ข้อมูลแพทช์ไต้หวัน 11 ก.ย. 61 ที่เซิฟไทยเตรียมปรับ งานนี้ Gildur มาเต็มแน่นอน

หลังจากที่ทางไต้หวัน ได้มีการปรับแพทช์ใหม่ เกม ROV ไปแล้ว โดยมีการเนิฟ และการบัพฮีโร่หลายตัวเลยทีเดียว ซึ่งมันจะต้องมีผลกระทบกับเซิฟอื่นๆ แน่นอน เพราะเซิฟไต้หวัน ถือเป็นเซิฟหลักของ ROV ดังนั้น เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นที่เซิฟไต้หวัน เดี๋ยวเซิฟอื่นๆ ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงตามมาแน่นอน และเซิฟไทย ก็ต้องเป็นหนึ่งในนั้นครับ และนี่ก็คือ ข้อมูลแพทช์ไต้หวัน 11 ก.ย. 61 ว่ามีการเปลี่ยนแปลง อะไรเกิดขึ้นบ้าง

ข้อมูลแพทช์ไต้หวัน 11 ก.ย. 61 มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง?

สำหรับไอเท็ม มีการปรับให้กับ ไอเท็มสายซัพพอร์ต 2 ชิ้นเท่านั้น คือ

Ring of the Terror
Ring of the Terror

Ring of Terror – ถูกปรับให้เปิดแผนที่ ได้ระยะไกลขึ้น คือ 12 เมตร

Bracer of Purification
Bracer of Purification

Bracer of Purification – ถูกปรับให้ล้างสถานะไกลขึ้น และบัพให้อีกหลายๆ อย่าง ทำให้วิ่งเร็วขึ้นด้วย

ระยะของสกิล ปรับจาก 5m → 7m

ความเร็วเคลื่อนที่ที่เพิ่มขึ้นจาก 20% → 30%

ระยะเวลาที่เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ให้จาก 1 second → 2 seconds

ลดระยะเวลาคูลดาวน์ลง จาก 90 seconds → 60 seconds

สำหรับฮีโร่ มีการปรับสมดุล ดังนี้

Azzen'Ka ROV
Azzen’Ka

Azzen’Ka – สกิลติดตัว เพิ่มระยะเวลาที่ทำให้ใช้สกิล แล้วสามารถแช่แข็งศัตรู มีระยะเวลา ในการใช้สกิลต่อเนื่องได้นานขึ้น จาก ใช้สกิลโดน 3 ครั้งภายใน 5 วิ จะแช่แข็ง ศัตรู ก็กลายเป็น 6 วินาที เป็นการบัพความสามารถขึ้นมานิดนึง แต่ก็ยังไม่ได้มีนัยยะสำคัญ จนทำให้ Azzen’Ka มันน่าเล่นขึ้นมามากมายอะไร

Gildur ROV
Gildur

Gildur – บัพโล่ให้แข็งแกร่งขึ้น ทำให้อึดขึ้นเยอะมาก และที่สำคัญ ความโหดของมัน กลับมาแล้ว นั่นคือ สกิลติดตัวของมัน ในการตีครั้งที่ 4 จะทำให้โล่ทำงานด้วย จะเหมือนกับยุคนึงที่ Gildur โคตรโหดเลยทีเดียว มันกำลังจะกลับมาโหดแบบนั้นอีกแล้วครับ

นั่นแปลว่า Gildur จะมีโล่เกิดขึ้นบ่อยมากๆ เมื่อโล่มันหนาขึ้น ดูดซับดาเมจได้มากขึ้น และแพทช์ที่แล้ว ก็เพิ่งได้บัพให้สกิล 2 ยิงได้แรงขึ้น แน่นอนเลยว่า แพทช์นี้ Gildur จะหวนคืนสู่วงการอย่างแน่นอน

Airi ROV
Airi

Airi – โดยภาพรวม โดนเนิฟ คือ อัลติ ทำให้ติดสตั้นน้อยลง จาก 1.25 เป็นแค่ 1 วินาที มีโอกาสที่จะหลุดจาก META พอสมควรเลยทีเดียว

Slimz ROV
Slimz

Slimz – โดนเนิฟ โดยเฉพาะสกิล 1 ลดระยะเวลาสตั้นด้วย และเพิ่มความเร็ว แปรผันตามระยะทางที่ปาหอกโดน ทำให้หนีได้ยากขึ้น คล่องตัวน้อยลง จัดได้ว่า โดนเนิฟลงหนักทีเดียว ทำให้เล่นได้ยากขึ้น ตายง่ายมากขึ้น อาจจะมีคนหยิบมาเล่นน้อยลงครับ

Zephys ROV
Zephys

Zephys – ได้รับการบัพนิดนึง โดยลดการใช้มานาลงของสกิล 1 กับ สกิล 3 ก็ไม่ได้มีผลอะไรมากมายครับ

Diao Chan ROV
Diao Chan

Diao Chan – ได้บัพ ทำให้ระยะเวลาการร่าย สกิล 1 กับ 2 ไวมากขึ้น มีผลเล็กน้อย ทำให้ Diao Chan น่าหยิบมาเล่นมากขึ้นกว่าเดิม นิดนึง

Valhein ROV
Valhein

Valhein – โดนเนิฟเรียบร้อย โดยภาพรวม โดนเนิฟไปเยอะ แทบทุกอย่าง ทั้งความเร็วโจมตีที่จะได้จากแต่ละเลเวล และระยะเวลาการสตั้น ก็ลดลงไปอีก และสกิลติดตัว ก็เบาลงไป

แม้ว่าการเนิฟแบบนี้ อาจจะดูเหมือนเยอะ แต่จริงๆ แล้ว มันก็ยังถือว่า โหดใช้ได้อยู่นะครับ ยังคงสามารถเล่นได้อยู่ดี เป็นตัวทำจังหวะให้ทีมได้ แต่ต้องระวังตัวให้มากขึ้น แค่นั้นเองครับ

Veera ROV
Veera

Veera – บัพเห็นขึ้นอย่างชัดเจน ทำให้ใช้สกิล 2 และ สกิล 3 ได้ไกลมากขึ้น ทำให้น่าเล่นมากขึ้น และจะโหดขึ้นแน่นอน เพราะมีระยะการโจมตีที่ปลอดภัยมากทีเดียว

การบัพให้ Veera ครั้งนี้ อาจจะทำให้เราได้เห็นคนหยิบ Veera มาเล่นกันมากขึ้นนะครับ อาจจะเอามาทำหน้าที่สตั้นแทน Valhein เลยก็ได้

Baldum ROV
Baldum

Baldum – ได้รับการบัพนิดนึง แต่โดยภาพรวม ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากนัก ผู้เล่นยังคงต้องอาศัยความชำนาญ และจังหวะการใช้สกิล 3 หรืออัลติ ที่แม่นยำอยู่ดีครับ

Roxie ROV

Roxie – เปลี่ยนตำแหน่งจาก ไฟต์เตอร์ เป็นแท็งค์

สิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นหลายคน อาจจะสงสัยเกี่ยวกับ ข้อมูลแพทช์ไต้หวัน 11 ก.ย. 61 ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงแปลกๆ ที่หลายๆ คน ไม่เข้าใจ ก็คือ การเปลี่ยน “ตำแหน่ง” หรือ อาชีพ ของฮีโร่ โดยในแพทช์นี้ จะมีการเปลี่ยนถึง 2 ตัวด้วยกัน ได้แก่ Airi ที่เปลี่ยนจาก ไฟต์เตอร์ เป็นแอสซาซิน และ Roxie ที่เปลี่ยนจาก แท็งค์ เป็นไฟต์เตอร์

ถามว่า การเปลี่ยน “ตำแหน่ง” หรือ อาชีพ แบบนี้ มันมีผลอะไรต่อเกมการเล่น และมันมีข้อดีข้อเสียอย่างไร?

จริงๆ แล้ว ในส่วนของการเล่นของฮีโร่ตัวนั้นๆ ที่มีการเปลี่ยน “ตำแหน่ง” หรือ อาชีพ นั้น แทบจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลยครับ แต่ที่มันมีผลจริงๆ ก็จะมีผลต่อที่ฆ่ามังกร Abyssal Dragon ได้แล้วนั่นเองครับ ซึ่งจะทำให้ได้รับบัพความสามารถ ที่แตกต่างไปจากเดิมนั่นเองครับ เพื่อความเข้าใจง่ายๆ ผมจะยกตัวอย่างเลยละกันครับ

อย่าง Airi ที่เดิมเป็นไฟต์เตอร์ พอฆ่ามังกร Abyssal Dragon ได้ ก็จะได้รับบัพ พลังโจมตีเพิ่มขึ้น แต่พอมาเปลี่ยนเป็น แอสซาซิน ก็จะได้รับเจาะเกราะและเจาะเกราะเวทมนต์เพิ่มขึ้น และเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่อีก 20 หน่วย

หรือ Roxie ที่จากเดิมเป็นตำแหน่ง ไฟต์เตอร์ พอฆ่ามังกร Abyssal Dragon ได้ ก็จะได้รับพลังโจมตีเพิ่มขึ้น แต่พอเปลี่ยนตำแหน่ง มาเป็นแท็งค์ ก็จะได้รับ ฟื้นฟูพลังชีวิต 1% จากพลังชีวิตสูงสุด ต่อวินาที แทนนั่นเอง ทั้งนี้ ก็เพื่อให้มันเหมาะสมกับการเล่นของฮีโร่ตัวนั้นๆ มากขึ้นนั่นเองครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

ข้อมูลแพทช์ใหม่ที่ไต้หวันจาก https://moba.garena.tw/news/show/1249

เรื่องก่อนหน้านี้เทคนิคการเล่น Xeniel ROV ในซีซั่นปัจจุบัน ต้องเล่นแบบไหน อย่างไร ถึงจะโหด
เรื่องถัดไปรีวิวระบบ Valor Pass ในเกม ROV ที่เพิ่งจะเข้ามาใหม่ เหมาะสมกับใคร