Fennik ROV SS4 โหดขึ้น และแรงขึ้นกว่าเดิมแบบสุดๆ ยิง 5 ครั้งตาย

Fennik ROV SS4 เป็นฮีโร่ในตำแหน่งแครี่อีกตัวหนึ่ง ที่โหดมากๆ ตั้งแต่ปรับแพทช์เป็น ซีซั่น 4 มา แต่มีคนจำนวนน้อยที่หันมาเล่น เพราะส่วนใหญ่ เลือกที่จะไปเล่น Violet หรือไม่ก็ Tel’Annas กันเป็นส่วนใหญ่ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ตัวที่ได้รับการปรับเพิ่มความสามารถ (บัพ) จริงๆ แล้วก็คือ Fennik ที่ได้ทั้งความแรงในการโจมตีแบบเก็บ Stack แล้วระเบิด จากสกิล 1 และ ระยะการยิงที่ไกลขึ้น มันก็เลยกลายเป็น ฮีโร่สายแครี่ อีกหนึ่งตัว ที่ผมชอบนำมาเล่นมากๆ เพราะมันโหดได้ใจจริงๆ

Fennik ROV SS4 ฟาร์มเร็วที่สุดในเกม ROV รวยสุดในเกม

ด้วยความที่มันได้รับการ “บัพ” เพิ่มความสามารถขึ้นมา ให้สกิลมันแรงขึ้น ก็เลยทำให้มัน สามารถฟาร์มป่าได้เร็วที่สุดใน 3 โลก คือ เร็วชนิดที่เรียกว่า ไม่มีฮีโร่ในเกม ROV ตัวไหน จะฟาร์มได้เร็วกว่านี้อีกแล้ว

ถามว่า ฟาร์มเร็วมาก แล้วมันดียังไง?

คำตอบก็คือ ดีสิครับ เพราะมันจะทำให้มีเวลา ไปแก็งค์กับเพื่อนที่อยู่เลนอื่นได้มากขึ้น นานขึ้น และที่สำคัญ จะเลเวล และเงินมากกว่าศัตรูแน่นอน ดีไม่ดี ถ้ามีจังหวะ ยังสามารถไปฟาร์มต่อที่ป่าของฝั่งศัตรูได้อีกด้วย

Fennik ROV สามารถทำ Penta Kill ได้เลยนะ
Fennik ROV สามารถทำ Penta Kill ได้เลยนะ

แต่.. พอผมแนะนำแบบนี้ ก็อย่าคิดว่า จะเอาไปเล่นแล้วเทพนะครับ เพราะการเล่น Fennik มันจะไม่ง่าย เหมือนกับ Violet แน่นอน เพราะอย่าง Violet ยังยิง แล้วชิ่งได้ กลิ้งๆ ยิงๆ เน้นตอดศัตรูจนตาย แต่ Fennik จะเหมือนกับ Tel’Annas คือ ต้องยิงรัวๆ จนศัตรูมันตายนั่นเอง ก็เลยกลายเป็นจุดอ่อน เพราะ Fennik ต้องใช้การยิงหลายครั้งมากๆ กว่าศัตรูจะตาย ( แต่โดยปกติ ผมยิงแค่ 5 ทีเองนะ ดับชัวร์ๆ สายแท็งค์ เพิ่มให้ 7 – 8 ครั้ง ) หลายคนก็เลยเล่นแล้ว ตายง่าย แล้วก็บอกว่า Fennik ตัวเปราะบางมากๆ

อันที่จริงแล้ว การเล่น Fennik ให้ประสบความสำเร็จนั้น ผู้เล่น ต้องมีความชำนาญ และเชี่ยวชาญในการเล่น ฮีโร่ในตำแหน่งแครี่มากสักหน่อย จะได้รู้จัก “การยืนให้ถูกที่ ถูกเวลา” ไม่สุ่มเสี่ยงที่จะถูกล้วง หรือถูกเข้าถึงตัวง่ายๆ ทั้งนี้ ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่า เจอศัตรูแบบไหนอีกด้วย เพราะมันต้องปรับสเต็ป ให้เข้ากับ สกิลโจมตีของศัตรูด้วย

Fennik ในซีซั่น 4 โหดขึ้นมาก
Fennik ในซีซั่น 4 โหดขึ้นมาก

ที่สำคัญไปกว่านั้น ต้องพึ่งพา เพื่อนร่วมทีมค่อนข้างมาก ในการปกป้อง และดูแล Fennik ให้ดี เพราะถ้า Fennik เกิดแล้วล่ะก็ ทั้งป่าของฝั่งตรงข้าม และป้อมของฝั่งตรงข้าม จะดับหมดแน่นอน ไม่ต้องพูดถึงฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามนะครับ เพราะถ้าทีมเรา มี Fennik ที่เกิดแล้ว คอยยิงสนับสนุน แท็งค์สามารถเข้าไปบวกได้อย่างสบายใจเลยครับ แป็บเดียว ตายหมดทุกตัวแน่นอน

แต่ถ้าบังเอิญ ไปเจอ Fennik สายอ่อน ( ซึ่งรับรองว่า เจอเยอะแน่ๆ เพราะผมก็เพิ่งจะเจอมาเมื่อกี้ สดๆ ร้อนๆ ) ประเภท ฟาร์มแล้วเอาไปแจก ผมแนะนำว่า ให้ที่เหลือในทีม แย่งฟาร์มเอาบัพฟ้า กับแดงไปเลยนะครับ ส่วนมอนสเตอร์ตัวอื่น เหลือไว้ให้มันฟาร์ม เพราะนั่น ดีกว่า ให้ไอ้ Fennik สายอ่อน เอาไปแจกให้กับฝ่ายตรงข้ามครับ

Fennik ROV ถ้าไอเท็มครบ จะโหดมากๆ
Fennik ROV ถ้าไอเท็มครบ จะโหดมากๆ

Fennik ROV SS4 จัดว่า เป็นฮีโร่อีกตัวหนึ่ง ที่น่าเล่นมากๆ แต่.. มันก็ขึ้นอยู่กับ ความชำนาญ และทักษะของตัวผู้เล่นด้วยนะครับ ถ้าเพื่อนร่วมทีมแข็ง แต่คนเล่น Fennik อ่อน ก็จะกลายเป็นตัวถ่วง และทำให้ทีมแพ้ได้ แต่ถ้า Fennik เก่ง แต่ทีมอ่อน อันนี้ ก็แพ้ได้เช่นเดียวกัน เพราะฮีโร่สายแครี่ ไม่สามารถแบกทีมได้มากขนาดนั้น เพื่อนร่วมทีม ก็ต้องเล่นเป็น และแข็งในระดับหนึ่งด้วย มันถึงจะคว้าเอาชัยชนะได้ ไม่ใช่ว่า ในทีม 5 คน มีคนเก่งคนเดียว แล้วจะให้แบกทีมทั้งทีม มันคงเป็นไปไม่ได้แน่นอน จริงมั้ยครับ ( ยกเว้นเจอทีมอ่อนๆ อันนี้แบกได้ )

ทิ้งท้ายเอาไว้สักนิด เกี่ยวกับ ฮีโร่ในตำแหน่งแครี่ สำหรับทุกท่านที่ยังไม่รู้กัน แครี่ เป็นตำแหน่ง ที่มีความจำเป็นมาก สำหรับทีม เรียกได้ว่า ในบางครั้ง ที่ไม่มีเมจเลย แต่ยังมีแครี่อยู่แทน ก็จบเกมได้ง่ายเช่นเดียวกัน หน้าที่หลักของแครี่ก็คือ การยิงสนับสนุนที่รุนแรง และทำลายป้อมได้ ภายในเวลาอันรวดเร็ว ถ้าเลเวล 15 ของครบ การทำลาย 3 ป้อม แบบมีเพื่อนไปยืนรับดาเมจให้ ใช้เวลาไม่เกิน 30 วินาที นั่นแปลว่า ถ้าศัตรูตายยกทีมในช่วงท้ายเกมแค่ครั้งเดียว สามารถพลิกเกมกลับมาชนะได้ทันที

แปลว่า แครี่ มีความจำเป็นกับทีม เพราะเกมนี้ ชนะหรือแพ้ เค้าวัดกันที่ป้อม ไม่ใช่วัดกันที่ จำนวนยอดฆ่า โดยรวมของแต่ละทีมนะครับ ดังนั้น ถ้าอยากพังป้อมเร็วๆ จบเก็บไวๆ ก็ต้องมีแครี่ เอาไว้ในทีมครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิธีเลือกซื้อฮีโร่ ROV อย่างไร ให้คุ้มค่าที่สุด และต้องซื้อแบบไหน ถึงจะดีสุดในระยะยาว
เรื่องถัดไปROV เซิฟเบต้า เวียดนาม เปิดรับสมัคร รอบที่ 6 แล้วนะครับ พร้อมวิธีสมัครให้ผ่าน 100%