คู่หู Ryoma กับ Riktor ROV ดาเมจแรงเหลือเฟือ ฆ่าศัตรูในคอมโบเดียว สูตรไต่แร็งค์

การไต่แร็งค์ในปัจจุบัน สิ่งที่ผู้เล่นนิยมกระทำกันก็คือ การเปิดเกมเร็ว เพื่อชิงความได้เปรียบ ตั้งแต่ต้นเกม ดังนั้น จึงนิยมใช้ฮีโร่ต้นเกม เข้ามาเล่นกันมากขึ้น เพราะผู้เล่นส่วนใหญ่ ไม่รู้วิธีแก้ทาง หรือ วิธีแก้เกม เวลาที่ตกเป็นรอง ดังนั้น ฝ่ายไหนที่ขึ้นนำ หรือชิงความได้เปรียบได้ตั้งแต่ต้นเกม จะมีโอกาสชนะสูงมากๆ และนี่คือ หนึ่งในสูตร ของการเลือกฮีโร่ต้นเกม มาใช้คู่กับ เพื่อทำให้แรงตั้งแต่ต้นเกม ยันเลทเกม ก็ยังแรงอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง นั่นคือ คู่หู Ryoma กับ Riktor ROV ที่จะเป็นสูตรเด็ด และเป็นไม้ตายที่เอาไว้ไต่แร็งค์ให้เก็บดาวได้อย่างรวดเร็ว ต้นเกมแรงจัด ชิงความได้เปรียบง่ายมากๆ ดาเมจแรงเหลือเฟือเลยทีเดียว

คู่หู Ryoma กับ Riktor ROV คอมโบเดียว ต่อให้เป็นแท็งค์ก็ยังตายได้ง่ายๆ

ทั้ง Ryoma และ Riktor นั้น ขึ้นชื่อได้ว่า เป็นฮีโร่ต้นเกม ที่น่ากลัวที่สุดในอันดับต้นๆ ของฮีโร่ในเกม ROV เลยนะครับ เพราะมันมีดาเมจที่รุนแรงมากๆ ติดมาตั้งแต่ต้นเกม สามารถฆ่าศัตรูคาเลนได้ ด้วยตัวคนเดียว สกิลของมันและดาเมจ มีเหลือเฟือมากๆ ในช่วงต้นเกม

ยิ่งเมื่อเรา หยิบฮีโร่ทั้งสองตัวนี้ มาเดินเกมคู่กัน มันยิ่งทำให้เกิดความน่ากลัวมากขึ้นไปอีก เพราะการคอมโบสกิลของ ฮีโร่ทั้งสองตัวนี้ จะแรงมากๆ จนสามารถฆ่าแท็งค์ได้ง่ายๆ ภายในพริบตาเดียว และที่สำคัญที่สุด เมื่อเราเลือกฮีโร่ทั้งสองตัวนี้ มาเล่นด้วยกัน มันจะไม่เป็นแค่ฮีโร่ที่แรงเฉพาะต้นเกมอีกต่อไป แต่มันจะกลายเป็นฮีโร่ที่แรงตลอดทั้งเกม แม้แต่เลทเกม ถ้าเจอคู่หูคู่นี้เข้าไป ตายได้ง่ายๆ ไม่ต่างจากต้นเกมแน่นอน

การจัด คู่หู Ryoma กับ Riktor ROV มาอยู่ทีมเดียวกันแบบนี้ มันมีหลักการ ในการพิจารณาอยู่ครับ ไม่ใช่ว่า อยากเล่น ก็หยิบมาเล่นคู่กันนะครับ แต่มันมีการคำนวณ และดูความเหมาะสม จากหลักการเล่น ของฮีโร่ทั้งสองตัวอยู่แล้ว นั่นคือ มันจะช่วยเสริมจุดแข็ง และกลบจุดอ่อนของกันและกันได้ครับ

เสริมจุดแข็ง

Ryoma มีจุดเด่นก็คือ ทำดาเมจได้จากระยะไกล และมีสกิลที่รุนแรงมากๆ แถมยังมี CC ได้ทั้งสตั้น และสโลว์ศัตรูอีกด้วย

Riktor มีจุดเด่นก็คือ มีดาเมจที่รุนแรงมากๆ ในช่วงต้นเกม และมีสกิลที่สามารถทำให้ตัวเองเป็นอมตะได้แป็บนึง และที่สำคัญ มีสกิลที่สร้างความเสียหายจริง ได้รุนแรง และต่อเนื่องมากๆ

และที่สำคัญ ทั้ง Ryoma และ Riktor เป็นฮีโร่ที่ไม่ต้องใช้มานา สามารถกดใช้สกิลได้เรื่อยๆ โดยที่ไม่ต้องกลัวมานาจะหมด

ยิ่งไปกว่านั้น โดยพื้นฐานแล้ว สกิลของทั้ง Ryoma และ Riktor สามารถทำ Chain CC เพื่อฆ่าศัตรูได้ง่ายมากๆ

สกิลของ Ryoma และ Riktor สามารถคอมโบ ทำ Chain CC ต่อกันได้
สกิลของ Ryoma และ Riktor สามารถคอมโบ ทำ Chain CC ต่อกันได้

กลบจุดด้อย

จุดด้อยของฮีโร่ทั้งสองตัวนี้ก็คือ พอเลทเกมมา จะ Solo Kill ศัตรูได้ค่อนข้างยาก เพราะดาเมจแม้จะแรง แต่ศัตรูก็มีเกราะ และตัวหนามากขึ้น มีการรวมแก๊งค์กันมากขึ้น ไม่สามารถจบ Kill ด้วยตัวคนเดียวได้ เหมือนกับช่วงต้นเกม เรียกได้ว่า แรงต้นเกม เบาเลทเกมว่างั้น

แต่การที่ทั้งสองตัวนี้ มาอยู่ทีเดียวกัน คอมโบสกิลร่วมกัน จึงทำให้ดาเมจช่วงเลทเกม ก็ยังเหลือเฟือ และมากพอที่จะฆ่าศัตรู แม้แต่แท็งค์ ให้ตายได้ง่ายๆ เหมือนกับช่วงต้นเกม ส่วนแครี่ กับเมจ ที่ตัวบางๆ ไม่ต้องพูดถึง หายทันทีแน่นอนครับ

อีกทั้งยังช่วยเสริมจุดอ่อน ของกันและกัน เวลาโจมตีศัตรูด้วย เช่น Ryoma แพ้ทางการต่อสู้แบบระยะประชิด ติดตัว ก็ให้ Riktor เข้าไปบวก แล้ว Ryoma ช่วยเติมดาเมจให้จากด้านหลัง ส่วน Riktor เอง เวลากดอัลติเข้าไปบวกกับศัตรู ศัตรูก็ชอบวิ่งหนี ทำให้รอดจากวงอัลติ ที่สร้างความเสียหายจริงไปได้ แต่ถ้าได้ Ryoma มาสตั้นและสโลว์ศัตรูให้ ศัตรูก็จะตายคาวงอัลติของ Riktor จากความเสียหายจริงง่ายมากขึ้น

Riktor เปิดอัลติ พร้อมกับมี Ryoma ROV คอยโจมตีสนับสนุน
Riktor เปิดอัลติ พร้อมกับมี Ryoma ROV คอยโจมตีสนับสนุน

และในหลายๆ จังหวะ Riktor ก็สามารถโซนให้ Ryoma ได้อีกด้วย ด้วยการซ่อนในพุ่มไม้ เพื่ออออกมาโจมตีใส่ศัตรู ต่างคนต่างช่วยกันและกันแบบนี้ ทั้ง CC และ ดาเมจ เหลือเฟือ ยากที่ศัตรูจะรอดไปได้แน่นอน

ตำแหน่งในการเล่นของ คู่หู Ryoma กับ Riktor ROV

ทีนี้ เราก็เข้าใจแล้วว่า การเอา Riktor กับ Ryoma มาเล่นด้วยกัน ในทีมเดียวกัน จะเป็นข้อดีเป็นอย่างมากทำให้เราเล่นเกมเร็วได้อย่างง่ายดาย แต่ปัญหาคือ แล้วเราควรจะหยิบฮีโร่ทั้งสองตัวนี้ มาเล่นตำแหน่งไหนดี ถึงจะทำให้มันเดินเกมคู่กัน และทำเกมตั้งแต่ช่วงต้นเกม ให้มันได้เปรียบจริงๆ

ง่ายมากเลยครับ เราก็จัดทีมแบบนี้เลยครับ

1. Ryoma จะทำหน้าที่ในตำแหน่งฟาร์มป่า

2. Riktor ทำหน้าที่ในตำแหน่ง โรมมิ่ง

3. เลนกลาง เมจ ที่เคลียร์ครีปได้เร็วๆ และมีดาเมจแรงๆ

4. เลนมังกร แครี่

5. ออฟเลน ไฟต์เตอร์แข็งแกร่ง หรือแท็งค์ก็ได้

เมื่อจัดทีมแบบนี้ เราจะเห็นได้เลยว่า เวลาที่เล่นจริงๆ Ryoma กับ Riktor จะเดินคู่กัน และเป็นตัวทำดาเกม ตั้งแต่ต้นเกม ซึ่งถ้าได้เปรียบช่วงต้นเกมแล้ว สามารถให้ Riktor ไปเปลี่ยนตัวกับ แท็งค์ออฟเลนได้ มีความยืดหยุ่นในการเล่นที่สูงขึ้น และเป็นการทำให้ Riktor ได้มีโอกาสเก็บเงินให้รวยทันเพื่อนในทีมด้วย

เวลาที่เล่น คู่หู Ryoma กับ Riktor ROV พยายามคอมโบสกิล เพื่อทำดาเมจร่วมกัน จะทำให้เกิดดาเมจที่รุนแรงมากๆ เช่น เปิดไฟต์ด้วย การสตั้นของสกิล 2 ของ Ryoma และสโลว์ด้วยสกิลติดตัว ในขณะเดียวกัน พอศัตรูติดสตั้น Riktor ก็เข้ามายกด้วยสกิล 1 (ดาบเขียว) ได้เลย หรือถ้าเห็นว่า ศัตรูตัวหนามาก ก็เปิดอัลติก่อน แล้วค่อยเข้ามายกด้วยสกิล 1 (ดาบเขียว) ก็ได้ รับรองตายคาที่แน่นอน

หรือจะเปิดด้วยท่ายก (ดาบเขียว) ของ Riktor ก่อนก็ได้ แล้ว Ryoma ตามไปแทงด้วยสกิล 2 เพื่อสตั้น แล้วฟันด้วยสกิลติดตัวเพื่อสโลว์ แล้วก็ใช้อัลติรัวๆ ใส่เลย ซึ่งในระหว่างนั้น Riktor ก็กดใช้อัลติไปแล้ว ตั้งแต่ยกด้วยท่า 2 เสร็จ แบบนี้จะทำให้ Burst Damage จนศัตรูตายภายในพริบตาเดียว

เลทเกม Ryoma กับ Riktor ถ้าคอมโบกัน ดาเมจเหลือเฟือ ฆ่าได้หมด แม้แต่แท็งค์
เลทเกม Ryoma กับ Riktor ถ้าคอมโบกัน ดาเมจเหลือเฟือ ฆ่าได้หมด แม้แต่แท็งค์

เห็นมั้ยครับว่า รูปแบบการจัดทีมของเกม ROV นั้น มันค่อนข้างที่จะหลากหลายจริงๆ ซึ่งนี่แหละครับ คือ ความสนุกของการเล่นเกม ROV มันเป็นเกมที่เราสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ ในการจัดสูตรทีม เพื่อแก้ทางฝั่งตรงข้ามได้ แต่บอกไว้ก่อนนะครับ ถ้าคุณมีความรู้ไม่มากพอ หรือไม่ศึกษา ก็จะไม่เข้าใจ เรื่องการจัดทีมเป็นสูตร หรือ การเลือกตัวที่แก้ทาง อะไรพวกนี้แน่นอนครับ ดังนั้น ศึกษาเยอะๆ ครับ ซึ่งก็ไม่ใช่จากที่ไหนหรอกครับ ดูได้จากที่เว็บไซต์แห่งนี้นี่แหละครับ มีข้อมูลทุกอย่าง ที่คุณต้องรู้ ครบถ้วนครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิธีแก้เกม ทีมแท็งค์ ROV เมื่อศัตรูมีตัวถึกมากกว่า 2 ตัวขึ้นไป ควรเอาฮีโร่ตัวไหนมาฟาร์มป่า
เรื่องถัดไปหลักการจัดทีมลงแร็งค์ ROV อัตราส่วนจำนวนฮีโร่ตีใกล้ กับตีไกล ควรเป็นเท่าไหร่ดี