่สามารถหยิบมาเล่นแบบ Solo คนเดียว แล้วมีโอกาสที่จะแบกทีมได้ พาทีมให้พบกับชัยชนะได้ ด้วยความเก่งของตัวมันเพียงลำพัง เพื่อนในทีมที่เหลือ เป็นแค่ตัวยืนค้ำ ตัวยืนบัง หรือผู้เสียสละ ยอมตายให้เท่านั้น

Moren

แครี่ตัวนี้ คงไม่ต้องบรรยายอะไรมาก มันเก่งแบบสุดๆ ในช่วงท้ายเกม ยิงชุดเดียวตายทุกตัว เลือดไหลเป็นน้ำ ไม่กลัวตัวล้วง เพราะมีบัพเกราะที่ได้จากสกิล 1 ช่วยให้ตัวมันหนากว่าแครี่ทั่วไป แถมยังมีคอมโบสกิล ที่ทำให้ศัตรูติดสตั้นได้อีกด้วย บอกเลยว่า ขอแค่มีตัวค้ำ หรือ ยืนหลังเพื่อน ให้เพื่อนที่บ้าไล่ฆ่ามันชนให้ รับรองได้ว่า ยิงแหลก ฆ่าได้ยับแน่นอน

เกมพลิกได้ด้วย Moren ฆ่าทีเดียว 3 ตัว พลิกเกมได้เลย
เกมพลิกได้ด้วย Moren ฆ่าทีเดียว 3 ตัว พลิกเกมได้เลย

สำหรับ เทคนิคการเล่น Moren ผมก็ได้เขียนอธิบายไว้แล้วนะครับ ไปศึกษากันได้ครับ

Violet

อีกหนึ่งแครี่ ที่ดาเมจช่วงเลทเกม รุนแรงมากๆ แครี่ กับเมจ ฝั่งตรงข้าม ถ้าโดนยิงเข้าไป ทีเดียวตายได้เลยนะครับ ดาเมจมันรุนแรงมากๆ ขนาดแท็งค์ โดนยิงเข้าไปทีเดียว ยังต้องหันหลังถอยหนีเลยทีเดียว แถมตัวของ Violet เอง ยังมีระยะการยิงที่ไกล และมีสกิลที่ช่วยให้หนีตัวล้วงได้ดีในระดับหนึ่งทีเดียว แถมแพทช์ใหม่ ยังเพิ่มความแรงให้กับสกิล 2 กับ สกิล 3 หรืออัลติอีกด้วย หากเล่นให้ดีๆ ไม่ให้มันตาย ช่วงเลทเกม บอกเลยว่า เกิดสุดๆ ยิงป้อมโดยไม่ต้องมีครีป ป้อมยังแตกได้เลย

Violet ยิงไกล แรง คริทีเดียวตาย
Violet ยิงไกล แรง คริทีเดียวตาย

สำหรับ เทคนิคการเล่น Violet ผมก็ได้เขียนอธิบายไว้แล้ว ไปศึกษากันได้ครับ

Slimz

แครี่ตัวนี้ ดาเมจรุนแรงมากๆ สามารถละลายแท็งค์ ให้ตายได้ง่ายๆ ในเวลาอันสั้น ที่สำคัญ ยังมีสกิลที่ทำให้ศัตรูติดสตั้น จากระยะไกลได้อีกด้วย แถมยังมีสกิลสำหรับหนีอีก มันจึงเป็นตัวแสบประจำเกมเลยทีเดียว ช่วงเลทเกม ถ้าของครบ จะมีดาเมจรุนแรงมากๆ แม้แต่แท็งค์ ก็ยืนรับดาเมจไม่ไหว ยิงเร็ว ยิงแรง สตั้นก็ได้ หนีก็ไว คือ จุดเด่นของ Slimz ถ้าไม่ตายเลย จนถึงท้ายเกม ชนะแน่นอนครับ

Slimz มีไอเท็มครบ 5 ชิ้น เก็บหมดทีมได้เลย Quad Kill แบบชิลๆ
Slimz มีไอเท็มครบ 5 ชิ้น เก็บหมดทีมได้เลย Quad Kill แบบชิลๆ

สำหรับ เทคนิคการเล่น Slimz ผมก็ได้เขียนแนะนำเอาไว้แล้ว ไปศึกษากันได้ครับ

Wukong

ไฟต์เตอร์ตัวนี้ กลับมาเป็นตัวแสบอีกครั้ง แต่ไม่ใช่เรื่องของการไล่ฆ่าเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของ การหายตัว และความว่องไว ที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ตัวมันเอง สามารถโยกเลน ดันป้อมได้อย่างง่ายดาย บอกเลยว่า Wukong สายล้วง หรือ ไล่ฆ่า ไม่น่ากลัวเท่า Wukong สายหรอยป้อม เพราะมันจับตัวยากมากๆ ด้วยสกิลหายตัวของมัน ยิ่งเลทเกม ดาเมจมันแรงมากๆ ทุบทีเดียว ตายได้เลย แม้แต่แท็งค์ หรือ ไฟต์เตอร์ ก็ยืนรับดาเมจมันไม่ไหวแน่นอน

อย่าปล่อยให้ Wukong เกิด และอย่าไปบวกในป่า
อย่าปล่อยให้ Wukong เกิด และอย่าไปบวกในป่า

ในช่วงที่เกมเสียเปรียบ การเอา Wukong มาขโมยป่า และ ดันเลน ถือว่า สร้างความปั่นป่วน ให้กับฝั่งตรงข้ามได้เป็นอย่างมาก เพราะมันหาตัวจับยากแบบสุดๆ วิ่งก็ไว หายตัวก็ได้ เรียกได้ว่า พลิกเกมได้เลย จาก Wukong ตัวเดียว

ถามว่า ฮีโร่ทั้ง 4 ตัวนี้ ที่แนะนำมา จำเป็นต้องเอามาฟาร์มป่ามั้ย จะได้แบกทีมได้ ถ้าฟาร์มได้ ก็ฟาร์มครับ ถ้าฟาร์มไม่ได้ ก็เอาไปยืนเลนครับ แล้วเล่นแบบระมัดระวัง อย่าให้ตาย ถ้าไม่ตาย รับรองว่า กลางเกม ได้เกิดแน่นอนครับ

Murad

แอสซาซินตัวนี้ ต้องการไอเท็มครับ ขอแค่มีไอเท็ม และอยู่ถึงเลทเกมได้ จะโหดมากๆ ถ้าเพื่อนปล่อยให้มีครีป ให้ Murad เก็บ Stack มันสามารถทำดาเมจได้รุนแรงมากๆ ในช่วงเลทเกม ชนิดที่ว่า โดนเข้าไปทีเดียว แท็งค์ยังต้องวิ่งกลับบ้านไปเลย ส่วนแครี่ กับเมจ ไม่ต้องพูดถึง เจอ Murad เมื่อไหร่ หันหลังวิ่งหนีอย่างเดียว บอกเลยว่า Murad เป็นตัวโกง ที่อันตรายมากๆ ถ้าหากว่า เล่นเป็น จนเล่นเก่ง และเล่นได้ชำนาญ จะสร้างความลำบากให้กับศัตรูเป็นอย่างมาก จะใช้มันแยกดันป้อมก็ได้ หรือจะใช้มันฟาร์มป่า ตามหลักการก็ได้เช่นเดียวกัน ขอแค่ยื้อให้ถึงเลทเกม ให้มีของครบ รับรองว่า เกมพลิกได้แน่นอน

ถ้าช่วยกันดันจน Murad เกิดได้ จะโหดมากๆ เพราะใช้อัลติได้บ่อยมากๆ
ถ้าช่วยกันดันจน Murad เกิดได้ จะโหดมากๆ เพราะใช้อัลติได้บ่อยมากๆ

บางคนที่เล่น Nakroth เก่งมากๆ อาจจะสงสัยว่า อ้าว.. แล้ว Nakroth ล่ะ มันเล่นไม่ได้ หรือ แบกไม่ได้แล้วเหรอ ถึงไม่ติดหนึ่งใน ฮีโร่ ROV ที่ Solo คนเดียว แล้วแบกทีมได้?

Nakroth ก็ยังคงสามารถนำมาเล่นได้อยู่ครับ แต่มันขึ้นอยู่กับว่า ผู้ที่เล่น มีความชำนาญมากน้อยแค่ไหน และเล่นแบบไหน ถ้ามีความชำนาญมาก และเล่นได้เก่งมากๆ หลีกเลี่ยงการเน้นฆ่า ไปเน้นป้อม และ เวดป่า แทน ก็จะแบกทีมได้ครับ แต่ถ้าเน้นฆ่ามาเกินไป ก็จะอยู่ลำบาก เพราะฮีโร่ในปัจจุบัน มีหลายตัวมากๆ ที่สามารถแก้ทาง Nakroth ได้ แต่ถ้าเล่นแบบเน้นดันป้อม ดันเลน ป่วนเกมศัตรูเป็นหลัก แบบนี้ จะแบกทีมได้แน่นอนครับ แต่ทีมก็ต้องเล่นเป็นงานในระดับหนึ่งด้วยนะครับ ถ้าไปเจอทีมที่ไม่เป็นงาน ก็จบแน่นอนครับ

จะสังเกตได้ว่า ฮีโร่ ROV ที่ Solo คนเดียว แล้วแบกทีมได้ ด้วยตัวคนเดียว เหล่านี้ เป็นฮีโร่ประเภท ฮีโร่เลทเกม ทั้งนั้นเลยนะครับ ดังนั้น ผู้เล่นก็ต้องพยายามใจเย็นๆ และยื้อให้ถึงเลทเกมให้ได้ครับ ถ้าถึงเลทเกม แล้วยื้อจนมีไอเท็มครบ รับรองว่า สู้ได้แน่นอนครับ และพลิกเกมได้แน่ๆ ขอแค่ใจสู้ อย่ายอมแพ้ รับรองได้ว่า อะไรๆ มันก็เกิดขึ้นได้แน่นอน

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิธีปราบ Valhein ROV แครี่ตามกระแส ที่มาแรงเหลือเกิน เอาวิธีนี้ไปกดยับแน่นอน
เรื่องถัดไปMarja ROV เจาะลึกหลังปรับแพทช์ใหม่ เก่งขึ้นมั้ย และน่าเล่นขึ้นแค่ไหน