สูตรไอเท็มของเมจ ในเกม ROV ที่สามารถใช้ได้กับเมจ แทบทุกตัวในเกม จำแค่สูตรนี้สูตรเดียวพอ

จากในบทความก่อนหน้านี้ ผมได้แนะนำ สูตรไอเท็มของแครี่ และ สูตรไอเท็มของโรมมิ่ง ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาในบทความนี้ ผมก็จะมาแนะนำ สูตรไอเท็มของเมจ ในเกม ROV กันต่อเลย เพื่อให้ครบทุกตำแหน่ง และเป็นแนวทางในการเล่นเมจทุกประเภท ทั้งเมจแท้ๆ และ เมจแอสซาซิน ส่วนแท็งค์เมจเอง ก็สามารถนำบางส่วน ไปปรับใช้ได้ ทั้งนี้ ถ้าอ่านจนเข้าใจแล้ว ก็จะสามารถนำไปปรับใช้ ได้กับเมจทุกตัวนั่นแหละครับ

สูตรไอเท็มของเมจ ในเกม ROV แบบที่จำง่ายๆ ใช้ได้กับเมจทุกตัว

นี่คือ สูตรไอเท็มของเมจ ใจเกม ROV ที่ผมได้รวบรวมมา จากประสบการณ์การเล่นของผมเอง ที่เล่นมายาวนาน ตั้งแต่ ROV เปิดเซิฟในไทย ซึ่งสูตรนี้ สามารถนำไปใช้ได้จริง และเป็นสูตรหลัก ที่ทำให้เรา ไม่ต้องไปจำเซ็ตไอเท็มของเมจแต่ละตัว แต่สามารถนำสูตรนี้ ไปปรับใช้ได้เลย โดยจะแบ่งเป็น ไอเท็มหลัก (Core Items), ไอเท็มเฉพาะสำหรับเมจแอสซาซิน และ ไอเท็มเพิ่มเติม

ไอเท็มหลัก (Core Items)

นี่คือ ไอเท็มหลัก ของเมจทุกตัวในเกม ROV ที่นิยมใช้กัน ถือเป็นไอเท็มพื้นฐาน ที่จำเป็นสำหรับเมจทุกตัว ที่ต้องมีเลยทีเดียว ไอเท็มเหล่านี้ ได้แก่

Orb of the Magi
Orb of the Magi

Orb of the Magi นี่คือไอเท็มชิ้นแรก มักจะเป็นชิ้นนี้เสมอ สำหรับเมจทุกตัว แม้แต่ Chaugnar ในบางเกม ยังต้องใช้ไอเท็มชิ้นนี้เลย เพราะช่วยเด้งเลือด และมานา ทำให้เมจ ยืนในเลนได้นานขึ้น โดยไม่ต้องกลับบ้านไปเติมเลือด หรือ มานาบ่อยๆ ซึ่งถ้าไม่คิดจะออกเป็นไอเท็มชิ้นนี้ ก็อาจจะออกมาแค่ Phoenix Tear ก็ได้เช่นกัน พอเลเวล 15 แล้ว ก็ค่อยขายทิ้ง ซื้อไอเท็มชิ้นอื่นแทน

Hecate’s Diadem
Hecate’s Diadem

Hecate’s Diadem ไอเท็มเจาะเกราะเวทชิ้นนี้ นิยมออกกันเป็นชิ้นที่ 3-4 ช่วยทำให้ดาเมจเวท มันรุนแรงมากขึ้น เป็นหนึ่งในไอเท็มที่เมจ ขาดไม่ได้เลยครับ เป็นไอเท็มจำเป็น ที่ยังไงๆ เมจทุกตัว ก็ต้องใช้ ไม่ว่าจะเป็น เมจแอสซาซิน หรือ เมจเพียวๆ ก็ตาม

Rhea’s Blessing
Rhea’s Blessing

Rhe’s Blessing ไอเท็มชิ้นนี้ มีความจำเป็นกับเมจเป็นอย่างมาก นอกจากจะช่วยดูดเลือดทุกครั้งที่ใช้สกิลโจมตีด้วยเวทแล้ว ยังมีสกิลติดตัว ที่ช่วยทำให้เมจรอดตายได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งไอเท็ม สำหรับเมจทุกประเภท จำเป็นต้องใช้ ขาดไม่ได้เช่นกัน

เห็นมั้ยครับ นี่คือ ไอเท็มหลัก สำหรับเมจทุกตัว และทุกประเภท ดังนั้น เราก็จำเป็นต้องเลือก หรือ ปรับไอเท็มให้เหมาะสมกับสถานการณ์ อีกแค่ 2 ชิ้น เท่านั้นเอง ( อีก 1 ชิ้น ยังไงๆ มันก็เป็นรองเท้าอยู่แล้ว แต่จะออกแบบไหน ก็ขึ้นกับสถานการณ์ และฝ่ายตรงข้าม )

ไอเท็มสำหรับเมจแอสซาซิน

ไอเท็มของ เมจแอสซาซิน อาจจะมีความแตกต่าง จากเมจปกติ หรือ เมจเพียวๆ ตรงนี้ จำเป็นต้องออกไอเท็มเกราะมาช่วยบ้าง เพราะส่วนใหญ่ ต้องเข้าไปประชิดตัวศัตรู เพื่อโจมตี จึงเสี่ยงที่จะโดนเล่นงานได้ การออกไอเท็มเกราะ จึงมีความจำเป็น ในการช่วยให้เอาชีวิตรอดได้

The Aegis
The Aegis

The Aegis ไอเท็มเกราะชิ้นนี้ นิยมออกมาใช้งานกันในเมจแอสซาซินหลายตัว เช่น Liliana, Tulen เพราะมีประโยชน์หลายอย่าง ทั้งเกราะ, ลดคูลดาวน์ 20%, ทำให้ศัตรูที่โจมตีใส่ติดสโลว์ และโจมตีช้าลง, เพิ่มมานาให้มีเยอะขึ้น คุ้มค่ามากๆ สำหรับไอเท็มเกราะชิ้นนี้

Berith’s Agony
Berith’s Agony

Berith’s Agony ไอเท็มเกราะสำหรับเมจ แต่ไม่ใช่ให้แต่เกราะเพียงอย่างเดียว ยังให้ดาเมจเวทด้วย สกิลติดตัวของมันก็จะคล้ายๆ กับ ไอเท็ม Fafnir’s Talon ของสายโจมตีนั่นแหละครับ เป็นหนึ่งในไอเท็ม ที่เหมาะกับ เมจแอสซาซินเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

Soaring Aura
Soaring Aura

Soaring Aura นิยมใช้กับเมจ ที่ต้องเข้าไปคลุกวงใน เช่น Tulen, Jinna หรือ Chaugnar ไอเท็มชิ้นนี้ จะช่วยเพิ่มพลังชีวิตให้เยอะมาก และช่วยลดเกราะเวทของศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ ซึ่งถ้าเราใส่ไอเท็มเจาะเกราะเวทเข้าไปด้วยอีก จะยิ่งทำดาเมจเวท ใส่ศัตรูได้รุนแรงมากขึ้นไปอีก เป็นอีกหนึ่งไอเท็ม ที่เรียกได้ว่า จำเป็นสุดๆ สำหรับเมจแอสซาซินเลยทีเดียวครับ

ไอเท็มเพิ่มเติม

สำหรับไอเท็มเพิ่มเติม จะเป็นไอเท็มสำหรับเมจ ที่ต้องเจอกับสถานการณ์เฉพาะ เช่น เจอกับพวกแท็งค์เด้งเลือด หรือ ดูดเลือดแบบโหดๆ พวกนี้ จะโจมตีไม่ค่อยเข้า จึงต้องใช้ไอเท็มพวกนี้ เข้ามาช่วยนั่นเอง

Soul Scroll
Soul Scroll

Soul Scroll ไอเท็มชิ้นนี้ เอาไว้ใช้ยามที่ต้องเจอกับ Taara, Lu Bu หรือ Kil’Groth จะช่วยทำดาเมจ และลดการฟื้นฟูเลือดของพวกมันได้ ทำให้ความได้เปรียบ จากการเด้งเลือด หรือ ดูดเลือดของพวกนี้ ไร้ผล และทำให้เพื่อนเรา สามารถฆ่าพวกนี้ได้ง่ายขึ้น

Virtue’s Necklace
Virtue’s Necklace

Virtue’s Necklace ไอเท็มชิ้นนี้ จำเป็นมาก สำหรับเมจสายยืนยิงระยะไกล หรือประเภทที่ต้องใช้สกิลแบบรัวๆ เช่น Aleister, Natalya, Diao Chan, Ignis จะช่วยทำให้มีมานาอยู่ตลอด เพียงพอต่อการใช้สกิลได้แบบรัวๆ นั่นเองครับ แค่ออกไอเท็มชิ้นนี้ ในช่วงต้นเกม ก็ไม่ต้องไปคอยแย่งบัพฟ้าของเพื่อนแล้วครับ รับรองได้ว่า มีมานาให้ใช้เหลือเฟือแน่นอน

Staff of Nuul
Staff of Nuul

Staff of Nuul ไอเท็มเจาะเกราะชิ้นนี้ จะออกก็ต่อเมื่อ เห็นว่า ฝ่ายตรงข้าม ออกไอเท็มกันเวท เช่น Medallion of Troy หรือ Gaia’s Standard มาป้องกันดาเมจเวทแล้ว จำเป็นต้องออกไอเท็มนี้มาช่วยโดยเร็ว จะเป็นการช่วยเจาะเกราะเวท ทำให้ศัตรูได้รับความเสียหายได้มากขึ้น

Apocalypse
Apocalypse

Apocalypse นิยมใช้กับเมจบางตัว เช่น Zill, Mganga, The Flash หรือ Gildur ที่จะใช้การโจมตีปกติ หลังใช้สกิลเสมอ ด้วยสกิลติดตัวของไอเท็มชิ้นนี้ จะทำให้การโจมตีปกติ รุนแรงมากขึ้น เหมือนกับ Omni Arms นั่นแหละครับ

เห็นมั้ยครับว่า สูตรไอเท็มของเมจ ในเกม ROV จริงๆ แล้ว มันก็มีอยู่แค่นี้เอง แค่เราศึกษาให้เข้าใจ ก็ไม่จำเป็นจะต้องคอยมาดูคลิป หรือขอสูตรการจัดเซ็ตไอเท็มของฮีโร่ตัวนั้น ตัวนี้อีกต่อไปแล้ว เพราะฮีโร่ในเกม ROV มันมีเยอะมาก 50+ กว่าตัว จะไปจำยังไงได้หมดทุกตัว จริงมั้ยครับ มันต้องจำเป็นสายอาชีพ หรือ ตามตำแหน่งแบบนี้แหละครับ จะทำให้เราสามารถเล่นฮีโร่ได้ทุกตัว โดยไม่ต้องมานั่งเปิดเว็บ หรือ เปิดคลิปดูในระหว่างเล่น หรือก่อนเล่น ว่าฮีโร่ตัวนี้ ควรออกไอเท็มชิ้นไหนดี

Holy of Holies
Holy of Holies

เพิ่มเติมสักนิดนึง เอาไว้ให้เป็นความรู้ และอยากให้ทุกท่าน ช่วยกันแชร์ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน สำหรับ Holy of Holies นั้น ผมยังเห็นว่า มีหลายคน ใช้กันไม่ถูกต้อง ช่วงเลทเกม หรือ ช่วงท้ายเกม ผมเห็นมีผู้เล่นเป็นส่วนใหญ่ ออกซ้ำกันถึง 2 ชิ้น ซึ่งผมเดาได้เลยว่า เค้าคงไม่รู้ เกี่ยวกับเรื่องของ ไอเท็มทับกัน อย่างแน่นอน แนะนำว่าให้ไปย้อนอ่านกันดูนะครับ ผมได้เขียนอธิบายเอาไว้อย่างละเอียดแล้ว

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้3 ไอเท็มจำเป็นของ Slimz ROV แค่มีให้ครบตามนี้ ออกไล่ฆ่าได้เลย โหดจนจบเกมได้ทันที
เรื่องถัดไปทำไม Grakk ROV ถึงเป็นแท็งค์เมจที่น่ากลัวมากที่สุดในเกม ROV