วิธีเล่น Taara โรมมิ่ง ฮีโร่ที่ป่วนที่สุดในเกม ROV แพทช์ปัจจุบันนี้ พังแนวหลังและป่ากระจุย

ต้องบอกว่า หลังจากที่มีการบัพให้พลังแฝง Explosive Shield มันใช้งานได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม ก็ทำให้ฮีโร่ประเภทแท็งค์และไฟต์เตอร์ทั้งหลายที่เล่นในตำแหน่ง ซัพพอร์ต และออฟเลน เก่งขึ้นกว่าเดิมแบบยกแผงกันเลยทีเดียว แต่ฮีโร่ที่ได้รับอานิสงส์แบบเต็มๆ จากการบัพให้พลังแฝง Explosive Shield มันเก่งขึ้น ก็คือ Taara และ Arum นี่แหละครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็ได้เขียนแนะนำเกี่ยวกับการเล่น Taara ในตำแหน่งออฟเลนกันไปแล้ว มาคราวนี้ผมก็จะมาแนะนำ วิธีเล่น Taara โรมมิ่ง กันบ้าง เพราะ Taara ในปัจจุบันนี้ กลายมาเป็นฮีโร่ที่เก่งมากๆ ในการเล่นโรมมิ่งแบบกด Solo Rank ตัวคนเดียว เพราะอะไรนั้น เดี๋ยวผมจะอธิบายให้ได้เข้าใจกันครับ

วิธีเล่น Taara โรมมิ่ง ใน ROV แพทช์ปัจจุบัน

เซ็ตไอเท็ม รูน และพลังแฝง Taara โรมมิ่ง ROV
เซ็ตไอเท็ม รูน และพลังแฝง Taara โรมมิ่ง ROV

ทำไมผมถึงบอกว่า การเล่น Taara ในตำแหน่งโรมมิ่ง เหมาะสมกับการเล่นแบบ Solo Rank ตัวคนเดียวมากที่สุดนั้น ก็เพราะว่าการเล่นของทีมฝั่งตรงข้ามจะถูกปั่นป่วนได้ง่าย และการพังแนวหลังก็จะทำได้ง่ายด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อเรากดไปแบบตัวคนเดียว ฝั่งตรงข้ามก็มีโอกาสที่จะมีคนที่กดแร็งค์มาแบบตัวคนเดียวเหมือนกับเราด้วยเช่นกัน ต่างคนต่างมา ต่างคนต่างเล่น เรื่องของการแก้เกม Taara ที่ต้องอาศัยความเป็นทีมจึงทำได้ยาก เพราะมักจะไม่คอลเกมกัน และไม่สื่อสารกันแน่นอน แถมยังถูกยั่วยุให้แตกสามัคคีกันได้ง่ายอีกด้วย จึงทำให้การหยิบ Taara มาป่วนเกมฝั่งตรงข้าม ทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

หลายคนเข้าใจผิด คิดว่า วิธีแก้ทาง Taara คือ การหยิบพวกแท็งค์ตีใกล้ที่เก่งเรื่องการจับล็อคมาเล่นงาน เช่น Arum หรือ Mina ซึ่งจริงๆ แล้ว หากเจอกับผู้เล่น Taara ที่อ่อนประสบการณ์ทั่วๆ ไป ก็จะแก้ทางได้ แต่ถ้าเจอกับคนที่เล่น Taara เป็นงาน หรือ คนที่ได้มาอ่านบทความนี้ การหยิบแท็งค์ 2 ตัวนั้นมา ไม่ได้ช่วยแก้ทาง Taara เลยครับ เพราะเป้าหมายของ Taara ที่แท้จริง ก็คือ แครี่ และเมจฝั่งตรงข้ามนั่นเองครับ

การเล่น Taara โรมมิ่งที่ถูกต้อง ไม่ใช่การยืนเลน คอยดูแลแครี่ตลอดเวลา เราจะดูแลแครี่ในเลนจนถึงตอนเลเวล 4 เท่านั้น พอ Taara เลเวล 4 ก็จะออกป่วนป่าฝั่งตรงข้าม และเดินเกมเพื่อดึงความสนใจจากศัตรูแล้ว ทำให้พื้นที่ในเลนข้างเปิดกว้าง ให้แครี่ และออฟเลน มีโอกาสในการดันป้อมมากขึ้น Taara ทำแบบนั้นได้ยังไง?

ถ้า Taara เข้าไปป่วนป่า ไม่ว่าจะฝั่งไหน ฮีโร่ที่อยู่ในเลนข้างด้านนั้น จะต้องเข้ามาช่วยตัวฟาร์มป่า หรือ ปกป้องมอนสเตอร์ภายในป่า ทำให้ต้องทิ้งเลนข้าง และในช่วงต้นเกม การที่ฮีโร่ที่เป็นตัวทำดาเมจจะเอา Taara ลงนั้น เป็นเรื่องที่ยากมากๆ ยิ่งเป็น Taara ที่มาพร้อมกับ Explosive Shield + อัลติ + สกิลชาเลนเจอร์ Sprint บอกเลยว่า ลื่นจนจับไม่อยู่แน่นอนครับ ยิ่ง Taara มีไอเท็มซัพพอร์ตและออกเป็นล้างสถานะ บอกเลยว่า ไม่มีทางจะจับ Taara ได้อยู่แน่นอน

ยิ่งฝั่งตรงข้ามจับ Taara ไม่อยู่ ก็จะยิ่งรู้สึกหัวร้อนมากขึ้น และจะยิ่งเรียกเพื่อนมากันให้มากขึ้น โดยหวังจะใช้จำนวนคนที่มากเพื่อดักเล่นงาน Taara ซึ่งทั้งหมดที่ทำ จะกลายเป็นการเสียเวลากับ Taara เป็นอย่างมาก ทำให้การป้องกันในเลนข้างลดลง อาจจะเหลือฮีโร่ในเลนข้างอย่างละตัว หรืออาจจะทิ้งป้อมมาไล่ฆ่า Taara ทำให้เพื่อนเราที่อยู่ในเลนข้าง มีโอกาสดันป้อมสบาย หรือ ถ้าเสียสกิลสำคัญ เช่น อัลติของฮีโร่แต่ละตัว เทลงมากับตัวของ Taara แล้ว ก็ทำให้เพื่อนเรามีโอกาสเข้ามาซ้อนตอนที่ศัตรูกำลังไล่ฆ่า Taara แล้วสวนกลับเข้าไปฆ่าได้เลย เพราะศัตรูเสียสกิลสำคัญให้กับ Taara ไปหมดแล้วนั่นเอง ซึ่งจะเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ Taara จะหันหลังกลับ และโดดเข้าใส่แครี่ จากนั้นก็จะไล่ฆ่าแครี่ พังแนวหลังให้ยับ

Taara ต้องเข้าไปป่วนป่า เพื่อล่อซื้อสกิล และดึงความสนใจให้มากที่สุด
Taara ต้องเข้าไปป่วนป่า เพื่อล่อซื้อสกิล และดึงความสนใจให้มากที่สุด

พูดง่ายๆ ก็คือ เราจะเล่น Taara ให้เป็นตัวล่อซื้อสกิลและป่วนทำให้ฝั่งตรงข้ามต้องมาเสียสกิลและเสียเวลา โดยใช้ Taara เข้าไปบุกในป่า ก่อกวนให้ตัวฟาร์มป่าฝั่งตรงข้ามไม่ได้ฟาร์ม พอป่าฝั่งตรงข้ามไม่ได้ฟาร์ม หรือ ฟาร์มช้า ก็จะจนกว่าป่าฝั่งเรา ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าเพื่อนร่วมทีมของป่าฝั่งตรงข้ามไม่เข้ามาช่วย ก็มีโอกาสที่ป่าฝั่งตรงข้ามจะโดน Taara เล่นงานทำให้บาดเจ็บจนต้องกลับบ้าน เสียเวลาในการฟาร์มมากขึ้นอีก และอาจส่งผลให้ทีมฝั่งตรงข้ามแตกความสามัคคีกัน เพราะคนที่เล่นป่าอาจจะเริ่มพิมพ์ต่อว่าเพื่อนในทีมว่าทำไมไม่มาช่วย ก็จะเถียงและโทษกัน พอเพื่อนมาช่วยคุ้มกันป่า พื้นที่ในเลนข้างก็จะเปิดออกทันที ทำให้เพื่อนเรามีโอกาสได้ดันป้อมฟรีมากขึ้น เพราะศัตรูต้องทิ้งป้อมมาไล่ Taara หรือแม้จะมีคนอยู่เฝ้าป้อม ก็จะมีจำนวนน้อยกว่าฝ่ายเราแน่นอน ทำให้ฝ่ายเราสามารถไดร์ฟป้อมได้ง่ายมากๆ ด้วยจำนวนคนที่มากกว่านั่นเอง

จุดที่เราจะเอา Taara ไปป่วนได้มากที่สุด ได้แก่

พื้นที่หลังป้อม เพื่อให้ศัตรูทิ้งพื้นที่ด้านหน้าป้อมและมาไล่ฆ่า Taara ที่หลังป้อม ซึ่งจะเป็นพื้นที่ที่ติดกับป่าของฝั่งตรงข้าม เมื่อเราเอา Taara ไปเดินโชว์ตัว เพื่อยั่วยุ และก่อกวน จะทำให้ศัตรูทิ้งพื้นที่ของป้อมที่อยู่ด้านหน้า และถอยมาเพื่อไล่ Taara ออกไป ส่งผลให้แครี่ หรือ ออฟเลน มีโอกาสในการเคลียร์ครีปและดันครีปเข้าป้อม มีโอกาสตีป้อมและได้ป้อมฟรี

Taara ต้องไปเล่นในพื้นที่หลังป้อม เพื่อดึงความสนใจ
Taara ต้องไปเล่นในพื้นที่หลังป้อม เพื่อดึงความสนใจจากศัตรู ทำให้เพื่อนเรา โจมตีใส่ป้อมได้ฟรีๆ

บัพฟ้า หรือ บัพแดง เพื่อให้ตัวฟาร์มป่าฝั่งตรงข้ามฟาร์มได้ลำบากมากที่สุด โดยใช้ความได้เปรียบจากอัลติของ Taara ที่สามารถฟื้นฟู HP ให้กับตัวเองได้มาใช้ โดยการโจมตีใส่ตัวฟาร์มป่า และพยายามแย่งบัพมาให้ได้ (ถ้าทำได้) แต่ถ้าศัตรูมากันหลายตัว ก็แค่ทำเป็นเหมือนจะหามุมจะเข้าไปแย่งบัพ เพื่อทำให้ศัตรูมารวมกันอยู่ในป่าตรงนั้นให้มากที่สุด แค่นั้นก็ดึงความสนใจได้มากมายแล้ว หากพลาดโดนโจมตีจนเจ็บ ก็ใช้อัลติเด้งเลือดแล้วก็วิ่ง หรือ ใช้สกิล 1 โดนข้ามกำแพง หนีออกมาได้เลย

Taara เข้าไปป่วนป่า และถ้ามีจังหวะขโมยบัพได้ ก็ให้ทำเลย
Taara เข้าไปป่วนป่า และถ้ามีจังหวะขโมยบัพได้ ก็ให้ทำเลย ป่าที่โดนขโมยบัพจะหัวร้อนมากๆ

เส้นทางที่เมจจะเดินโยกมาช่วยแครี่ในเลนข้าง ตรงนี้สำคัญมากๆ เพราะเมจส่วนใหญ่หลังจากเคลียร์ครีปกลางแล้ว ก็จะเดินโยกมาเลนแครี่ทันที ตรงนี้เป็นจุดอ่อนสำคัญที่ทำให้ Taara ดักเล่นงานเมจได้ แม้จะฆ่าไม่ได้ แต่สามารถทำให้เมจเจ็บและเสียโอกาสในการไปแก๊งค์ช่วยแครี่ในเลนแน่นอน

Taara ดักเล่นงานเมจตอนเดินโยกเลนไปช่วยแครี่
Taara ดักเล่นงานเมจตอนเดินโยกเลนไปช่วยแครี่ โดดใส่และคอมโบสกิลไล่ทุบได้เลย ถึงยังไม่มีอัลติ แต่มีพลังแฝง Explosive Shield และ Sprint ก็เอาตัวรอดได้อยู่แล้วแถมเพื่อนก็อยู่ใกล้ๆ ตรงนั้นอีกด้วย

การเล่น Taara แบบนี้ จะมีประโยชน์มากกว่าการหยิบ Taara มายืนกอดเลนกับแครี่ ถ้าทำแบบนั้นจะมีโอกาสแพ้สูงเพราะนั่นไม่ใช่จุดเด่นของ Taara อัลติของ Taara มีระยะเวลาที่สั้นมาก ควรนำมาใช้เพื่อก่อกวนและปั่นป่วนแผนการเล่นของฝั่งตรงข้าม มากกว่าแค่จะเอามายืนดูแลแครี่ในเลน และการเข้าไปป่วนป่า จะเป็นการดึงศัตรูให้ทิ้งเลนมาเข้าป่าเพื่อไล่ฆ่าและเสียสกิลกับ Taara ที่มีประโยชน์มากที่สุด ช่วยให้ทีมเราเล่นได้ง่ายมากที่สุด

Taara เดินเข้ามาดักไม่ให้ โรม และเมจ ฝั่งตรงข้ามลงไปช่วยแครี่ได้
Taara เดินเข้ามาดักไม่ให้ โรม และเมจ ฝั่งตรงข้ามลงไปช่วยแครี่ได้ เจอกันแบบนี้ ศัตรูต้องกระหน่ำสกิลใส่ Taara แน่นอน ซึ่ง Taara ที่มีอัลติและไอเท็มซัพพอร์ตล้างสถานะสู้ได้สบายอยู่แล้ว ยังไงก็ไม่ตายแน่นอน

เมื่อเราสามารถใช้ Taara เข้าไปป่วนป่าได้แล้ว สิ่งที่ Taara จะทำได้มากกว่านั้นก็คือ การโซน และการยื้อครับ คือ เพราะเมื่อ Taara ยึดพื้นที่ในป่าได้ เราก็จะยึดพื้นที่ในเลนข้างเลนใดเลนหนึ่งได้ทันที จากภาพด้านบนจะเห็นได้ว่า เพื่อนเราซึ่งเป็นเมจ และป่า กำลังจะลงมาแก๊งค์กับแครี่ที่เลนล่าง เราซึ่งเล่น Taara ก็เข้ามาคุมป่าและดักขวางทางไม่ให้ Gildur (โรม) และ Ilumia (เมจ) เดินลงไปช่วย The Joker ได้ เมื่อ Taara เข้าไปขวางทางแบบนี้ ก็ต้องมีการบวกกันแน่นอน ซึ่งนั่นจะเป็นการยื้อเวลาทำให้โรมและเมจฝั่งตรงข้ามไม่สามารถลงไปช่วยแครี่ได้ เปิดโอกาสให้ทีมเราซึ่งมีกันถึง 3 คน สามารถที่จะไดร์ฟป้อมล่างที่มี The Joker เฝ้าอยู่คนเดียวได้

จังหวะในการเข้าไฟต์ใหญ่ๆ ของ Taara ที่จะเล่นพร้อมกับเพื่อน ก็คือ การโดดเข้าไปเล่นงานแครี่ที่อยู่แนวหลังของฝั่งตรงข้าม ใช่ครับ ทำหน้าที่เหมือนตัวล้วงเลย ถามว่า Taara มีดาเมจแรงพอจะฆ่าแครี่งั้นเหรอถึงโดดไปแบบนั้น คำตอบคือ ไม่ครับ เป้าหมายไม่ใช่การฆ่าแครี่ แต่เป็นการแบ่งแยกศัตรูให้แยกออกจากกันเป็นหลายๆ ส่วนแล้วไล่บี้ให้ยับ (Divide and Conquer) นั่นคือ การแยกตัวทำดาเมจของศัตรูออกจากแผงหน้าของศัตรู

Taara ต้องโดดข้ามแท็งค์ โจมตีใส่แนวหลังที่เป็นแครี่ก่อน
Taara ต้องโดดข้ามแท็งค์ โจมตีใส่แนวหลังที่เป็นแครี่ก่อน เพราะสกิลของแครี่ ไม่ได้มีไว้เพื่อปกป้องแครี่ทีมตัวเอง แต่มีไว้เพื่อเข้าไปพังแนวหลังของฝั่งตรงข้าม

ไม่ว่าจะการเข้าไฟต์แบบไหนก็ตาม หากแผงหน้า ทั้งโรมมิ่ง, ออฟเลน หรือ ตัวฟาร์มป่า หากเข้าไปเปิดไฟต์แล้ว ขาดแนวหลังที่เป็นเมจ และแครี่ คอยยิงสนับสนุน จะมีโอกาสแพ้ไฟต์สูงมากๆ เราก็เอาหลักการนี้มาใช้ โดยใช้ Taara ทำหน้าที่เป็นตัวล้วง คอยไล่แครี่ให้ออกจากตำแหน่งที่ช่วยยืนยิงฟรีให้กับแผงหน้าที่เป็นตัวตีใกล้ของทีมฝั่งตรงข้าม เพราะสกิลต่างๆ ของ Taara มันไม่ได้มีเอาไว้เพื่อปกป้องแครี่ทีมตัวเองอยู่แล้ว แต่มันมีไว้เพื่อโจมตีและเอาตัวรอด เราก็ต้องเอามาเล่นให้เกิดประโยชน์กับทีมมากที่สุด นั่นคือ ไล่ทุบ ไล่แครี่ เมจ ให้ออกจากตำแหน่งที่ยืนยิงช่วงทีมฝั่งตรงข้ามได้นั่นเอง จากภาพด้านบนจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า Taara ของผมไม่ได้สนใจ Mina เลย แต่โดดเข้าใส่ Hayate ที่อยู่ด้านหลัง Mina ทันที แบบนี้ Hayate ก็ต้องหนีเข้าป้อม และทิ้ง Mina เอาไว้ แล้วเราก็ค่อยปล่อยให้เพื่อนรุมฆ่า Mina แบบสบายๆ ไป

จุดเด่นของ Taara ไม่ใช่การปกป้องแครี่ หรือไม่ใช่การยืนค้ำ ไปยืนบวกกับแท็งค์เพื่อให้แครี่เรายิงฟรี นั่นไม่ใช่ Taara แต่เป็นการโดดข้ามหัวแท็งค์ฝั่งตรงข้าม แล้วเข้าไปล้วงแครี่ แครี่ฝั่งตรงข้ามจะไม่มีทางเลือกอื่นใดเลย นอกจากถอย และยิงโจมตีสวนกลับใส่ Taara (หรือที่เรียกว่า การ Kite) พอแครี่ฝั่งตรงข้ามหันมายิง Taara และวิ่งถอยหนี พวกแท็งค์หรือแนวหน้าฝั่งตรงข้ามที่เข้าไปบวกกับเพื่อนเรา ก็จะถูกทอดทิ้ง ไม่มีดาเมจมาสนับสนุน ผลก็คือ จะโดนพวกเรารุมตาย ส่วนแครี่ที่โดน Taara ไล่บดขยี้ก็จะบาดเจ็บจากสกิล 1 และ 2 ของ Taara รวมทั้งบาดเจ็บจากดาเมของ เกราะไฟ (Mantle of Ra) และ Passive ของ Frost Cape ถามว่า การเล่นแบบนี้ Taara จะไม่ตายงั้นหรือ? คำตอบคือ ไม่ตายครับ เพราะเราต้องเก็บอัลติเอาไว้ตอนที่ไล่บี้แครี่ หรือ ตอนที่เอาไว้หนีออกมาหลังจากไล่บี้แครี่จนถอยไปไกลๆ แล้ว (หรือฆ่าแครี่ได้แล้ว)

หน้าที่ของ Taara ตอนเข้าไฟต์ ต้องโดดใส่แนวหลังที่เป็นแครี่ ไม่ใช่ปกป้องแครี่ทีมตัวเอง
หน้าที่ของ Taara ตอนเข้าไฟต์ ต้องโดดใส่แนวหลังที่เป็นแครี่ฝั่งตรงข้าม เพื่อกดดันให้แครี่ต้องถอยหนีและทิ้งแผงหน้าของทีมตัวเองไป ไม่ใช่ปกป้องแครี่ทีมตัวเอง

จากภาพด้านบน จะเห็นได้ชัดเจนว่า มีการเข้าไฟต์ใหญ่เกิดขึ้น คือ มี Florentino กับ Mina อยู่แผงหน้า ยืนชนกับป่า (Aoi) ทีมเราอยู่ และมี Violet คอยช่วยยิง เราซึ่งเล่น Taara ไม่ต้องไปสนใจ Florentino กับ Mina เลยครับ แต่ให้โดดข้ามไปทุบใส่ Hayate ทันที และไล่ให้ Hayate กลับเข้าป้อมกลางไป แค่นี้ก็ทำให้ Mina และ Florentino เสียเปรียบแล้วครับ เพราะไม่มีคนยิงสนับสนุน จากนั้นเราก็ค่อยหันกลับมาช่วยโจมตีใส่ Mina กับ Florentino ทีหลังก็ยังไม่สาย

หลายคนมักจะเล่น Taara แบบผิดๆ เพราะส่วนใหญ่ไม่ได้มาติดตามข้อมูลจากในเว็บไซต์นี้ และไม่ได้ติดตามเพจเฟสบุ๊ค ROV Thailand Return และมักจะชอบดูแต่ยูทูปที่เป็นคลิปของโปรเพลเยอร์ ทำให้ขาดความรู้ ความเข้าใจอย่างถ่องแท้ ทำให้เล่น Taara แบบผิดๆ เช่น เอา Taara มายืนปกป้องแครี่ในเลนแบบยาวๆ หรือ เอา Taara มายืนแท็งค์ ยืนบวก ยืนค้ำให้ เอา Taara ไปตีกับ Toro แล้วหวังให้แครี่ของทีมเรายิงสนับสนุนแบบแรงๆ แต่สุดท้ายกลายเป็น Taara โดนแครี่และเมจฝั่งตรงข้ามยิงฟรี จนเจ็บหนัก แม้จะเปิดอัลติก็เอาตัวแทบไม่รอด การเล่นแบบนั้นเป็นการใช้ Taara แบบ “เสียของ” คือ เล่นแบบไม่เข้าใจ และไม่ได้นำเอาจุดเด่นที่แท้จริงของ Taara มาใช้นั่นเอง

จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าวิธีเล่น Taara โรมมิ่ง ที่ถูกต้อง ก็คือการเล่นแบบบังคับให้ศัตรูต้องมาโจมตีใส่เรา เพราะถ้าเราเล่น Taara แบบเดินตรงๆ วิ่งเข้าหาตรงๆ ไม่มีศัตรูตัวไหนอยากจะมาเสียสกิลใส่หรอกครับ เพราะรู้ว่า มันเปลืองสกิลไปเปล่าๆ ไม่มีใครอยากจะมาบวกกับ Taara ด้วยหรอกครับ ในเมื่อถ้าเล่นกันตรงๆ ไม่มีใครอยากมาเปลืองสกิลสู้กับ Taara เราก็ต้องเล่นแบบ “บังคับให้ศัตรูต้องโจมตีใส่เรา ต้องสู้กับเรา” นั่นคือ เข้าไปก่อกวนในป่าของศัตรู ไปก่อกวนทำให้ป่าเสียเวลาฟาร์ม แบบนี้ศัตรูจะไม่มีทางเลือก นอกจากมารวมกันเพื่อพยายามจะปิดและฆ่า Taara ในป่าฝั่งตัวเองให้ได้ แต่พอจ่ายสกิลรุมเท่าไหร่ Taara ก็ไม่ตาย แถมมีเพื่อนมาซ้อนอีก Taara ก็เปิดอัลติแล้ววิ่งมาไล่ฆ่าอีก ผลสุดท้ายก็คือ ต้องวิ่งหนีเอาตัวรอดกันกระเจิดกระเจิง ป่าฝั่งตรงข้ามก็ไม่ได้ฟาร์ม แถมยังเสียเวลาต้องกลับไปรีเลือดที่บ่อเกิดอีก กลายเป็นการเงินจนกว่าฝ่ายเรามากขึ้นไปอีก

Taara ตัวเดียว เดินไล่ศัตรูถึง 3 คน ให้หนีออกจากป่าของตัวเองได้ บังคับให้ทิ้งแครี่เอาไว้
Taara ตัวเดียว เดินไล่ศัตรูถึง 3 คน ให้หนีออกจากป่าของตัวเองได้ บังคับให้ทิ้งแครี่ของทีมศัตรูเอาไว้ (The Joker ในแผนที่เล็ก)

การเล่น Taara ที่ดีต้องป่วนแผนการเล่นของฝั่งตรงข้ามให้ได้ ต้องป่วนป่า ป่วนทุกอย่างให้ได้ ทำให้ฝั่งตรงข้ามเล่นได้ยากและลำบากมากที่สุด โดยเฉพาะป่าฝั่งตรงข้าม เราต้องใช้ Taara มาบังคับให้ศัตรูเดินเกมตามแบบที่เราต้องการ ไม่ใช่เอา Taara ไปยืนเลนกอดป้อมเพียงอย่างเดียว ซึ่งนั่นก็แปลว่า แครี่ที่ควรหยิบมาเล่นคู่กับ Taara ก็ควรจะเป็นแครี่ที่มีความคล่องตัวสักหน่อย มีสกิลสำหรับเอาตัวรอดได้ดีในระดับหนึ่ง เช่น Hayate, Slimz, Bright, Violet, Fennik อะไรพวกนี้ จะทำให้การเล่นมันง่ายมากขึ้น เพราะ Taara ไม่ใช่แท็งค์ที่ดูแลแครี่ได้ดี แต่เป็นแท็งค์ที่ป่วนแผนการเล่นฝั่งตรงข้ามได้ดีที่สุดนั่นเอง เมจและแครี่จึงควรจะเป็นฮีโร่ที่สามารถดูแลตัวเองได้ดีในระดับหนึ่ง การเดินเกมของฝ่ายเราก็จะเล่นได้ง่ายมากขึ้นแน่นอน

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อ่านจบแล้วก็อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันด้วยนะครับ จะได้เข้าใจกันมากขึ้น และเห็นภาพได้ชัดเจนว่า ที่เขียนมานั้น เวลาเอาไปเล่นจริงๆ มันต้องนำไปใช้อย่างไร แล้วเมื่อคุณเข้าใจ ฝีมือในการเล่นของคุณก็จะดีขึ้นแน่นอนครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิเคราะห์ ไอเท็ม Leviathan ในเกม ROV แพทช์ปัจจุบัน มีข้อดีข้อเสียอย่างไร เรื่องเล็กๆ ที่ควรรู้และเข้าใจเอาไว้
เรื่องถัดไปสาระน่ารู้ ในเกม ROV ตอนที่ 1 แครี่ควรสลับเลนตอนไหน และสลับเลนไปเพื่ออะไร