เจาะลึก Sinestrea ROV รูน ไอเท็ม และพลังแฝง และแนวทางการเล่นที่ผู้เล่นทุกคนต้องเข้าใจ

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ผมได้ทำการแนะนำเกี่ยวกับ แนวทางการเล่น Sinestrea ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรายังติดค้างกันอยู่เรื่องของ รูน ไอเท็ม และพลังแฝง สำหรับ Sinestrea ที่ผมยังไม่ได้เอามาบอก ก็เลยจะถือโอกาสในวันนี้ เอามาแนะนำกันซะเลย แล้วก็ทบทวนกันอีกสักนิด หลังจากที่ Sinestrea มันโดนเนิฟในแพทช์ใหม่ไปด้วยว่า ยังคงเล่นได้อยู่หรือไม่ และควรเล่นในตำแหน่งไหนดี ซึ่งผมก็จะทำการ เจาะลึก Sinestrea ROV แบบให้ทุกท่านได้เข้าใจกันแบบง่ายที่สุด และจำได้สบายๆ ไม่ต้องสับสนอีกต่อไป

Sinestrea ฮีโร่ที่ต้องการความเป็นทีมมากกว่าตัวอื่น
Sinestrea ฮีโร่ที่ต้องการความเป็นทีมมากกว่าตัวอื่น

เจาะลึก Sinestrea ROV รูน ไอเท็ม และพลังแฝง

สำหรับแนวทางการเล่นของ Sinestrea นั้น อย่างที่เคยได้บอกไปแล้ว มันมีอยู่ 2 ตำแหน่งหลักๆ ด้วยกัน ได้แก่ ตำแหน่งฟาร์มป่า และตำแหน่งออฟเลน ถ้าให้เทียบกันจริงๆ แล้ว มันก็เล่นลำบากทั้ง 2 ตำแหน่งนั่นแหละครับ ไม่มีตำแหน่งไหนที่เมื่อหยิบ Sinestrea มาเล่นแล้ว จะง่ายเลย เพราะอะไร?

ตำแหน่งออฟเลน – ถ้าหยิบ Sinestrea มาเจอกับพวกตีนานๆ ตียื้อๆ สู้กันแบบฟันนานๆ ไม่ได้ Burst Damage อะไรเช่น Wonder Woman, Omen, Lu Bu แบบนี้ Sinestrea สู้ได้ครับ แต่ถ้าไปเจอกับพวกที่โจมตีแบบรวดเร็ว และรุนแรงแบบ Burst Damage ชุดเดียวตายตั้งแต่ต้นเกม เช่น Florentino แบบนี้ Sinestrea สู้ยากครับ เพราะเสียเปรียบมากๆ

ตำแหน่งฟาร์มป่า – เป็นตำแหน่งที่เหมาะสมกับ Sinestrea มากที่สุดแล้วในแพทช์ปัจจุบันนี้ แต่ปัญหาก็คือว่า ทีมต้องยืนเลนแข็ง และโรมต้องโซนพื้นที่ได้เป็นอย่างดีครับ เพราะถ้าโดนเวดป่าแตก Sinestrea จะไม่เก่งแน่นอนครับ เพราะช่วงเวลาที่ Sinestrea จะเก่งก็คือ ช่วงกลางเกมไปแล้วนั่นเองครับ แต่ต้นเกม ยังไม่เก่ง ดาเมจยังไม่แรงพอ ยังจำเป็นต้องใช้การฟาร์ม เพื่อทำให้การเงินขึ้นนำ และมีไอเท็มโจมตีมากๆ ซะก่อน มันถึงจะเก่ง พูดง่ายๆ คือ ถ้าเล่นฟาร์ม ก็ต้องได้ฟาร์มอย่างเต็มที่ ไม่อย่างนั้น เก่งยาก เกิดยาก

ดังนั้น รูน ไอเท็ม และพลังแฝง จึงมีความแตกต่างไปตามสถานการณ์ ไม่มีชนิดที่ตายตัว และชัดเจน มันขึ้นอยู่กับว่า คุณจะเล่น Sinestrea สายไหน สายโจมตีทั่วไป หรือ สายคริติคอล รูน และไอเท็ม ก็จะแตกต่างกัน

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณเล่น Sinestrea สายคริติคอล ก็ต้องใช้รูน คริติคอลเรท +16% แต่ถ้าคุณใช้สายโจมตีดาเมจปกติ ก็อาจจะใช้รูนเจาะเกราะ +100 หรือ รูน Golden Body, Spirit, Dragon’s Claw ก็ได้เช่นกัน (เซ็ตนี้จะได้ HP เยอะหน่อย และตีเร็ว +20%) มันขึ้นอยู่กับว่า คุณต้องการดาเมจ หรือ ต้องการอัตราคริติคอล

ส่วนไอเท็มของ Sinestrea นั้น จะแตกต่างไปตามตำแหน่งที่เล่น กล่าวคือ ถ้าเล่นตำแหน่งฟาร์มป่า ก็ต้องเน้นให้มันแรงๆ ไปเลย แบบเข้าไปฟันชุดเดียวหาย หรือ ยิงด้วยสกิล 2 ก็จะเจ็บมากๆ ไม่ต้องไปเน้นไอเท็มป้องกันสักเท่าไหร่ อาจจะมีการใส่เกราะกันเวทอย่าง Medallion of Troy บ้างในช่วงเลทเกมก็แล้วแต่สถานการณ์

ไอเท็ม Sinestrea ROV ฟาร์มป่า
ไอเท็ม Sinestrea ROV ฟาร์มป่า

ถามว่า บางคนเล่นแล้วอาจจะออกไอเท็มฟาร์มป่าเป็น Leviathan ได้มั้ย? ก็ต้องตอบว่า ได้ครับ แต่มันจะทำให้ดาเมจของ Sinestrea เบาลงไปในช่วงต้นเกม ดาเมจมาช้าหน่อย แต่มันก็เหมาะกับเกมที่ต้องเจอกับศัตรูที่ทำดาเมจแรงๆ ตัวของ Sinestrea ก็จะหนาขึ้น แต่ก็ต้องมั่นใจด้วยว่า จะสามารถเข้าถึงตัวของศัตรูได้จริงๆ

ส่วน Broken Spear บางคนอาจจะบอกว่า มันโดนเนิฟแล้ว เปลี่ยนเป็น Spear of Longinus แทนดีมั้ย? จะได้ลดคูลดาวน์ให้อัลติเยอะๆ ด้วย ผมก็ต้องตอบว่า ได้ครับ และถูกต้องครับ ใช้ได้เหมือนกัน และเราก็ยังคงสามารถใช้ Broken Spear ได้อยู่นะครับ เพราะหน้าที่หลักของ Sinestrea ฟาร์มป่าจริงๆ ไม่ใช่การเข้าไปตีแท็งค์ แต่เป็นการไล่ล้วง ไล่ฆ่าพวกตัวบางๆ อย่าง แครี่ และเมจก่อน เพราะมันตัวบาง ฆ่าง่าย และสกิลของ Sinestrea มันก็เอื้อให้เข้าไปล้วง ไม่เหมาะกับการวิ่งเข้าไปตีแท็งค์แต่อย่างใด

แต่ถ้าคุณเล่นในตำแหน่งออฟเลน อันนี้ก็ต้องปรับไอเท็มครับ ต้องมีเกราะป้องกันบ้าง และเน้นการยื้อ การฟื้นฟูในเลน เพื่อให้ยืนเลนได้นานขึ้น ตายยากขึ้นนั่นเอง และสามารถเข้าไปล้วงศัตรูที่อยู่แนวหลังได้ง่ายขึ้น

ไอเท็ม Sinestrea ROV ออฟเลน
ไอเท็ม Sinestrea ROV ออฟเลน

ถามว่า เวลายืนเลนจริงๆ ไม่ออกเกราะไฟ แต่ไปออกไอเท็มอย่างอื่นแทนได้มั้ย เช่น Spear of Longinus หรือ The Aegis ผมก็ต้องตอบว่า ได้ครับ ได้แน่นอน เพราะสุดท้าย จะออกไอเท็มแบบไหน มันก็ต้องว่ากันตามหน้างาน ตามสถานการณ์ เพื่อแก้ทางฮีโร่ฝั่งตรงข้ามที่ยืนในเลนเดียวกับเรานั่นเองครับ ไม่จำเป็นต้องออกตามเซ็ตนี้ก็ได้ เพียงแต่เซ็ตนี้ เป็นเพียงไกด์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกตอนซื้อไอเท็มเท่านั้นเองครับ

สำหรับพลังแฝงของ Sinestrea นั้น จะว่าไปก็ไม่มีการกำหนดตายตัวนะครับ ขึ้นอยู่กับสไตล์การเล่นของแต่ละคน และตามแต่ละสถานการณ์ บางเกมอาจจะใช้ Endless Cycle บางเกม ก็อาจจะใช้เป็น Curse of Death มันก็แล้วแต่ความชอบของผู้เล่นแต่ละคน พลังแฝงจึงแตกต่างกันไปตามสไตล์การเล่นของแต่ละคน ซึ่งมันก็ถูกต้องอยู่แล้วล่ะครับ เพราะระบบพลังแฝง เค้าคิดค้นขึ้นมาเพื่อให้มันเกิดความหลากหลายในการเล่น ตามสไตล์การเล่นของผู้เล่นแต่ละคนนั่นเอง

พลังแฝง Sinestrea ROV
พลังแฝง Sinestrea ROV

แต่ไม่ว่าจะเป็นการเล่น Sinestrea ในตำแหน่งไหนก็ตาม จะฟาร์มป่า หรือ ออฟเลน สิ่งที่คุณต้องทำความเข้าใจเอาไว้ให้ดีก็คือ ทีมของคุณต้องแข็งแกร่งพอ ในการยืนเลน และเดินเกม เพราะจังหวะที่ Sinestrea ไม่ว่าจะเล่นในตำแหน่งไหนก็ตาม จะต้องเข้าไปตอนไฟต์ก็คือ จังหวะสุดท้าย หรือเข้าไปปิดงานนั่นเองครับ ห้ามเข้าไปเป็นตัวเปิดไฟต์ก่อน เพราะไม่ว่าจะเล่นในตำแหน่งไหนก็ตาม โดยพื้นฐานแล้ว ตัวของ Sinestrea มันค่อนข้างจะบางอยู่แล้ว ต่อให้ออกไอเท็มป้องกันมาบ้าง มันก็ยังบางอยู่ดี การจะเข้าไปเล่นงานศัตรูให้ได้อย่างเต็มที่ ต้องเข้าไปในจังหวะสุดท้าย ถึงจะดีที่สุดนั่นเองครับ

จากที่ผมได้ทำการ เจาะลึก Sinestrea ROV เกี่ยวกับ รูน ไอเท็ม และพลังแฝง ทั้งหมดมานี้ จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า การจะเล่น Sinestrea เก่งหรือไม่เก่ง นอกจากขึ้นอยู่กับ Skill Play ของตัวผู้เล่นเองแล้ว ทีมยังมีส่วนสำคัญมากๆ ในการเล่น Sinestrea เรียกได้ว่า ถ้าทีมดี การเล่น Sinestrea มันก็ง่าย แต่ถ้าทีมยืนเลนกันไม่แข็ง เล่นกันไม่เป็นงาน Sinestrea จะแบกทีมได้ยากมากๆ ครับ เรียกได้ว่า มันเป็นฮีโร่ที่มีเงื่อนไขสำคัญก็คือ ทีมต้องเป็นงาน และมีความต้องการการเล่นที่มีความเป็นทีมสูงมากกว่าฮีโร่ตัวอื่นๆ ในเกม ROV เลยทีเดียว

Sinestrea เล่นไม่ยาก แต่ต้องการความเป็นทีมสูง
Sinestrea เล่นไม่ยาก แต่ต้องการความเป็นทีมสูง

แล้วถามว่า ทำไมถึงยังมีคนแบน หรือ ยังชอบหยิบ Sinestrea มาเล่นกันอยู่ เหตุผลง่ายๆ ก็คือ มันตายยาก คล้ายๆ กับ Volkath นั่นแหละครับ แต่ข้อเสียก็คือ คูลดาวน์ของอัลติมันนานมากๆ และต้องการความเป็นทีมสูง คือ ถ้าทีมยืนเลนแข็ง เดินเกมกันเองได้ ปล่อยให้ Sinestrea ได้ฟาร์มแบบเต็มๆ อิ่มๆ โดยไม่ต้องโดนรบกวน เงินนำ ไอเท็มนำ มันจะเก่งและโหดมากๆ ฆ่าศัตรูได้ง่าย ตายก็ยาก ยิ่งถ้าเลเวลนำเยอะๆ ตั้งแต่ 2-3 เลเวลขึ้นไป จะไร้เทียมทานเลยทีเดียว (ซึ่งถ้าเป็นฮีโร่ตัวไหนที่ได้ฟาร์มเต็มๆ และเลเวลนำขนาดนั้น มันก็เก่งอยู่ดี) แต่ถ้าไม่ได้ฟาร์มอย่างเต็มที่ เลนนั้นตาย เลนนี้แตก ป่าเปิด Sinestrea ก็จะไม่เก่ง และแบกทีมไม่ได้ เล่นยากมากขึ้น และอาจจะแพ้ได้ง่ายๆ ด้วยเช่นกัน

สกิลของมันใช้ไม่ยากครับ ง่ายมากๆ แถมเล่นสนุกอีก แต่มันจะไม่เก่งเลย ถ้าทีมเดินเกมกันไม่ได้ และต้องรอให้ตัวฟาร์มป่ามาเปิดก่อน จะลำบากแน่นอนครับ การเล่นในทีมที่มี Sinestrea ฟาร์มป่า หรือ ออฟเลน ทีมต้องเดินเกมกันให้ได้ เปิดไฟต์กันไปเลย แล้วให้ Sinestrea ตามมาเก็บงาน นั่นแหละครับ แนวทางการเล่นของ Sinestrea

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand Return จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ รวมทั้งเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand Return นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้รีวิว Poco X3 NFC ซื้อมาเล่นเกม ROV โดยเฉพาะ ลื่นแค่ไหน มีข้อดีข้อเสียอย่างไร
เรื่องถัดไปวิเคราะห์ LoL Wild Rift เปรียบเทียบกับ ROV มันดีกว่าจริงๆ เหรอ ดีกว่ายังไง