กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 9 ตามแท็งค์ไป นำชัยชนะให้กับทีมแน่นอน

ผ่านมา 8 บทแล้ว สำหรับกลยุทธ์การรบ แบบเทพๆ ของเกม ROV คราวนี้ มาถึง กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 9 จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ ความสำคัญ และความสามารถของผู้ที่เล่นสายแท็งค์ ในทีมกันครับ ซึ่งทุกวันนี้ แทบจะทุกเกม ที่มีการสุ่มผู้เล่นผ่านระบบของเกม จะพบว่า ผู้ที่เล่นแท็งค์ ส่วนใหญ่ จะเป็นคนที่เลือกได้ช้าที่สุด และถูกเพื่อนกดดัน ว่าเลือกที่หลัง ก็ต้องเล่นแท็งค์ไป โดยการส่งข้อความว่า “ทีมต้องการแท็งค์” ซึ่งนั่น ก็แสดงว่า ผู้เล่นในทีม ขาดความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการเล่นเป็นทีมแล้วครับ โดยเฉพาะในโหมดจัดอันดับ ถ้าให้คนที่เลือกตัวที่ตัวเองจะเล่นไม่ได้ ( ตัวที่เล่นถนัดที่สุด ) แล้วให้ไปเล่นแท็งค์ ก็จะกลายเป็นว่า ทีมนั้น มีแท็งค์ ที่เล่นแท็งค์ไม่เก่ง ผลก็คือ มีโอกาสแพ้ ฝ่ายตรงข้าม ที่มีคนเล่นแท็งค์เก่งๆ สูงมากครับ

กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 9 แท็งค์คือหัวหน้าทีม ไม่ใช่คนที่เล่นเพราะเพื่อนเลือกตัวอื่นไปแล้ว

ผมกล้ายืนยันเลยครับว่า คนที่เล่นแท็งค์ในทีม ต้องเป็นคนที่เล่นเก่งที่สุด และเป็นงาน มองเกมออก อ่านเกมขาด ไม่ใช่คนที่ยอมเสียสละ เห็นว่าไม่มีใครเล่นแท็งค์ “งั้นกูเล่นเองก็ได้วะ” แบบนี้ไม่ได้นะครับ เพราะแท็งค์ คือผู้นำในเกมนี้ครับ ฮีโร่ทุกตัว ต้องวิ่งตามแท็งค์ แท็งค์ไปไหน พวกที่เหลือต้องตามไปคอยสนับสนุน ถ้าทีมไหน แยกกันเล่น ไม่สนใจจะตามแท็งค์ 100% แพ้แน่นอนครับ การันตี

สังเกตง่ายๆ ทีมที่เก่งๆ ที่มี Grakk อยู่ จะเห็นว่า ไม่เคยเลย ที่ Grakk จะอยู่คนเดียว จะมีพวกเมจ และแครี่ คอยติดตามอยู่เสมอ เหมือนกับเป็น เหาฉลาม อย่างไรอย่างนั้น ซึ่งทีมที่เล่นแบบนี้ ส่วนใหญ่จะชนะทุกเกมครับ

กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 9 ตามแท็งค์ไป
ตามแท็งค์ไป หรือไฟต์เตอร์กึ่งแท็งค์ รับรองว่า ได้ฆ่าแน่นอน ไปไหนไปกัน ชนะชัวร์

ปัจจุบัน สายแท็งค์หลายตัว มีความถึก และโหดมากขึ้นแบบสุด ยกตัวอย่างง่ายๆ Taara ในช่วงท้ายเกมนั้น อึด ถึก และทนมากๆ ถ้าทีมไหน คอยติดตามให้ดี รับรองว่า ฆ่าศัตรูได้สบายๆ อย่างแน่นอน เพราะ Taara สามารถชนกับศัตรูได้อย่างสบายๆ

แต่ก็เห็นๆ กันอยู่ ว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ ไม่ชอบเล่นสายแท็งค์ จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม มักจะเลือกเล่นฮีโร่ ที่ตัวเองคิดว่า เล่นแล้วฆ่าได้เยอะ อยากโชว์เทพ อยากโชว์เก่ง เชื่อหรือไม่ว่า พวกคนแบบนี้ ส่วนใหญ่ ไปไม่ถึงระดับคอนหรอกครับ เพราะไปรวมทีมกับใครเค้าก็เป็นตัวถ่วง จ้องแต่จะบ้าเข้าปะทะ แย่ง last shot พอโดนฆ่าเยอะ ก็ว่าเพื่อนร่วมทีม คนแบบนี้ มีให้เห็นมากมายครับ

ส่วนใหญ่ เวลาที่เลือกตัวละคร ผู้เล่นมักจะรีบเลือก ตัวที่ตัวเอง คิดว่า มันน่าจะเก่ง หรือฆ่าได้มากที่สุด บางคนก็ชอบเล่นสายป่า เพราะขี้เกียจไปยืนเลน เนื่องจาก ยืนเลนไม่เป็น แต่ไม่มีใครเลย ที่จะเลือกเล่นแท็งค์ ไม่เลือกเล่นก็ไม่ว่า แต่ดันกดดันคนอื่น ให้เลือกเล่นแท็งค์อีก สุดท้าย จึงมีผู้เล่น “แท็งค์จำเป็น” เกิดขึ้นมากมาย และส่วนใหญ่ ก็ไม่เกิดครับ เล่นแล้วตาย เล่นแล้วแพ้ ไม่ได้ช่วยอะไรทีมเลย และทีมเอง ก็ไม่ไปช่วยอะไรแท็งค์ด้วย ต่างคนต่างเล่น

ก็ในเมื่อทุกทีม เวลาเลือกฮีโร่ ก่อนจะเล่น เห็นส่งข้อความกันจัง ว่าทีมต้องการแท็งค์ คือ ประมาณว่า หาคนเล่นแท็งค์ แต่พอมีคนเล่นแท็งค์ กลับไม่มีใครมาคอยติดตามเค้า ปล่อยให้เค้าเล่นคนเดียว โดนรุมคนเดียวจนตาย แล้วจะมาส่งข้อความตอนเลือกฮีโร่ทำไม ว่า “ทีมต้องการแท็งค์” จริงมั้ยครับ

สำหรับคำถามที่ว่า เล่นแท็งค์แล้วไม่มันส์ ฆ่าไม่ได้เยอะ เล่นไฟต์เตอร์กึ่งแท็งค์แทนได้มั้ย? คำตอบคือ ได้ครับ แต่มันก็ไม่อึด ถึก ทนขนาดแท็งค์ได้หรอกครับ ยังไงในทีม อย่างน้อย ถ้าเล่นเป็น ก็ควรมีแท็งค์สัก 1 ตัวครับ บวกกับไฟต์เตอร์กึ่งแท็งค์อีกสักตัว เช่น Taara หรือ Thane คู่กับ Maloch หรือ Ormarr แบบนี้จะยอดเยี่ยมมากๆ ครับ เป็นคู่หู สุดถึก และโหด ฆ่าศัตรูได้เร็วมากขึ้น

และใครบอกว่า เล่นแท็งค์แล้วไม่มันส์ ฆ่าได้น้อย ไม่จริงนะครับ แท็งค์เนี่ย ถ้าผู้เล่น เล่นเป็นจะฆ่าได้เยอะมากๆ และได้ MVP อยู่ตลอด เพราะได้ในเรื่องของ การช่วยฆ่า และรับความเสียหาย ยิ่งรับความเสียหายมาก แต่ไม่ตายเลย หรือตายน้อย ยิ่งมีคะแนน MVP สูงมากขึ้นไปอีก ใครที่บอกว่า เล่นแท็งค์แล้วฆ่าได้น้อยนี่ อาจจะเข้าใจผิดนะครับ

แท็งค์ ROV ฆ่าได้เยอะ
ใครว่าเล่นแท็งค์ แล้วฆ่าได้น้อย?
ใครบอกว่าเล่นแท็งค์ ROV แล้วฆ่าได้น้อย ไม่สนุก
ใครว่าเล่นแท็งค์ แล้วไม่สนุก

ถ้าผู้เล่นในทีม รู้ว่าตัวเองเล่นเก่งที่สุด หรืออ่านเกมขาด อ่านเกมเป็น ก็ต้องเล่นแท็งค์ ตามที่ผมแนะนำใน กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 9 นี้ครับ ยิ่งถ้าเราเล่นกับเพื่อน เราย่อมรู้อยู่แล้ว ว่าเรา หรือเพื่อน ใครเก่งสุด คนที่เก่งสุด ต้องเล่นแท็งค์ และคนอื่นๆ ก็ต้องเชื่อ และติดตามแท็งค์ไปด้วยครับ จำไว้ว่า อย่าให้เพื่อนที่อ่อนที่สุดเล่นแท็งค์ เพราะแทนที่จะชนะ มันจะทำให้แพ้เร็วมากขึ้นกว่าเดิมอีกนะครับ

ขอบคุณสำหรับการติดตาม อย่าลืมไลค์ที่เพจ SmartphoneTabletThai เพื่อติดตามข่าวสารใหม่ จากทางเราด้วยนะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 8 หรอยป้อมด้วยฮีโร่ที่มีสกิลวาบ หลบหนีได้อย่างรวดเร็ว
เรื่องถัดไปZill ROV จ้าวพายุ นักฆ่าแห่งสายลม รีวิว ฮีโร่ใหม่ เกม ROV