วิธีผ่านด่านยากๆ เกม Marvel Future Fight ต้องเล่นยังไง

หลังจากที่ผมได้แนะนำ เกม Marvel Future Fight ไปแล้วว่าเป็น เกมมือถือใหม่ ที่เล่นแล้วสนุกมาก พร้อมกับได้แนะนำ เทคนิคการ เล่นเกม Marvel Future Fight ไปแบบกว้างๆ พอสมควร ก็ได้มีคำถามเข้ามาพอสมควร ว่าทำตามแล้ว ก็ยังผ่านด่านยากๆ ไม่ได้เสียที ต้องทำยังไงอีกหรือไม่ ผมก็เลยจะมาแนะนำเทคนิคเพิ่มเติม เกี่ยวกับวิธีการเล่น ให้ผ่านด่านยากๆ แบบที่ว่า ยากจริงๆ แม้ว่าจะอัพเกรดจนถึงเลเวลสูงสุดเท่าที่ทำได้แล้ว ก็ยังผ่านไม่ได้สักที ส่วนใหญ่จะเป็นการเล่นแล้ว ไม่ผ่านด่าน ตัวไม่แข็ง หรือไม่อึดพอ สู้กับบอสไม่ได้ ยืนได้ไม่นานพอ ก็โดนบอสตีจนตาย ขนาดเรามี 3 ตัว ยังสู้บอสแค่ตัวเดียวไม่ได้ อันที่จริงแล้ว มันมีบางสิ่งบางอย่าง ที่ผมลืมแนะนำไปในบทความที่แล้ว มันเป็นเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งมีรายละเอียดยิบย่อยเยอะ ผมเลยนำมารวมกันเอาไว้ในบทความนี้ เพื่อจะมาแนะนำเกี่ยวกับ วิธีการผ่านด่านยากๆ ที่บอสอึดๆ วิธีการชนะมัน ก็มีวิธีอยู่ดังนี้ครับ

ชนิดของฮีโร่ เกม Marvel Future Fight

1. ต้องเข้าใจประเภทของฮีโร่แต่ละประเภทก่อน ว่าประเภทไหนแพ้ประเภทไหน

เกม Marvel Future Fight นั้น แบ่งประเภทของฮีโร่ ออกเป็น 4 ประเภท นั่นคือ ประจัญบาน ความเร็ว ทำลายล้าง และ สากล ซึ่งจะมีรูปแบบของความได้เปรียบ เสียเปรียบกันของแต่ละเอฟเฟกต์ นั่นคือ ฮีโร่ประจัญบาน จะเหนือกว่า ฮีโร่ความเร็ว ส่วนฮีโร่ความเร็ว จะเหนือกว่า ฮีโร่ทำลายล้าง และฮีโร่ทำลายล้าง จะเหนือกว่า ฮีโร่ประจัญบาน

ด่านปกติ เกม Marvel Future Fight

ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่นในด่านขั้นสูง ที่ 2-3 บอสของด่านนั้น เป็นสายประจัญบาน ถ้าเราเลือกใช้ หรือเก็บฮีโร่ของเราที่เป็นสายทำลายล้าง อย่างไอรอนแมน เอาไว้ต่อสู้ ก็ยิ่งจะทำให้เกิด damage กับตัวบอสมากขึ้น แต่อย่างในภาพด้านล่าง ถ้าเราเลือกจัดทีมแบบนี้ ที่มีแต่ฮีโร่สายความเร็วลงไปเล่น อัตราความเสี่ยงที่จะแพ้ก็จะสูงมาก

โหมด battle เกม Marvel Future Fight

หรืออีกหนึ่งตัวอย่างก็คือ ในโหมด Battle นอกจากจะต้องดูเลเวลของคู่ต่อสู้แล้ว ยังต้องดูด้วยว่า ฮีโร่ที่ใช้แต่ละตัวนั้น เป็นสายอะไร แล้วเราก็จัดทีม และเรียงลำดับเอาตัวที่มีเอฟเฟกต์เหนือกว่า เข้าไปสู้ เพื่อจะได้มีเปอร์เซ็นต์ชนะสูงขึ้น ตามรูปตัวอย่างด้านล่าง ไอรอนแมน เป็นสายทำลายล้าง จะได้เปรียบ กัปตันอเมริกาของศัตรู ที่เป็นสายประจัญบาน

สำหรับตัวละครฮีโร่ ทั้งหมดใน เกม Marvel Future Fight นั้น มีรายละเอียด แบ่งตามชนิด หรือประเภทของฮีโร่ตามรูปด้านล่างนี้เลยครับ

ฮีโร่ เกม Marvel Future Fight

2. ในขณะการเล่นภายในด่าน ต้องเปลี่ยนตัวบ่อยๆ หลังจากใช้สกิลหมดแล้ว

อันนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เพราะหลังจากที่ใช้สกิลหมดทั้ง 2 ท่าแล้ว จะต้องรอจนกว่า มันจะคูลดาวน์ ให้สามารถใช้ได้อีก ซึ่งก็อยู่ราวๆ 5-7 วินาที แล้วแต่ชนิดของสกิล และตัวละครฮีโร่ แต่ละตัว ซึ่งในจังหวะนั้น เราสามารถที่จะเปลี่ยนตัวละครออกมา แล้วใช้สกิลของตัวละครฮีโร่ ตัวใหม่ได้เลย เวลาในการรีโหลด หลังจากเปลี่ยนตัวละครแล้ว ให้เปลี่ยนกลับมาใช้ตัวเดิมได้อีก ก็ประมาณ 3 วินาที (5-7 วินาที ในโหมด Battle ต่อสู้กับผู้เล่น) ยิ่งตอนสู้กับบอสในแต่ละด่านแล้ว ยิ่งจำเป็นต้องเปลี่ยนเอาตัว ฮีโร่ ออกมาสลับกันใช้สกิล อย่างต่อเนื่อง เพราะสกิลนั้น จะมีพลังโจมตี รุนแรงกว่า การตีแบบปกติ แม้จะเล่นในโหมดอัตโนมัติ ก็จำเป็นต้องช่วยกดเปลี่ยนตัว เพื่อเรียกฮีโร่ตัวอื่นๆ สลับออกมานะครับ

เกม Marvel Future Fight

สำหรับในโหมดการเล่นอัตโนมัตินั้น จะสังเกตได้ว่า มีอยู่ 2 แบบ นั้นคือ เล่นอัตโนมัติ กับ เล่นอัตโนมัติ+ ซึ่งแตกต่างกันนิดเดียว ตรงที่ในโหมด เล่นอัตโนมัติ+ นั้น ระบบจะเรียกใช้สกิลของฮีโร่ตัวนั้นๆ ให้เองโดยอัตโนมัติ แต่ทั้ง 2 แบบนี้ จะไม่เปลี่ยนตัวฮีโร่ให้ ยกเว้นฮีโร่ตัวนั้นตาย ก็จะมีตัวใหม่ออกมาเอง

3. ตอนสู้กับบอส ถ้าเป็นตัวที่ตีแรงๆ ให้เน้นใช้สายยิงไกลแล้วยิงถอยๆ

อันนี้อาจจะเป็นเรื่องที่ยากสักหน่อย แต่ขอให้ใช้การฝึกฝนเยอะๆ ครับ สำหรับตัวยิงไกล ที่เราจะได้รับในตอนแรกของเกมเลยก็คือ ไอรอนแมน ซึ่งก็ยิงไกลพอสมควร ลองฝึกดูครับ บอสไม่ได้ตีเร็วมากมายอะไร จนเราคำนวนวิธีหลบไม่ได้ กว่ามันจะตี เราก็เห็นแล้วล่ะครับ ก่อนที่มันจะเริ่มตีเรา เราก็ยิงได้ 1-2 ที แล้วล่ะครับ ลองฝึกดูให้ชำนาญ ตั้งแต่ในด่านที่ง่ายๆ เลยนะครับ พอไปเล่นในด่านยากๆ ที่บอสอึดๆ จะได้สู้ง่ายขึ้น ฝึกก่อน ก็เป็นก่อนนะครับ

4. สะสม อัพเกรด และรวม ISO-8 เยอะๆ

ในส่วนของ ISO-8 จะเรียกว่า หินวิเศษ หรือ อัญมณี ก็แล้วแต่ มันมีประโยชน์มากๆ ช่วยในการเพิ่มค่า Stat ให้กับตัวละคร เพิ่มพลังโจมตี หรือเพิ่มพลังป้องกัน ก็แล้วแต่ชนิดของหินกันไป ISO-8 เหล่านี้ จะหาได้จาก ด่านประจำวันเท่านั้น ในด่านทั่วไป หรือด่านขั้นสูงจะไม่มี สำหรับใครที่ยังเข้าด่านประจำวันไม่ได้ ถูกล็อคอยู่ ก็เพราะว่า ยังไม่ผ่านด่านธรรมดา 4-1 เมื่อผ่านด่านธรรมดา 4-1 แล้ว จะสามารถเข้าเล่นด่านประจำวันได้ โดยจำกัดการเล่นวันละ 10 ครั้ง/ด่าน การอัพเกรด ISO-8 นั้น จำเป็นต้องใช้เงิน ทางที่ดี หาเงินเอาไว้ให้เยอะๆ จะดีกว่านะครับ อย่าเพิ่งรีบเอาเลเวล เอาเงินไว้อัพเกรดอุปกรณ์ สกิล และ ISO-8 นี้ก่อนดีกว่า

ด่านประจำวัน เกม Marvel Future Fight

ผมรับรองได้เลยว่า หากทำตามนี้แล้ว ยังไงก็ผ่านแน่นอนครับ ในส่วนของ การยิงแล้วถอย หรือต่อยแล้ววิ่งนั้น ค่อนข้างจะยากสักหน่อย แต่ก็ขอให้พยายามฝึกนิดนึงครับ ฝึกกับ ไอรอนแมน ก่อนก็ได้ เพราะมันเป็นเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถผ่านด่านที่ยากๆ ใน เกม Marvel Future Fight ไปได้ ส่วนการสะสม ISO-8 นั้น ก็ถือว่า ยากเอาเรื่องทีเดียว แต่มันก็เป็นไอเท็มที่มีประโยชน์ ช่วยในการเพิ่มค่า Stat ได้เป็นอย่างดีนะครับ แต่อย่างที่บอกไปแล้ว ต้องใช้เงินเยอะสักหน่อยในการอัพเกรด ที่สำคัญเลยก็คือ ต้องเข้าใจประเภท หรือชนิดของฮีโร่ อย่างที่ผมแนะนำไปแล้ว ที่เหลือก็ขอให้สนุกกับการ เล่นเกม Marvel Future Fight เกมนี้นะครับ แก้เบื่อ เกมออนไลน์ เกมอื่นๆ อย่าง คุ้กกี้ รัน หรือ LINE เรนเจอร์ ได้เลยครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิธีดูแล แบตเตอรี่มือถือ ที่ถูกต้องทำยังไงให้ใช้ได้ยาวนาน
เรื่องถัดไปAIS LAVA PRO 5.5 สมาร์ทโฟนใหม่ เซลฟี่ขั้นเทพ ราคาเบาๆ