เซ็ตไอเท็ม รูน Zanis ROV และพลังแฝง ในแพทช์ปัจจุบัน จัดแบบไหนถึงจะโหดที่สุด

หนึ่งในฮีโร่ที่เก่งมากๆ ณ ตอนนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้น Zanis แล้วล่ะครับ เพราะมันถูกบัพความสามารถ จากการปรับ แพทช์ ROV เม.ย. 64 ที่ผ่านมา ทำให้มันเก่งขึ้นเยอะเลย โดยเฉพาะ Zanis ตำแหน่งฟาร์มป่า ดาเมจแรงจัดๆ และเล่นง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะ รวมทั้งการปรับให้สกิล 2 ของ Zanis ตีเร็ว 200% ในทุกเลเวล ก็มีผลทำให้การจัดรูน ไอเท็ม และพลังแฝงของ Zanis ต้องปรับแต่งเล็กน้อย เพื่อเพิ่มความโหดให้มากขึ้นนั่นเองครับ ซึ่งผมก็จะมาอธิบาย เซ็ตไอเท็ม รูน Zanis ROV และพลังแฝงในแพทช์ปัจจุบันของ Zanis ให้ได้เข้าใจกันว่า ควรออกแบบไหน และเล่นแบบไหนดี

เซ็ตไอเท็ม รูน Zanis ROV และพลังแฝงในแพทช์ปัจจุบัน ต้องจัดแบบไหน?

ต้องบอกเลยว่า Zanis เป็นฮีโร่ที่สามารถเล่นได้ทั้งสายคริติคอล และสายดาเมจล้วนๆ อยู่ที่ความชอบของแต่ละคนและสถานการณ์เลยนะครับ เล่นได้หมด แต่ที่ผมจะเอามาแนะนำนี้ ก็จะเป็นแนวทางการเล่นแบบกลางๆ นะครับ คือ ติดคริติคอลก็ได้ ไม่ติดคริติคอลก็ได้ ไม่ว่ายังไงก็แรงทั้งหมด โดยจะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

เซ็ตไอเท็ม Zanis ROV รูน และพลังแฝง แพทช์ปัจจุบันรูนของ Zanis เราจะใช้เป็น Onslaught 8 / Rage 2 / Assassinate 10 / Dragon’s Claw 10 หรืออาจจะเรียกว่า รูนเจาะร้อย ห้อยคริ ก็ไม่ผิดครับ เป็นรูนที่ใช้ได้กับทุกสถานการณ์ของ Zanis สำหรับสีม่วงเราจะใช้เป็น Assassinate ล้วนๆ เพราะสกิล 2 ของ Zanis มันได้ความเร็วโจมตี +200% ทุกเลเวลอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องใช้ Spirit แล้วนะครับ

ไอเท็มของ Zanis เราจะใช้แบบเดิมๆ ตามรูปด้านบนนี้เลยครับ สำหรับบางเกมที่เราเห็นว่า ฝ่ายเราขึ้นนำเยอะแล้ว เราก็สามารถออกดาบคริติคอล Claves Sancti มาเป็นชิ้นที่ 4 หรือ 5 ได้นะครับ คือ โดยหลักๆ แล้ว เราจะเล่นแบบ เน้นสายดาเมจแรงๆ เป็นหลักเอาไว้ก่อนครับ เรื่องหวังพึ่งดวงคริติคอลนั้น ก็ให้เป็นเรื่องของดวงไปจริงๆ ครับ ไม่ได้เน้นอะไรมากมาย ต้นเกมยังคงต้องเน้นไปที่ Broken Spear กับ Omni Arms เป็นหลักไว้ก่อนครับ

สำหรับในบางสถานการณ์ที่จำเป็น เราสามารถปรับเปลี่ยนไอเท็มได้ เช่น ออกเป็น ดาบตัดเลือด Curse of Death มาหลังจาก Broken Spear ก็ได้ ในเกมที่เราต้องเจอพวกฟื้นฟู HP หลายๆ ตัวที่อยู่ฝั่งตรงข้าม และออกเป็น The Beast เข้ามาช่วยในเกมที่เราเจอฝั่งตรงข้ามที่มีตัวทำดาเมจเดินไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยๆ ทำให้เราโดน Poke สกิลและเจ็บบ่อยๆ ตลอดเวลา การมีดาบดูดเลือดอย่าง The Beast มาช่วย ก็จะทำให้ Zanis เล่นได้ง่ายขึ้น แม้ว่าจะมีเรื่องของการดูดเลือดจากสกิล 2 แล้วก็ตาม แต่เวลาเล่นจริงๆ มันอาจจะไม่เพียงพอในบางสถานการณ์นะครับ การใช้ The Beast กับ Zanis ไม่ใช่เรื่องที่ผิดนะครับ สามารถทำได้ครับ

ถามว่า ทำไมถึงแนะนำแต่ Zanis สายฟาร์มป่าเพียงอย่างเดียว เหตุผลก็คือ เพราะ Zanis ฟาร์มป่า มันโหดที่สุดแล้วนั่นเองครับ สำหรับ Zanis ในตำแหน่งอื่นๆ ก็สามารถเล่นได้ แต่มันไม่โหดเท่ากับสายฟาร์มป่านั่นเองครับ สำหรับเหตุผลว่าเพราะอะไรนั้น ผมได้เขียนไว้ในบทความหลังจากนี้แล้วครับ

Zanis ฟาร์มป่า เล่นง่าย และโหดที่สุดแล้ว
Zanis ฟาร์มป่า เล่นง่าย และโหดที่สุดแล้ว

ไอเท็มตามรูปด้านบน ถือว่า เป็นเซ็ตไอเท็มตามมาตรฐานนะครับ แต่เราสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์เช่น ใส่ดาบดูดเลือดอย่าง The Beast เข้ามา หรือ ใส่ดาบตัดเลือดเข้ามา ก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ รวมทั้งบางกรณีอาจจะจำเป็นต้องใส่ ไอเท็มป้องกันเวทอย่าง Medallion of Troy ก็สามารถทำได้ เวลาเจอกับฝั่งตรงข้ามที่มีตัวป่าเป็นเมจที่ Burst Damage เวทแรงๆ ก็ได้เช่นกัน จำไว้ว่า ให้มีความอ่อนตัวในการออกไอเท็มเอาไว้ เพราะอะไร?

ที่ผมแนะนำให้มีความอ่อนตัวในการออกไอเท็มเอาไว้ก็เพราะว่า Zanis มันเป็นฮีโร่ที่อ่านทางง่ายครับ ไม่เหมือนตัวฟาร์มป่าตัวอื่นๆ ที่ลูกเล่นเยอะ มีวิธีเข้าไปล้วงศัตรูได้หลากหลายรูปแบบ หายตัวบ้าง โดดมาจากระยะไกลบ้าง แต่สำหรับ Zanis มันต้องวิ่งเข้าไปหาตรงๆ โจ่งแจ้ง ทำให้ถูกดักทางและโดนวางสกิลดัก หรือโดนโจมตีก่อนจะไปถึงตัวเป้าหมายได้ง่าย ดังนั้น การออกไอเท็มแก้ทางศัตรูจึงค่อนข้างที่จะมีความจำเป็น เพื่อทำให้ Zanis มีความแข็งแกร่งเพียงพอในระดับหนึ่ง ที่จะเข้าไปถึงตัวของศัตรูได้

ในส่วนของพลังแฝง เราจำเป็นต้องใช้ Devil’s Awakening อยู่แล้วครับ ซึ่งนั่นแปลว่า คอมโบสกิลของ Zanis ต้องเป็นไปตามลำดับ นั่นคือ ต้องใช้สกิล 1 และ สกิล 2 ให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นถึงค่อยกดใช้อัลติ จึงจะคุ้มค่ากับพลังแฝง Devil’s Awakening ที่สุดแล้วนั่นเองครับ เพราะเมื่อ Devil’s Awakening ทำงาน มันจะทำให้ Zanis กลับมาใช้สกิล 1 และ สกิล 2 ได้อีกครั้งนึงนั่นเองครับ แต่ถ้าเราอยู่ๆ ก็กดใช้อัลติ โดยที่ไม่ใช้สกิล 1 และ สกิล 2 ก่อนเลย มันก็จะไม่คุ้มค่าครับ คล้ายๆ กับการคอมโบสกิลของ Nakroth นั่นแหละครับ คือ พยายามใช้สกิล 1 กับ สกิล 2 ไปก่อน แล้วค่อยกดใช้อัลติ เพื่อลดคูลดาวน์และทำให้กลับมาใช้สกิล 1 กับ สกิล 2 ได้เร็วขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

จะเห็นได้ว่า เซ็ตไอเท็ม รูน Zanis ROV นั้น ค่อนข้างจะถูกปรับเปลี่ยนไปบ้างเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับรูปแบบการใช้งานสกิลที่ถูกปรับมาใหม่นะครับ ส่วนพลังแฝงก็ยังคงใช้แบบเดิม ซึ่งโดยภาพรวม ก็ต้องบอกว่า การปรับให้ Zanis เก่งขึ้นแบบนี้ และใช้รูน กับเซ็ตไอเท็มตามที่ได้แนะนำไปแบบนี้ จะทำให้ Zanis โหดขึ้นจริงๆ ครับ เรียกได้ว่า เล่นได้สนุกขึ้น ดาเมจแรง สะใจ และมีความคล่องตัวมากขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยทีเดียวครับ สำหรับใครที่อยากจะรู้เกี่ยวกับ Zanis เพิ่มเติมว่า วิธีเล่น Zanis ROV ในแพทช์ปัจจุบัน เราต้องเล่นอย่างไร เล่นในตำแหน่งไหนได้บ้าง มันถึงจะเก่งและโหดที่สุด ก็สามารถเข้าไปอ่านได้ในบทความต่อไปได้เลยนะครับ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อ่านจบแล้วก็อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันด้วยนะครับ จะได้เข้าใจกันมากขึ้น และเห็นภาพได้ชัดเจนว่า ที่เขียนมานั้น เวลาเอาไปเล่นจริงๆ มันต้องนำไปใช้อย่างไร แล้วเมื่อคุณเข้าใจ ฝีมือในการเล่นของคุณก็จะดีขึ้นแน่นอนครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิธีเล่น Taara ROV ในแพทช์ปัจจุบัน ต้องเล่นแบบไหนถึงจะช่วยทีมได้มากที่สุด
เรื่องถัดไปวิธีเล่น Zanis ROV แพทช์ปัจจุบัน ควรเล่นตำแหน่งไหน เดินเกมแบบไหนถึงจะโหดที่สุด