รีวิวระบบ Valor Pass ในเกม ROV ที่เพิ่งจะเข้ามาใหม่ เหมาะสมกับใคร

ก็เปิดมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ กับระบบที่มีชื่อว่า Valor Pass หรือ ที่บางคน อาจจะเคยเห็นแล้วใน ROV เซิฟอินโด ที่เรียกว่า Xeniel’s Codex หรือ คัมภีร์ของ Xeniel ที่ผมเคยได้อธิบายเอาไว้บ้างแล้วขั้นต้น ตอนที่เขียนแนะนำเกี่ยวกับ AOV เซิฟอินโด แต่สำหรับคราวนี้ จะเป็นการ รีวิวระบบ Valor Pass ในเกม ROV เซิฟไทย ที่เพิ่งจะเปิดตัวมาแล้ว ในวันที่ 17 ก.ย. 61 โดยจะมาทำการวิเคราะห์ว่า ระบบดังกล่าวนี้ ใครได้ประโยชน์มากที่สุด

รีวิวระบบ Valor Pass ในเกม ROV มันมีอะไรดีหรือเปล่า?

สำหรับระบบ Valor Pass อย่างในเซิฟอินโด จัดได้ว่า สายฟรี ก็ถือว่า คุ้มค่า และมีประโยชน์ต่อสายฟรีมากๆ ครับ เพราะได้ฮีโร่ฟรีอย่าง Wiro ด้วย แต่สำหรับในเซิฟไทย จากที่ดูๆ จะพบว่า ระบบ Valor Pass สำหรับสายฟรีนั้น แทบจะไม่มีอะไรที่คุ้มค่าเลยทีเดียวครับ ไม่มีการแจกฮีโร่อะไรเลย มีแต่ของทั่วๆ ไป ที่ไม่ได้มีประโยชน์อะไรสักเท่าไหร่

ระบบ Valor Pass ในเกม ROV
ระบบ Valor Pass ในเกม ROV

ในขณะที่สายฟรีนั้น มีของดีๆ แจกมากมาย พูดง่ายๆ คือ แจกแหลก แจกกันแบบสุดๆ ไปเลยทีเดียว แต่จะใช้คำว่าแจกก็ไม่ถูก เพราะสายเปย์ หรือ สายเติมเงิน ก็ต้องเติมเงินเข้าไป มันถึงจะปลดล็อคของรางวัลพวกนี้ได้ ซึ่งถ้าจะสรุปชัดๆ ก็คือ สายเปย์ หรือเติมเงิน จะได้รับ ฮีโร่ 2 ตัว และ สกิน 4 สกินด้วยกัน แล้วมันคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน

โดยส่วนตัว สำหรับผมเอง ที่เติมเงิน ซื้อฮีโร่มามากมาย จนเกือบจะครบหมดทุกตัวแล้ว ถามว่า ระบบนี้ มันคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน ถ้าในเซิฟอื่น ที่ผมกำลังเล่นอยู่ ถือว่า คุ้มค่ามากครับ เพราะแจกฮีโร่หนักจริงๆ เรียกได้ว่า มันเหมาะสำหรับ สายเปย์ หรือ สายเติมเงิน ที่กำลังจะปั้นไอดีใหม่เป็นอย่างมาก เพราะจ่ายเงินครั้งเดียว แต่ได้ของและฮีโร่มากมาย คุ้มกว่าการเติมเงินซื้อฮีโร่ทีละตัวแน่นอน แต่อย่างว่า ของเค้า ต้องจ่ายเงินกันหลักพันคูปองเลยนะครับ ตรงนี้ ทำความเข้าใจกันด้วย

แต่สำหรับเซิฟไทยนั้น โดยส่วนตัว ผมมองว่า อาจจะไม่คุ้มเท่าไหร่ครับ เพราะเมื่อจ่ายไป 490 คูปอง จะได้เพิ่มขึ้นมา 15 เลเวล หากต้องการซื้อให้ได้ถึงเลเวล 60 ต้องจ่ายเงินเท่ากับ 490 x 4 = 1,960 คูปอง ซึ่งจะได้รับ ฮีโร่ 2 ตัว กับสกินอีก 4 แบบ โดยส่วนตัว ย้ำว่า โดยส่วนตัว สำหรับตัวผมเอง มองว่า ไม่คุ้มค่าครับ อาจจะเป็นเพราะว่า ฮีโร่ที่จะแจกมานั้น ผมเองก็มีอยู่แล้ว ก็เลยมองว่า มันไม่จำเป็นสักเท่าไหร่ครับ หรือ อาจจะบอกว่า ฮีโร่มันยังไม่น่าสนใจเท่าที่ควร ส่วนสกิน ก็ไม่ได้ทำให้มันเล่นเก่งขึ้นครับ ซึ่งสกินที่เอามาแจกก็ไม่ใช่ระดับสวยสุดๆ หรือที่เรียกว่า Rare นะครับ มันก็เลยยังมองว่า ไม่ค่อยน่าสนใจสักเท่าไหร่ ( มีสวยสุดๆ และหายากอยู่ 2 สกิน คือ Mortos กับ Murad )

ปัจจุบัน เลเวลสูงสุดของ Valor Pass อยู่ที่ เลเวล 60
ปัจจุบัน เลเวลสูงสุดของ Valor Pass อยู่ที่ เลเวล 60

อันนี้ ผมไม่ได้บอกว่า ระบบ Valor Pass มันไม่ดีนะครับ สำหรับคนที่เป็นมือใหม่ ยังไม่มีฮีโร่มากมาย หรือ กำลังจะเริ่มเปย์ ก็น่าจะคุ้มค่าอยู่ครับ แต่โดยส่วนตัว สำหรับผมเอง ที่มีฮีโร่เยอะแล้ว และเปย์มาเยอะแล้ว ก็มองว่า ระบบ Valor Pass ก็ไม่ได้ให้อะไรกับผมเพิ่มเติมมากมายนัก

ส่วนเรื่องของความคุ้มค่า ก็ไม่ยากครับ ผมได้คำนวณออกมาแล้วไงครับ ว่า ถ้าต้องการเติมเงินให้ได้เลเวล 60 เลย ต้องเติมกี่คูปอง ก็ลองเอามาคำนวณดู กับราคาของฮีโร่ และสกินที่จะได้รับ คุ้มค่าหรือไม่ มันเป็นเรื่องของความรู้สึกส่วนตัวของแต่ละคนครับ ไม่ใช่ว่า ผมจะตัดสินให้กับทุกคนได้ว่า ระบบนี้มันคุ้มหรือไม่คุ้ม เอาเป็นว่า ไปพิจารณากันเองดูดีกว่านะครับ

ในระบบ Valor Pass จะเห็นว่า สายเปย์ จะได้ของเยอะกว่า
ในระบบ Valor Pass จะเห็นว่า สายเปย์ จะได้ของเยอะกว่า

จากที่ผมได้ รีวิวระบบ Valor Pass ในเกม ROV มา จะเห็นได้ว่า ระบบดังกล่าวนี้ เป็นเรื่องของการแจกไอเท็ม ที่ไม่ได้เกี่ยวกับการเล่น หรือ มีผลกับการเล่นของฮีโร่สักเท่าไหร่เลยครับ เป็นเพียงแค่การสร้างทางเลือก ให้กับผู้เล่นเท่านั้น โดยเฉพาะสายเติมเงิน จะมีผลมากๆ เพราะต้องคำนวนว่า จะเติมแบบซื้อฮีโร่ที่ตัวเองอยากเล่นเป็นรายตัว หรือจะเติมแบบ Valor Pass ดี ซึ่งอย่างที่บอกไปแล้ว เรื่องของความคุ้มค่า ไปพิจารณากันเองครับ คนเราชอบไม่เหมือนกัน และเล่นฮีโร่ไม่เหมือนกัน มันอาจจะคุ้มค่าสำหรับบางคน และอาจจะไม่คุ้มค่าสำหรับบางคน ก็แล้วแต่ครับ พิจารณากันเอาเองละกันนะ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ข้อมูลแพทช์ไต้หวัน 11 ก.ย. 61 ที่เซิฟไทยเตรียมปรับ งานนี้ Gildur มาเต็มแน่นอน
เรื่องถัดไปความลับของ Veera ROV ที่ผู้เล่น 95% ยังไม่รู้กันอย่างแน่นอน ว่ามันมีประโยชน์อย่างไร