สูตรฟาร์มในเลน เกม ROV ให้รวยเร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม สามารถมีเงินทัดเทียมกับตำแหน่งฟาร์มป่าได้เลย

อ้างอิงจาก บทวิเคราะห์ ROV แพทช์ 29 ก.ค. 64 ที่เพิ่งจะปรับไป หลายคนยังไม่รู้ และไม่เข้าใจว่า มีอะไรที่ทำให้แนวทางการเล่นในการยืนเลนทั้งสามเลน (ออฟเลน, แครี่, เมจ) เปลี่ยนแปลงไปบ้าง เพราะหลายคนสนใจแต่เรื่องของการปรับสมดุลฮีโร่เพียงอย่างเดียว จนละเลยสิ่งสำคัญที่เกิดขึ้นในการปรับแพทช์ครั้งนี้ นั่นคือ การปรับในเรื่องของ Exp และ Gold ที่ได้รับในช่วงต้นเกม เพื่อให้ฮีโร่ของเราเลเวลอัพเร็วขึ้น มีเลเวล 4 เร็วขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง หากเราทำความเข้าใจให้ดี เราจะสามารถใช้ประโยชน์จากการปรับเปลี่ยนตรงนี้ มาทำให้เราเก่งเร็วขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นเกมได้ ผมขอเรียกเรื่องนี้ว่า เป็นสูตรเลยก็แล้วนะครับ ตั้งชื่อว่า สูตรฟาร์มในเลน เกม ROV แพทช์ปัจจุบัน ที่จะทำให้ เมจ แครี่ และ ออฟเลน รวยเร็วขึ้น และเก่งขึ้นจากอำนาจการเงินของเราที่เพิ่มสูงขึ้นนั่นเอง

สูตรฟาร์มในเลน เกม ROV แพทช์ปัจจุบัน ให้รวยเร็วที่สุด

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในการปรับแพทช์เมื่อ 29 ก.ค. 64 สาระสำคัญก็คือ มีการปรับให้ฮีโร่ในตำแหน่งยืนเลนทั้งสามเลนของเราเลเวล 4 เร็วขึ้น โดยปกติแล้ว ตำแหน่งฟาร์มป่า จะมีเลเวล 4 อยู่ที่ตอนประมาณ 1.30 นาที บวกลบจากนี้ได้นิดหน่อย และด้วยการปรับแพทช์ใหม่แบบนี้ จะทำให้ฮีโร่ในตำแหน่งยืนเลนทั้งสามเลน ได้แก่ แครี่, เมจ และ ออฟเลน จะได้เลเวล 4 ตอนประมาณ นาทีที่ 2 ของเกม บวกลบนิดหน่อยตามสถานการณ์ ซึ่งก็ถือว่า เร็วขึ้นกว่าเดิมเยอะมากๆ เรียกได้ว่า สามารถบวกกันได้เร็วขึ้นกว่าในแพทช์ก่อนๆ

ประเด็นที่น่าสนใจก็คือ มีการปรับเพิ่ม Exp ที่ได้รับจากการเคลียร์ครีปในเลน ให้ฮีโร่ได้รับ Exp เยอะขึ้น และมีการปรับลด Gold ที่ได้จากการเคลียร์ครีปในเลน ให้ได้รับน้อยลง พูดกันง่ายๆ ก็คือ เลเวลจะขึ้นเป็นเลเวล 4 เร็วขึ้น แต่การเงินจะไม่ได้รวยขึ้นเมื่อเทียบกับแพทช์ก่อนๆ หรืออาจจะพูดได้ว่า จนลงกว่าเดิมก็ว่าได้ แล้วเราจะแก้ปัญหาตรงนี้ได้อย่างไร คือ ถ้าเลเวลมันอัพเป็นเลเวล 4 ได้เร็วก็จริง แต่ความโหด ความเก่ง ความแรงของดาเมจ มันต้องมาจากไอเท็มที่สวมใส่ ซึ่งการจะได้มาซึ่งไอเท็มพวกนั้น ก็ต้องมีเงินก่อน แต่การเคลียร์ครีปในเลนมันให้ Gold น้อยลง แล้วเราจะรวยเร็วได้ยังไง?

นี่จึงเป็นที่มาของสูตรนี้ครับ ผมได้ใช้สูตรนี้ในการเล่นจริงๆ มาแล้ว พบว่า จะทำให้ฮีโร่ในตำแหน่งยืนเลนของเรา มีการเงินที่สูงขึ้น ใกล้เคียง หรือ แซงหน้าตำแหน่งฟาร์มป่าของทีมเราได้เลยนะครับ โดยปกติตำแหน่งฟาร์มป่า จะเป็นตำแหน่งที่มีการเงินมากที่สุดในทีมอยู่แล้ว แต่เมื่อเราใช้สูตรนี้กับ แครี่, เมจ หรือ ออฟเลน ประเภทที่ใช้การโจมตีแบบ Poke สกิลจากระยะไกลได้ จะทำให้การเงินของฮีโร่ยืนเลนทั้งสามเลนนี้ มีการเงินที่เด้งขึ้นมาทัดเทียมกับตำแหน่งฟาร์มป่าได้ ตั้งแต่นาทีที่ 3 – 5 เป็นต้นไป เรียกได้ว่า ยิ่งเวลาผ่านไป ก็ยิ่งรวยเกินหน้าเกินตาตำแหน่งฟาร์มป่าด้วยซ้ำ เพราะอะไร?

เพราะในการปรับแพทช์ครั้งเดียวกันนี้ มีการปรับลดค่า Exp และ Gold ของการฆ่ามอนสเตอร์ป่าให้ลดลงครับ คือ จะทำให้ฮีโร่ในตำแหน่งฟาร์มป่า รวยช้าลงกว่าเดิมครับ หากต้องการรวยเร็วจริงๆ ต้องเน้นการแท็กครีปในเลนกลาง เอาครีปในเลนกลางไปเยอะๆ และเน้นแท็กครีปในเลนต่างๆ บ่อยๆ ถึงจะทำให้การเงินดีดสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเหมือนแต่ก่อนได้ ถ้าเอาแต่หมกตัวฟาร์มมอนสเตอร์ในป่าอย่างเดียว จะไม่รวยอย่างที่คาดหวังเอาไว้แน่นอนครับ

เอาล่ะ เรากลับมาที่สูตรเพิ่มความรวยให้ฮีโร่ในตำแหน่งยืนเลน ได้ฟาร์มในเลนแล้วรวยเทียบเท่ากับตำแหน่งฟาร์มป่ากันเลยดีกว่าครับ สูตรที่ว่าก็คือ การใช้พลังแฝงเพิ่มความรวยแบบ Double นั่นคือ พลังแฝง Minion Kill และ พลังแฝง Alchemy นั่นเอง

พลังแฝง Minion Kill + Alchemy ความรวยที่แท้ทรู

คอมโบพลังแฝงเพิ่มความรวยแบบ Double ด้วย Minion Kill และ Alchemy
คอมโบพลังแฝงเพิ่มความรวยแบบ Double ด้วย Minion Kill และ Alchemy สำหรับฮีโร่ยืนเลน

คนส่วนใหญ่มักจะนิยมใช้พลังแฝงเป็น Gunslinger มากกว่า Minion Kill แต่สำหรับผมแล้ว การเล่นฮีโร่ประเภทยืนเลน ที่สามารถ Poke Skill ใส่ศัตรูได้ ผมจะนิยมใช้พลังแฝง Minion Kill มากกว่า เช่น Airi, Violet, Yorn, Iggy, Veera เพื่อการันตีในเรื่องการเงินจากครีปในเลน และเวลาไปช่วยเคลียร์ครีปในเลนอื่น ก็จะทำได้เร็วขึ้น เพราะมีครีป 1 ตัวในเวฟนั้นต้องตายทันทีเพราะพลังแฝง Minion Kill อย่างแน่นอน และเราก็ได้เงินชัวร์ๆ แบบไม่ต้องกังวลเรื่องการลาสครีป เพราะครีป 1 ในสามตัวนั้น ต้องเป็นของเราแน่นอน ไม่ต้องไปหาจังหวะลาสครีปให้วุ่นวายใจอะไรมากมายนัก

ด้วยจำนวน Gold ที่จะได้รับเพิ่มจากทั้ง Minion Kill และ Alchemy จะทำให้ฮีโร่ยืนเลนของเรา ฟาร์มในเลนได้อย่างร่ำรวย ยิ่งเวลาผ่านไป ยิ่งมีเงินมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งถ้ามีจังหวะไหน ไปแก๊งค์ในเลนกลาง ได้แท็กครีปในเลนกลางด้วยอีก ยิ่งทำให้รวยมากขึ้นไปอีก จากที่ผมได้ทำการทดสอบมา พบว่า ในช่วง 5 นาทีแรกของเกม ฮีโร่ที่ยืนเลนของเรา แล้วใช้พลังแฝงเพิ่มความรวยแบบ Double แบบนี้ จะทำให้ฮีโร่ของเรามีการเงินที่ใกล้เคียงกับตัวฟาร์มป่าของทีมเราเป็นอย่างมาก ในบางเกมอาจจะรวยกว่าซะด้วยซ้ำ เรียกได้ว่า สูตรฟาร์มในเลน เกม ROV สูตรนี้ ทำให้ฮีโร่ของเรารวยเร็วขึ้น และเมื่อรวมกับการปรับแพทช์มาใหม่ให้เลเวลขึ้นเร็วขึ้น ก็ยิ่งทำให้ฮีโร่ยืนเลนของเรา เช่น แครี่, เมจ หรือ ออฟเลน เก่งขึ้นกว่าเดิมมากๆ เลยทีเดียว

ดูรูปด้านล่างตามลำดับเวลา แล้วจะเข้าใจว่า การใช้สูตรพลังแฝงเพิ่มความรวยแบบ Double แบบนี้ มันทำให้ฮีโร่ที่ยืนเลนของเรา รวยเร็วมากขึ้นแค่ไหน และรวยนำทุกคนในเกม ทั้งฝั่งเรา และฝั่งตรงข้ามอย่างไร

ในช่วง 1 นาทีแรกกว่าๆ ของเกม เงินของ Violet อาจจะยังไม่ได้นำอะไรมากมาย
ในช่วง 1 นาทีแรกกว่าๆ ของเกม เงินของ Violet อาจจะยังไม่ได้นำอะไรมากมายนัก เพราะผลของพลังแฝง Minion Kill และ Alchemy มันจะมากขึ้นเรื่อยๆ ตามเวลาที่ผ่านไปนะครับ
พอเข้าช่วงประมาณ 2 นาทีครึ่ง การเงินเของ Violet เริ่มทะยานพุ่งขึ้นสูง
พอเข้าช่วงประมาณ 2 นาทีครึ่ง การเงินเของ Violet เริ่มทะยานพุ่งขึ้นสูงอย่างเห็นได้ชัด จากผลของพลังแฝงเพิ่มความรวยแบบ Double
พอ 3 นาทีครึ่ง การเงินของ Violet ขึ้นนำ
พอ 3 นาทีครึ่ง การเงินของ Violet ขึ้นนำไปไกล แซงหน้าฟาร์มป่า และออฟเลนทีมตัวเอง รวมทั้งรวยกว่าป่าฝั่งตรงข้ามอีกด้วย ชัดเจนแล้วว่า สูตรนี้ทำให้ Violet รวยกว่าทุกคนในเกม ในเวลาแค่ 3 นาทีครึ่ง และจะรวยขึ้นเรื่อยๆ ตามเวลาที่เปลี่ยนไปอีกด้วย

จากรูปด้านบน จะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลง ของจำนวน Gold ที่เพิ่มขึ้นมาจากการใช้พลังแฝง Minion Kill ร่วมกับพลังแฝง Alchemy ซึ่งมันให้ผลดีในการทำให้ฮีโร่ที่ยืนเลนของเรารวยเพิ่มขึ้นเยอะมากในเวลาที่เท่าๆ กันกับฮีโร่ในตำแหน่งอื่นๆ ในเกม (ทั้งฝั่งเราและฝั่งตรงข้าม) โดยความรวยที่เพิ่มขึ้น จะเป็นไปตามเวลาที่ผ่านไป ยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ ก็ยิ่งรวยเพิ่มขึ้นมากเท่านั้น นั่นเพราะพลังแฝง Minion Kill และ Alchemy ทำงานตามเวลาในการสะสมบัพนั่นเองครับ ช่วง 1-2 นาทีแรก อาจจะยังไม่ได้รวยเร็วอะไรมากมายนัก แต่พอเข้าสู่นาทีที่ 3 เป็นต้นไป การเงินจะเริ่มดีดตัวนำโด่งขึ้น ยิ่งถ้าเราฆ่าได้ หรือ ช่วยฆ่า หรือไปแท็กเลนกลางเพิ่มเติมสักหน่อย จะยิ่งทำให้การเงินของฮีโร่ที่เราเล่น พุ่งทะยาน นำโด่งไปมากกว่านี้อีกนะครับ ใช่ครับ ด้วยสูตรนี้ ต่อให้เราเล่นฮีโร่ในตำแหน่งยืนเลนทั้งสามเลน ก็รวยเร็ว และมีเงินพอๆ กับป่าทีมตัวเองได้ โดยไม่ต้องวิ่งฟาร์มในป่าไปทั่วให้เหนื่อยแต่อย่างใด ยืนเลนเฉยๆ ก็รวยได้ไม่แพ้ป่า ดาเมจก็จะแรงไม่แพ้ป่าเช่นเดียวกัน

อย่าประเมินพลังแฝง Alchemy ต่ำเกินไป จริงอยู่ว่า มันโดนเนิฟค่าของจำนวน Gold ที่ได้รับ ทั้งต่อนาที และจำนวน Gold สูงสุดที่ได้รับลงไป แต่นั่นไม่ได้ทำให้ความจริงที่ว่า การมี Gold เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ต่อนาที มันทำให้ฮีโร่ของเราซื้อไอเท็มต่างๆ ได้เร็วขึ้นจริงๆ ตรงนี้คือสิ่งสำคัญ เราอย่าไปมองที่ภาพรวมว่า มันได้ Gold สูงสุดแค่ 900 ตอนนาทีที่ 15 หรือหลังจากนั้นไปแล้ว เราจะมองแบบนั้นไม่ได้ เราต้องมองว่า เราจะได้รับ Gold จากพลังแฝง Alchemy นาทีละ 60 Golds เมื่อรวมกับ Gold ที่ได้เพิ่มจากพลังแฝง Minion Kill จะยิ่งทำให้เรามีรายรับต่อนาทีที่สูงมากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ อยู่ดี (ผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ไม่ได้ใช้พลังแฝงเพิ่มความรวยแบบ Double แบบเรา)

มันไม่ได้สำคัญอะไรมากมาย ว่าฮีโร่ที่เราเล่น จะเป็นฮีโร่ต้นเกม หรือ ฮีโร่เลทเกม ตราบใดที่เราสามารถหาเงินได้นำผู้เล่นคนอื่นๆ ที่อยู่ในทีมเดียวกันกับเรา และทีมฝั่งตรงข้าม เราก็จะมีไอเท็มที่มากกว่า และมีเลเวลที่สูงกว่า ทำให้ทำดาเมจได้รุนแรงกว่า หรือเก่งกว่านั่นเอง นี่เป็นสิ่งที่ผู้เล่นในเกม ROV ส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ เพราะมักจะเข้าใจว่า มันเป็นเหมือนเกม Action RPG คือ เน้นการใช้สกิล เน้นการใช้จังหวะฝีมือในการบังคับทิศทาง และกดใช้สกิล ถ้าทำได้ก็จะเล่นเก่ง ซึ่งความคิดเหล่านี้คือ เศษเสี้ยวของหลักการเล่นที่ถูกต้องในเกม ROV ครับ เพราะไม่ว่าจะเล่นเกมแนวไหน แบบไหน เราจะเห็นได้ว่า “ทรัพยากร” คือ สิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่งมักจะเป็นระบบการเงินในเกม ใครที่เล่นแล้ว รวยเร็วกว่าคนอื่น ก็จะเก่งกว่าคนอื่น เกม ROV ก็เช่นกัน ใครที่หาเงินได้เร็วกว่าคนอื่น รวยกว่าคนอื่น ก็จะเก่งกว่าคนอื่น ง่ายๆ แบบนั้นเช่นกัน

ถ้าเราเข้าใจหลักการพวกนี้ได้ถูกต้อง เราก็จะโฟกัสให้ถูกจุด ไม่รีบบวกกับศัตรูในช่วงต้นเกมโดยไม่จำเป็น เน้นการฟาร์มในเลน หาเงินให้ได้มากๆ เอาไว้ก่อน เพื่อให้รวยกว่าฮีโร่ฝั่งตรงข้าม พอรวยกว่า มีไอเท็มเยอะกว่า บวกยังไง เราก็ชนะแน่นอน เพราะดาเมจแรงกว่านั่นเองครับ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อ่านจบแล้วก็อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันด้วยนะครับ จะได้เข้าใจกันมากขึ้น และเห็นภาพได้ชัดเจนว่า ที่เขียนมานั้น เวลาเอาไปเล่นจริงๆ มันต้องนำไปใช้อย่างไร แล้วเมื่อคุณเข้าใจ ฝีมือในการเล่นของคุณก็จะดีขึ้นแน่นอนครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิเคราะห์ ROV แพทช์ 29 ก.ค. 64 ปรับค่าต่างๆ ในสนามรบจำนวนมาก มีผลกับการเล่นเต็มๆ
เรื่องถัดไปทริค(ไม่)ลับ วิธีเล่น Hayate ROV ในแพทช์ปัจจุบัน Solo Rank ชนะได้ง่าย ดาเมจแรง ตายยาก