คู่หู Wisp และ Moren ROV พ่อลูกแครี่สุดแสบ ที่ทำดาเมจแบบ DPS ได้รุนแรงแบบสุดๆ

ถ้าถามว่า การเล่นแครี่ 2 ตัวในทีม มันเป็นไปได้หรือไม่ บางคน อาจจะบอกว่า มันเป็นไปไม่ได้ เพราะจะทำให้ทีม ค่อนข้างบางมากเกินไป แต่ในความเป็นจริงแล้ว สามารถทำได้นะครับ โดยการใช้แครี่ในทีม 2 ตัว ซึ่ง 1 ในนั้น ต้องเป็นตัวป่าแน่นอนครับ ส่วนอีกตัว ก็จะเอามายืนเลน หรือ โรมมิ่งก็ได้ ซึ่งตัวโรมมิ่ง ส่วนใหญ่จะนิยมใช้ The Joker มาโรมให้แทน แต่ปัญหาก็คือ ในช่วงท้ายเกม The Joker จะทำดาเมจให้กับพวกแท็งค์ได้ไม่ดี และถ้าเจอฝ่ายตรงข้ามแข็งๆ จะล้วงได้ยากมากๆ ดังนั้น จึงเป็นที่มาของการเลือกใช้ คู่หู Wisp และ Moren ROV แครี่ที่สามารถทำดาเมจแบบ DPS (Damage per Second) ได้รุนแรงมากที่สุด

คู่หู Wisp และ Moren ROV ดาเมจแบบ DPS รุนแรงสุดๆ

ดาเมจแบบ DPS ถ้าให้แปลง่ายๆ ก็คือ การทำดาเมจต่อวินาทีนั่นเอง ซึ่งโดยปกติแล้ว แค่ Moren มันก็โหดอยู่แล้ว แต่นี่ ยิ่งมี Wisp เข้ามาด้วย ยิ่งทำให้มันโหดมากขึ้นไปอีก ทีนี้ ถามว่า การมีแครี่ 2 ตัวแบบนี้ ควรจัดทีมอย่างไร การจัดทีมที่เหมาะสมควรเป็นแบบนี้ครับ

เลนมังกรใหญ่ – Chaugnar + Wisp

เลนมังกรเล็ก – Xeniel

เลนกลาง – The Flash

ตัวป่า – Moren

นี่เป็นตัวอย่างการจัดทีม แบบมีแครี่ 2 ตัวในทีม ซึ่งจะเพิ่มความรุนแรงในการทำดาเมจให้กับทีม เวลาบุก หรือ ตั้งรับได้เป็นอย่างดีมากๆ เพราะทั้ง Wisp และ Moren มีสกิลอัลติที่ทำดาเมจเป็นพื้นที่เหมือนกัน ดังนั้น หากมีการบวกกันในยามคับขันจริงๆ จะทำความเสียหายให้กับศัตรูหลายๆ ตัวได้พร้อมๆ กัน

Wisp และ Moren ถ้าเดินคู่กัน จะน่ากลัวมาก เพราะดาเมจแรงทั้งคู่
Wisp และ Moren ถ้าเดินคู่กัน จะน่ากลัวมาก เพราะดาเมจแรงทั้งคู่

การจะเล่นแบบนี้ได้ ทีมที่เล่น จะต้องเข้าใจหน้าที่ของตัวเอง เช่น

The Flash มีหน้าที่ล้วงแนวหลัง หาตำแหน่งเริ่มต้นออกวิ่งด้วยสกิล 1 ที่ปลอดภัยเสมอ และสามารถเข้าไปถึงแนวหลังของฝ่ายตรงข้าม คือ แครี่ กับ เมจได้ หลีกเลี่ยงการบวกกับแท็งค์ ควรเล็งไปที่ แครี่ กับเมจเป็นหลัก เพราะแท็งค์ของศัตรู สู้แครี่ 2 ตัวของเราไม่ได้อยู่แล้ว

Chaugnar ต้องเข้าใจว่า ไม่ใช่แท็งค์ตัวหลัก แต่เป็นเมจซัพพอร์ต ดังนั้น ต้องใช้ชั้นเชิง มากกว่าการเข้าไปบวก และรอให้ Xeniel วาร์ปมาช่วยก่อน แล้วค่อยลุยอย่างเต็มที่ แต่ก่อนหน้านั้น ขอให้ใช้สเต็ป หรือชั้นเชิง เพื่อเปิดโอกาสให้แครี่ของเรา ยิงฟรีใส่แท็งค์ หรือศัตรูได้มากที่สุด คอยใช้สกิล 1 สโลว์ศัตรูบ่อยๆ

Wisp ต้องคอยอยู่แนวหลังของ Chaugnar และ Moren เสมอ เพราะตัวบางกว่า Moren และอย่าเพิ่งกดใช้อัลติ ถ้าไม่จำเป็น การใช้อัลติ ควรจะใช้ยามที่จำเป็น และเห็นว่า ได้ประโยชน์มากที่สุด แต่ควรใช้สกิล 1 กับ 2 ให้มากๆ เพื่อช่วยสนับสนุน Moren และ Chaugnar

Xeniel ทำหน้าที่ออฟเลนของตัวเองให้ดี อย่าตาย และก่อนจะวาร์ปมาช่วยเพื่อนต้องแน่ใจว่า สามารถเคลียร์ครีปได้แล้วจริงๆ แล้วค่อยมา ไม่อย่างนั้น จะเสียป้อมได้ง่ายๆ

Moren ทำหน้าที่ฟาร์มป่า และคอยแก๊งค์กับเพื่อนในเลนกลาง และเลนมังกรใหญ่ ที่มี Wisp อยู่ให้มากๆ เพื่อกดดันเลนนี้ให้มากที่สุด เพื่อจะดึงตัวป่าของฝ่ายตรงข้าม หรือดึงฝ่ายตรงข้าม ให้มาอยู่ในเลนนี้ทั้งหมด Xeniel ที่อยู่ในตำแหน่ง ออฟเลน จะได้เล่นอย่างสบาย และสามารถทำลายป้อมได้ เพราะเมื่อ Xeniel ทำลายป้อมได้ ก็จะมีอิสระ และสามารถวาร์ปมาช่วยบวกได้มากขึ้นด้วย

เจอคู่หูแครี่คู่นี้เข้าไป แม้แต่ Tulen ยังต้องทิ้งป้อมหนีเลยทีเดียว
เจอคู่หูแครี่คู่นี้เข้าไป แม้แต่ Tulen ยังต้องทิ้งป้อมหนีเลยทีเดียว เพราะกลัวอัลติของ Wisp และ ดาเมจของ Moren

บางคนอาจสงสัยว่า Moren มันตัวบาง จะไหวเหรอ ถ้าเจอตัวป่าอย่าง Wukong ทุบเข้าไป จะทำยังไง ผมต้องบอกเลยว่า Moren มันไม่ได้อ่อนแอขนาดนั้นนะครับ ในช่วงต้นเกมน่ะใช่ แต่ช่วงกลางเกม และเลทเกม มันถึกเอาเรื่องทีเดียวเลยนะครับ ดังนั้น ตัวที่จะเข้ามาล้วง ต้องคิดให้ดีๆ เพราะ Moren มีสกิล 2 ที่ใช้ผลักให้กระเด็นออกไปได้ คล้ายๆ กับสตั้น และมันจะไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว การเข้ามาล้วง อาจหมายถึง การเข้ามาหาที่ตายได้ง่ายๆ นะครับ และสกิล 1 ของ Wisp ที่ยิงกระสุนออกไป ก็เป็นแบบ AOE คือ โดนศัตรูทุกตัวที่อยู่ใกล้ๆ และรุนแรงมากๆ ด้วย เมื่อแครี่พ่อลูกสองตัวนี้ ยิงพร้อมกัน มันจะรุนแรงมากๆ นะครับ ตัวล้วงรับไม่ไหวแน่นอน

การเล่น คู่หู Wisp และ Moren ROV แม้จะเป็นแครี่ 2 ตัว ก็สามารถทำได้จริง แต่ผู้เล่นในทีม ต้องเข้าใจ และปรับสไตล์การเล่น ให้เอื้อกับการมีแครี่ 2 ตัวในทีม นั่นคือ อย่าบ้าพลัง ยกพวกเข้าไปบวก เพราะแท็งค์ของเรา มีจำนวนน้อยกว่า อาจมีความเสี่ยง ที่แท็งค์จะตายได้ง่ายๆ สิ่งสำคัญ หรือหัวใจหลักของทีม ไม่ใช่แครี่ 2 ตัว แต่เป็นแท็งค์ครับ ถ้าแท็งค์เล่นเก่ง ตายยาก แครี่ในทีม ก็จะเกิดได้ไวแบบสุดๆ เก่งมากๆ และโหดสุดๆ ซึ่งเมื่อแครี่ฝ่ายเราเกิดแล้ว ก็ยากที่จะหยุดได้ครับ ดังนั้น คนที่จะมาเล่นแท็งค์ให้กับทีม จึงต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์พอสมควร และมีชั้นเชิงในการเล่นที่ดีมากๆ เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นคำแนะนำ สำหรับเล่นกับทีม ที่มีแต่คนที่เล่นเป็นงานนะครับ อย่าเอาไปเล่นคนเดียวแล้วสุ่มทีมแบบ Solo Rank เด็ดขาด เพราะนั่นอาจจะทำให้ทีมของคุณ อ่อนแอมากเกินไป เนื่องจากมีตัวบางๆ เยอะ และเพื่อนในทีมที่สุ่มมา ไม่ได้เล่นเข้าขาหรือรู้ใจคุณ ดังนั้น การจะมาเล่นแครี่คู่ในทีมแบบนี้ จึงอาจมีความเสี่ยงมากเกินไปได้ อย่าทำนะครับ เดี๋ยวจหาว่า ผมแนะนำมาแล้ว พอเอาไปเล่นจริงๆ ไม่เห็นได้เรื่องเลย ให้ไปดูในคลิปที่ผมเอาลงไว้ในเพจ ROV Thailand นะครับ แล้วจะเห็นว่า มันทำได้ และผมก็เล่นกับคนที่เล่นเป็นงานในระดับหนึ่งด้วย จึงแข็งแกร่ง และสามารถสู้กับพวกตัวล้วง หรือเมจได้ไม่ยากเลยนั่นเอง

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้เทคนิคการตั้งค่าเกม ROV ที่มีผลต่อการเล่นของคุณมาก จะเก่งหรือจะไก่ ก็อยู่ที่ตรงนี้แหละ
เรื่องถัดไปเมจตัวไหนในเกม ROV ที่สามารถเอามา “ล้วง” แนวหลังของฝ่ายตรงข้ามได้