เจาะลึก ฮีโร่ เกม วูปารูซาก้า (ช่วงต้นเกม)

ฮีโร่ ในเกม วูปารูซาก้า นั้น ถือเป็นตัวละครหลัก ที่จะชี้ความเป็นความตาย ของเกมได้เลย พวกตัวละคร ประเภท ธรรมดา นั้น ไม่ได้มีความหมายสักเท่าไหร่ เป็นแค่ตัวเสริม ที่ช่วยในการโจมตีเท่านั้น แต่ตัวละครหลักๆ ที่ต่อสู้แล้วมีทั้ง พลังโจมตีที่โหด และพลังชีวิตที่อึด ถึก นั้น ต้องเป็น ตัวละครประเภท ฮีโร่ เท่านั้น ซึ่งตั้งแต่เริ่มเกมมา เราก็จะได้รับ ฮีโร่ มาแล้ว 1 ตัว นั่นก็คือ แจ็กการ์ด ดูแล้ว โคตรเท่ เหมือนมนุษย์หมาป่ามากๆ เป็นฮีโร่ สายโจมตี ที่มีพลังโจมตีสูง เน้นการต่อสู้แบบประชิดเป็นหลัก ตัวละคร แจ็กการ์ด ตัวนี้ จะอยู่ได้ยาวๆ ไปได้เรื่อยๆ น่าจะถึง ด่านที่ 30 เลยทีเดียว ยกเว้นบางคน ที่เปิดสุ่มตัวละครออกมา แล้วได้ตัวที่โหดกว่า แจ็กการ์ด ก็อาจจะเอาแจ็กการ์ดออกไป หรือเอาไปอัพเกรด วิวัฒนาการ ตัวละครสายโจมตี ตัวอื่นๆ ที่โหดกว่าแทน มาถึงตรงนี้ ถามว่า ทำไมต้องมาทำความรู้จักกับ ฮีโร่ ในเกม วูปารูซาก้า ด้วยล่ะ ? คำตอบก็คือ เพราะในช่วงต้นของเกม ผู้เล่นจะค่อนข้างสับสน เพราะมีตัวละครมากมายอยู่ในมือ และไม่รู้ว่า ตัวไหน คือตัวที่ดี และตัวไหน คือกุญแจที่จะพาไปสู่ชัยชนะ เพราะเมื่อผู้เล่น เล่นไม่เป็น ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ ตัวละครฮีโ่ร เล่นไม่เป็น ก็จะไม่ผ่านด่าน พอไม่ผ่านด่าน ก็จะเบื่อ แล้วก็หาว่า เกม วูปารูซาก้า เกมนี้ไม่ดี ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้ว เกมนี้ ถือว่า มีชื่อเสียงโด่งดังมากๆ ในประเทศเกาหลีใต้ ดังขนาดที่ว่า ทาง Naver LINE ต้องทุ่มเงินไปซื้อเกมนี้ มาเป็นเกมของตัวเอง คิดดูเอาว่า เกมนี้มันสนุกแค่ไหนครับ

เกมวูปารูซาก้า LINE Wooparoo Saga

3 สุดยอดฮีโร่ เกม วูปารูซาก้า (ในช่วงต้นเกม) ที่คุณต้องใช้บ่อยที่สุด

1. แจ็กการ์ด ฮีโร่ ตัวนี้ อย่างที่บอกไปแล้ว จะได้รับมาตั้งแต่เริ่มเล่นเกม เป็นฮีโร่ สายโจมตี ที่โจมตีระยะประชิด พลังโจมตีสูง สมควรที่จะอัพเกรดให้เลเวลสูงเกิน 20 ไว้จะดีมากๆ แต่ถ้ามีผลไม้อัพเกรดไม่พอ แนะนำว่าเอาแค่ 16 ก่อนก็ได้ หลังจากนั้น พอเล่นไปเรื่อยๆ เลเวล มันก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เองแหละครับ อย่าเพิ่งไปลงทุนเยอะ

ค่า Stat แจ็กการ์ด เกม วูปารูซาก้า LINE wooparoo saga

ในช่วงต้นของเกม วูปารูซาก้า คือช่วงแรกๆ เลยเนี่ย ผู้เล่น จำเป็นต้องอัพเกรด แจ็กการ์ด ให้มีเลเวลสูงเข้าไว้ก่อนเลยนะครับ เพื่อให้มันสามารถเอาชนะ อูลลี่ ในด่านที่ 5 และ เอาชนะ เยติ ในด่านที่ 12 แต่พอได้ ทั้ง อูลลี่ และ เยติ มาแล้ว ก็อาจจะไม่จำเป็นต้องอัพเกรด แจ็กการ์ด อีก หรือจะอัพ ก็แล้วแต่ผู้เล่นแต่ละคนครับ เพราะพลังชีวิตของแจ็กการ์ดนั้น ไม่ได้อึดเท่ากับ อูลลี่ แถมยังเป็นตัวโจมตีแถวหน้าสายประชิดอีก อาจจะไม่ค่อยมีประโยชน์สักเท่าไหร่นัก แต่ถ้ามีผลไม้เหลืออย่างผม ผมก็อัพแจ็กการ์ดเอาไว้สูงสุดครับ เพื่อที่จะอัพเกรดเป็น 5 ดาว ต่อไป

2. อูลลี่ ตัวนี้ ขาดไม่ได้เลย จะได้จากการเล่นผ่านด่านที่ 5 เมื่อชนะ ก็ได้รับ อูลลี่ มาร่วมทีม ถือเป็น ฮีโร่ ตัวแท็งค์ ที่สำคัญมากๆ เพราะอึด ถึก และตีแรงพอสมควร ถ้าเปรียบกับ ตัวละครในเกม LINE Rangers ก็คงจะเปรียบได้กับ ซัน หรือ เห้งเจีย Brown ก็ได้ ฮีโร่ อูลลี่ ตัวนี้ จำเป็นต้องอัพเกรดให้สูงที่สุดเอาไว้ เพื่อให้มันอึดที่สุด สามารถทนรับการโจมตีจากศัตรู ที่อยู่แถวหน้า ได้นาน รับการปะทะได้ตลอด

ค่า Stat อูลลี่ เกม วูปารูซาก้า LINE wooparoo saga

3. เยติ ฮีโร่ ตัวนี้ถือว่า สำคัญมากที่สุด พอๆ กับ อูลลี่ เพราะว่า เป็นฮีโร่ สายโจมตี ที่ยิงไกล และยิงแรงมากๆ อัพเกรดให้มีเลเวลสูงที่สุด เท่าที่จะทำได้ สำหรับ เยติ นั้น จะได้รับ หลังจากที่เอาชนะ ด่านที่ 12 มาได้ มีความสำคัญกับทีมมากๆ ถ้าเยติมีเลเวลสูง ก็ทำให้ผ่านด่านนั้นได้ไวขึ้นแน่นอน

ค่า Stat เยติ เกม วูปารูซาก้า LINE wooparoo saga

ถ้าหากจะจัดลำดับความสำคัญ และความจำเป็น ในการอัพเกรด แล้วล่ะก็ ต้องยกให้ อูลลี่ มาเป็นอันดับหนึ่ง จากนั้นก็ตามด้วย เยติ และสุดท้าย คือ แจ็กการ์ด ซึ่งจะอัพหรือไม่อัพ ก็ไม่เป็นไร ของให้เน้น ฮีโร่ 2 ตัวแรก เอาไว้ ให้มากที่สุด สำหรับเทคนิคการเล่น หรือเคล็ดลับ จังหวะการออกตัวละครในแต่ละด่าน ของเกม วูปารูซาก้า นั้น แนะนำให้ไปอ่านได้ที่ บทความ เคล็ดลับ เทคนิคการเล่น เกม LINE Wooparoo Saga ได้เลยครับ

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องราวดีๆ และบทความอื่นๆ ที่ให้ความรู้ เกี่ยวกับเกม Wooparoo Saga นี้อีกเยอะนะครับ ติดตามกันได้ ภายในเว็บนี้เลยครับ หรือจะค้นหา ในช่องค้นหาของเว็บนี้ก็ได้ครับ

เรื่องก่อนหน้านี้เคล็ดลับ เทคนิคการเล่น เกม LINE Wooparoo Saga เบื้องต้น
เรื่องถัดไป12 ภาพสุดแปลก ที่ไม่น่าจะมีใน Google Street View