ไอเท็ม Valhein ROV สายดาเมจใหม่ เน้นพลังโจมตีและคริติคอลแบบรัวๆ

หนึ่งในฮีโร่ที่ขึ้นชื่อได้ว่า มีเซ็ตไอเท็มเยอะมากที่สุด ก็คือ Valhein ตัวนี้นี่แหละครับ คือ มันมีไอเท็มที่หลากหลาย และปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ รวมทั้งแพทช์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอีกด้วย อย่างเช่น ไอเท็ม Valhein ROV สายดาเมจใหม่ ที่ผมกำลังจะเอามาแนะนำกันนี้ ก็เป็นแนวทางการออกไอเท็มสำหรับ Valhein ในแพทช์ใหม่ ที่มีการปรับเปลี่ยนสกิลติดตัว ทำให้ Valhein มันมีตัวคูณดาเมจกายภาพสูงขึ้นถึง 15% เมื่อเป็นแบบนี้ จึงต้องมีเปลี่ยนแปลงเซ็ตไอเท็มอย่างแน่นอนครับ

เดิมที Valhein ROV มันก็เก่งอยู่แล้วในเลน กดได้ทุกตัว
เดิมที Valhein ROV มันก็เก่งอยู่แล้วในเลน กดได้ทุกตัว

ไอเท็ม Valhein ROV สายดาเมจใหม่

ในส่วนของรูน สำหรับ Valhein นั้น ยังคงเป็นรูนแบบเดิม ที่เคยแนะนำเอาไว้แล้ว ก่อนหน้านี้ ในบทความ Valhein สายคริเวท แต่ที่จะเปลี่ยนแปลง ก็คือ เรื่องของไอเท็ม ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงบางชิ้น โดยเฉพาะลำดับในการออกไอเท็ม ที่จะต้องเปลี่ยนแปลงไปพอสมควรเลยทีเดียว

ไอเท็ม Valhein ROV สายดาเมจใหม่
ไอเท็ม Valhein ROV สายดาเมจใหม่

จะเห็นได้ว่า ไอเท็ม 2 ชิ้นแรก ยังคงเหมือนเดิมอยู่นะครับ ยกเว้นว่า ต้องยืนเลน เจอกับฮีโร่ศัตรูประเภทไฟต์เตอร์ตัวหนาๆ แบบนี้ให้ออกเป็น Fafnir’s Talon แทน Blitz Blade ได้ครับ

ส่วนไอเท็มลำดับที่ 3 จะเป็นเกราะครับ ซึ่ง Hyoga’s Edge จะให้ทั้งเกราะกายภาพ และเกราะเวท แม้ไม่มาก แต่ก็เพียงพอให้รอดตายได้ อีกทั้งยังมีพลังชีวิตที่ Valhein ต้องการ รวมทั้งยังมีสกิลติดตัว ที่จะทำให้การโจมตีปกติของ Valhein ทำให้ศัตรูติดสโลว์ได้อีกด้วย

ส่วนไอเท็มชิ้นที่ 4 – 5 จะเป็นไอเท็มโจมตีล้วนๆ เพื่อเน้นพลังโจมตีเป็นหลัก ส่วนไอเท็มชิ้นที่ 6 จะเป็นไอเท็มตามสถานการณ์นะครับ ซึ่งโดยส่วนตัว จะหยิบ Ifrit’s Claw มาใช้เสมอครับ ไอเท็มชิ้นนี้ มันเป็นไอเท็มคู่บุญของ Valhein ครับ ขาดไม่ได้เลย สำหรับไอเท็มชิ้นนี้

ที่หลายคน อาจจะสงสัย ก็คงจะหนีไม่พ้น ไอเท็มชิ้นที่ 5 The Beast ทำไมผมถึงหยิบไอเท็มชิ้นนี้มาใช้ เหตุผลก็เพราะว่า มันค่อนข้างตอบโจทย์การเล่นของผมได้ดีทีเดียวครับ เพราะผมเน้นการยิงตอดศัตรูไปเรื่อยๆ ไม่เน้นแรง ไม่เน้นฆ่า เน้นต่อเนื่อง เมื่อมีไอเท็มชิ้นนี้ จึงทำให้ Valhein ไม่ต้องกลับบ้าน เติมเลือดได้ตลอดเวลานั่นเองครับ สำหรับคนอื่นอาจจะเลือกใช้ไอเท็มชิ้นอื่นก็ได้ แล้วแต่สไตล์การเล่นของตัวเองครับ อาจจะออกเป็น Fafnir’s Talon มาแทนก็ได้เช่นกัน

ยิ่ง Valhein ได้ใส่ไอเท็มเซ็ตใหม่นี้ ดาเมจจะแรงขึ้นกว่าเดิมเยอะ
ยิ่ง Valhein ได้ใส่ไอเท็มเซ็ตใหม่นี้ ดาเมจจะแรงขึ้นกว่าเดิมเยอะ

เหตุผลที่ต้องปรับเปลี่ยนไอเท็มแบบนี้ ก็เพื่อที่จะเน้นการทำดาเมจในช่วงกลางเกมและเลทเกม ให้มากขึ้น จากผลของสกิลติดตัว ที่ได้รับการปรับแพทช์ล่าสุด ทำให้มันแรงขึ้น 15% จากไอเท็มที่เพิ่มพลังโจมตีกายภาพ ดังนั้น ช่วงต้นเกม เราจะเน้นตีเร็ว และเกราะกับพลังชีวิตให้ Valhein ส่วนกลางเกม ถึงเลทเกม จะออกไอเท็มโจมตี เพื่อรีดเอาความแรงจากสกิลติดตัวออกมาให้เต็มที่

นี่เป็นแนวทางการจัด ไอเท็ม Valhein ROV สายดาเมจใหม่ ที่เหมาะกับ ROV แพทช์ใหม่ล่าสุด ที่สกิลติดตัวของ Valhein ได้รับการบัพความสามารถ ให้แรงขึ้น 15% ของพลังโจมตีที่ได้จากไอเท็มโจมตี ดังนั้น จึงต้องทำการลดการออกไอเท็มป้องกันลง และเพิ่มไอเท็มโจมตีให้มากขึ้น เพื่อให้สกิลติดตัวของ Valhein มันแรงขึ้นแบบเห็นได้ชัดๆ ยิ่งสกิลติดตัวของ Valhein แรงมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งเติมดาเมจเวลาไฟต์ให้กับเพื่อนร่วมทีม ได้มากเท่านั้น

ลองเอาเซ็ตไอเท็มนี้ไปเล่นดูครับ แล้วจะรู้ว่า Valhein ที่ใส่ไอเท็มเซ็ตนี้ มันทำดาเมจได้แรงมากขึ้นแค่ไหน ลองเองแล้วจะรู้ครับ ศัตรูก้าวขาก็ไม่ออก ดาเมจก็แรง มีแต่ตายกับตายอย่างเดียวครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้หลักการเล่น Zanis ROV ที่ถูกต้อง ถ้าเข้าใจจะเล่นฟาร์มป่าหรือยืนเลนก็โหดได้
เรื่องถัดไปหลักการเล่น Ormarr ROV ที่ถูกต้องและเหมาะสม ในซีซั่นปัจจุบัน