เจาะลึก Omni Arms ใส่แล้ว มันดียังไง วิเคราะห์ไอเท็มในเกม ROV แบบละเอียด

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ผมได้ทำการ วิเคราะห์เจาะลึก เกี่ยวกับไอเท็ม Fafnir’s Talon กันไปแล้ว มาคราวนี้ ผมก็จะมาแนะนำ อีกหนึ่งไอเท็มสายโจมตีกายภาพ ที่เรียกได้ว่า นิยมนำมาใช้กันเป็นอย่างมาก จนอาจจะเรียกได้ว่า เป็นไอเท็มยอดนิยม คู่บุญบารมีของพวก แครี่ และแอสซาซิน แทบทุกตัวเลยทีเดียว นั่นคือ ไอเท็ม Omni Arms ครับ ในบทความนี้ ผมจะมา เจาะลึก Omni Arms ให้ทุกท่าน ได้เข้าใจกันแบบเต็มๆ ไปเลย ว่าไอเท็มชิ้นนี้ มันดียังไงและฮีโร่ตัวไหนบ้าง ที่ต้องใช้ไอเท็มชิ้นนี้

เจาะลึก Omni Arms ไอเท็มชิ้นนี้ มันมีดีอะไร?

ไอเท็มชิ้นนี้ ถือเป็นไอเท็ม ที่ให้ค่า Stat กับ ฮีโร่ที่ใส่ เยอะที่สุดในเกม ROV คือ ให้หลากหลายมากๆ เรียกได้ว่า ออกไอเท็มชิ้นนี้ ชิ้นเดียวคุ้มเลย ซึ่งตั้งแต่ซีซั่นแรก ไอเท็มชิ้นนี้ ส่งให้ฮีโร่หลายๆ ตัว แจ้งเกิด และส่งผู้เล่นเป็นจำนวนมากขึ้นระดับคอนกันมานักต่อนักแล้ว จนในซีซั่นต่อๆ มา ก็มีไอเท็มอื่นๆ หรือ ฮีโร่ตัวอื่นๆ แจ้งเกิดสลับกันไป ความเป็นที่รู้จัก หรือชื่อเสียงของ ไอเท็ม Omni Arms ชิ้นนี้ ก็เลยลดลง

เอาล่ะ เรามาดูกันก่อนเลยดีกว่าครับ ว่า ถ้าใส่ไอเท็มชิ้นนี้แล้ว เราจะได้รับค่า Stat อะไรจากมันบ้าง

+70 พลังโจมตี

+15% ความเร็วโจมตี

+10% ดูดเลือด

+10% ลดคูลดาวน์

+500 พลังชีวิต

สกิลติดตัว Five Forces – หลังจากฮีโร่ใช้สกิล จะเพิ่มพลังโจมตีให้กับการโจมตีปกติครั้งต่อไป

เวลาสกิลติดตัวของ Omni Arms ทำงาน จะมีไฟสีแดงลุกที่มือของฮีโร่
เวลาสกิลติดตัวของ Omni Arms ทำงาน จะมีไฟสีแดงลุกที่มือของฮีโร่ ซึ่งหากทำการโจมตีออกไป ดาเมจจะรุนแรงเป็นสองเท่า

เห็นมั้ยครับว่า มันจะเพิ่มค่า Stat หลากหลายมากๆ ซึ่งถ้าเราดูให้ดีๆ ค่า Stat ต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นมานี้ มันจะเอื้อไปให้กับ ฮีโร่ในตำแหน่ง แครี่ และ แอสซาซิน เป็นอย่างมาก ( รวมทั้ง ไฟต์เตอร์บางตัวด้วย ) นั่นแปลว่า ไอเท็ม Omni Arms ชิ้นนี้ จึงเหมาะกับฮีโร่ในตำแหน่ง แครี่ และแอสซาซิน อย่างแน่นอน

หัวใจหลักของไอเท็มชิ้นนี้ ที่นิยมใช้กัน จะอยู่ที่สกิลติดตัว ซึ่งฮีโร่ที่นิยมใส่ Omni Arms ก็มีหลายตัว ไม่ว่าจะเป็น The Joker, Wukong, Violet, Zuka และอีกหลายๆ ตัว ซึ่งวิธีสังเกตว่า ฮีโร่ตัวไหน เหมาะสมที่จะใช้ Omni Arms ก็สังเกตได้ไม่ยากเลยครับ ให้ดูเอาจากการโจมตีปกติ และสกิลติดตัวครับ

ฮีโร่ตัวไหน ที่มีดาเมจจากการโจมตีปกติแรงๆ และมักจะใช้การโจมตีปกติหลังจากใช้สกิลเสมอ เช่น Violet ที่เวลาใช้สกิล 1 กลิ้งไปแล้ว จะเป็นการโจมตีปกติ สกิลติดตัวของ Omni Arms จึงสามารถทำงานได้ ร่วมกับสกิล 1 ของ Violet อย่างแน่นอน นั่นแปลว่า ถ้า Violet ออกไอเท็ม Omni Arms เมื่อไหร่ เวลาที่กลิ้งไปยิงด้วยสกิล 1 จะรุนแรงมากๆ

หรืออีกหนึ่งตัวอย่าง นั่นคือ Zuka ที่ชัดเจนเลยว่า ทุกสกิลของ Zuka ต้องปิดท้ายด้วยการโจมตีปกติเสมอ ดังนั้นเมื่อ Zuka ออกไอเท็ม Omni Arms สกิลติดตัวของไอเท็มชิ้นนี้ จะทำงานได้อย่างเต็มที่อย่างแน่นอนครับ

ทีนี้ ถามว่า สกิลติดตัวของ Omni Arms ที่ชื่อว่า Five Forces นี้ เมื่อใส่แล้ว จะแรงขึ้นสักแค่ไหน?

คำตอบก็คือ เมื่อใส่แล้ว ดาเมจของการโจมตีปกติ จะแรงขึ้นเป็นสองเท่าอย่างแน่นอน เช่น ถ้าเดิม การโจมตีปกติ อยู่ที่ 230 เมื่อเราใส่ Omni Arms แล้ว การโจมตีปกติ หลังจากใช้สกิล ( สังเกตได้ว่า จะมีไฟสีแดงๆ อยู่ที่มือของตัวละคร ) จะแรงเป็นสองเท่า คือ มันจะมีดาเมจขึ้นมาเป็น 230 สองครั้งติดๆ กัน ให้ดูรูปที่อยู่ด้านล่างนี้ จะเป็นการเปรียบเทียบให้เห็นได้อย่างชัดเจน ระหว่างการโจมตีปกติ ธรรมดาๆ กับ การโจมตีปกติ เมื่อใส่ไอเท็ม Omni Arms แล้ว

เปรียบเทียบดาเมจของ สกิลติดตัว Omni Arms
เปรียบเทียบดาเมจของ สกิลติดตัว Omni Arms ด้านซ้ายคือ การโจมตีปกติทั่วไป ด้านขวา คือ เมื่อใช้สกิลไปแล้ว ถึงมาโจมตีปกติ ซึ่งสกิลติดตัวของ Omni Arms จะทำงาน ซึ่งจะเห็นได้ว่าจะมีดาเมจเท่ากัน ทับซ้อนออกมา ในการโจมตีครั้งเดียว

จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า มันมีดาเมจออกมาอีกเท่าตัว หรือพูดง่ายๆ โดนแรงขึ้นเป็น 2 เท่านั่นเองครับ

อย่างไรก็ตาม ดาเมจที่เพิ่มขึ้นมากจากสกิล เป็นโบนัสดาเมจ ไม่เพิ่มด้วยนะครับ สกิลติดตัวของ Omni Arms จะเพิ่มดาเมจให้ เท่ากับ ดาเมจของการโจมตีปกติเท่านั้น เช่น ถ้า The Joker โจมตีปกติแค่ 200 เวลาที่ใส่ Omni Arms แล้ว โจมตีด้วยการโจมตีปกติ หลังจากใช้สกิลใดๆ ก็ตาม จะมีดาเมจออกมา 2 ชุด คือ 200 ออกมา 2 ครั้ง

แต่ถ้า The Joker เปิดสกิลอัลติ ใส่ศัตรูก่อน ตามด้วยยิงปืน (สกิลติดตัว) ใส่ศัตรูอีก ดาเมจที่ออกมา จะไม่ใช่ 640 จำนวน 2 ครั้งนะครับ แต่จะเป็น 640 กับ 200 เพราะ 640 คือ ดาเมจจากการโจมตีปกติ + สกิลติดตัว ส่วน 200 คือ ดาเมจที่ได้จาก สกิลติดตัวของ Omni Arms นั่นเองครับ เคลียร์นะครับ สำหรับประเด็นนี้

เปรียบเทียบเมื่อใช้สกิล ร่วมกับสกิลติดตัวของ Omni Arms
เปรียบเทียบเมื่อใช้สกิล ร่วมกับสกิลติดตัวของ Omni Arms เช่น The Joker ใช้สกิล 2 หรือ 3 ไปแล้ว แต่ถือปืนอยู่ (สกิลติดตัว) เมื่อยิงออกไป สกิลติดตัวของ Omni Arms ก็ต้องทำงานด้วย แต่ดาเมจมันจะอยู่แค่เท่ากับ ดาเมจของการโจมตีปกติเท่านั้น ไม่รวมโบนัสดาเมจจากสกิลติดตัวของ The Joker

อย่างไรก็ตาม อย่างที่ผมเคยอธิบายไปแล้ว เกี่ยวกับ ไอเท็มทับกัน สกิลติดตัวของ Omni Arms จะทับกับไอเท็มอีก 2 ชิ้นได้แก่ Apocalyps และ Frost Cape ดังนั้น ต้องเลือกใช้แค่ 1 ชิ้นเท่านั้น โดยต้องเลือกใช้ ไอเท็มชิ้นใดชิ้นหนึ่ง ต่อไปนี้เท่านั้น ไม่สามารถออกไอเท็มพวกนี้ร่วมกันได้ เพราะจะทำให้เราขาดทุน เนื่องจากมันเหมือนกับว่า เราจะได้สกิลติดตัวจากไอเท็มชิ้นเดียว ซึ่งมันจะเสียเปรียบมากๆ

จากที่ผมได้ทำการ เจาะลึก Omni Arms มาถึงตรงนี้ ผมเชื่อมั่นว่า ทุกท่าน คงจะเข้าใจ และสามารถนำไอเท็ม Omni Arms ไปใช้ได้อย่างเหมาะสม และมีประสิทธิภาพมากที่สุดอย่างแน่นอนครับ เพราะที่ผ่านมา ผมเห็นมีหลายๆ คน ยังเอาไปใช้กันแบบผิดๆ อยู่ เช่น เอาไปใส่ให้ Mortos บ้าง หรือ เอาไปใส่ให้กับ Omen บ้าง หรือแม้แต่ Lu Bu ก็เคยเห็นมีคนหยิบไปใส่เหมือนกัน มันเป็นอะไรที่ ไม่ค่อยจะเหมาะสมสักเท่าไหร่เลยนะครับ

ผมเชื่อว่า แฟนเพจ ROV Thailand ทุกคน ต่อไปนี้ คงจะรู้วิธีใช้ไอเท็ม Omni Arms ได้อย่างถูกต้อง และเหมาะสมกับฮีโร่อย่างแน่นอนครับ สำหรับประเด็นเกี่ยวกับ วิธีการดู ไอเท็มทับกัน ถ้าใครยังไม่แม่น แนะนำให้ไปอ่านเพิ่มเติมได้นะครับ อยู่ในเว็บไซต์แห่งนี้ สามารถค้นหาอ่านได้เลยครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้มือใหม่ ROV ควรฝึกเล่นฮีโร่ตำแหน่งไหน ถึงจะเล่นได้บ่อยสุด ไม่ต้องแย่งใคร
เรื่องถัดไปเทคนิคการเล่น Zanis ROV ตัวฟรีมหาโหด Burst ดาเมจได้แรงที่สุดในเกม ROV แล้ว